คุยกับผู้ใช้:พัตรยศ

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
เพิ่มหัวข้อ
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ยินดีต้อนรับสู่...วิกิพีเดียภาษาไทย[แก้]

สวัสดีครับ...ขอต้อนรับคุณ พัตรยศ เข้าสู่วิกิพีเดียภาษาไทย สารานุกรมเสรี

วันนี้ผมขอแนะนำการใช้งานวิกิพีเดียเบื้องต้น ซึ่งจะเป็นพื้นฐานในการเขียนบทความต่างๆ ดังนี้

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ หรือกดปุ่มที่รูป ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Mopza พูดคุย-ฝากคำถาม 17:15, 16 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

อัตชีวประวัติ[แก้]

สวัสดีครับ ก่อนอื่นอยากสอบถามก่อนนะครับว่าคุณพัตรยศ ใช่คุณ ฑีพัตรยศ สุดลาภา หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ฝากรบกวนไม่เขียนเพิ่มเติมเนื้อหาในส่วนของตระกูลสุดลาภาครับ เพราะจะเป็นการขัดกับนโยบายในส่วนอัตชีวประวัติ แต่ถ้าไม่ใช่ฝากรบกวนช่วยใส่แหล่งอ้างอิงหรือข่าวที่มีการกล่าวถึงมาใส่ลงในบทความ เพื่อแสดงถึงว่าบุคคลนั้นเป็นบุคคลสำคัญระดับประเทศ เพื่อป้องกันเนื้อหาจะถูกลบได้ครับ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 16:27, 26 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)


สวัสดีครับ ผมสังเกตบทความ เชาวน์วัศ สุดลาภา ที่คุณแก้ไขมานานแล้ว รู้สึกว่าบทความนี้จะค่อนข้างหนักไปทางรูปแบบเรซุเมหรือประวัติย่อแบบที่พิมพ์ในหนังสือต่างๆ อยากขอความกรุณาช่วยเรียบเรียงใหม่ให้เข้าลักษณะบทความชีวประวัติอย่างบทความอื่นๆ เช่น จิตร ภูมิศักดิ์ ทวีป วรดิลก อภิรักษ์ โกษะโยธิน ฯลฯ ซึ่งอาจพอใช้เป็นแนวทางปรับปรุงบทความให้ดีขึ้นได้หลายบทความครับ

ส่วนของบทความทางวิชาการนั้น วิธีการใส่อ้างอิงนั้นผมรู้สึกว่าจะทำให้บทความดูรก เพราะอ้างอิงแต่ละหลังมี url ที่ยาวมาก ขออนุญาตติงว่าไม่น่าจะใส่ทั้งหมด เพียงแต่ยังเอาเฉพาะผลงานชิ้นสำคัญและโดดเด่นขึ้นมาพอสังเขปก็น่าจะพอแล้ว

อันดับถัดมาคือเรื่องความสัมพันธ์ของแต่ละบุคคล ผมเห็นว่าบางทีไม่จำเป็นต้องใส่มากก็ได้นะครับ ถ้าใส่ไปใส่มาจะทำให้บทความนี้ส่อไปทางโฆษณาประชาสัมพันธ์ตระกูลสุดลาภา ซึ่งจะไม่สอดคล้องกับนโยบายความเป็นกลางของวิกิพีเดีย ถ้าอย่างไรก็ขอให้ศึกษาเพิ่มเติมที่หัวข้อ วิกิพีเดีย:อะไรที่ไม่ใช่วิกิพีเดีย วิกิพีเดีย:ผลประโยชน์ทับซ้อน และวิกิพีเดีย:อัตชีวประวัติ นะครับ --สุทธิพงษ์ พื้นแสน 18:07, 20 มีนาคม 2552 (ICT)


สวัสดีครับ ในบทความ เชาวน์วัศ สุดลาภา รบกวนช่วยเพิ่มข้อมูลสถาบันศึกษาที่สำเร็จการศึกษา (โดยเฉพาะจากต่างประเทศ) ด้วยนะครับ การบอกเพียงแต่ประเทศที่จบการศึกษานั้น ทำให้บทความไม่สมบูรณ์ เพราะมหาวิทยาลัยในประเทศนั้นๆ ย่อมเป็นมู้มอบปริญญาให้แก่ผู้สำเร็จการศึกษา ไม่ใช่ประเทศนั้นๆ เป็นผู้มอบให้ครับ --สุทธิพงษ์ พื้นแสน 18:12, 24 มีนาคม 2552 (ICT)

