คุยกับผู้ใช้:V i P/กรุ 2

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ลบหมวดหมู่

สวัสดีครับ ถ้าต้องการลบหมวดหมู่ สามารถใส่ป้าย {{ลบ}} ได้นะครับ เพราะบางทีถ้าลบโดยการทำหน้าว่าง หมวดหมู่นั้นยังคงมีอยู่ในระบบ --Manop | พูดคุย 05:44, 19 เมษายน 2551 (ICT)

ใช้ป้ายแจ้งลบในสคริปต์จัดให้ แจ้งลบได้เช่นเดียวกันครับ --Jutiphan | พูดคุย - 06:05, 19 เมษายน 2551 (ICT)

โครงการวิกิฝรั่งเศส

พี่สนใจจะทำโครงการวิกิฝรั่งเศสเหมือน โครงการประวัติศาสตร์ หรือ โครงการคณิตศาสตร์ บ้างไหมครับ ? (ดูตัวอย่างของฝรั่งเศสได้ที่ นี่) --Petje Bellพูดคุย 17:09, 20 เมษายน 2551 (ICT)

เห็นผมที่วิกิฝรั่งเศสไหมครับ :P อิอิ ไปสร้างบทความเรื่องวัดหน้าพระเมรุเป็นภาษาฝรั่งเศสด้วย ว่าง ๆ อย่าลืมดู หน้านี้ นะครับ (มีคลังศัพท์ฝรั่งเศสด้วย :)) --Petje Bellพูดคุย 17:22, 20 เมษายน 2551 (ICT)
วิกิพีเดีย:โครงการวิกิประเทศฝรั่งเศส ... ทำไม 16 เยอะจัง ถ้าพี่ Horus , Nonpawit ฯลฯ --Petje Bellพูดคุย 17:31, 20 เมษายน 2551 (ICT)
Quel âge as tu ? --Petje Bellพูดคุย 17:37, 20 เมษายน 2551 (ICT)
"16" = "16 ans"; Mon âge est un secret ! :) --Petje Bellพูดคุย 17:42, 20 เมษายน 2551 (ICT)
งั้น ประเดิมด้วยภาษาอะไรดีหว่า... เอาที่อ่านไม่ออก ละตินง่ายไป ซิริลลิกเดี่ยวแกะได้ กรีกก็เดาง่าย เยอรมันก็ใกล้เคียง สเปนอิตาลีก็คล้ายฝรั่งเศส สรุป ! เอาอาหรับ ดูซิ จะแกะได้ไหม :
على الاقل ، اكثر من احد عشر عاما !
--Petje Bellพูดคุย 17:51, 20 เมษายน 2551 (ICT)

ชื่อภาษาฝรั่งเศส

สวัสดีครับ เห็นมีการเปลี่ยนชื่อในภาษาฝรั่งเศสไปมาหลายรอบ อย่างไรฝากรบกวนคุยกับคุณ Potapt ดีไหมครับ เผื่อจะได้ข้อตกลงที่เป็นกลาง โดยอาจจะเขียนไว้ใน วิกิพีเดีย:คู่มือในการเขียน (ฝรั่งเศส) (หรือหน้าพูดคุยของหน้านั้น) เผื่อให้คนอื่นที่ไม่รู้ภาษาฝรั่งเศส ได้ช่วยกันออกความเห็นอื่นเพิ่มเติมครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 05:28, 21 เมษายน 2551 (ICT)

โครงการ

สวัสดีครับ ผมลองทำแม่แบบใส่หน้าพูดคุย เพื่อจัดระดับให้ผู้ใช้ได้ร่วมกันแก้ไขนะครับ ฝากรบกวนลองดูตัวอย่างที่ พูดคุย:ประเทศฝรั่งเศส และ พูดคุย:ภาษาฝรั่งเศส ส่วนหน้าตาหรือรูปแบบ คุณ V i P สามารถแก้ไขครับ ส่วนเรื่องการนับจำนวนบทความในแต่ละระดับ อาจต้องสอบถามคุณ Jutiphan เผื่อใช้บอตนับให้อัตโนมัติครับ --Manop | พูดคุย 05:37, 21 เมษายน 2551 (ICT)

โครงการวิกิฝรั่งเศส

สวัสดีครับ รบกวนอย่าลืมเข้าโครงการการจัดระดับบทความก่อนนะครับ จากนั้นผมเองจึงสามารถดำเนินเรื่องให้ได้ ซึ่งมีวิธีการเตรียมพร้อมอยู่ที่หน้าดังกล่าวครับผม ขอบคุณมากครับ --Jutiphan | พูดคุย - 00:48, 23 เมษายน 2551 (ICT)

