คอบร้า ไค

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

คอบร้า ไค (อังกฤษ: Cobra Kai) เป็นละครชุดทางโทรทัศน์สตรีมมิง สัญชาติอเมริกาที่สร้างพื้นฐานมาจากภาพยนตร์ต้นฉบับเรื่อง คาราเต้คิด ของ โรเบิร์ต มารืก คาเมน ซีรีส์นี้สร้างโดย จอช ฮีลด์, จอน ฮิววิตซ์ และ เฮเดน ชอลส์เบิร์ก ทั้งนี้ซีรีส์ถูกลงทางแพล็ตฟอร์มยูทูบเรด (ยูทูบ พรีเมียม ในชื่อปัจจุบัน) (ฤดูกาลที่ 1 - 2) และ เน็ตฟลิกซ์ (ตั้งแต่ ฤดูกาลที่ 3 เป็นต้นไป)

ประวัติ[แก้]

คอบร้า ไค เป็นผลงานที่ถูกนำต่อยอดจากภาพยนตร์เฟรนไชล์ คาราเต้คิด[1] โดยนำเหตุการณ์หลังจากเนื้อหาหลักในช่วง 34 ปีต่อมา และได้นำเสนอการเล่าเรื่องผ่านมุมมองของจอห์นนี่หนึ่งในลูกศิษย์ของสำนักคาราเต้คอบบร้าไค [2]

เรื่องย่อ[แก้]

เรื่องราวในอีก 34 ปีให้หลัง ของจอห์นนี่ ลอว์เลนซ์หลังจากพ่ายแพ้ให้กับแดเนียล ลารุสโซ่ ในการแข่งขันออลวัลเลย์คาราเต้ ปี 1984 เขาทำงานรับจ้างและอาศัยในอพาร์ทเมนท์ ในเมืองเรซีดา ลอสแองเจลิส ในวัย 50 ปี และใช้ชีวิตแบบไม่มีที่ไปและติดเหล้า ส่วนแดเนียล ลารุสโซ่ ประสบความสำเร็จในขีวิตจนได้เปิดกิจการร้านรถยนต์ วันหนึ่งจอห์นนี่ได้พบกับ มิเกล ดิอัซ ที่กำลังถูกกลั่นแกล้งโดยกลุ่มอันตพาล แล้วช่วยเหลือเอาไว้ จนทำให้มิเกลขอร้องฝึกคาราเต้และเปิดสำนักคอบร้าไคอีกครั้ง

