คุยกับผู้ใช้:Mafuyu

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ความคิดเห็นล่าสุดเมื่อ: 4 ปีที่แล้ว โดย GeonuchBot ในหัวข้อ ชาววิกิพีเดียที่หายไป

ยินดีต้อนรับ[แก้]

สนับสนุนให้ทุกคนแก้ไขวิกิพีเดีย

สวัสดีครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทย ถ้ายังใหม่กับวิกิพีเดียแนะนำให้เริ่มอ่านได้ที่วิกิพีเดีย:เริ่มต้น นอกจากนี้ขอแนะนำ (1) ส่วนประกอบต่างๆ ของวิกิพีเดียอยู่ที่ "ศาลาประชาคม" จากเมนูด้านซ้ายมือ (2) วิธีการใช้งานอยู่ที่ ช่วยเหลือ หรือจากเมนูด้านซ้ายมือเช่นกัน ถ้าเริ่มต้นสามารถดูวิธีใช้ได้ที่ วิกิพีเดีย:วิธีการแก้ไขหน้าพื้นฐาน และ วิกิพีเดีย:นโยบาย คำถามหรือข้อสงสัยสามารถพูดคุยกับคนอื่นได้เช่นกันครับ ถ้ายังไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นที่ไหนลองแวะดูได้ที่ วิกิพีเดีย:คุณช่วยเราได้ เพิ่มเติมจากนี้สามารถแสดงความคิดเห็นในการพัฒนาวิกิพีเดียได้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (แสดงความเห็นได้ทุกคนแม้ว่าจะเป็นคนใหม่) และเวลาลงชื่อ ให้พิมพ์ ~~~~ (~ สี่ตัว) หรือกดไอคอน ที่เป็นเครื่องหมายลายเซ็นจากแถบเครื่องมือได้เช่นกันครับ มีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน ถามเพิ่มได้ครับ โดยอาจจะถามไว้ที่หน้าพูดคุยของแต่ละคนครับ อย่าลืมแวะไปที่ โรงเรียนเตรียมพร้อมวิกิ (หน้าช่วยเหลือสำหรับผู้ใช้ใหม่) และ หน้าวิกิพีเดียสนับสนุนให้ทุกคนกล้าแก้ไขครับ ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียภาษาไทยครับ --Manop | พูดคุย 16:55, 17 สิงหาคม 2007 (UTC)

หน้าเฝ้ามอง[แก้]

อยากถามว่าพอลองเฝ้ามองดูที่บทความแล้ว ไปดูที่รายการเฝ้าดู จะเจอกับตัวเลขในวงเล็บที่เป็นค่าบวกบ้าง ติดลบบ้าง อยากทราบว่าตัวเลขนั้น มันมีความหมายว่าอะไร?

สวัสดีค่ะ ^^ ก่อนอื่นก็บอกก่อนนะคะ ว่าพอดีเห็นไปฝากคำถามด้านบนนี้เอาไว้กับโต๊ะเลขา เลยแวะมาอธิบายให้หายข้องใจค่ะ สำหรับหน้าเฝ้ามองหรือรายการปรับปรุงล่าสุด จะเป็นรายการแก้ไขครั้งล่าสุดของชาววิกิพีเดียค่ะ ว่าในขณะนั้นมีใครกำลังทำอะไร แก้ไขบทความไหนบ้างยังไงล่ะค่ะ ส่วนตัวเลขในวงเล็บที่เห็นเป็นค่าบวกและติดลบ คือจำนวนของตัวอักษรที่เขียนเพิ่มเข้าไปในบทความ และการลบจำนวนตัวอักษรออกจากบทความค่ะ งงหรือเปล่าเอ่ย? อย่าเช่น

  • บทความ เรือนไทยภาคใต้‎; 05:43 . . (-2,718) แบบนี้ก็คือการลบตัวอักษรออกจากบทความค่ะ แต่ถ้าเป็น
  • บทความ มิรุโมะ ภูตจิ๋วจอมยุ่ง‎; 05:14 . . (+1,530) ก็เป็นการเพิ่มจำนวนตัวอักษรลงในบทความค่ะ ยิ่งตัวเลขเป็นค่าบวกจำนวนมาก ก็จะเท่ากับว่าบทความนั้นมีการเพิ่มข้อมูลไปมากเท่าไหร่ยังไงล่ะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 05:51, 18 สิงหาคม 2007 (UTC)

วิกิพีเดีย:โทรลล์[แก้]

สวัสดีครับ ถ้ามีคำถามหรือข้อสงสัยสอบถามได้ตลอดครับ ^_^ --Manop | พูดคุย 18:36, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)

ที่ผมเข้าไปดู วิกิพีเดีย:โทรลล์ ก็ยังเข้าได้ปกติครับ สามารถไปดูภาษาอื่นๆ ได้เช่นกันครับ --Manop | พูดคุย 19:10, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)
  • มีคนช่วยแก้ชื่อให้แล้วครับ ^^ --Mafuyu 19:21, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)

สวัสดีครับ ไม่ทราบว่ามีความจำเป็นอะไรถึงเอาเนื้อหาทั้งหมดของ วิกิพีเดีย:โทรลล์ ไปใส่ในแม่แบบ เพราะถึงยังไงเวลาแก้ก็ต้องเปิดทั้งหมดแล้วค่อยแก้อยู่ดี ไม่ต่างกับการแก้บทความโดยตรง การใส่แม่แบบโดยไม่จำเป็นเป็นการเพิ่มภาระให้เซิร์ฟเวอร์ครับ หรือถ้าคุณต้องการปรับปรุงใหม่ก็ให้ก๊อปปี้ไปใส่ไว้ในกระบะทรายของคุณก่อน เสร็จแล้วค่อยก๊อปปี้เนื้อหาใหม่วางที่เดิมก็ได้ อีกประการหนึ่งบทความดังกล่าวได้รับเนมสเปซเป็น "วิกิพีเดีย" ไปแล้ว ไม่ควรเอามาเก็บเป็นสมบัติส่วนตัวนะครับ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 00:15, 29 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

นึกว่ายีงมีปัญหาอยู่ เลยกะว่าจะลบทิ้งซะ แต่จะทำยังไงก็แล้วแต่ละครับ ไม่มีเหตุผลอะไรหรอก ส่วนแม่แบบผมแยกเป็นเรื่องย่อย เพราะจะทดสอบข้อมูลอย่างยาว จะปรับปรุงเทคนิคการเขียนใหม่ ซึ่งยังต้องดูข้อดีข้อเสียต่อไปก่อน --Mafuyu 00:29, 29 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

การเว้นวรรค[แก้]

สวัสดีครับ แนะนำการใช้นิดหน่อย เวลาต้องการเว้นวรรคให้ข้อความพ้นจากภาพ ให้ใช้

<br clear="all" />

แทนที่

<br/><br/><br/><br/><br/><br/><br/><br/><br/><br/>

--Manop | พูดคุย 05:06, 21 สิงหาคม 2007 (UTC)

สำหรับการหลบภาพที่ลอยอยู่เฉพาะทางซ้ายและทางขวา ในกรณีที่มันอาจมีทั้งสองข้าง ให้เปลี่ยน all เป็น left และ right ได้ตามสะดวกครับ--Octahedron80 07:09, 23 สิงหาคม 2007 (UTC)