ผมได้คาดว่าคุณต้องการเข้าร่วม เลยได้เพิ่มรายชื่อไปให้แล้วนะครับ หากไม่ใช่ช่วยลบออก ในอนาคต รบกวนให้เพิ่มเองนะครับ เพื่อให้แน่ใจว่าผู้ดูแลโครงการมีเจตนาดังกล่าว --Jutiphan | พูดคุย - 05:23, 23 เมษายน 2551 (ICT)
ผมเข้ามาแจ้งให้ทราบขณะนี้ การคำนวณสถิติของโครงการวิกิฝรั่งเศสได้อยู่ในการทำงานอัตโนมัติรายวันของบอตคุงแล้ว รวมถึงป้ายแจ้งโครงการวิกิฝรั่งเศสได้ถูกเพิ่มไปในสคริปต์จัดให้เช่นกันในรุ่น 6.15 หรือสูงกว่า นอกจากนั้นคุณยังได้รับสิทธิ์ที่จะเริ่มใช้บริการป้ายโครงการวิกิจากบอตคุงเช่นกันครับ หากสนใจ --Jutiphan | พูดคุย - 02:17, 24 เมษายน 2551 (ICT)

การแก้ไขเล็กน้อย

สวัสดีครับ รบกวนคุณ V i P ช่วยเลือก เป็นการแก้ไขเล็กน้อย (กดติ๊กตรงก่อนเซฟครับ) สำหรับเวลาติดป้ายสถานีหน่อยนะครับ โดยถ้าต้องการสั่งให้การเซฟทุกครั้งเป็นการแก้ไขเล็กน้อย สามารถเซ็ตได้ใน "การตั้งค่าของฉัน" ในส่วน "กล่องแก้ไข" ครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 01:50, 23 เมษายน 2551 (ICT)

ไม่ต้องย้อนครับ อันที่ติดไปแล้วไม่เป็นไรครับ --Manop | พูดคุย 02:29, 23 เมษายน 2551 (ICT)

บทความการเมือง

  • คิดว่าคุณคงจะสนใจบทความการเมือง รบกวนคุณช่วยเพิ่มเติมบทความ ลัทธินาซี ด้วยครับ --Horus 18:04, 23 เมษายน 2551 (ICT)
  • นอกจากการเมืองแล้ว คุณมีความสนใจด้านการทหารไหมครับ --Horus 22:37, 25 เมษายน 2551 (ICT)

ป้ายโครงการวิกิ +สคริปต์จัดให้

สวัสดีครับ ในฐานะหนึ่งในผู้เริ่มโครงการวิกิ ผมเลยอยากจะแจ้งให้ทราบว่า สคริปต์จัดให้รุ่นล่าสุดตั้งแต่ 6.18 เปิดให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้ว่าต้องการให้แสดงตัวเลือกโครงการวิกิในเมนูทั้งหมด (ค่าเริ่มต้น) หรือไม่แสดงเลย หรือเลือกแสดงเฉพาะบางโครงการวิกิที่ต้องการ ซึ่งค่าปรับแต่งใหม่นี้ ได้เพิ่มขึ้นมาเพื่อตอบสนองจำนวนโครงการวิกิที่เพิ่มขึ้น รวมถึงเปิดให้ผู้ใช้สามารถเลือกตามที่ต้องการได้มากที่สุด สำหรับรายละเอียดในการปรับแต่งดังกล่าว ดูเพิ่มได้ที่หน้านี้ครับ ขอบคุณครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 02:47, 25 เมษายน 2551 (ICT)

Assemblee Nationale

หวัดดีคับพี่ วันนี้ว่างหน่อย... จะมาแจ้งว่า ในบทความ การปฏิวัติฝรั่งเศส นั้น คำว่า Assemblee Nationale คือ National Assembly ในภาษาอังกฤษ ซึ่งแปลว่า สมัชชาแห่งชาตินะครับ (อิงตามหนังสือนานมีบุ๊คส์) ... และ Les etats generaux เป็นแบบ House of Commons ของอังกฤษ แต่แปลเป็นไทยไม่ถูกเหมือนกัน ^^ --Petje Bellพูดคุย 19:04, 27 เมษายน 2551 (ICT)

เอ้ย ผิดอัน Les etats generaux คือ Estate-general แต่เหมือน House of Commons (สภาสามัญชน) ของอังกฤษรึเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกัน --Petje Bellพูดคุย 19:09, 27 เมษายน 2551 (ICT)
อ้าว สะกดผิดคับ โทษที :P Assemblee Nationale หลังจากนั้น มะรุ ไม่ค่อยสนใจประวัติศาสตร์การเมือง ถ้าอย่างอื่นถามได้ โดยเฉพาะอังกฤษ --Petje Bellพูดคุย 19:16, 27 เมษายน 2551 (ICT)

ทับศัพท์ฝรั่งเศส

สวัสดีครับ ขอโทษที่แวะมารบกวนบ่อยครับ ผมตอบประเด็นไว้ที่ วิกิพีเดีย:สภาไวน์ โดยคิดว่าหากมีการอธิบายเหตุผลและการใช้งานเพิ่มน่าจะมีการเข้าใจที่ตรงกันมากกว่า นอกจากนี้ผมนำไปติดในส่วน {{ประกาศ}} เผื่อมีคนอื่นมาร่วมแสดงความคิดเห็น ขอบคุณที่ช่วยแก้ไขวิกิพีเดียภาษาไทยมาตลอดครับ --Manop | พูดคุย 04:18, 29 เมษายน 2551 (ICT)

