คุยกับผู้ใช้:Tourism

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับ[แก้]

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ถ้ายังใหม่กับวิกิพีเดียแนะนำให้เริ่มอ่านได้ที่วิกิพีเดีย:เริ่มต้น นอกจากนี้ขอแนะนำ (1) ส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ที่ "ศาลาประชาคม" จากเมนูด้านซ้ายมือ (2) วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน และ วิกิพีเดีย:นโยบาย คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นอย่างไรลองดูได้ที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ หรืออาจจะลองแวะไปเสนอชื่อหรือร่วมโหวต บทความคัดสรรครับ เพิ่มเติมจากนี้สามารถแสดงความคิดเห็นในการพัฒนาวิกิพีเดียได้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ และเวลาลงชื่อ ให้พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอนลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ มีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามเพิ่มได้ครับ โดยอาจจะถามไว้ที่หน้าพูดคุยของแต่ละคนครับ

คุณ Tourism ดูเรื่องปัญหาลิขสิทธิ์ของบทความหน่อยครับ เพราะบทความเรื่อง พหูสูต และ แต้วแล้วท้องดำ มีการแจ้งว่าละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่นครับ ตอนนี้เลยขออนุญาตบล็อกคุณ Tourism ชั่วคราวครับ อย่างไรฝากรบกวนอ่านวิธีการใช้งานพื้นฐานที่ วิกิพีเดีย:เริ่มต้น และนโยบายวิกิพีเดีย ครับ และอีกประมาณ 30 นาที คุณ Tourism สามารถร่วมเขียนวิกิพีเดียได้ตามปกติครับ --Manop | พูดคุย - 17:07, 26 มีนาคม 2007 (UTC)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:GurneyXP3.jpg[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:GurneyXP3.jpg อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดย ภาพที่อัปโหลดจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย --Jutiphan | พูดคุย - 21:07, 11 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอขอบคุณครับที่ช่วยกำหนดสัญญาอนุญาตภาพดังกล่าวอย่างถูกต้อง แต่ผมขออภัยที่ต้องแจ้งว่า เนื่องจากว่าภาพดังกล่าวนั้นสงวนลิขสิทธิ์ โดยตามวิกิพีเดีย:นโยบายการใช้ภาพนั้น ไม่อนุญาตให้ใช้ภาพที่มีการะบุความเป็นเจ้าของภาพได้ครับ ซึ่งขณะนี้ภาพไม่ได้ถูกใช้ และได้ถูกลบออกจากระบบเรียบร้อยแล้วครับ ขอบคุณครับที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 21:47, 26 มีนาคม 2007 (UTC)

ชื่อบทความ[แก้]

สวัสดีค่ะ การตั้งชื่อบทความควรที่จะสัมพันธ์หรือเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับเนื้อหานะคะ อย่างชื่อบทความพฤติกรรม เพศผู้ที่คุณสร้างไว้ เกี่ยวกับนกแต้วแล้วท้องดำ ชื่อบทความก็ควรที่จะเป็นนกแต้วแล้วท้องดำเพียงอย่างเดียว--Se:Rin | พูดคุย - 12:53, 22 มีนาคม 2550 (UTC)

ไม่ต้องสร้างบทความใหม่ก็ได้ครับ ในเรื่องนกแต้วแล้วทองคำ เอาข้อมูลที่เกี่ยวกับมันไปใส่ในหน้าเดียวกันเลยครับ ไม่ต้องแยกครับ ไม่ต้องสร้างหน้าใหม่ครับ ใส่ใว้หน้าเดียวกันเลย ไม่ว่าตัวผู้ตัวเมียอะไรทั้งหลายแหล่ก็ใส่ไปไว้หน้าเดียวกันเลยครับ Mda 20:10, 22 มีนาคา 2550

บทความ พหูสูต[แก้]

สวัสดีครับ ตอนนี้เนื้อหาในส่วน "ลักษณะของพหูสูต ที่อยู่แยกหน้าต่างหาก ถูกนำมารวมไว้ที่เดียวกันที่ พหูสูต แล้วนะครับ โดยเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกันสามารถรวมไว้ในหน้าเดียวกันได้ครับ --Manop | พูดคุย - 16:19, 26 มีนาคม 2007 (UTC)

ลิขสิทธิ์[แก้]

สวัสดีครับและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ผมเองอยากจะมาแจ้งว่าพหูสูตที่คุณเขียนหรือเพิ่มเติมนั้น เหมือนนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ จึงรบกวนช่วยตรวจสอบและระวังเรื่องนี้ด้วยนะครับ ซึ่งเนื้อหาดังกล่าวนั้นสามารถลบออกก่อนได้ หรือเรียบเรียงขึ้นมาใหม่ ผมเองขอแนะนำให้ศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น หากมีคำถามอะไรเพิ่มเติม มาพูดคุยกันได้ครับ --Manop | พูดคุย - 16:41, 26 มีนาคม 2007 (UTC)

กรุณาอย่าย้ายป้ายแจ้งละิเมิดลิขสิทธิ์ออกจากหน้าบทความนะครับ โดยหากมีความคิดเห็นเป็นอย่างอื่น ให้ใช้หน้าอภิปรายของบทความนั้นแทน หรือใช้หน้าชั่วคราว หากต้องการเขียนบทความที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ขอความร่วมมือด้วยครับ เพราะการพยายามย้ายป้ายดังกล่าวออกอาจถือเป็นความพยายามหลีกเลี่ยงนโยบายสำคัญ และอาจถือเป็นการก่อกวนได้ครับ ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 21:43, 26 มีนาคม 2007 (UTC)

ต้องการสัญญาอนุญาต ภาพ:TheWheel.gif[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลด ภาพ:TheWheel.gif อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดย ภาพที่อัปโหลดจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan 03:55, 28 มีนาคม 2007 (UTC)

ป้าย[แก้]

สวัสดีค่ะคุณ Tourism บทความที่คุณเขียนยังมีเนื้อหาไม่เป็นสารานุกรม ยังต้องการการตรวจสอบ เพิ่มเติมหรือแก้ไขปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น เพราะฉะนั้น ขอความกรุณาอย่านำป้ายออก เพื่อให้ผู้ที่มีความรู้หรือผู้ใช้ท่านอื่นได้มีส่วนช่วยทำให้บทความดียิ่งขึ้น ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 02:52, 31 มีนาคม 2007 (UTC)

กรุณาอย่าเอาป้ายออกครับ และกรุณาอย่าใส่รูปที่ไม่เกี่ยวข้องกับบทความ (เคยอ่านบ้างไหมเนี่ย) --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 05:18, 31 มีนาคม 2007 (UTC)


ชื่อบทความ[แก้]

กรุณาอ่าน วิกิพีเดีย:หลักการตั้งชื่อบทความ ก่อนสร้างบทความใหม่ ด้วยครับ --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 05:41, 31 มีนาคม 2007 (UTC)

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดีย เราเปิดให้ทุกคนนั้นช่วยพัฒนาวิกิพีเดียภาษาไทยในทางที่สร้างสรรค์ แต่การแก้ไขล่าสุดของคุณในหน้า เวสารัชชกรณธรรม นั้นมีลักษณะที่ไม่เหมาะสมและไม่ได้อยู่ในรูปแบบสารานุกรม ซึ่งได้ถูกย้อนกลับหรือลบทิ้งไปแล้ว กรุณาใช้หน้ากระบะทราย หากต้องการทดสอบการแก้ไขใดๆที่คุณต้องการ และอ่านหน้าเริ่มต้น เพื่อศึกษาการร่วมพัํฒนาวิกิพีเดีย --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 05:59, 31 มีนาคม 2007 (UTC)

กรุณาหยุดการแก้ไขไร้สาระ ไม่สร้างสรรค์ หรือ ไม่เป็นสารานุกรม ที่ปรากฏในหน้า ศีล รักษากายวาจาให้เรียบร้อย ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการก่อกวน และอาจทำให้คุณถูกบล็อกจากการแก้ไขในวิกิพีเดียได้ --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 06:01, 31 มีนาคม 2007 (UTC)

กล้าหาญ[แก้]

บทความที่คุณเขียนขึ้น กล่าวถึงความกล้าหาญอยู่เนืองๆ นั่นไม่ได้หมายถึงเรื่องความกล้าหาญที่จะแก้ไขบทความนะครับ อีกอย่างหนึ่งคือ คำสอนเหล่านั้นคุณอาจเขียนขึ้นมาเอง (ไม่ได้เป็นความจริง) เนื่องความหมายไม่ได้ตรงกับบทความที่มีอยู่ในวิกิพีเดียเลย ซึ่งไม่ตรงกับนโยบายของวิกิพีเดีย (ไม่มีแหล่งอ้างอิง) กรุณาหยุดก่อกวนได้แล้วครับ --Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 06:31, 31 มีนาคม 2007 (UTC)

บล็อกรอบที่ 2[แก้]

