ผู้ใช้:BotKung/ป้ายโครงการวิกิ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

สถิติโครงการวิกิ คือบริการอำนวยความสะดวกให้แก่โครงการวิกิที่เข้าร่วมการจัดระดับบทความ โดยการอัปเดตข้อมูลสถิติของแต่โครงการให้โดยอัตโนมัติรายวัน ดำเนินการโดยบอตคุง ผู้ที่สนใจสามารถตรวจสอบและเพิ่มโครงการที่ต้องการใช้บริการดังกล่าวได้ด้วยตัวเองด้วยการแก้ไขที่หน้านี้

ป้ายโครงการวิกิ คือบริการใหม่ล่าสุดจากบอตคุง ซึ่งเป็นบริการติดป้ายแจ้งอยู่ในโครงการวิกิโดยอัตโนมัติสำหรับบทความที่อยู่ในหมวดหมู่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งบริการนี้ออกแบบมาเพื่อร่วมมือระหว่างโครงการจัดระดับบทความ โดยโครงการวิกิที่เข้าร่วมโครงการจัดระดับบทความ ถึงสามารถใช้บริการนี้ได้ จากนั้นเมื่อได้เข้าร่วมโครงการแล้ว คุณสามารถที่จะแก้ไขรายชื่อหมวดหมู่ที่ต้องการให้บอตคอยตรวจสอบและติดป้ายโครงการโดยตรงจากหน้านี้ ซึ่งอาจใช้เวลา 2-3 วันถึงจะมีผล ในกรณีที่ต้องการให้มีผลทันที กรุณาแจ้งผู้ดูแลเพื่อสั่งให้บอตอัปเดตเงื่อนไขและรายชื่อใหม่

โปรดทราบว่าบอตคุงจะดึงบทความเฉพาะในหมวดหมู่ที่แจ้งเท่านั้น ซึ่งไม่รวมถึงรายชื่อหมวดหมู่ที่อยู่ในหมวดหมู่ย่อย เพื่อความสะดวกสูงสุด คุณสามารถแจ้ง ผู้ใช้:Jutiphan ให้ดึงรายชื่อหมวดหมู่ย่อยทั้งหมดที่ต้องการได้ กรุณาอย่าระบุหมวดหมู่ที่ไม่มีโอกาสมีบทความในหมวดหมู่ดังกล่าว นอกจากนั้น หากใช้บริการเปลี่ยนชื่อหมวดหมู่ บอตคุงจะดำเนินการเปลี่ยนชื่อหมวดหมู่หากพบว่ามีอยู่ในรายชื่อที่คุณแจ้งที่โครงการนี้เช่นกัน เพื่อให้คุณไม่ต้องเสียเวลาเปลี่ยนชื่ออีกรอบที่นี่

อย่าเสียเวลาอันมีค่าของคุณเพียงแค่ติดป้ายโครงการวิกิ ด้วยบริการใหม่ล่าสุดจากบอตคุง คุณเพียงระบุหมวดหมู่ที่ต้องการ บอตคุงก็จะดำเนินการให้อัตโนมัติ ให้เวลาคุณกลับมาทำสิ่งที่มีประโยชน์จริง!

การเริ่มใช้บริการ[แก้]

หากโครงการที่คุณต้องการใช้บริการไม่อยู่ในรายชื่อด้านล่างนี้ กรุณาติดต่อ ผู้ใช้:Jutiphan เพื่อเริ่มการใช้งาน พร้อมรายชื่อหมวดหมู่ที่สนใจจะให้เริ่มต้นตรวจสอบ

กรณีศึกษา[แก้]

โครงการวิกิกายวิภาคศาสตร์ได้แจ้งหมวดหมู่เริ่มต้นให้บอตคุงตรวจสอบทั้งหมด 52 หมวดหมู่ ซึ่งบอตคุงใช้เวลาทั้งหมด 8 นาทีในการตรวจสอบ และติดป้ายโครงการทั้งหมด 305 หน้า โดยในเวลาดังกล่าว บอตคุงยังได้พยายามช่วยจัดระดับโดยใช้หลายเทคนิคด้วยกัน เพื่อให้ผู้ใช้เสียเวลาในการจัดระดับด้วยตนเองน้อยที่สุด ซึ่งในกรณีนี้ บอตคุงได้ช่วยจัดระดับทั้งหมด 282 หน้า และเหลือเพียง 18 หน้าคือคิดเป็น 6% ของหน้าทั้งหมดที่ยังไม่ได้จัดระดับ ซึ่งผลสรุปจากกรณีศึกษานี้ แสดงให้เห็นว่า หลังจากใช้ความสามารถนี้ครั้งแรกนั้น ช่วยให้ผู้ดูแลโครงกาวิกิสามารถเห็นภาพระดับบทความโดยรวมได้ทันที และสามารถประหยัดเวลาในการติดป้ายเป็นอันมากโดยหากผู้ใช้ใช้เวลาติดป้ายโดยเฉลี่ย 3.3 บทความต่อนาที จะประหยัดเวลาได้ถึงเกือบ 1 ชั่วโมงครึ่ง นอกจากนั้นแล้ว บอตคุงจะคอยตรวจสอบและติดป้ายให้โดยอัตโนมัติรายวัน ซึ่งผู้ใช้สามารถเพิ่ม แก้ไข หรือลบหมวดหมู่ที่ต้องการให้บอตคุงตรวจสอบได้ทุกเมื่อด้วยตัวเองผ่านหน้านี้ หลังจากเริ่มใช้งานครั้งแรกแล้ว

โครงการวิกิวรรณศิลป์[แก้]

โครงการวิกิแพทยศาสตร์[แก้]

โครงการวิกิกายวิภาคศาสตร์[แก้]

โครงการวิกิดาราศาสตร์[แก้]

โครงการวิกิไอที[แก้]

โครงการวิกิพระพุทธศาสนา[แก้]

โครงการวิกิสถานศึกษา[แก้]

สถานีย่อยภาพยนตร์[แก้]

สถานีย่อยดนตรี[แก้]

โครงการวิกิการบินอวกาศ[แก้]

โครงการวิกิฟุตบอล[แก้]