ต้องการแหล่งที่มาสำหรับภาพที่คุณอัปโหลด

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งบอตคุงได้พบว่าภาพดังกล่าวไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว โดยทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ และภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 10:03, 22 มิถุนายน 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.5

สวัสดีครับ ขณะนี้ได้ผ่านมาแล้ว 2 เดือนกว่าหลังจากที่สคริปต์จัดให้ได้ออกรุ่น 6.0 ในช่วงสงกรานต์ซึ่งมีความสามารถใหม่อย่างปุ่มทับศัพท์ ในโอกาสนี้ผมขออัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสจห.อีกครั้ง ใช่แล้วละครับ สจห. คือชื่อย่อใหม่สำหรับสคริปต์จัดให้ โดยตั้งแต่รุ่น 6.5 เป็นต้นไป ผมได้เปลี่ยนข้อความในคำอธิบายอย่างย่อให้แสดงแค่ชื่อย่อเท่านั้น ซึ่งผมเชื่อว่าผู้ใช้สจห. ทุกท่านคงต้อนรับการเปลี่ยนแปลงนี้ อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดสนใจต้องการให้แสดงด้วยสคริปต์จัดให้เหมือนเดิม กรุณาแจ้งให้ผมทราบ เพื่อที่จะได้เพิ่มตัวเลือกดังกล่าวไปในการปรับแต่งสคริปต์จัดให้

ผมขอแนะนำความสามารถใหม่ในรุ่น 6.5 คือ คั่นหน้า ซึ่งเปิดให้คุณระบุหน้าที่ต้องการให้แสดงในกล่องคั่นหน้าด้านซ้ายมือ ซึ่งจะเป็นกล่องเหมือนกล่องสคริปต์จัดให้ที่เพิ่มให้คุณในปัจจุบัน โดยกล่องคั่นหน้าจะแสดงผลหลังจากกล่องสคริปต์จัดให้ แต่ก่อนหน้ากล่องข้ามภาษา คุณอาจไม่เห็นกล่องคั่นหน้าที่ผมพูดถึง โดยสคริปต์จัดให้จะไม่แสดงผลหากคุณไม่มีหน้าระบุในคั่นหน้า โดยปัจจุบันคุณสามารถระบุได้มากสุดถึง 5 หน้าด้วยกัน สำหรับรายละเอียดการใช้งาน และการปรับแต่ง เชิญดูวิธีได้ที่หน้านี้เลยครับ นอกจากนั้นแล้ว ผมยังขอแจ้งให้ทราบว่าคุณยังสามารถปรับแต่งเลือกแสดงผลป้ายแจ้งโครงการวิกิเฉพาะป้ายที่คุณต้องการได้ หรือเลือกไม่แสดงเลย เพราะผมเข้าใจดีว่าโครงการวิกินั้นมีเพิ่มขึ้นมาเยอะ และหวังว่าคุณจะได้ประโยชน์จากตัวเลือกปรับแต่งนี้

สุดท้าย สคริปต์จัดให้ได้เปิดให้คุณสามารถย้อนการแก้ไขที่มีเจตนาดีของบอตได้ นอกจากนั้นอย่าลืมว่าในความสามารถย้อนเจตนาดี และย้อน ที่แสดงในหน้าเปรียบเทียบระหว่างรุ่นนั้น เวลาคุณเลือกย้อนการแก้ไขของบอต สคริปต์จัดให้จะถามให้คุณเลือกว่าต้องการย้อนการแก้ไขของบอต หรือการแก้ไขของบุคคลก่อนหน้านี้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีอย่างการย้อนการแก้ไขของผู้ใช้ก่อนหน้าที่ทีบอตช่วยลงชื่ออัตโนมัติเป็นต้น ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 14:56, 30 มิถุนายน 2551 (ICT)

กรี๊ดดด

เพิ่งรู้ว่าเธอเขียนในวิกิพีเดียด้วย :] Bigblackbear 04:41, 21 กรกฎาคม 2551 (ICT)

เออ เบื่อๆ เหมือนกันเนี่ย กฎอะไรก็ไม่รู้ยุ่บยั่บไปหมด - -" Bigblackbear 03:28, 10 สิงหาคม 2551 (ICT)

แม่แบบภาษา

สวัสดีครับ แม่แบบภาษาในนี้เราจะไม่ทำตัวเอียงครับ ตัวเอียงจะใช้กับบางกรณีเท่านั้น อาทิชื่อเพลง ชื่อหนัง ซึ่งก็ควรไปทำตัวเอียงในนั้นแทน ไม่ทำที่แม่แบบภาษานี้ --Octra Dagostino 22:59, 26 กันยายน 2551 (ICT)

