คู่หูป่วน ก๊วนจับผี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
คู่หูป่วน ก๊วนจับผี
Catch Yoo Ryeong[a]
แสดงนำ
จำนวนตอน16
ออกอากาศ
เครือข่ายทีวีเอ็น
ออกอากาศ21 ตุลาคม ค.ศ. 2019 (2019-10-21) –
10 ธันวาคม ค.ศ. 2019 (2019-12-10)

คู่หูป่วน ก๊วนจับผี (เกาหลี: 유령을 잡아라) เป็นซีรีส์ทางโทรทัศน์ของเกาหลีใต้ในปี ค.ศ. 2019 ที่นำแสดงโดยมุน กึน-ย็อง และคิม ซ็อน-โฮ ออกอากาศทางช่องทีวีเอ็น ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม ถึง 10 ธันวาคม ค.ศ. 2019[1][2]

เรื่องย่อ[แก้]

ยูรยอง (มุน กึน-ย็อง) กลายเป็นตำรวจสืบสวนเพื่อตามหา ยูจิน (มุน กึน-ย็อง) น้องสาวฝาแฝดที่หายไปของเธอ เธอรู้สึกผิดหวังเพราะรายงานการสูญเสียน้องสาวฝาแฝดของเธอไม่ได้รับการเหลียวแลจาก ฮา มา-รี (ช็อง ยู-จิน) เจ้าหน้าที่ตำรวจในขณะนั้น เธอคิดว่าน้องสาวฝาแฝดของเธอตกเป็นเหยื่อของการฆาตกรรมต่อเนื่องโดยผีใต้ดิน เธอไม่ได้ปฏิบัติตามกฎเสมอไปเพราะเธอเชื่อมั่นในความยุติธรรม เธอร่วมมือกับ โก จี-ซ็อก (คิม ซ็อน-โฮ) ในคืนที่เธอเข้ากะ ด้วยความช่วยเหลือของ คิม อู-ฮย็อก (กี โด-ฮุน) เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟใต้ดินที่สนใจในความอุตสาหะของเธอ เธอค้นหาน้องสาวฝาแฝดของเธอในอุโมงค์โดยที่หัวหน้าของเธอไม่รู้ โก จี-ซ็อกมีชื่อเสียงเพราะรูปลักษณ์ของเขาและเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดีที่สุดในชั้นเรียนของเขา เขาได้รับการเลื่อนขั้นให้เป็นตำรวจนครบาลพร้อมกับอดีตแฟนสาวของเขาคือ ฮา มา-รี แต่สถานการณ์บังคับให้เขาต้องเป็นตำรวจรถไฟใต้ดินซึ่งนำไปสู่การเลิกรากับแฟนสาว เขาปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัดและไม่ชอบความวุ่นวาย คู่หูของเขาอย่างยูรยองสร้างปัญหามากมายให้กับเขา แต่เนื่องจากความจริงใจของยูรยองสำหรับทุกกรณี เขาจึงเริ่มคิดถึงอดีตของเขา ต่อมา ยูรยองต้องการแยกทางกับคู่หูของเธอ เพราะเธอไม่ต้องการพึ่งพาเขาตลอดเวลา จี-ซ็อกเสียใจมากแต่เขาก็เข้าใจการตัดสินใจแยกทางของคู่หู

หมายเหตุ[แก้]

  1. The main character's name is written the same way as the word "ghost" in Korean, thus the literal translation of the title could be the same as the official English title or Catch Yoo Ryeong.

อ้างอิง[แก้]

  1. Kim, Joo-hee (July 19, 2019). "'유령을 잡아라' 첫 대본리딩 현장 공개..'깨알 웃음' 폭발". Sedaily (ภาษาเกาหลี). สืบค้นเมื่อ July 23, 2019.
  2. Yoo, Chung-hee (May 20, 2019). "문근영-김선호, tvN '유령을 잡아라' 주연 확정…지하철 경찰대 콤비 (공식)". Ten Asia (ภาษาเกาหลี). Naver. สืบค้นเมื่อ July 23, 2019.