การจัดหมวดหมู่[แก้]

สวัสดีครับ แนะนำให้ลองอ่านที่ วิกิพีเดีย:การจัดหมวดหมู่ หรือถ้าสนใจอาจสอบถามทาง MSN ก็ได้ครับ คงออนไลน์อีกซักพักนึง --Manop | พูดคุย 05:19, 21 สิงหาคม 2007 (UTC)

บทความ[แก้]

สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่ช่วยพัฒนาบทความเกี่ยวกับสัตว์ในวิกิพีเดีย แต่รูปแบบการเขียนและการจัดหน้า ยังไม่ค่อยถูกหลักเกณฑ์สักเท่าไหร่ เช่นฉลามขาวที่คุณ Mafuyu ช่วยพัฒนาจนสมบูรณ์นั้น ตอนนี้ได้จัดรูปแบบการเขียนและวางตำแหน่งของข้อมูลใหม่ คุณ Mafuyu ลองดูรูปแบบการเรียงและการจัดวางข้อมูลใหม่ของปลาฉลามขาวได้นะคะ อ้อ...เวลาเขียน เราไม่ต้องให้ขึ้นบรรทัดใหม่ด้วยการใส่เครื่องหมาย * หรอกค่ะ เขียนต่อกันไปเลย เมื่อต้องการขึ้นบรรทัดใหม่ก็กด enter เหมือนเดิม ขอบคุณมากค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 14:53, 22 สิงหาคม 2007 (UTC)

ลิงก์ข้ามภาษา ใส่ให้แล้วนะคะ ^^--Se:Rin | พูดคุย - 04:10, 23 สิงหาคม 2007 (UTC)

แวะมาบอกค่ะ ^^ พัฒนาฝีมือได้เยี่ยมเลย เก่งมากเลยนะคะเนี่ย--Se:Rin | พูดคุย - 06:58, 23 สิงหาคม 2007 (UTC)

อ้างอิง[แก้]

สวัสดีครับ แนะนำเรื่องการอ้างอิงนิดหน่อย ในวิกิพีเดียจะพยายามไม่ทำการอ้างอิงวิกิพีเดียด้วยกัน (แม้ว่าจะต่างภาษา) เพราะระบบวิกิเองนั้นจะเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาด้วย และไม่เป็นเป็นการดีหากอ้างอิงเว็บในโครงการเดียวกันครับ ลองดูเพิ่มที่ วิกิพีเดีย:อ้างอิง --Manop | พูดคุย 07:45, 24 สิงหาคม 2007 (UTC)

เลเซอร์[แก้]

ที่นี่วิกิไทยนะครับ ชื่อหัวเรื่องควรเป็นภาษาไทย ถ้ามีคำในภาษาไทยแล้วยิ่งต้องเอามาใช้ ถึงยังไงมันก็เข้ามาที่หน้าเดียวกันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะค้นด้วย laser หรือ เลเซอร์ --Octahedron80 07:53, 24 สิงหาคม 2007 (UTC)

ขอบอกอีกอย่างหนึ่งครับ เราจะไม่อ้างอิงวิกิพีเดียด้วยกันครับ เพราะมีลิงก์ต่างภาษาอยู๋แล้ว --Octahedron80 07:55, 24 สิงหาคม 2007 (UTC)

ไม่ควรใส่วิกิพีเดียลงในทั้งอ้างอิงและแหล่งข้อมูลอื่นครับ แต่ให้ใส่ลิงก์ในบทความไปเลย แล้ววงเล็บคำภาษาอังกฤษต่อท้ายไว้ในกรณีที่ยังไม่มีบทความ (ลิงก์แดง) และคำอังกฤษนั้นจะลิงก์ไปภาษาอื่นอีกทีก็ได้ ตัวอย่างวิธีการเช่น

--Octahedron80 08:07, 24 สิงหาคม 2007 (UTC)

สุดยอดสิ่งมีชีวิต[แก้]

ไม่จำเป็นต้องหารูปมาใส่ประกอบให้หมดทุกอย่างหรอกครับ กว่าจะครบเปลืองหน้าเพจเปล่าๆ แค่ไม่มีรูปปกติมันก็บานเบอะอยู่แล้ว ลองดูหน้าอังกฤษว่าเขาทำยังไง ผมลองนับทั้งหมดแล้วมีสัตว์รวม 800 ชนิด (ทุกฤดูกาล ทุกตอน ทุกตัว) ไม่ตายเลยเหรอครับ --Octahedron80 01:29, 4 กันยายน 2007 (ICT)

แก้ไขให้แล้ว ตอนนี้ผ่านเกณฑ์แล้วนะคะ ^^--Se:Rin | พูดคุย - 13:16, 10 กันยายน 2007 (ICT)

แนะนำ[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ เห็นแล้วนะคะสำหรับสุดยอดสิ่งมีชีวิต เยี่ยมเลยค่ะ...ว่าแต่ขอแนะนำสักนิดนึงนะคะ อย่างที่คุณ Octahedron80 บอกไว้ ว่าบทความนี้ค่อนข้างมีเนื้อหาเยอะ อีกทั้งรูปประกอบบทความ จะเป็นตัวทำให้เนื้อที่ของบทความ เพิ่มขึ้นโดยไม่จำเป็น เลยอยากแนะนำให้ทำเป็นลิงก์เชื่อมโยงบทความ จะดีกว่ามั้ยคะ? อย่างเช่น 10 สุดยอดนักกระโดด ก็จะมีหมัดแล้วอะไรต่อหว่า??? จำไม่ได้ค่ะ แฮะ แฮะ เพราะเมื่อเปิดอ่านบทความ แล้วอยากรู้เนื้อหาของรายละเอียด ก็สามารถคลิกไปดูต่อได้ยังไงละคะ ดูเป็นระเบีบบและประหยัดเนื้อที่ด้วย เดี๋ยวจะเอาไปเพิ่มในหน้า สำรวจโลก ในสถานีย่อยให้นะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 08:41, 4 กันยายน 2007 (ICT)

สวัสดีค่ะ เมื่อเช้าได้แก้ไขหอยสังข์ให้นิดหน่อย เลยแวะมาบอกว่าเวลาเขียนบทความเกี่ยวกับสัตว์นะคะ พยายามเขียนหัวข้อให้เป็นสารานุกรมมากที่สุด อย่างเข็มพิษ ก็ให้รวมอยู่ในลักษณะกายวิภาคของหอยสังข์ หรือลักษณะทั่วไปก็ได้ค่ะ ไม่ต้องเขียนแบบบรรยายว่าเข็มพิษนั้นมีพิษที่ร้ายกาจ คือยาที่ทรงอานุภาพ ค่ะ ลองดูตัวอย่างการเขียนบทความสัตว์ที่ได้เขียนไว้ก่อนก็ได้นะคะ เช่นเสืองูจงอาง^^ ลองดูค่ะ เห็นผลงานแล้ว เยี่ยมเลยค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 10:26, 6 กันยายน 2007 (ICT)