สวัสดีครับ คุณ Tourism ฝากรบกวนอ่านวิธีการใช้งานพื้นฐานที่ วิกิพีเดีย:เริ่มต้น นโยบายวิกิพีเดีย และ หลักการตั้งชื่อบทความ ครับ และอีกประมาณ 1 วัน คุณ Tourism สามารถร่วมเขียนวิกิพีเดียได้ตามปกติครับ --Manop | พูดคุย - 06:41, 31 มีนาคม 2007 (UTC)

ภาพ:อาคาร_น.ส.อำพร.JPG อาจระบุสัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง[แก้]

ขอขอบคุณที่ได้อัปโหลด ภาพ:อาคาร_น.ส.อำพร.JPG อย่างไรก็ตามขณะนี้ภาพดังกล่าวมีปัญหาลิขสิทธิ์ และได้ถูกขึ้นบัญชีที่หน้าปัััญหาลิขสิทธิ์ เนื่องจากว่าได้ใส่สัญญาอนุญาตไม่ถูกต้อง หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น ซึ่งจะถูกลบภายใน 7 วัน และหากไม่ต้องการให้ภาพดังกล่าวถูกลบ กรุณาช่วยตรวจสอบว่าภาพดังกล่าวนั้น สามารถใช้บนวิกิพีเดียได้ตามนโยบายการใช้ภาพ จากนั้นจึงระบุสัญญาอนุญาตที่ถูกต้อง และแหล่งที่มาสำหรับภาพตามลำดับ

สำหรับภาพถ่าย อย่าลืมว่าผู้ที่ถือลิขสิทธิ์ภาพคือ ผู้ถ่ายภาพ หรือ เจ้าของภาพต้นฉบับ ซึ่งการสแกน ดัดแปลง ตกแต่ง หรือพยายามแก้ไขภาพไม่ได้หมายความว่าคุณเป็นผู้สร้างภาพ หรืองานดังกล่าวแต่อย่างใด

ผมเองขอสรุปเพื่อช่วยในการใส่สัญญาอนุญาตที่ถูกต้องดังนี้ สำหรับรายละเอียด กรุณาดูนโยบายการใช้ภาพ

  • หากเป็นภาพที่มาจากอินเทอร์เน็ต เป็นไปได้สูงที่ต้องใช้สัญญาอนุญาตในหมวดการใช้งานชอบธรรม
  • หากเป็นภาพที่คุณวาดหรือถ่ายภาพมาจากสัญลักษณ์ที่มีลิขสิทธิ์ นั้นถือว่าเจ้าของเดิมยังคงถือลิขสิทธิ์ คุณซึ่งเป็นผู้ทำไม่ได้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่อย่างใด โดยให้แจ้งเป็น {{โลโก้}} หรือ {{COA}}
  • หากเป็นภาพที่คุณถ่ายขึ้นเอง (โดยตกแต่งเพิ่มเติมนั้นไม่นับ) ให้ใส่สัญญาอนุญาตที่บ่งบอกว่าเป็นกรณีดังกล่าว
  • หากภาพมีการบ่งบอกเจ้าของภาพ ไม่ว่าจะเป็นลายน้ำ หรือโลโก้นั้น ไม่สามารถใช้ได้ในวิกิพีเดีย และจะถูกลบออกจากระบบ
  • หากเป็นภาพที่นำมาจากวิกิพีเดียอื่น ให้ตรวจสอบลิขสิทธิ์ของภาพดังกล่าวที่วิกิพีเดียนั้นโดยการคลิกที่ภาพ และมักไม่ใช่ GFDL เสมอไป
  • หากภาพระบุสัญญาอนุญาตว่าเจ้าของภาพได้ให้อนุญาต เจ้าของภาพที่ได้ให้อนุึญาตและแหล่งที่มาต้องระบุในส่วนคำอธิบายอย่างย่อ
  • รายละเอียดเพิ่มเติม ดูได้ที่นโยบายการใช้ภาพ ลิขสิทธิ์ และรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาต

ขออภัยหากเป็นการเข้าใจผิด ซึ่งอาจเกิดขึ้นได้หากคุณไม่ได้ระบุ แหล่งที่มา ที่ชัดเจนในคำิอธิบายโดยย่อของภาพ ซึ่งหากเป็นกรณีดังกล่าว ขอความร่วมมือให้ช่วยใส่แหล่งที่มาทุกครั้ง ที่อัปโหลดภาพ หากมีข้อสงสัยยินดีมาพูดคุยกันได้ครับ หรือสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย ขอบคุณอีกครั้งที่ให้ความร่วมมือ --Jutiphan | พูดคุย - 07:44, 5 พฤษภาคม 2007 (UTC)