อมราภรณ์ ชวูเลร่า

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อมราภรณ์ ชวูเลร่า (Sonne')
ไฟล์:อมราภรณ์ ชวูเลร่า.jpg
ข้อมูลพื้นฐาน
ชื่อเกิดอมราภรณ์ ชวูเลร่า
เกิด31 มีนาคม พ.ศ. 2528 (39 ปี)
ที่เกิดไทย กรุงเทพ ประเทศไทย
แนวเพลงป็อบ
อาชีพนักร้อง
ช่วงปีพ.ศ. 2541
ค่ายเพลงเอ็มสแควร์ (MMG)

ซอนเน่ ชวูเลร่า หรือชื่อจริง อมราภรณ์ ชวูเลร่า เป็นศิลปินหญิงลูกครึ่งไทย-เยอรมัน มีผลงานเพลงภายใต้สังกัด X-treme ในเครือมีเดียส์ มิวสิค กรุ๊ป จำกัด ในปีพ.ศ. 2541 มีผลงานเพลงที่เป็นที่รู้จัก ได้แก่เพลง แกล้ง และเพลง รักเธอหรือเปล่า

ประวัติ[แก้]

อมราภรณ์ ชวูเลร่า หรือ ซอนเน่ เกิดเมื่อวันที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2528 เป็นนักร้องชาวไทย เธอมีเชื้อสายบาวาเรี่ยน (เยอรมัน) ซอนเน่อดีตนักร้องสังกัด X-treme (Media Music Group) ซึ่งอยู่ในเครือมีเดีย ออฟ มีเดียส์​ จำกัด (มหาชน) โดยในค่ายมีศิลปินที่เป็นที่รู้จักในช่วงนั้น เช่น ไวตามิล เอ, พอง พอง เป็นต้น

ซอนเน่ออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก และชุดเดียวในปีพ.ศ. 2541 ในขณะนั้นเธอมีอายุเพียง 13 ปี เปิดตัวกับอัลบั้มที่ใช้ชื่อเดียวกับตัวเธอเอง Sonne' เป็นอัลบั้มที่บรรจุเพลง Pop วาไรตี้ สดใส สนุกสนาน เปิดตัวเพลงเร็ว "ถ้าหากว่าฉันรักเธอ" ก่อนที่จะมาขึ้นแท่นศิลปินหน้าใหม่ และเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากเพลง "แกล้ง" ซึ่งเป็นเพลงที่สร้างชื่อเสียงให้กับเธอในช่วงเวลานั้น แม้ในปัจจุบันก็ยังได้ยินเพลงของเธออยู่บ่อยครั้ง นอกจากนี้ยังมีเพลงแนะนำอีกหลายๆเพลง ได้แก่เพลง "อย่ามาอีกเลย" , "รักเธอหรือเปล่า" , "เธอมีคนนั้น" และเพลง "วันของเรา" เป็นต้น

ด้านการศึกษา จบการศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยรังสิต ปัจจุบันสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยบูรพา เมื่อปีพ.ศ. 2559

ปัจจุบันซอนเน่ แต่งงานกับครอบครัวกับหนุ่มนอกวงการแล้ว

ผลงาน[แก้]

สตูลดิโออัลบั้ม[แก้]

อัลบั้ม Sonne' (พ.ศ. 2541)[แก้]

ข้อมูล ชื่อเพลง
ซอนเน่' (Sonne')
  • Format: ซีดี, เทปคลาสเซ็ท
  • Released: พ.ศ. 2541
  • Label: Media Music Group
  1. ถ้าหากว่าฉันรักเธอ
  2. แกล้ง
  3. เธอมีคนนั้น
  4. ไม่ยอมเธอหรอก
  5. รัก
  6. ไม่แปลว่าไม่
  7. รักเธอหรือเปล่า
  8. วันของเรา
  9. รักซะจุกเลย
  10. อย่ามาอีกเลย

มิวสิควิดีโอ[แก้]

อ้างอิง[แก้]