สวนอาหารบานใจ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สวนอาหารบานใจ
ประเภทละครโทรทัศน์
สร้างโดยบริษัท โชอิง จำกัด
กำกับโดยกรเอก วงษ์ชื่น/ชัชวาลย์ คล้องช้าง
แสดงนำวัชรบูล ลี้สุวรรณ
อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์
ภาษาต้นฉบับไทย ภาษาไทย
จำนวนตอน64 ตอน
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตประยูร วงษ์ชื่น
สถานที่ถ่ายทำไทย ประเทศไทย
ความยาวตอน40 นาที/ตอน
ออกอากาศ
เครือข่าย
สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
ออกอากาศ3 กันยายน พ.ศ. 2555 –
29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

สวนอาหารบานใจ[1] เป็นละครโทรทัศน์ไทย แนวคอเมดี้ สร้างครั้งแรกปี พ.ศ. 2555 บทประพันธ์โดย นันทนา วีระชน นำแสดงโดย วัชรบูล ลี้สุวรรณ, อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ และนักแสดงอีกคับคั่ง ผลิตโดย บริษัท โชอิง จำกัด ออกอากาศทาง ช่อง 7 สี

  • บทประพันธ์โดย : นันทนา วีระชน
  • บทโทรทัศน์โดย : ชารวีย์ ศิรินันท์
  • กำกับการแสดงโดย : กรเอก วงษ์ชื่น/ชัชวาลย์ คล้องช้าง
  • ควบคุมการผลิตโดย ประยูร วงษ์ชื่น
  • ผลิตโดย : บริษัท โชอิง จำกัด
  • ออกอากาศครั้งแรก วันที่ 3 กันยายน 2555 – 29 พฤศจิกายน 2555 ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 18.00 น. ทางช่อง 7 สี

เรื่องย่อ[2][แก้]

กำนันบุรุษชาติ (โน๊ต-วัชรบูลย์ ลี้สุวรรณ) กำนันหนุ่มรุ่นใหม่นักพัฒนา แห่งตำบลทางเสือผ่าน ผู้ที่มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาท้องถิ่นตามอุดมการณ์เดียวกับบิดา ซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้ว และได้ทิ้งมรดกไว้ให้บุรุษชาติมากมาย ทำให้กำนันบุรุษชาติตกเป็นที่หมายปองของบรรดาสาวน้อย สาวใหญ่ ลามไปจนถึงบรรดาแม่หม้ายทั้งหลายในตำบล

บานใจ (ทับทิม-อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์) สาวแก่นแก้ว ก๋ากั่นเกินวัย มีบุคลิกห้าวหาญคล้ายผู้ชาย จบการศึกษาจากสถาบันอาชีวศึกษา ด้านเครื่องยนต์ มีความใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถไถนา มีเบื๊อก (โบกัส- ธีระธันญ์ ขจรชัยเดชาวัฒน์) น้องชายตัวแสบที่คอยช่วยเหลือ และตามร่วมวีรกรรมพิทักษ์ความถูกต้องให้เกิดขึ้นในตำบลทางเสือผ่าน บานใจไม่ถูกกับ นายดั้ง (เขต-ธาราเขต เพ็ชรสุกใส) ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ ผู้ใหญ่บ้านยมโดย (หมู-กลศ อัทธเสรี) นายดั้งชอบตั้งตัวเป็นนักเลงใหญ่ประจำท้องถิ่น บานใจกับนายดั้ง ไปบังเอิญเจอกันที่ร้านอาหารสร้อยสวรรค์ โดยมี สร้อยสวรรค์ (เมษ์- บัณฑิตา ฐานวิเศษ) เป็นเจ้าของ ทั้งสองเผชิญหน้ากันแบบไม่มีใครยอมใคร เวลาไม่นานทั้งบานใจและนายดั้งได้สร้างความพังพินาศให้แก่ร้านอาหารสร้อยสวรรค์ สร้อยสวรรค์โมโหมาก สั่งให้ นายแหว่ง (ปราบ ยุทธพิชัย) ตามไปเรียกเก็บค่าเสียหาย จากนางเบิก (ต้อม รัชนีกรณ์ พันธ์มณี) ผู้เป็นแม่และ นายห้อย (จิ๊บ เฉลิมพร) ผู้เป็นพ่อ ประเมินค่าความเสียหายนับแสน พ่อแม่ของบานใจแทบเป็นลมเมื่อรู้เรื่องวีรกรรมที่เบื๊อกกับบานใจไปก่อขึ้น

แต่ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจจริงของบานใจ อีกทั้งแนวคิดด้านการปรุงอาหารไทยอันเลิศรส เสริมด้วยสมุนไพรที่ถือเป็นองค์ประกอบในการปรุงอาหาร เพื่อสุขภาพอย่างหลากหลาย จนเป็นที่รู้จักโด่งดังไปทั่ว ทั้งแนวการบริหารสวนอาหารที่แปลกแหวกแนวไม่เหมือนใคร ทำให้กำนันบุรุษชาติ ได้กลายมาเป็นแขกประจำของสวนอาหารอย่างไม่รู้ตัว กำนันหนุ่มนักพัฒนาผู้มีแบบแผนในการทำงานและการใช้ชีวิต ที่พร้อมอุทิศให้กับลูกบ้านเพื่อมุ่งพัฒนาตำบลของตนให้มีความเจริญ มีอาชีพทำมาหากินไม่เป็นหนี้ และสามารถใช้ชีวิตได้อย่างพอเพียง แต่ชีวิตทุกย่างก้าวไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ หรือเพราะเหตุผลใดที่เกินจะคาดเดา เมื่อได้มาพบกับเจ้าของสวนอาหารบานใจ ทำให้กำนันบุรุษชาติที่เป็นนักวางแผนชั้นยอด ต้องมาคิดวางแผนเรื่องหัวใจของตัวเองเพื่อพิชิตหัวใจหญิงสาวอย่างบานใจ และตัวบานใจเองผู้รับหน้าที่เป็นผู้บริหารสวนอาหารจะสามารถบริหารหัวใจตัวเองได้หรือไม่

รายชื่อนักแสดง[3][แก้]

เพลงประกอบละคร[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. "จอแก้ว:เรื่องย่อ'สวนอาหารบานใจ'". คมชัดลึกออนไลน์. 2012-10-07.
  2. "สวนอาหารบานใจ เรื่องย่อ ข่าวล่าสุด สวนอาหารบานใจ เรื่องย่อ ในวงการบันเทิง". www.sanook.com/movie.
  3. "สวนอาหารบานใจ". SIAMZONE.COM.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]