ตัวละครที่ปรากฏ[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

จอห์นนี่ ลอว์เลนซ์ (Johnny Lawrence)
รับบทโดย วิลเลียม ซับกา
ตัวเอกของเรื่อง อดีตนักเรียนสำนักคอบบร้าไค หลังจากที่พ่ายแพ้ต่อแดเนียล ลารุสโซ่แห่งสำนักมิยากิโดเมื่อ 30 ปีก่อน เขาลาออกจากสำนักและได้ใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ จนทำให้ชีวิตเกิดล้มเหลวไม่เป็นท่า ทั้งคู่ชีวิตที่หย่าร้างจนไม่สามารถพบลูกชายได้ ปัจจุบันได้ทำงานรับจ้างอาชีพทั่วไป แต่แล้วได้กลับมาตั้งสำนักคาราเต้คอบบร้าไคอีกครั้ง จากการช่วยเหลือมิเกลที่อยากใช้วิชาคาราเต้เพื่อป้องกันตัว และได้กลับมามีชื่อเสียงอีกครั้ง อย่างไรก็ตามในฤดูกาลที่ 3 จอห์นนี่ได้ตั้งสำนักคาราเต้ใหม่ชื่อว่า อีเกิ้ลแฟงก์คาราเต้ โดยมีแนวคิดเน้นการต่อสู้แบบยุติธรรมแต่ยังคงเน้นการรุกและรูปแบบการต่อสู้ที่ก้าวร้าว ในฤดูกาลที่ 4 จอห์นนี่ที่ตั้งสำนักคาราเต้ อีเกิ้ลแฟงก์คาราเต้ ต้องร่วมมือกับแดเนียลเพื่อจัดการกับคอบร้าไคที่มีครีสและซิลเวอร์ โดยถูกแลกเปลี่ยนการฝึกฝนคาราเต้ในสไตล์ของมิยากิโด รวมทั้งเริ่มมีความสัมพันธ์กับคาร์เมนแม่ของมิเกล ในฤดูกาลที่ 5 เขาได้วางมือจากคาราเต้ และเริ่มต้นที่จะใช้ชีวิตครอบครัวหลังจากที่ท้องกับคาร์เมน และพยายามที่จะให้มิเกลและร็อบบี้ปรับความเข้าใจกัน แต่อย่างไรก็ตาม ก็กลับมาร่วมแข่งคาราเต้อีกครั้ง หลังจากรับคำท้าในการหาตัวแทนระดับโลก
แดเนียล ลารุสโซ่ (Daniel LaRusso)
รับบทโดย ราล์ฟ มัคชิโอ
คู่ปรับของจอห์นนี่จากสำนักมิยากิโด หลังจากที่เขาเอาชนะจากการแข่งขันคาราเต้ เขาได้ประสบความสำเร็จในชีวิต โดยได้เป็นเจ้าของธุรกิจตัวแทนจำหน่ายรถชื่อ ลารุสโซ่ออโต้กรุ๊ป และกลายเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการต่างๆ และได้แต่งงานจนมีลูกถึง 2 คน หลังจากที่แดเนียลเห็นการกลับมาของสำนักคอบร้าไค ทำให้แดเนียลพยายามเตือนสติจอห์นนี่ให้เลิกทำสำนักคาราเต้นี้แต่ไม่สำเร็จ จึงมักจะใช้วิธีต่างๆ เพื่อไม่ให้มีสำนักคอบร้าไค แต่หลังจากที่คอบร้าไคเข้าลงแข่ง แดเนียลจึงกลับมาก่อตั้งสำนักคาราเต้มิยากิโดอีกครั้งโดยแนวทางการฝึกยังยึดติดกับคำสอนของมิยากิผู้มีพระคุณ และมักจะทำตัวไม้เบื่อไม้เมากับจอห์นนี่อยู่บ่อยครั้ง อย่างไรก็ตามในฤดูกาลที่ 3 แดเนียลได้เดินทางไปยังเมืองโอกินาวะในประเทศญี่ปุ่นและได้พบกับโทเซ็นคู่แข่งที่เคยปะทะกันมาก่อนและได้พบความลับของกระบวนท่าวิชาสำนักมิยากิโด ทำให้แดเนียลเริ่มกลับมาตั้งหลักในการฝึกคาราเต้อีกครั้งและร่วมมือกับจอห์นนี่ผู้เป็นคู่แข่งโค่นกับสำนักคอบร้าไคที่ครีสยึดคืนมาได้ ในการแข่งขันคาราเต้ในเมืองเวสท์วัลเลย์ แต่หลังจากที่สำนักคอบร้าไคเป็นแชมป์ เขาได้ปิดตัวสำนักลง แต่เขายังที่จะพยายามเปิดโปงแผนการร้ายของซิลเวอร์ด้วยการส่งโชเซ็นมาร่วมกำลัง ในฤดูกาลที่ 5 เขากลับถูกแผนการปั่นประสาทของซิลเวอร์ตั้งแต่การสืบหาและพยายามที่จะให้ครอบครัวแตกแยกกัน จนสุดท้ายได้ตืนสติขึ้นมาจากการช่วยเหลือของจอห์นนี่
มิเกล ดิอัซ (Miguel Diaz)
รับบทโดย โชโล มาริดูเอญญา
