เดอะวิว (วงดนตรี)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เดอะวิว
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดสก็อตแลนด์
แนวเพลงอินดี้ร็อก
ช่วงปี2005 – 2017
ค่ายเพลง1965 Records
สมาชิกKyle Falconer
Kieren Webster
Peter Reilly
Steven Morrison

เดอะวิว (อังกฤษ: The View) เป็นวงอินดี้ร็อก 4 ชิ้นจากสก็อตแลนด์ ก่อตั้งเมื่อปี 2005 โดย A&R ของ 1965 Records

เดอะวิวประกอบไปด้วย Kyle, Kieren, Peter และ Steve เมือง Dryburgh พวกเขาได้เซ็นกับ 1965 Records เมื่อต้นปี 2006 มี EP ชุดแรกออกมาเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้วคือ ‘Wasted Little DJ’, ซิงเกิลที่ 2 คือ ‘Superstar Tradesman’ (ตุลาคม) และซิงเกิล ‘Same Jeans’ ที่ไต่ไปอยู่ใน Top 5 ของ UK Singles Chart ในเวลาเพียง 3 สัปดาห์เท่านั้น

ต่อมาพวกเขาได้ออกอัลบั้ม Hats Off To The Buskers เมื่อเดือนมกราคมปี 2007 สามารถอยู่ในอันดับ 1 ของ UK Album Chart ตั้งแต่สัปดาห์แรก ในสก็อตแลนด์พวกเขาเปิดตัวอัลบั้มที่อันดับ 1 ในสัปดาห์แรก ทำให้เขาพวกเขาเป็นวงสก็อตวงแรกในรอบ 33 ปี (นับจากวงอย่าง The Bay City Rollers ในปี 1974) นิตยสารโรลลิงสโตนเขียนเกี่ยวกับอัลบั้ม Hats Off To The Buskers ของพวกเขาว่า "เหตุผลที่เราควรจะมีชีวิตอยู่ต่อไปคือ ทุกปีจะต้องมีวงร็อคอังกฤษดีๆ ทำเพลงร็อคเจ๋งๆ ออกมาให้เราฟังเสมอ ร็อคอังกฤษจงเจริญ" และดิแอลเอไทม์เขียนไว้ว่า "เพลงสำหรับวัยรุ่นที่เท้าข้างหนึ่งอยู่บนเวทีร็อคของบริทพ็อพและพังก์ ส่วนอีกข้างบนฟลอร์เต้นรำ"

ส่วนทางด้านแนวเพลง แอลเอวีกลี เขียนไว้ว่า "The View ผสมจังหวะและสไตล์เข้าด้วยกัน จากพังก์จนถึงสกา จนถึงอะคูสติกกับฮาร์โมนิก้า และสิ่งที่เยี่ยมที่สุดของพวกเขาก็คือความสามารถ และความเต็มใจที่จะอ่อนข้อลงในบางเพลง นี่คือ Paul Weller และ Pearl Jam ในวัยหนุ่ม"

อ้างอิง[แก้]