แก้ชื่อบทความไปนะคะ วาฬเพชฌฆาตสะกดแบบนี้ค่ะ แต่ทำ#REDIRECTวาฬเพชรฆาตให้แล้ว ^^--Se:Rin | พูดคุย - 14:38, 10 กันยายน 2007 (ICT)

จัดทำลิงก์[แก้]

สวัสดีครับ แนะนำการใช้งานครับ คุณ Mafuyu สามารถเพิ่มลิงก์เข้าไปในคำที่เนื้อหาที่เป็นบทความ หรือ "น่าจะเป็นบทความ" ได้ โดยไม่ต้องนำลิงก์ที่เป็นสีแดงออก เพราะลิงก์ที่เป็นสีแดง จะกลายเป็นลิงก์สีน้ำเงินเองเมื่อมีการสร้างบทความ โดยลิงก์ที่เป็นสีแดงนั้น ยังช่วยให้ผู้อ่านหรือผู้เขียนรายอื่นขยายเนื้อหาครับ ซึ่งจะเป็นการดีถ้าใส่ลิงก์ให้เยอะ (แต่ไม่เยอะเกิน) --Manop | พูดคุย 03:23, 6 กันยายน 2007 (ICT)

FF12[แก้]

สวัสดีค่ะ พอดีเราได้เข้าไปแก้ไขบทความ ไฟนอลแฟนตาซี XII มากพอสมควร ส่วนใหญ่จะเป็นพวกคำทับศัพท์ และตัดชื่อภาษาอังกฤษที่ซ้ำซ้อนในหลายๆ ส่วนออกไป (อันนี้ใส่กำกับเฉพาะในการกล่าวถึงครั้งแรกก็พอค่ะ) ซึ่งเราก็แกะเสียงอ่านจากตัวอักษร และภาษาญี่ปุ่นควบคู่กันไป แต่เราไม่ได้เล่นเกมนี้ในภาคภาษาอังกฤษ (ที่จริงภาคภาษาญี่ปุ่นก็ยังไม่ได้เล่น - - ) จึงอาจเกิดความผิดพลาดได้ เลยอยากให้คุณ Mafuyu ลองตรวจสอบดูอีกครั้งนึง ที่นี่ น่ะค่ะ หากมีอะไรผิดพลาด ก็ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ และรบกวนช่วยบอกด้วยนะคะ เราจะจัดการตรวจสอบ และแก้ไขกลับคืนให้ ขอบคุณค่ะ --Piggy 02:54, 19 กันยายน 2007 (ICT)

อะจึ๋ย ในภาคอังกฤษออกเสียงชื่อของอาเช่ ว่า แอช จริงๆ หรือเนี่ย งั้นต้องขอโทษด้วยนะคะ เดี๋ยวแก้ให้ค่ะ ( >/|\<") ว่าแต่เราอ่านเนื้อเรื่อง FF12 ที่คุณเขียนแล้ว อยากเล่นจริงๆ เลยค่ะ เนื้อเรื่องมันเข้าท่าดี เสียดายไม่ได้ซื้อ PS2 แต่จะตามไปดู CG Movie จากลิงก์ในหน้าผู้ใช้ของคุณแก้เสี้ยนก่อนละกัน อิอิ ขอบคุณมากค่ะ --Piggy 16:52, 19 กันยายน 2007 (ICT)

เครื่องหมาย[แก้]

หวัดดีจ้า...^^ สำหรับเจ้าเครื่องหมาย # นี่น่ะเหรอ ถ้าปกติใช้งานตัวเดียว จะเป็นตัวกำหนดหมายเลขน่ะ เช่น

  1. ไดโนเสาร์
  2. จิ้งจก
  3. ตุ๊กแก

อะไรแบบนี้น่ะ ไม่รู้จะยกตัวอย่างอะไรดี อิอิ แต่เมื่อวานที่ช่วยแก้ไข พี่ใช้เครื่องหมาย # แล้วตามด้วย * การใช้เครื่องหมายผสมกันสองอย่างจะทำให้เกิดการย่อหน้าและเครื่องหมายสี่เหลี่ยมเล็ก ๆ ดูตัวอย่างเน้อ

    • อ้างอิง

พอดีจัดหน้าเมื่อวาน ย้ายรูปไปทางซ้ายแล้วมันซ้อนกับเครื่องหมาย เลยแก้ด้วยการผสมเครื่องหมายให้น่ะ งงมะเนี่ย??? ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 07:50, 21 กันยายน 2007 (ICT)

หน้าอัปโหลดแบบใหม่[แก้]

สวัสดีครับ พอดีเห็นคุณเพิ่งทำการอัปโหลดภาพในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา เลยอยากขอคำปรึกษาเกี่ยวกับระบบการอัปโหลดครับ โดยตอนนี้กะปรับปรุงหน้าอัปโหลดแบบใหม่ขึ้นมา เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ใหม่ไม่สับสน โดยตอนกดอัปโหลดจะมีฟอร์มขึ้นมาให้กรอกเลยว่าต้องใส่อะไรบ้าง ซึ่งในขณะเดียวกันคำอธิบายหน้าอัปโหลดได้เปลี่ยนแปลงไปนิดหน่อย ดูได้ที่ ตัวอย่างหน้าอัปโหลดแบบใหม่ (ความเห็นต่อเนื่องจากที่สภากาแฟ) โดยถ้ารูปแบบใหม่นี้เป็นที่ยอมรับของชุมชนวิกิพีเดียภาษาไทย โดยไม่ก่อให้เกิดความยุ่งยากในการอัปโหลดเพิ่มไปจากเดิม กะว่าจะแทนที่หน้านั้นเป็นหน้าอัปโหลดหลักที่ลิงก์จากเมนูด้ายซ้ายมือ (โดยขณะที่หน้าอัปโหลดเดิมยังคงอยู่) ฝากรบกวนตรวจสอบด้วยครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 11:08, 21 กันยายน 2007 (ICT)

ผี[แก้]

ผมจำเป็นต้องแยกเนื้อหาที่คุณเขียนออกเป็นบทความใหม่นะครับ เพราะว่ามีแต่เรื่องผีของญี่ปุ่นเพียงอย่างเดียว ไปไว้ที่ รายชื่อผีญี่ปุ่น เพราะไม่ได้กล่าวถึงผีในภาพรวมในมุมมองสากล ลองดูในวิกิภาษาอังกฤษว่าเขาเขียนเรื่องผีกันอย่างไร ไม่ได้มีการรวบรวมผีเลย --Octahedron80 07:02, 24 กันยายน 2007 (ICT)

แม่แบบ[แก้]

เอาเลยจ้า ^^ ตามสบายเลย เอาไปใช้ได้เลยนะ ถ้ามีตรงไหนติดขัดก็บอกนะ เดี๋ยวช่วยดูให้--Se:Rin | พูดคุย - 13:01, 26 กันยายน 2007 (ICT)

เอ่อ..ทำไมมันเอียงกระเท่เร่แบบนั้นล่ะเนี่ย - -" ลองเอารายละเอียดใส่ดูหน่อยสิคะ อยากรู้ว่าจะหายเอียงหรือเปล่า?--Se:Rin | พูดคุย - 14:10, 26 กันยายน 2007 (ICT)