นักเรียนใหม่ที่เข้ามาในโรงเรียนเมืองเวสท์วัลเลย์ อาศัยอยู่ในอพาร์ทเมนต์และเป็นเพื่อนบ้านกับจอห์นนี่ที่อยู่ห้องตรงข้าม เขาอาศัยอยู่กับแม่และยายของเขา เขาประทับใจที่จอห์นนี่เข้ามาช่วยเหลือตนที่ถูกกลุ่มเพื่อนของไคเลอร์ทำร้ายร่างกายจนทำให้เขาต้องการที่จะฝึกวิชาคาราเต้เพื่อปกป้องตัวเอง และได้เข้าร่วมเป็นนักเรียนของสำนักคอบบร้าไคที่เปิดใหม่โดยจอห์นนี่ รวมทั้งได้เป็นศิษย์เอกของสำนัก ในฤดูกาลที่ 2 มิเกลถูกร็อบบี้โจมตีแล้วตกบันไดทำให้ถูกนอนสลบเป็นเวลานานและได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถเดินได้ แต่ได้ฟื้นสภาพจากการช่วยเหลือของจอห์นนี่ทำให้กลับมาเล่นคาราเต้ได้อีกครั้ง และเข้าร่วมทีมของสำนักอีเกิ้ลแฟงก์คาราเต้ ในฤดูกาลที่ 4 ในช่วงการแข่งขันคาราเต้ออลวัลเลย์ เขาได้ถอนตัวออกไปเพื่อตามหาพ่อของเขาในแม็กซิโก ซึ่งในฤดูกาลที่ 5 เขาเดินทางไปยังแม็กซีโกเพื่อตามหาพ่อของเขา และได้ช่วยเหลือหลุยส์ที่กำลังเดินผ่านรถ จนได้พบพ่อของเขา
ร็อบบี้ คีน (Robby Keene)
รับบทโดย แทนเนอร์ บูแคนัน
ลูกชายของจอห์นนี่และแชนนอน อาศัยอยู่กับแชนนอนผู้เป็นแม่ในเมืองนอร์ธฮิล เป็นเด็กที่มีปัญหาทางการเรียนโดยมักจะตั้งกลุ่มก่อการลักทรัพย์ในที่ต่างๆ รวมถึงมีปัญหาเรื่องยาเสพติด โดยเข้าทำงานในที่ต่างๆ จนถึง ลารุสโซ่ออโต้กรุ๊ป แต่ด้วยที่ได้รับการทำงานในลารุสโซ่ออโต้กรุ๊ปนั้นทำให้เริ่มสนใจแดเนียลที่ให้ชี้แนะคำสอนต่างๆ จนกระทั่งได้เห็นวิชาคาราเต้ที่แดเนียลฝึกไว้ ทำให้เริ่มสนใจวิชาคาราเต้ และด้วยเหตุนี้ทำให้ร็อบบี้เลิกที่จะทำขโมยของจากกลุ่มเพื่อนและได้ฝึกฝนคาราเต้ จนเข้าแข่งขันคาราเต้ รอบอายุต่ำกว่า 18 ปีในเมืองเวสท์วัลเลย์ จนได้ผ่านไปถึงรอบชิงชนะเลิศแต่แพ้ให้กับมิเกล ในฤดูกาลที่ 2 ร็อบบี้เข้าร่วมสำนักมิยากิโดที่แดเนียลกลับมาก่อตั้งอีกครั้ง รวมทั้งได้ย้ายโรงเรียนไปยังโรงเรียนเมืองเวสท์วัลเลย์ แต่ทว่าในการปะทะกันระหว่างสองสำนักในโรงเรียนร็อบบี้กลับจู่โจมมิเกลจนตกบันไดกระแทกพื้น ทำให้ถูกจับกุมข้อหาทำร้ายร่างกายและถูกไล่ออกจากสถานศึกษา พร้อมทั้งถูกส่งสถานดัดสันดาน แต่ได้ปล่อยตัวไป โดยที่แดเนียลกลับไม่มารับทำให้เริ่มผิดใจกัน จนถูกครีสเชิญเข้าสำนักคอบร้าไคทำให้กลายเป็นหนึ่งในนักเรียนของสำนักอีกคน โดยรูปแบบการต่อสู้ปรับเปลี่ยนจับทางการต่อสู้ของฝั่งสำนักมิยากิจนกลายเป็นศิษย์เอกคนใหม่ของคอบร้าไค ในฤดูกาลที่ 4 เขาได้พบกับเคนนี่เพื่อขอความช่วยเหลือฝึกฝนป้องกันตัวจากคำแนะนำของชอว์น แต่ว่าเมื่อเห็นความรุนแรงของสำนักคอบร้าไคทำให้เริ่มคิดได้และเริ่มปรับความเข้าใจกับจอห์นนี่ผู้เป็นพ่อ
ซาแมนธา ลารุสโซ่ (Samantha LaRusso)
รับบทโดย แมรี่ เมาเซอร์