สำหรับเรื่องรูปภาพนั้น ขอความกรุณาแจ้งแหล่งที่มาของภาพ (เช่น ถ่ายเอง, สมบัติส่วนตัว, ได้รับอนญาตจากเจ้าของภาพแล้ว, มาจากเว็บไซต์แห่งใดแห่งหนึ่ง) และลิขสิทธิ์ของภาพ (เช่น สาธารณสมบัติ GNU GDFL) ให้ชัดเจนด้วยครับ ภาพจะได้ไม่ถูกลบ อนึ่ง ถ้าระบุสิทธิ์ในภาพเป็น GNU Free Documentation License อย่างในภาพ:เชาวน์วัศ สุดลาภา chawwat sudlapa.jpg พึงตระหนักว่า ผู้นำภาพไปใช้มีเสรีภาพในการใช้ภาพดังนี้

  • เสรีภาพในการใช้งาน ไม่ว่าใช้สำหรับจุดประสงค์ใด (ขอเพิ่มเติมว่ารวมถึงเอาไปใช้ในเชิงพาณิชย์ด้วยครับ)
  • เสรีภาพในการศึกษาการทำงานของโปรแกรม และแก้ไขโค้ด การเข้าถึงซอร์สโค้ดจำเป็นสำหรับเสรีภาพข้อนี้
  • เสรีภาพในการจำหน่ายแจกจ่ายโปรแกรม
  • เสรีภาพในการปรับปรุงและเปิดให้บุคคลทั่วไปใช้และพัฒนาต่อไป การเข้าถึงซอร์สโค้ดจำเป็นสำหรับเสรีภาพข้อนี้

โดยมีเพียงเงื่อนไขว่า การนำไปใช้หรือนำไปพัฒนาต่อ จำเป็นต้องใช้สัญญาอนุญาตเดียวกัน

อย่าลืมศึกษารูปแบบสัญญาอนุญาตของภาพก่อนการอัปโหลดด้วยนะครับ ว่าสัญญาอนุญาตแบบไหนตรงกับวัตถุประสงค์ในการเผยแพร่ภาพมากที่สุด ถ้าข้องใจในเรื่องต่างๆ เกี่ยวกับการใช้วิกิพีเดีย ขอให้ถามผมหรือผู้ใช้วิกิพีเดียท่านใดก็ได้นะครับ --สุทธิพงษ์ พื้นแสน 18:23, 24 มีนาคม 2552 (ICT)

ต้องการสัญญาอนุญาต สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด[แก้]

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้

ขณะนี้ภาพดังกล่าวยังไม่ได้ถูกกำหนด "สัญญาอนุญาต" ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ตามที่กล่าวไว้ที่ ป้ายระบุสถานะลิขสิทธิ์ของภาพ ซึ่งจะมีรายชื่อป้ายสัญญาอนุญาตที่คุณสามารถเลือกมาใช้เพื่อระบุสัญญาอนุญาตของภาพ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณทำการอัปโหลดภาพ สามารถระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาแจ้งที่ คุยกับผู้ใช้:Jutiphan --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 11:08, 22 มีนาคม 2552 (ICT)

การอ้างอิง[แก้]

ถ้าสิ่งอ้างอิงถึงในบทความนั้น จุดไหนที่ไม่ได้เอามาจากเว็บไซต์ในอินเทอร์เน็ต ขอให้เขียนบรรณานุกรมหนังสือที่ใช้อ้างอิงแทนดีกว่าครับ ผมคิดว่าการทำลิงก์ไปที่เว็บไซต์หอสมุดต่างๆ เพื่อเข้าถึงชื่อเอกสารที่ห้องสมุดเก็บรักษาไว้ไม่น่าจะถูกต้องเท่าไหร่นักนะครับ (ลิงก์ยาวมาก ทำให้การจัดหน้าเว็บเพจตรงนี้ดูไม่สวยงามด้วย) --สุทธิพงษ์ พื้นแสน 10:36, 27 มีนาคม 2552 (ICT)


ตอนนี้ผมกำลังค้นหาประวัติการศึกษาที่บ้านเก่าอยู่เกี่ยวกับชื่อสถานที่การศึกษาของคุณเชาวน์วัศ สุดลาภา และปีพ.ศ ที่จบที่กรุงเฮก กรุงบออร์น และที่อเมริกาอยู่ครับ คาดว่าอีกไม่เกิน 2 - 3วันข้อมูลจะเสร็จสมบูรณ์อย่างแน่นอนครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 119.42.74.219 (พูดคุย | ตรวจ) 06:32, 2 เมษายน 2552 (ICT)