ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก
กำกับรูเบน เฟลสเชอร์
นักแสดงนำ
บริษัทผู้สร้าง
วันฉาย
  • 7 กุมภาพันธ์ 2022 (บาร์เซโลนา)
  • 18 กุมภาพันธ์ 2022 (สหรัฐอเมริกา)
ความยาว116 นาที
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง120 ล้านเหรียญสหรัฐ
ทำเงิน401.7 ล้านเหรียญสหรัฐ[1][2]

ผจญภัยล่าขุมทรัพย์สุดขอบโลก (อังกฤษ: Uncharted) เป็นภาพยนตร์แอ็กชันผจญภัยสัญชาติอเมริกันในปี ค.ศ. 2022 กำกับโดยรูเบน เฟลสเชอร์ จากบทภาพยนตร์โดยราฟ ลี จัดกินส์, อาร์ต มาร์คัม และแมตต์ ฮอลโลเวย์ สร้างจากแฟรนไชส์วิดีโอเกมชื่อเดียวกันที่พัฒนาโดยนอติด็อก และเผยแพร่โดยโซนี่ อินเตอร์แอ็กทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ นำแสดงโดยทอม ฮอลแลนด์ ในบทเนธาน เดรก และมาร์ก วาห์ลเบิร์ก ในบทวิคเตอร์ ซุลลิแวน โดยมี Sophia Ali, Tati Gabrielle และอันโตนิโอ บันเดรัส เป็นนักแสดงสมทบ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เนธาน (ทอม) ได้รับการว่าจ้างจากวิคเตอร์ (มาร์ค) ในการแข่งขันกับมหาเศรษฐีซันติอาโก มอนกาดา (อันโตนิโอ) และหัวหน้าทหารรับจ้าง โจ แบรดด็อค (ทาติ) เพื่อตามหาสมบัติในตำนานของคณะเดินทางแมกเจลแลน

ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าสู่การพัฒนาในปี ค.ศ. 2008 โดยผู้อำนวยการสร้าง Avi Arad ระบุว่าเขาจะทำงานร่วมกับโซนี่พิคเจอร์สเอ็นเตอร์เทนเมนต์ เพื่อพัฒนาภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากแฟรนไชส์วิดีโอเกม จากนั้นอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาโดยมีผู้กำกับ ผู้เขียนบท และนักแสดงนำหลายคนเข้าร่วม ผู้สร้างภาพยนตร์ เดวิด โอ. รัสเซล, นีล เบอร์เกอร์, เซธ กอร์ดอน, แดน ทราคเทนเบิร์ก, ชอว์น เลวี และทราวิส ไนท์ ได้รับการเซ็นสัญญาให้มากำกับในตอนแรก ขณะที่ มาร์ก วาห์ลเบิร์ก ถูกกำหนดให้แสดงเป็นเดรกในช่วงแรกของการพัฒนา ทอม ฮอลแลนด์ได้รับเลือกให้แสดงเป็นเดรกในเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2017 และเฟลสเชอร์ได้รับการว่าจ้างให้เป็นผู้กำกับในช่วงต้นปี ค.ศ. 2020 เริ่มถ่ายทำในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2020 แต่การถ่ายทำหยุดชะงักเนื่องจากการระบาดทั่วของโควิด-19 ก่อนจะกลับมาถ่ายทำต่อในเดือนกรกฎาคมและเสร็จสิ้นการถ่ายทำในเดือนตุลาคมปีเดียวกัน โดยมีสถานที่ถ่ายทำได้แก่ บอสตัน นิวยอร์กซิตี บาร์เซโลนา และเคียมบา

เดิมมีกำหนดฉายในวันที่ 18 ธันวาคม ค.ศ. 2020 แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบปัญหาความล่าช้าอย่างมากเนื่องจากการระบาดทั่วของโควิด-19 ในที่สุดก็ฉายรอบปฐมทัศน์ที่โคลีเซียมในบาร์เซโลนาในวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2022 และเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาโดยโซนี่พิคเจอร์สรีลีสซิง ในวันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์

อ้างอิง[แก้]

  1. "Uncharted". Box Office Mojo. IMDb. สืบค้นเมื่อ June 29, 2022.
  2. "Uncharted". The Numbers. Nash Information Services, LLC. สืบค้นเมื่อ June 21, 2022.