แก้ไขแม่แบบให้นิดหน่อยนะคะ เปิดได้ทั้งใน IE7 และ firefox ไม่เอียงกะเทเร่แล้ว ^^ อ้อ!!! อีกเรื่อง สตรีหิมะนี่ ใช่ปีศาจของญี่ปุ่นที่ชื่อนางพญาหิมะหรือเปล่าคะ? เพราะไม่คุ้นกับสตรีหิมะเลยค่ะ คุ้นแต่นางพญาหิมะมากกว่า ที่เป็นผู้หญิงสาว สวมกิโมโนสีขาวปรากฏกายพร้อมกับพายุหิมะ เมื่อเจอเหยื่อจะแกล้งทำเป็นขาเจ็บแล้วให้เหยื่อช่วยเหลือ ก่อนจะทำให้แข็งตายท่ามกลางหิมะน่ะค่ะ ตัวเดียวกันหรือเปล่าเอ่ย

ปล. สนใจเหมือนกันค่ะ เรื่องแปลก ๆ ลี้ลับเนี่ย ชอบ...อุอุ--Se:Rin | พูดคุย - 15:02, 26 กันยายน 2007 (ICT)

อ่านผีญี่ปุ่นแล้ว นึกถึงหนังผีเก่า ๆ เลยนะเนี่ย ^^ รู้จักเกือบหมดเลย ยกเว้นบางตัวไม่รู้จักแต่คุ้น ๆ เหมือนจะเคยผ่าน ๆ ตาไปบ้าง เจ๋งค่ะ...ยกนิ้วให้สิบนิ้วเลยนะเนี่ย เยี่ยมาก!!!--Se:Rin | พูดคุย - 18:56, 26 กันยายน 2007 (ICT)

ครับผม ขอขอบพระคุณที่ให้ความไว้วางใจสำนักวิจัยของผม ซึ่งได้วิจัยกล่องท้ายเรื่องอย่างถ้วนถี่ว่าไม่พบปัญหาทั้งใน FF และ IE อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณต้องการใช้เวอร์ชั่นไหน คุณก็สามารถย้อนได้ทันทีครับ ไม่ต้องขออนุญาตผม ที่นี่คือสารานุกรมเสรี ทุกคนมีสิทธิแก้ไขเท่าเทียมกัน บนพื้นฐานที่การแก้ไขนั้นต้องไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนต่อส่วนรวม -- อควาคุย ไฟล์:WikiBotany tap.png 23:13, 27 กันยายน 2007 (ICT)

ดูเพิ่มเติมที่ {{กล่องข้อมูล พุทธศาสนสถาน}} ครับผม เป็นแม่แบบซับซ้อนที่ซับซ้อนน้อยที่สุด ส่วนถ้าอยากซับซ้อนที่สุด แนะนำ {{ตารางจำแนกพันธุ์}} โดยหลักการมันมีอยู่ว่า {{#if:{{{var1|}}} | do}} และ {{#if:{{{var1|}}} | do | else}} เมื่อตัวแปร var1 มี จะทำตามคำสั่งในช่อง do ถ้าไม่มี ก็ทำในช่อง else แต่ถ้าไม่มี else ก็ไม่ทำอะไร

กรณีแม่แบบซับซ้อนคือ ถ้ามีตัวแปรดังกล่าว ก็แทรกเซลล์ตารางลงไปทั้งกระบิ.. แต่ถ้าไม่มี ก็เป็น <tr> ว่างๆ

|-
{{#if:{{{venerate<includeonly>|</includeonly>}}} | {{!}} style="border-top: solid 1px #ccd2d9; padding: 0.4em 1em 0.4em 0; vertical-align: top; text-align: left;"  {{!}}  '''การสักการะ /เครื่องบูชา'''
{{!}} style="border-top: solid 1px #ccd2d9; padding: 0.4em 1em 0.4em 0; vertical-align: top" {{!}} {{{venerate}}} }}
อควา ธัญกิจคุย ไฟล์:WikiBotany tap.png 21:09, 12 ตุลาคม 2007 (ICT)

พี่จัดหน้าให้นิดหน่อยนะ ลองดูว่าชอบหรือเปล่า ถ้าไม่ชอบก็ย้อนกลับไปเป็นแบบเก่าได้ ^^--Se:Rin | พูดคุย - 09:14, 3 ตุลาคม 2007 (ICT)

เห็นแล้วครับผม --Mafuyu 09:26, 3 ตุลาคม 2007 (ICT)

ดูด้วยครับว่าตรงที่ผมลบออกน่ะเพราะอะไร อย่าเพิ่งเอากลับคืนมาโดยที่ไม่ได้ดูก่อนครับ ดูเรื่องพวกที่ผมแก้คำผิดด้วย

  1. วิกิไม่ใช่ที่รวมลิงก์ภายนอก ถ้าจะทำก็เลือกเอาที่สำคัญจริงๆ มาแค่ 1-2 อัน แทรกลงในย่อหน้า ภาษาอื่นก็ไม่มีการรวมลิงก์แบบนั้นนะ (ไม่งั้นก็คงจะมีคลิปวิดีโอเต็มวิกิไปหมด)
  2. แทนที่ เกมส์ ด้วย เกม แก้คำผิดอื่นๆ เช่น เว็บไซต์ และใส่ลิงก์ภายในบางคำเช่น วิกิพีตัง
  3. ลบคำที่มีอักขระบนล่างเกินมา เช่นไม้เอกสองครั้ง หรือวรรณยุกต์บนสระ (จะมองเห็นเป็นตัวดำถ้าเซตฟอนต์เป็น ms sans serif)
  4. รายชื่อนักพากษ์ ควรเป็นรายละเอียดปลีกย่อยในบทความ โฮริเอะ ยูอิ ไม่ใช่ที่โลลิคอน เพราะนักพากษ์ไม่ได้เป็นโลลิคอน (คือไม่ตรงประเด็นนั่นเอง)
  5. ตรง "อ้างอิงภายนอก" ต้องเปลี่ยนใหม่ให้แยกกันระหว่าง "อ้างอิง" กับ "แหล่งข้อมูลอื่น" มันไม่เหมือนกันนะ ดูความแตกต่างได้ที่ WP:REF และ WP:EXT

--Octahedron80 17:02, 8 ตุลาคม 2007 (ICT)

เรื่องที่คุณย้อนกลับไปเลยน่ะ มันย้อนคำผิดที่เคยแก้แล้วไปด้วย ผมจึงต้องมานั่งแก้มันใหม่อีกรอบเพราะคุณมองไม่เห็น (แต่ผมเห็น) ส่วนเรื่อง โฮริเอะ ยูอิ ผมไม่ทราบว่าเป็นคนนะครับต้องขอโทษด้วย เห็นบริบทมันมาเป็นเกม แถมแยกลิงก์ต่างภาษาไว้เป็นเอกเทศอีก ก็เลยนึกว่าเป็นชื่อเกมโดยไม่ได้ดูหน้าอังกฤษ เรื่องดิจิคารัตผมรวมให้อยู่ในลิงก์เดียวกันแล้วครับ ไม่ต้องแยกออกมาแบบนั้น --Octahedron80 19:37, 8 ตุลาคม 2007 (ICT)