เรื่องตัวเอียงวิกิอังกฤษมีชี้แจงไว้แล้ว ผมจะสรุปให้คร่าวๆ ว่า การใช้ตัวเอียงที่วิกิอังกฤษ โดยหลักแล้วเพื่อไม่ให้คำในภาษาอื่นที่ใช้อักษรละติน ดูปนเปไปกับเนื้อหาในภาษาอังกฤษ แต่ภาษาไทยเราไม่ได้ใช้อักษรละตินเป็นหลัก จึงไม่จำเป็นต้องทำตัวเอียง ดูเพิ่มที่ คุยกับผู้ใช้:Portalian#lang-en --Octra Dagostino 23:09, 26 กันยายน 2551 (ICT)

ลูกสาวนายกฯ

ไม่ทราบว่าได้อ่านเกี่ยวกับนโยบาย วิกิพีเดีย:บุคคลที่มีชื่อเสียง แล้วหรือยังครับ ถ้าได้อ่านแล้ว คุณก็ควรจะทราบว่า ลูกสาวนายกฯไม่ผ่านเงื่อนไขการเป็นบุคคลสำคัญนะครับ รบกวนช่วยอ่านด้วยนะครับ ผมขี้เกียจตามไล่แปะบ้าย ใคร เหมือนกันนะครับ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 18:07, 5 ตุลาคม 2551 (ICT)

ก็ช่วยไม่ได้นะครับ สภานิติบัญญัติ กับสภาผู้แทนฯ มันคนละสภากันนี่ครับผม ดังนั้น ผมคงต้องถามคุณแล้วหล่ะว่า รู้จริงหรือเปล่า?--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 00:40, 6 ตุลาคม 2551 (ICT)

ก่อนที่คุณจะมาว่าผมนี่ เอาเวลาไปศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนจะดีกว่ามั้งครับผม เด็กน้อย --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 00:43, 6 ตุลาคม 2551 (ICT)

ง่ายมากเด็กน้อย จากบทความ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ. 2549 กล่าวว่า "สภานิติบัญญัติแห่งชาติ พ.ศ. 2549 เป็นสภาที่ตั้งขึ้นเพื่อทำหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา และรัฐสภา ตามมาตรา 5 ของ รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2549"

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะทำหน้าที่ออกกฎหมายเหมือนกันอย่างที่หนูน้อยว่า แต่ก็เป็นคนละสภากัน อีกทั้งยังมีขอบข่ายหน้าที่ที่สูงกว่า ดังนั้น จึงไม่สามารถอนุมานได้ว่า สภานิติบัญญัติ คือ สภาผู้แทนฯ

นอกจากนี้ คำว่าสภานิติฯนั้น แทบจะไม่ได้มีการพูดถึงเลย ในขณะที่ สภาผู้แทนฯนั้น ใครๆก็รู้จัก ตาสี ตาสาก็รู้จัก แล้วทำไมในนโยบายนั่นถึงไม่ใช้คำว่า สภาผู้แทนไปเลยหล่ะ ถ้ามันเป็นอย่างที่หนูน้อยคิดหน่ะครับ

ดังนั้น ในเมื่อสภาผู้แทนฯ ไม่ใช่สภาเดียวกับสภานิติบัญญัติ ดังนั้น ลูกสาวเจ๊แดง ก็ย่อมไม่ผ่านเกณฑ์บุคคลสำคัญเช่นกัน

มีอะไรสงสัยอีกไหม? เด็กน้อยด้อยประสบการณ์

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 01:00, 6 ตุลาคม 2551 (ICT)

ยังไงก็ขอบใจที่ช่วยปรับปรุงแม่แบบข่าวล่าสุดให้ผมนะ ขอบใจหลายๆเลย หนูน้อย --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 01:04, 6 ตุลาคม 2551 (ICT)

ผมเข้าใจละ แต่อย่างไรก็ตาม จากที่อ่านมา มันก็ยังตีความได้ว่า สภานิติฯ ประกอบด้วยสภาผู้แทน กับ วุฒิสภา ซึ่งอาจจะอนุมาณว่าเป็นสภาเดียวกัน หรือเป็นคนละสภาก็ได้ แล้วแต่การตีความ แล้วก็ต้องขอโทษด้วย เพราะผมไม่ทราบระบบการจัดรัฐสภาของไทยเท่าไร แต่บังเอิญทราบมาว่า House of Assembly กับ Legislative Counsil นั้น เป็นคนละสภากัน โดยตัวแรกทำหน้าที่เหมือนสภาผู้แทนฯของเรา ตัวหลังทำหน้าที่เหมือนวุฒิสภา แล้วทั้งหมดรวมกันเรียกว่า Parliament House ดังนั้น ข้าพเจ้าไม่ทราบว่า สภานิตินั้น อยู่หนใด

ดังนั้น ในฐานะที่ผมเป็นวิศวกร ไม่ประสาด้านกฎหมาย ทำไมเราไม่ยกเรื่องนี้ขึ้นไปที่ สภากาแฟ ให้คนอื่นช่วยพิจารณาหล่ะครับ เพื่อที่จะได้ตีความกันให้ชัดเจนไปเลยว่า ขอบเขตของผู้มีชื่อเสียงนั้นอยู่ที่ไหนกันแน่ แบบนี้จะดีกว่าไหมครับ คุณน้อง