เรื่องนักพากษ์นั้นไม่ใช่โลลิคอน แต่เป็นอาชีพที่ได้รับผลประโยชน์จากกลุ่มนี้ จึงแสดงให้เห็นผ่านทางบทความและสื่ออื่น เรื่องคลิปเป็นการนำเสนอให้เห็นชัดขึ้น เป็นการใช้สื่อเท่าที่มีอยู่สนับสนุนบทความ เรื่องข้อตกลงในวิกิพีเดีย ผมอ่านก่อนที่จะเขียนบทความแรกแล้ว ดังนั้นส่งที่ผมทำจึงคิดอย่างรอบคอบแล้วว่าคุ้มค่ารึไม่ ข้อมูลอาจจะเป็นปลีกย่อย แต่มีส่วนสัมพันธ์กัน อีกอย่างโฮริเอะ ยูอิ เป็นชื่อนักพากษ์จริงอยู่ แต่ที่ไปแก้ไขชื่อนี้กลับไปเขียนว่าเป็นเกมส์สาวน้อย ข้อผิดพลาดจากการแก้มากเกินไป จึงขอใช้สิทธิย้อนคืน --Mafuyu 17:03, 15 ตุลาคม 2007 (ICT)

ดูในประวัติ เปรียบเทียบเนื้อหากับใน url ที่ผมระบุในแต่ละครั้งนะครับ [1] [2] [3] --PaePae 01:06, 6 ตุลาคม 2007 (ICT)

  • พบแล้วครับ ขอบคุณมาก ผมเคยเตือนคุณ Ahcuna ไปบ้างเหมือนกัน ^^!--Mafuyu 01:11, 6 ตุลาคม 2007 (ICT)
มีอะไรสงสัยก็สอบถามได้เสมอครับ เผื่อผมพลาดเองด้วย :-) --PaePae 01:21, 6 ตุลาคม 2007 (ICT)

รบกวนช่วยกันตรวจสอบหน้า สอนการใช้งาน[แก้]

สวัสดีครับ รบกวนนิดหน่อยครับ พอดีผมสร้าง หน้าสอนการใช้งาน สำหรับผู้ใช้ใหม่ในวิกิพีเดีย กะว่าจะเริ่มใช้งานจริง(โดยการใส่ลิงก์แทรกตามหน้านโยบายและหน้าต้อนรับ)ในอาทิตย์หน้า เลยขอรบกวนฝากตรวจสอบหน้าสอนการใช้งานซึ่งมีทั้งหมด 9 หน้า ถ้าพบข้อผิดพลาดสามารถแก้ไขได้ทันที หรือถ้าต้องการออกความเห็นสามารถเขียนได้ที่ สภากาแฟ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 07:53, 12 ตุลาคม 2007 (ICT)

สวัสดีครับผม[แก้]

แหะ เห็นท่าทางคุณ Mafuyuจะเป็นผู้สนใจเรื่องลึกลับต่างๆ เลยฝากให้ช่วยดูบทความคธูลูหน่อยนะครับ อีกนานเลยกว่าจะเสร็จสมบูรณ์ แต่ก็มีบทความภาษาอื่นให้แปลอยู่แล้ว งานใหญ่เลยล่ะครับนี่ เจ้าตัวนี้ดังมากๆในต่างประเทศแต่บ้านเราเงียบสนิท Kuruni 14:15, 14 ตุลาคม 2007 (ICT)

  • ตัวอะไรหว่า คล้ายๆ คลาเคนผสมกับมังกร ไม่เคยเห็นมาก่อนเหมือนกันครับ คงต้องลองขุดซักพัก เท่าที่อ่านคร่าวๆ เป็นตัวที่สร้างขึ้นจากนวนิยายนะครับ จะลองหาดูว่ามีประวัติที่เป็นเรื่องเล่าที่เก่ากว่านั้น หรือมีอะไรเกี่ยวข้องดูบ้าง คงใช้เวลาซักพัก ^^!--Mafuyu 20:32, 14 ตุลาคม 2007 (ICT)

Tengu[แก้]

สวัสดีครับ สอบถามหน่อยครับ คำว่า tengu ไม่อ่านว่า เทงกุ หรือครับ ตัว ん นำหน้าตัว ぐ --Manop | พูดคุย 12:16, 15 ตุลาคม 2007 (ICT)

ผมเองไม่ชำนาญภาษาญี่ปุ่นเหมือนกันครับ ใช้วิธีถอดจากภาษาอังกฤษเอา ทำให้อาจกลายเป็น เทงกุ เทงงู เทนกุ เทนงู เท็นกุ เท็นงู จึงตัดสินใจเลือกเอาอันที่ดูคุ้นเคยกับคนไทยมากที่สุดครับ ถ้าพบคำอ่านที่เหมาะสมมากกว่า สามารถแก้ได้ครับ แต่ต้องแก้ทั้งบทความนะ ^^! --Mafuyu 12:23, 15 ตุลาคม 2007 (ICT)
ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ สงสัยต้องรอคนอื่น เพราะตอนนี้มีหน้าเปลี่ยนทางเยอะ เลยคิดว่าแก้ทีนึงต้องตามแก้หน้าเปลี่ยนทางอีก ส่วนเรื่องแก้ทั้งบทความไม่มีปัญหาครับ ถ้าติดตั้งสคริปต์จัดให้ แล้วกดปุ่มเดียวแก้ให้หมดเลย --Manop | พูดคุย 12:30, 15 ตุลาคม 2007 (ICT)

เทนกุมีหลายตัวนะฮะ... เทนกุแมนก็มี (ซึ่งนำต้นแบบมาจาก คิริเทนกุ) --อควา (ธัญกิจ) 12:32, 15 ตุลาคม 2007 (ICT)

ถูกต้องครับ เทนกุเป็นชื่อปีศาจประเภทนั้น ในนั้นยังมีเทนกุอีกหลายชนิด การาสุเทนกุ เป็นหนึ่งในนั้น แต่รู้สึกจะทำหน้าเปลี่ยนทางเกินนะครับ เทนกุ มันกว้างกว่า การาสุเทนกุ --Mafuyu 12:39, 15 ตุลาคม 2007 (ICT)

ดังนั้นก็ต้องเปลี่ยน เทนงุ เทนงู เท็งๆ เทนๆ บลาๆๆๆ มาที่ เทนกุ แล้วค่อยแยกย่อยไงครับ ว่าเป็น คิริเทนกุ เทนกุแมน การาสุเทนกุ ไดเทนกุ บลาๆๆๆ เพราะอย่างน้อยๆ ก็คงต้องแยกเอา เทนกุแมน ออกมาด้วย ดังกรณี โดโด้ ที่เรา(ตังใจว่าจะ) แยกโดโด้ (โปเกมอน) ออกมาอีกหนึ่งบทความ ไม่เช่นนั้นชื่อบทความก็ควรเป็น เทนกุ แล้วอธิบายในบทความนั้นเลย (ดังกรณีโดโด้ เช่นกัน) --อควา (ธัญกิจ) 12:41, 15 ตุลาคม 2007 (ICT)

ลืมไปลยแฮะ ว่าสร้างเป็นแก้กำกวมก็ได้ O_O --Mafuyu 12:48, 15 ตุลาคม 2007 (ICT)

Ceres[แก้]

สวัสดีครับ แวะมากวนอีกแล้ว พอดีเห็นว่าหน้า ผู้ใช้:Mafuyu มีลิงก์ไปหน้านี้อยู่ พอทราบไหมครับว่า Ceres นี่อ่านว่า เซ หรือ เค กันแน่ครับ ผมลองเปิดหาหลายที่ มีอ่านได้ทั้งสองแบบเลยทั้ง เซเรส และ เคเรส เลย --Manop | พูดคุย 02:52, 17 ตุลาคม 2007 (ICT)

อ่านว่า เซเรส ครับ เป็นเทพธิดาแห่งการเก็บเกี่ยว และความอุดมสมบูรญ์ ลองเปิดดูในกูเกิ้ลแล้ว ใช้คำว่า เซเรส จะหาได้ถูกต้องกว่า ในขณะที่ เคเรส ไม่เจอที่ใกล้เคียงกันในหน้าแรกเลย เพียงแต่ว่ารากศัพท์ดั้งเดิมมาจากภาษา Proto-Indo-European ออกเสียง เคอ หรือ เคย์ แล้วมีความหมายว่าเติบโต ตรงกับลักษณะพลังของเธอ แต่ว่ามันเป็นภาษาที่เก่าแล้วนะครับ เราเลยไม่ค่อยคุ้นเคย ดังนั้นใช้ว่า เซเรส จะหาพบได้ง่ายกว่าครับ --Mafuyu 09:04, 17 ตุลาคม 2007 (ICT)

หน้าแก้ความกำกวม[แก้]

หวัดดีค่ะ ^^ สำหรับการแก้หน้าบทความกำกวม ทำได้ง่าย ๆ ค่ะ เหมือนกับเราสร้างบทความใหม่ เพียงแค่เราใช้ชื่อบทความที่มีความกำกวมมากที่สุด เช่นโอเอซิส จะเห็นว่าตอนนี้มี 2 บทความแล้ว คือโอเอซิสและโอเอซิส (วงดนตรี) ในกรณีนี้เราก็แก้ความกำกวมด้วยการสร้างหน้าบทความใหม่ในชื่อ โอเอซิส (แก้ความกำกวม)ค่ะ ลองสร้างดูได้นะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 10:14, 17 ตุลาคม 2007 (ICT)

เพิ่มเติมค่ะ การแก้หน้ากำกวม ลองอ่านดูนะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 10:58, 17 ตุลาคม 2007 (ICT)

ปีศาจสปาเกตตีลอยฟ้า[แก้]

สวัสดีครับ ปีศาจสปาเกตตีลอยฟ้า ไม่ใช่สิ่งลี้ลับนะครับ เป็นแค่ภาพล้อเฉยๆ --Manop | พูดคุย 10:53, 17 ตุลาคม 2007 (ICT)

ทราบแล้วครับ แต่เนื้อหาน่าสนใจ เลยเอามาเก็บไว้ก่อน จนกว่าจะหาช่องที่เหมาะสมได้ เพราะผมแก้ตัวแม่แบบลำบาก เดี๋ยวมันจะเบี้ยว เลยยังไม่อยากเพิ่มช่องเข้าไป แต่ว่าจะปรับปรุงที่หลังแน่นอน ตอนนี้รวบรวมก่อน คล้ายกับคธูลู ที่สร้างจากนวนิยายครับ --Mafuyu 10:59, 17 ตุลาคม 2007 (ICT)

ยี่ปู๊น...ยี่ปุ่น[แก้]

เห็นเขียนบทความเกี่ยวกับญี่ปุ่นบ่อยๆ บทความนี้น่าจะช่วยได้ การเขียนคำทับศัพท์ภาษาญี่ปุ่น เพื่อให้ได้บรรทัดฐานเดียวกันในวิกิพีเดียครับ --Octahedron80 10:40, 18 ตุลาคม 2007 (ICT)

ขอบคุณที่แนะนำครับ เดี๋ยวจะทยอยตามแก้ ย้อนหลังให้ดีขึ้นเอง ^^!--Mafuyu 10:44, 18 ตุลาคม 2007 (ICT)

สวัสดีครับ ช่วงนี้คุณอาจจะเห็นว่าผมเข้าไปยุ่งในชีวิตของคุณบ่อย แต่ขอให้ทราบว่าทุกๆ คนมีเจตนาดี ทั้งผม คุณมานบ คุณป่อง และคนอื่นๆ ที่มีส่วนร่วมแก้ไขปรับปรุงวิกิพีเดียรวมทั้งคุณ ล้วนแล้วแต่อยากให้สารานุกรมมีคุณภาพ (เพราะคุณกำลังเสนอให้เป็นบทความคุณภาพ :D ) อีกอย่างหนึ่ง เรื่องของตารางตัวละครในนารูโตะในสภากาแฟ ผมย้ายไปไว้หน้าพูดคุยของบทความนั้นแล้วครับ (บอกไว้เผื่อหาไม่เจอ) ในบทความต่างๆ อยากให้ใส่สิ่งที่อยากปรับปรุงในหน้าพูดคุยเป็นสำคัญก่อน ถ้าไม่มีบทความหลักหรือโดนล็อกค่อยคุยในสภากาแฟเป็นรองลงมา (สำหรับวิธีใช้ให้ฝากไว้ที่เลขาฯ) ถ้าไม่เช่นนั้นแล้วจะเกิดคำถามที่ว่าส่วนที่อยากปรับปรุงจะต้องผ่านสภากาแฟทุกครั้งหรือ แล้วจะมีหน้าพูดคุยในบทความไว้ทำไม หรือไม่เหมาะกับหน้าพูดคุยตรงไหน คำถามเหล่านี้ผมไม่ต้องการคำตอบครับ เอาเป็นว่าอยากให้ความสำคัญกับหน้าพูดคุยก่อนเป็นอันดับแรกก่อนเข้าสภากาแฟ --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 07:52, 31 ตุลาคม 2007 (ICT)

ข่าว[แก้]

ข่าวเรื่องดัมเบิลดอร์น่ะครับ คิดว่าไม่น่าจะสำคัญขนาดขึ้นในหน้าหลักนะครับ? ขนาดในวิกิข่าวภาษาอังกฤษยังไม่เอามาลงเลย -- Portalian 21:14, 24 ตุลาคม 2007 (ICT)

ผมถึงเคยถามไงครับ ว่าใครดูแลจุดนี้อยู่ หรือเสนอเรื่องได้ที่ไหน เพราะแต่ละคนมีแนวคิดในการนำเสนอข้อมูลที่แตกต่างกัน สำหรับผมแล้ว เรื่องฟุตบอลบอลไทย หรือพระเสียชีวิต ก็ไม่ค่อยมีความสำคัญเท่าไหร่เหมือนกัน นำเรื่องเข้าสภากาแฟ แบบกรณีเร่งด่วนดีมั๊ยครับ ไม่งั้นมาตรฐานไม่ใกล้เคียงกันแน่นอน ^^! --Mafuyu 23:24, 24 ตุลาคม 2007 (ICT)