เชิญโซโล่ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (หน้าที่ต้องตรวจสอบ)#วิกิพีเดีย:บุคคลที่มีชื่อเสียง/นักการเมืองโลด

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 04:24, 6 ตุลาคม 2551 (ICT)

๕๕๕ ผมไม่ได้เรียนวิชาสายสังคมมาเกือบๆสิบปีแล้วหน่ะครับ (ครั้งสุดท้ายที่เรียนนี่ ตอนสมัยเรียน ปี ๓ ราวๆ พ.ศ. ๒๕๔๕ นู่นแหน่ะ แถมไม่เกี่ยวอะไรกะการเมืองด้วย) จะลืมไปบ้างก็ไม่แปลกหรอก อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนก็ต้องขอโทษด้วยที่กวนตีนเกินขอบเขต แต่เรื่องของเรื่องคือ เมื่อคืนกำลังกึ่มๆกับเบียร์แล้วเขาที่คุณประท้วงเข้ามา มันแนวๆสามหาวไปหน่อย (โทษนะครับ ตอนนั้นคิดแบบนั้นจริงจริง ก็เลยสวนแบบนั้นกลับไป) โดยปกติแล้ว บนอินเทอร์เน็ทนี่ ผมไม่ถือหรอกครับว่าใคร จะเป็นใคร อายุเท่าไร เพราะของแบบนี้ ใครจะพูดเองเออเองก็ได้ คุณอาจจะไม่รู้ก็ได้ว่า แท้จริงแล้ว ผมเป็นหมาหน่ะครับ (เคยได้ยินไหมที่เขามีการ์ตูน เป็นหมาสองตัวเล่นคอมฯ แล้วตัวนึงบอกอีกตัวนึงว่า "On the Internet, Nobody knows you're a dog.") ดังนั้น ขอยอมรับตามตรงว่า บันดาลโทษะจริง

อย่างไรก็ตาม ในเมื่อคุณมีเหตุผลที่หนักแน่นพอ ถึงแม้จะไม่พอใจ แต่ก็ต้องยอมรับว่า มันเป็นเช่นนั้น จึงได้เสนอเรื่องขึ้นไปเพื่อนตีความ สร้า'ความกระจ่างชัดกันต่อไป

นอกจากนี้ ผมคิดว่า ไม่ใช่แค่ผมคนเดียวหรอกนะ ที่ไม่คิดว่า สภานิติฯ กับสภาผู้แทนฯ เป็นคนละสภากัน

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ให้ถือว่าจบๆกันไป และผู้ขอโทษสำหรับกริยาไม่ดี และยกโทษให้กับวิธีพูดของคุณที่ทำให้ผมโมโห คุณจะยกโทษให้ผมไหมครับ?

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 20:28, 6 ตุลาคม 2551 (ICT)

ว่ากันว่า "ลูกผู้ชาย ไม่ได้ทะเลาะกัน ก็ไม่รู้จักกัน" แต่ในเมื่อมันจบไปแล้ว ก็ให้มันจบกันไป ขอเพียงเข้าใจกันได้ ที่ผ่านมาจะทะเลาะกันหนักแค่ไหน มันก็ไม่ใช่ปัญหา

อย่างไรก็ตาม เก่งภาษาฝรั่งเศสใช่ไหม? ๕๕๕ ดีๆๆ จะได้มีคนช่วยอ่านชื่อไวน์ที่ถูกต้องเพิ่ม ๕๕๕๕ (จริงจริง ก็มีอยู่แล้ว ๒คนหน่ะ แต่สับๆกันบ้างก็ดี เกรงใจ)

ส่วนทำหน้าที่เหรอ? ในวิกิ คงต้องพูดว่า ทำฆ่าเวลาหน่ะครับ แต่ในไร้สาระนุกรม มันเป็นหน้าที่ คนละเรื่องกัน ถ้าเห็นผมในวิกิบ่อย ก็แปลว่า ไร้สาระนุกรมไม่มีปัญหาอะไร ถ้าไร้สาระนุกรมมีปัญหา มันก็เป็นหน้าที่ที่ผู้ดูแลอย่างผมต้องเข้าไปจัดการก่อน จริงไหมหล่ะ

อย่างไรก็ตามว่างๆคุยกันได้ครับ ยินดีช่วยทุกเรื่องยกเว้นเรื่องเงิน กับแฟน เพราะเอาตัวไม่รอดเหมือนกัน ๕๕๕๕

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 20:49, 6 ตุลาคม 2551 (ICT)

เข้ามา ก็มาทักกันได้ครับ ส่วนผม ช่วงนี้กำลังชิว ใกล้จะหมดทุกข์หมดโศกกะการเรียนละ ปีหน้า ทำงานหาเงิน โลด พอกันที ชีวิตการเรียน เบื่อ ๕๕๕