การ์ตูน[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ เห็นซุ่มเงียบทำอะไรง่วนในกระบะทรายมาหลายวัน เลยขอเสียมารยาทแว่บไปโผล่หน้าเยี่ยมชมมาสักนิด เลยสงสัยนิดหน่อยค่ะ ว่าเอาการ์ตูนมาเรียงใส่ในตารางทำไมคะ? ไม่ทราบว่าเข้าใจถูกหรือเปล่าที่ทำแบบนั้น เพราะต้องการจะนำมาใส่ในหน้ารายชื่อการ์ตูนญี่ปุ่นหรือเปล่าคะ?--Se:Rin | พูดคุย - 23:06, 22 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

จะทดสอบรูปแบบลิสข้อมูลแบบยาวครับ ว่าเป็นไปได้แค่ไหน อีกอย่างจะตรวจสอบบทความการ์ตูนไปในตัว แล้วเช็คว่าบทความที่สมบูรณ์จริงๆ มีกี่บทความ รูปที่ใช่ในบทความมีกี่รูป ผมรวบรวมไว้ใช้ตรวจสอบบทความการ์ตูนครับ เพราะว่าบทความการ์ตูนส่วนใหญ่ ไม่สมบูรณ์พอจะแยกอยู่เดี่ยวๆ อีกอย่างเห็นแค่ชื่อแล้วรู้สึกไม่ค่อยเห็นภาพ ส่วนจะใส่ที่หน้ารายชื่อรึเปล่านี่ คงยังนะครับ เพราะต้องตรวจสอบดูอีกหลายๆเรื่อง --Mafuyu 23:19, 22 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

อ้อ...เข้าใจแล้วค่ะ ^___^ ว่าแต่ตอนนี้ การ์ตูนที่สมบูรณ์แล้ว จะทำตัวหนาที่รายชื่อเอาไว้ค่ะ ช่วงนี้โดดจากโลกของสัตว์ มาพักยกในสารานุกรมการ์ตูนญี่ปุ่นชั่วคราวก่อน ดีค่ะ มีคนสนใจการ์ตูนมาช่วยงานอีกแล้ว หุหุ--Se:Rin | พูดคุย - 07:49, 23 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

เห็นผลงานแล้วนะคะ สวยดีค่ะ...ว่าแต่ส่วนด้านล่าง บางเรื่องตรวจสอบแล้วสมบูรณ์แล้วนะคะ ^^--Se:Rin | พูดคุย - 13:39, 24 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

เดี๋ยวจะเพิ่มเติมให้นะครับ ^^! --Mafuyu 13:41, 24 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

เย้...ขอบคุณค่ะ ^____^ อย่างที่บอกนะคะ ถ้าเรื่องไหนสมบูรณ์ จะเน้นตัวหนาเอาไว้ที่รายชื่อ ดูได้ในรายชื่อการ์ตูนญี่ปุ่นนะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 13:48, 24 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ย้ายไปวิกิพจนานุกรม[แก้]

สวัสดีครับ เห็นติดป้ายย้าย (ผมย้อนไปหมดแล้ว) อย่างหน้า ไกลโคไลปิด หรือ อินเวสโกฟิลด์ จะย้ายไปทำไมหรือครับ งง --Manop | พูดคุย 13:44, 26 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

จะตรวจบทความที่มีการอธิบายความสั้นๆ ที่ยังไม่สมบูรณ์พอจะเป็นบทความครับ การอธิบายเพียงแค่นั้น จะคล้ายกับการอธิบายคำมากกว่าบทความ เพื่อดูว่าบทความที่ยังไม่สมบูรณ์พอจะเป็นบทความ มีกี่บทความ บทความไหนควรเพิ่มเติมอะไรบ้าง เพราะว่าแม่แบบเก็บกวาดกว้างเกินไป แม่แบบที่ผมสร้างมี 2 วัตถุประสงค์ คือ ย้ายไปวิกิพจนานุกรม กับ เพิ่มเติมเนื้อหาที่ขาดให้สมบูรณ์พอเป็นบทความ แล้วผมจะได้ตรวจสอบบทความที่ตรวจไปแล้วอีกครั้งได้ง่ายขึ้น ผ่านทางแม่แบบนี้ --Mafuyu 13:49, 26 พฤศจิกายน 2007 (ICT)
ค่อนข้างงงนะครับ อย่าง ไกลโคไลปิด นี่แม้ว่าอธิบายไม่ค่อยรู้เรื่องแต่ผมว่าก็ไม่สั้นแล้วนะครับ ส่วนอินเวสโกฟิลด์ก็บอกอะไรมากกว่าความหมาย เช่น (1) บอกว่าเป็นสนามกีฬา (2) บอกว่าตั้งอยู่ที่ไหน (3) บอกว่าเป็นสนามอะไร อเมริกันฟุตบอล + ฟุตบอล (4) บอกว่ามีทีมอะไรเล่นอยู่ แล้วการอธิบายเพียงแค่นั้นมันสั้นไป แล้วอย่างไหนถึงจะดีหรือครับ ยังคงงงอยู่ --Manop | พูดคุย 14:10, 26 พฤศจิกายน 2007 (ICT)
ผมใช้คำว่าเพิ่มเติมเนื้อหาจนมีความสมบูรณ์ครับ ไม่ได้ตรวจว่าสั้นรึเปล่า อีกอย่างบทความที่ใส่ป้ายนี้ไป เป็นบทความที่ประเมินแล้วว่า น่าจะสามารถหาข้อมูลมาเพิ่มเติมเนื้อหา หรือจัดรูปแบบให้สมบูรณ์ ได้ แต่ถ้าไม่เห็นด้วย ไล่ปลดป้ายออกหมด ก็ไม่เป็นไร เดี๋ยวไปทำอย่างอื่นก็ได้ --Mafuyu 14:12, 26 พฤศจิกายน 2007 (ICT)
แล้วมันต่างกับ {{สั้นมาก}} กับ {{โครง}} ตรงไหนหรือครับ ผมว่ามันซ้ำซ้อน ส่วนที่เอาป้ายหมดก็อย่างที่อธิบายด้านบนนะครับ ไม่เห็นมีความจำเป็นต้องย้ายไป --Manop | พูดคุย 00:12, 27 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ตอบคำถามเก่า[แก้]

ผมเห็นคุณถามเรื่องแม่แบบตกใจคืออะไร กลัวคุณจะไม่ได้อ่าน ก็เลยมาตอบที่นี่ด้วย

แม่แบบตกใจ {{!}} ตกใจขีด {{!-}} และตกใจ๊ตกใจ {{!!}} ในเนื้อหามีเพียงตัวอักษร ไพป์ ไพป์ขีด และ ไพป์ไพป์ ครับ ซึ่งจำเป็นต้องใช้แม่แบบเหล่านั้นแทนตัวอักษรดังกล่าว เพื่อไม่ให้โค้ดอื่นที่คลุมสัญลักษณ์เหล่านี้แสดงผลผิด โดยเฉพาะพวกตารางที่ต้องการให้แสดงไพป์หรือไม่มีตามเงื่อนไข ชาวโปรแกรมเมอร์เรียกการกระทำแบบนี้ว่า escape character (แต่ถึงจะล็อกก็สามารถดูซอร์สได้นี่นา) --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 17:57, 28 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