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง จงเหวิน) 21:12, 6 ตุลาคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ เห็นว่าคุณ V i P มีความสามารถใช้ภาษาฝรั่งเศสได้ ผมเพิ่งได้แปลบทความรางวัลโนเบลสาขาสรีรวิทยาหรือการแพทย์เสร็จสิ้น แต่ยังมีปัญหานิดหน่อยตรงการอ่านชื่อนักวิทยาศาสตร์ ซึ่งผมเองได้ถอดความโดยอ้างอิงมาจากวิกิพีเดีย:คำทับศัพท์ ซึ่งผมเองก็ไม่ได้เป็น guru ด้านนี้โดยตรง ซึ่งต้องมีผิดแน่นอน ^^ ดังนั้นผมเลยรบกวนคุณ V i P มาช่วยปรับแก้ชื่อนักวิทยาศาสตร์ที่อ่านผิดหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ ^^ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 18:17, 10 ตุลาคม 2551 (ICT)

สวัสดีครับ

วิกิพีเดีย:สภากาแฟ_(เทคนิค)#กล่องสืบตำแหน่ง --Octra Dagostino 07:44, 19 ตุลาคม 2551 (ICT)

รบกวนแล้ว

เนื่องจากเห็นว่าคุณมีความรู้เรื่องภาษาฝรั่งเศส เลยอยากขอรบกวนขอความเห็นหน่อย ที่วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (การใช้ภาษา)#Adelaide ขอบคุณครับ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 08:09, 19 ตุลาคม 2551 (ICT)

ขอบคุณสำหรับความเห็นครับผม --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 12:01, 19 ตุลาคม 2551 (ICT)

เทียบเชิญ

ขอเชิญร่วมโหวตบทความคัดสรรของไร้สาระนุกรม ไร้สาระนุกรม:โหวตบทความคัดสรร/เล่นของสูง/พวกบ้า_300_จำพวกในวิเกรียนพีเดียครับ ในบทความนี้ ถึงแม้จะมีเนื้อหาเสียดสี แล้วโดนพวกท่านบ้าง ก็โปรดอย่าถือสา ล้อเลียนกันขำๆนะ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 18:36, 20 ตุลาคม 2551 (ICT)

ขออภัย มาซ่อมลิงก์ข้างบนครับ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 19:31, 21 ตุลาคม 2551 (ICT)

ซ่อมแล้วซ่อมอีกครับ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 12:07, 23 ตุลาคม 2551 (ICT)

สแมชดาวน์

ไม่นึกเลยว่าเด็กรุ่นคุณจะยังมีคนคลั่งมวยปล้ำอยู่นะเนี่ย ๕๕๕

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 00:16, 24 ตุลาคม 2551 (ICT)

อ๋อ จะได้ว่ารุ่นผม (ราวๆ สิบห้าปีที่แล้วมั้ง) รายการมวยปล้ำมันเข้ามาในบ้านเรา แล้วรุ่นผมก็มีติดกันงอมแงมเลยหล่ะ

ยังจำได้ว่าเมื่อก่อนหน้าโรงเรียนมีลุงขายของกิน (อะไรสักอย่างอ่ะ จำไม่ได้แล้ว) มาขายแบบชิวมาก ขายไปดูเทปบันทึกมวยปล้ำไป ผมก็ไปนั่งดูไป ซื้อของแกกินไปหล่ะ

เฮ้อ นึกถึงตอนเด็กจริงจริง (แก่แล้วก็งี้แหละ นึกถึงวันเก่าๆ Yesterday Once More)

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 00:35, 24 ตุลาคม 2551 (ICT)

ก็คงงั้นแหละครับ ถ้าคนเราจะมีอายุขัยสัก ๗๕ปี ผมก็มาได้เกิน ๑ ใน ๓ ของชีวิตแล้วหล่ะ แต่ก็นะ คิดถึงจนเปิดเพลงนี้ฟังเลยหล่ะ Yesterday Once More (ถ้าไม่ติดอะไร คงไปเปิดวิสกีในตู้เย็นมาชิวไปแล้ว เอ๊ะ รึว่าสักจิบดีหว่า)

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 00:49, 24 ตุลาคม 2551 (ICT)

ชื่อผมมันก็บอกอยู่แล้วหล่ะ Brandy Frisky = ผู้เริ่งร่าในบรั่นดี แถมควบตำแหน่งวิศวกรไทยด้วย อย่าได้สงสัยเลย

แต่เดี๋ยวนี้แก่แล้ว เหลืออาทิตย์ละหนสองหนเองหล่ะ แต่สมัยเรียน ป ตรีนี่กินมันเกือบทุกวัน ไม่เว้นคืนก่อนสอบ (ไอ้ที่นั่งกินก่อนสอบกะผมอ่ะ ได้เกียรตินิยมอันดับ๑ด้วยนะ อย่าล้อเล่นไป เกียรตินิยมขี้เมามีจริง)

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 01:01, 24 ตุลาคม 2551 (ICT)

ผมมีความจริงอีกอย่างจะบอกอ่ะครับ

  • คนในรุ่นผมคนหนึ่ง (ไม่อยากจะเรียกมันว่าเพื่อน เลวสุดๆ) จบเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง เหรียญทอง (แปลว่ามันเรียกเก่งที่สุดในรุ่นแล้ว) ได้เงินเดือนๆแรก ๒๔,๐๐๐บาท
    • เพื่อนผมอีกคนหนึ่งในรุ่น เรียน ๖ปี เกินโควตาไป ๒ปี แถมจบด้วยเกรด ๒.๐๑ ได้เงินเดือนเดือนแรก ๒๕,๐๐๐บาท เดือนหน้า ถ้ามันจะผ่านช่วงทดลองงาน เงินเดือนของมันจะถูกปรับขึ้นเป็น ๓หมื่นถ้วน
      • สาเหตุที่คนจบเกรดน้อยได้เงินสูงกว่าเพราะ มาสำนึกตัวได้ทีหลัง แล้วได้อาจารย์ดี ดึงตัวมาทำงานด้วย เลยเร่งประสบการณ์และความสามารถได้สูงในช่วงท้าย พอจบออกมา ทักษะและความสามารถจึงสูง
  • ไอ้เขียดนิยมคนที่ว่า หลังจบออกไปแล้ว ก็ไม่มีใครติดต่อกับมันอีกเลย เพราะความเลวของมัน หักหลังได้แม้กระทั่งเพื่อนสนิทของตัวเอง เห็นแก่ตัวเป็นที่สุด
  • ไอ้เขียดนิยมที่ว่า จบได้ก็เพราะผมยอมให้มีชื่อในโปรเจคหรอกนะ ถ้าผมไม่ยอม มันก็ไม่จบหรอก จะบอกให้
  • ผมจบ ป ตรี เกรคเฉลี่ยแค่ ๒.๒๑เอง แต่ตอนนี้ผมได้คะแนนสะสมราวๆ ๗๒%หล่ะ คนละเรื่องกับตอน ป ตรีเลยใช่ไหมหล่ะ (ระบบเกรดของออสเตรเลียไม่เหมือนบ้านเรานะ บ้านเราได้สัก ๓๐%ก็ผ่าน F แล้ว แต่ที่นี่จะผ่าน F ต้องได้ ๕๐%ครับ)
    • นั่นพิสูจน์ว่า ถ้าคุณจะเอาเกรดดีๆ ตั้งใจเรียน แบ่งเวลา มันก็ทำได้แล้ว
      • แล้วก็พิสูจน์ว่า เกรดดี ไม่ได้แปลว่าเก่ง แต่แปลว่าขยัน และแบ่งเวลาได้ถูกต้องครับ

ดังนั้น ถามผม เกียรตินิยม บางครั้ง ก็ไม่ได้มีความหมายอะไรเลย ใช้ชีวิตมหาลัยให้เต็มที่ เรียนรู้ชีวิต เรียนรู้โลกสำคัญกว่านะครับ

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 01:24, 24 ตุลาคม 2551 (ICT)

ชีวิตคนเรา บางครั้งมันก็เหมือนเรื่องตลกครับ

ใครจะไปคิดว่า นักเรียนนอกอย่างผม ครั้งหนึ่งเคยตกวิชาภาษาอังกฤษ (ผมยังไม่เคยคิดเลย)

นอกจากนี้ ถ้ามองไปหลายๆกรณีแล้ว เราจะตกใจครับ อย่างที่ผมคิดว่าน่าจะเป็้นตัวอย่างที่ดีที่สุดก็คงเป็น ผู้พันแซนเดอร์ คนก่อตั้ง KFC อ่ะครับ

ตาลุงนี่ ถ้ามองชีวิตของพี่แกนี่ พี่แกเรียกได้ว่า เกือบจะเป็นไอ้ขี้แพ้ตลอดชีวิตนะครับ ทำอาชีพอะไรก็ไม่รุ่งสักอย่าง แต่งงานตอน ๑๘ พอ ๒๐ เมียหิ้วลูกหนี ทำงานเป็นคนครัวมาตลอดชีวิตจนวันเกษียณ

พอได้เงินบำนาญก้อนแรกมาก็เพิ่งจะคิดน้อยใจในชีวิต เลยจะไปผู้คอตาย แต่พอกำลังจะฆ่าตัวตาย ดันคิดได้ว่า เคยคิดสูตรไก่ทอดเอาไว้อยู่ เลยตัดสินใจไปถอนเงินบำนาญทั้งชีวิตมาลงทุนในสูตรไก่ทอดของตัวเองดู (ไหนๆก็คิดจะตายแล้วนี่ ถ้าเหลวอีกก็ฆ่าตัวตายใหม่ ไม่ยาก)

ผลลัพธ์ ก็ต้องถามว่า คุณรู้จัก KFC กะรูปปั้นลุงแก่ๆหน้าร้านไหมหล่ะ?