ไปดูมาแล้วครับ ขอบคุณมาก --Mafuyu 00:44, 29 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

แม่แบบส่วนตัว[แก้]

สวัสดีครับ ผมเองอยากจะแนะนำให้ทราบ และขอความร่วมมือ ให้ทำการย้าย แม่แบบทั้งหมด ที่อยู่ในหมวดหมู่:แม่แบบส่วนตัว หรือแม่แบบอื่นๆที่คุณได้ทำไว้สำหรับใช้ส่วนตัวนั้น มาที่เนมสเปซ ผู้ใช้ครับ โดยคุณสามารถทำหน้าย่อยในส่วนหน้าผู้ใช้คุณได้เช่น ผู้ใช้:Mafuyu/anime และหากคุณต้องการแทรก นำไปใช้ในรูปแบบแม่แบบนั้น สามารถทำได้ด้วยกัน อย่างแบบนี้ครับ: {{ผู้ใช้:Mafuyu/anime}} ซึ่งเพื่อให้ ชื่อ namespace สำหรับแม่แบบนั้น ใช้สำหรับบทความ วิกิพีเดีย โครงการอื่นๆเป็นหลักครับผม ขอบคุณครับ หากมีคำถาม หรืออย่างไรก็พูดคุยกันได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 15:46, 3 ธันวาคม 2007 (ICT)

ทราบแล้วครับ จะลองปรับแก้ดู --Mafuyu 15:55, 3 ธันวาคม 2007 (ICT)

ภาพการ์ตูน[แก้]

สวัสดีค่ะ ^^ ขอบคุณมากนะคะที่ช่วยแจ้งให้ทราบถึงภาพที่ถูกลบไป ตอนนี้เรียกคืนกลับมาแล้วนะคะ ย้อนกลับไปดูประวัติก็พบว่า ภาพถูกแจ้งตรวจสอบไม่ระบุแหล่งที่มาเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2550 โดยผุ้ใช้:Passawuthค่ะ เป็นภาพหน้าปกแผ่น DVD ของการ์ตูนเรื่องผ่ากฎอลเวง ที่อัปโหลดเอาไว้เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2550 ระบุแหล่งที่มา คำอธิบายโดยย่อและสัญญาอนุญาตครบถ้วน แต่ไม่ทราบว่าเพราะอะไร ทำไมเขาถึงแจ้งตรวจสอบไม่ระบุแหล่งที่มาก็ไม่ทราบ...งงเหมือนกัน ถ้ายังไงรบกวนฝากคุณ Mafuyu ช่วยตรวจสอบเกี่ยวกับภาพการ์ตูนในบทความการ์ตูนด้วยแล้วกันนะคะ ถ้าภาพไหนถูกลบไปแล้ว รบกวนแจ้งให้ทราบด้วยค่ะ จะได้เรียกคืนกลับมาในกรณีที่ระบุแหล่งที่มาครบถ้วน ขอบคุณมากค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 16:46, 10 ธันวาคม 2007 (ICT)

เ่อ่อ แนะนำตัวในนี้คงไม่ผิดเนอะ[แก้]

ผมเนชิงาวาระครับ เห็นว่าท่านมีโครงการหลายๆอย่างในวิกิเกี่ยวกับการ์ตูน ผมเองแก้ไขเพิ่มเติมได้เฉพาะเรื่องที่ผมคิดว่าผมรู้เท่านั้น ยังไงก็ฝากตัวด้วยนะครับ ^^ --Nechigawara 07:24, 16 เมษายน 2551 (ICT)

ขอรบกวนเกี่ยวกับการศึกษาวิกิพีเดียภาษาไทยครับ[แก้]

มีเรื่องมารบกวนคุณ Mafuyu ถ้าสะดวกครับ

[รบกวนทำแบบสอบถามครับ] เป็นการศึกษาในหัวข้อ 'ปัจจัยที่ส่งผลต่อการเข้าร่วมเพิ่มเติม/แก้ไขเนื้อหาบนวิกิพีเดียภาษาไทย' ในระดับ ป.โท สาขาการบริหารเทคโนโลยี วิทยาลัยนวัตกรรม ม.ธรรมศาสตร์ครับ ทุกท่านที่เข้าถึงอินเทอร์เน็ตสามารถทำแบบสอบถามได้ครับ (และท่านใดสะดวกกระจายแบบสอบถามในหมู่คนรู้จัก ก็ขอรบกวนด้วยนะครับ แบบสอบถามจะมี 2 ชุดแยกกัน สำหรับคนที่เคยแก้วิกิพีเดีย และคนทั่วไปครับ ขอขอบคุณมากๆเลยครับ) ท่านที่เป็นชาววิกิพีเดีย หรือเคยเพิ่มหรือแก้เนื้อหาในวิกิพีเดียขอช่วยทำแบบสอบถามที่ตามลิงค์นี้เลยครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1V1JfNiLHeQPuA22aw1TfYeWrgL0tWcmRkejJBUJfnIY/viewform

(สำหรับท่านที่เข้ามาอ่าน และเคยใช้วิกิพีเดียเพียงในด้านการค้นหาข้อมูล ขอช่วยทำแบบสอบถามที่ลิงค์นี้แทนนะครับ >> https://docs.google.com/forms/d/1cj_TLFSVd70cuFK9XbLl9-GiwlS16B5HdbprNeZNzhI/viewform )

อาจจะยาวนิดนึง ขอขอบคุณที่สละเวลาช่วยตอบมากๆเลยครับ :) --BlueJAck (พูดคุย) 06:19, 8 พฤษภาคม 2558 (ICT)

ชาววิกิพีเดียที่หายไป[แก้]

สวัสดีครับ เพื่อระลึกถึงผู้ใช้ที่หยุดการเคลื่อนไหวจากวิกิพีเดียผมได้เพิ่มชื่อคุณ Mafuyu ลงในหน้า วิกิพีเดีย:ชาววิกิพีเดียที่หายไป เพื่อแสดงรายชื่อชาววิกิพีเดียที่ไม่ได้ทำการแก้ไขในวิกิพีเดียภาษาไทยเป็นระยะเวลาหนึ่งและได้รับการพิจารณาว่าหายไปจากชุมชน ทั้งนี้ หากคุณ Mafuyu กลับมามีส่วนร่วมกับวิกิพีเดียหรือไม่ต้องการให้มีชื่อผู้ใช้ของตัวเองอยู่ในหน้าดังกล่าวสามารถนำชื่อออกได้ครับ

ขอบคุณที่เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์วิกิพีเดียภาษาไทยและหวังว่าจะกลับมามีส่วนร่วมอีกครั้งในภายภาคหน้าครับ

หมายเหตุ: สารนี้ส่งโดยบอตของ Geonuch (พูดคุย) คุณไม่จำเป็นต้องตอบกลับสารนี้ --GeonuchBot (คุย) 16:53, 28 ธันวาคม 2562 (+07)ตอบกลับ