นอกจากนี้ สูตรไก่ของแก ว่ากันว่า ใช้เครื่องเทศ ๑๑ชนิด แต่จน ณ วันนี้ มีคนมากมายพยายามแกะสูตรของแก และพบเครื่องเทศเพียง ๘ ชนิด ยังขาดอีก ๓ชนิดที่ยังไม่พบว่าคืออะไร และสูตรของแก คือสมบัติล้ำค่าที่สุดของ KFC ครับ

นี่แหละหนอชีวิต (แต่ผมชอบเคสของแกที่สุดอ่ะ)

--ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 02:07, 24 ตุลาคม 2551 (ICT)

กล่องผู้ใช้

สวัสดีครับพี่ เนื่องจากว่าผมเห็นว่าพี่ได้ติดป้ายที่ส่อแนว "เกลียดทรราช" ขึ้น จึงขอเสนอให้ติดป้ายทั้งกลุ่มเลยครับ (ผู้ใช้:Passawuth/PADUserBox):

ผู้ใช้:Passawuth/PADUserBox

สนใจอย่างไรกรุณาติดด้วยนะครับ ขอบคุณครับ --Piazza Navona 22:03, 1 พฤศจิกายน 2551 (ICT)

Merry X'Mas

Season’s Greetings– May love and laughter fill your life at Christmas and throughout the New Year.--Se:Rin พูดคุย – 10:14, 25 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2552/2009

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2552/ค.ศ. 2009 ครับ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลบันดาลให้ชาววิกิพีเดียผู้ทำประโยชน์แก่ส่วนรวมโดยไม่เห็นแก่สิ่งตอบแทนทุกท่านมีความสุข สุขภาพกายและใจแข็งแรง ไม่เจ็บป่วย และมีพละกำลังกายและใจในการรังสรรค์ประโยชน์แก่สาธารณะตลอดไปครับ · Dr.Garden · คุยกันได้! · 23:16, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ พ.ศ. 2552 ครับ เนื่องในวาระดีถีปีใหม่นี้ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาลให้คุณ V i P เจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณ และ ธนสารสมบัติ ครับ smile --P W 23:39, 30 ธันวาคม 2551 (ICT)


สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๒ ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างสรรค์ และแต่งเติมสีสันให้วิกิพีเดียภาษาไทย

สวัสดีปีใหม่ครับผม ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างสรรค์ และแต่งเติมสีสันให้วิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Manop | พูดคุย 09:56, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

สวัสดี ^^ ปีหมู

...ขอลาที ปีเก่า แสนเศร้าโศก
ความอับโชค ที่มา กับราศี
อีกโพยภัย ไข้ทำ ประจำมี
ในชีวี จงสลาย มลายพลัน
...สวัสดี ปีใหม่ ขอให้สุข
หมดสิ้นทุกข์ กายจิต มิผิดผัน
อายุมั่น ขวัญยืน สี่หมื่นวัน
มีผิวพรรณ ผ่องนวล เย้ายวนชม
...ปรารถนา เงินทอง กองท่วมฟ้า
ทำการค้า ร่ำรวย ไปสวยสม
มียศศักดิ์ รักใคร ใคร่ภิรมย์
ขอให้กลม เกลียวกัน และมั่นคง
...ถ้าผู้ใด ใจว่าง เรื่องทางรัก
ให้พบพักตร์ กันที อย่ามีหลง
หากอกหัก หนักไป ครวญใคร่ปลง
ขอ V i P/กรุ 2 จง โชคดี ทั้งปีเทอญ

— Serin

--Se:Rin พูดคุย – 21:52, 31 ธันวาคม 2551 (ICT)

ขออภัยครับ

เนื่องจากนโยบายวิกิพีเดียมีได้แต่มนุษย์สีทึม ห้ามมีสีสันนั้น ห้ามการใช้ภาพมีลิขสิทธิ์ในหน้าผู้ใช้ครับ ดังนั้น ขออณุญาตเอาตราพระเกี้ยวเตรีมอุดมออกโดยไม่แจ้งล่วงหน้านะครับ ขออภัยนะครับ แต่ผมไม่ได้มีเจตนาอกุศลนะครับ (จริงจริงแล้วก็ไม่ชอบเหมือนกันแหละ แต่มันบังคับใช้แล้ว ถ้าผมไม่ทำ ยังไงก็ต้องมีคนทำโดยไม่บอกกล่าวอยู่ดีแหละครับ ขอโทษครับ) --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 21:31, 21 มกราคม 2552 (ICT)

สุขสันต์วันมาฆะ

สุขสันต์วันมาฆะ
วันที่ ๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๕๒




สวัสดีในวันมาฆบูชา วันแห่งความรักครับ
ขอให้มีความสุขภายใน เว้นการไม่ดี ประกอบดี ย้ำดีขึ้น
ร่วมกันรุมทึ้งพัฒนาวิกิไทย ให้จำเริญทัดเทียมนานาภาษาบริเตนประเทศ
ตลอดกาลนานเทอญครับผม อิอิ

-- ผู้ใช้ Tmd | พูดคุย 13:07, 10 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)