ลูกสาวคนโตในบ้านลารุสโซ่ มีชื่อเล่นว่า แซม อายุ 16 ปี เป็นคนที่อยากจะเข้าหากลุ่มเพื่อนคนรวยเพื่อมีชีวิตดี เคยคบหากับไคเลอร์มาก่อน แต่ได้เห็นการกระทำการกลั่นแกล้งของไคเลอร์ทำให้เริ่มตัวออกห่าง และเลิกกันไปในช่วงที่นัดกันไปดูหนังในโรงภาพยนตร์ หลังจากนั้นแซมถูกไคเลอร์ปล่อยข่าวลือเกี่ยวกับเธอ ทำให้แซมไม่มีเพื่อนคบชั่วคราว ยัสมินและไอชาไม่ให้เธอนั่งรับประทานอาหารกลางวันกับพวกเขา รวมทั้งถูกไคเลอร์พูดประจานจนมิเกลได้เข้ามาปกป้องและได้ต่อสู้กับกลุ่มของไคเลอร์จนเอาชนะ ทำให้เธอประทับใจ แต่เมื่อแซมรู้ว่ามิเกลเป็นนักเรียนของคอบร้าไคประกอบกับถูกพ่อไม่ให้ยุ่งกับสำนักทำให้เธอสับสนกับเรื่องที่เกิดขึ้นและพยายามจะอธิบายว่าสำนักคอบร้าไคต่างกับอดีตแต่แล้วกลับเกิดเรื่องที่เข้าใจผิดโดยมิเกลพยามจะทำร้ายร็อบบี้เพราะเข้าใจผิดแต่ถูกรับลูกหลงทำให้เลิกกันซักพัก อย่างไรก็ตามเธอก็ได้กลับมาเล่นคาราเต้อีกครั้งโดยเข้าร่วมเป็นสมาชิกหลักของสำนักมิยากิโด
อีไล มอสโควิช (Eli Moskowitz) / ฮอว์ค (Hawk)
รับบทโดย เจคอบ เบอร์ทรานด์
หนึ่งในกลุ่มเพื่อนของมิเกล มีลักษณะเด่นคือปากของเขามีรอยแผลจากการผ่าตัดปากแหว่งเพดานโหว่ ทำให้ถูกคนในโรงเรียนกลั่นแกล้งและรังแก จนทำให้กลายเป็นคนเงียบๆ และเก็บกดไม่พูดกับใคร แต่หลังจากที่มิเกลโชว์ฝีมือคาราเต้ทำให้เขาได้เข้าร่วมสำนักคอบบร้าไคในช่วงแรกแต่ถูกจอห์นนี่พูดดุ จนทำให้เปลี่ยนรูปลักษณ์และนิสัย โดยมักจะไว้ทรงผมโมฮอกยาวย้อมผมสีแดงและมักแต่งตัวรูปแบบพังก์ ทำให้จอห์นนี่ตั้งชื่อฉายาให้ว่า ฮอว์ค นอกจากนี้นิสัยที่เริ่มก้าวร้าวยิ่งขึ้นอันเนื่องมาจากถูกกระทำ แม้ว่ากลายเป็นลูกศิษย์ของสำนักเขายังนับถือฐานะเพื่อนอย่างมิเกลที่เป็นเพื่อนร่วมสำนัก ในฤดูกาลที่ 2 ได้ตัดขาดเดมิทรี่ที่เป็นเพื่อนสนิทเนื่องจากเดมิทรี่ได้รีวิวตำหนิวิจารย์สำนักที่อยู่ และเป็นผู้ทำลายสำนักมิยากิโดพร้อมขโมยเหรียญเกียรติยศของมิยากิที่ถูกประดับในสำนัก ในฤดูกาลที่ 3 ยังคงอยู่ในสำนักคอบร้าไคเหมือนเดิมแต่ด้วยการมาของร็อบบี้และไคเลอร์ที่เข้าร่วมสำนักทำให้เริ่มไปอยู่สำนักอีเกิ้ลแฟงก์คาราเต้ ทว่าในฤดูกาลที่ 4 ได้เปลี่ยนทรงผมเป็นสกินเฮดเนื่องจากถูกคนในสำนักคอบร้าไคจับตัวแล้วไปกล้อนผม จนทำให้เสียความมั่นใจไปช่วงหนึ่ง จนกระทั่งเดมิทรี่ได้เตือนสติทำให้กลับมาเล่นคาราเต้อีกครั้งโดยย้ายเข้าไปในสำนักมิยากิโด และลงแข่งการแข่งขันคาราเต้ในเมืองเวสท์วัลเลย์ จนได้เป็นแชมป์คาราเต้
เดมีทรี่ อเล็กโซปูลอส (Demetri Alexopoulos)
รับบทโดย เกียนนิ เดอเซนโซ
หนึ่งในกลุ่มเพื่อนของมิเกล เป็นเพื่อนสนิทของอีไลตั้งแต่วัยเด็ก ชอบทำตัวประชดประชันและไม่มั่นใจในตัวเองเท่าไหร่ มักถูกกลุ่มเพื่อนของไคเลอร์รุมกลั่นแกล้งและรังแก เคยเข้าร่วมสำนักคอบร้าไคแต่ลาออกไปเพราะแนวทางไม่ตรงกัน ในฤดูกาลที่ 2 เดมิทรี่ได้เข้าร่วมสำนักคอบบร้าไคอีกครั้งแต่ไม่ผ่านเนื่องจากบททดสอบของครีสที่มีกระทำอันรุนแรง จนทำให้ได้เข้าไปเรียนในสำนักมิยากิโดแทน
จอห์น ครีส (John Kreese)
รับบทโดย มาร์ติน โคฟ
อดีตเจ้าของสำนักคอบบร้าไค อดีตทหารผ่านศึกหลังจากสำนักคอบบร้าไคปิดตัวลงทำให้ไม่มีที่อยู่อาศัยและได้อยู่อาศัยในบ้านพักทหารผ่านศึก เข้ามาที่สำนักเพื่อขอให้จอห์นนี่เข้าร่วมสำนักที่เคยก่อตั้งอีกครั้งหลังจากที่คอบร้าไคชนะการแข่งขันได้ โดยเป็นอาจารย์อีกคนที่ให้ฝึก แต่ด้วยการฝึกที่โหดร้ายนั้นกลับเป็นที่ไม่ยอมรับของลูกศิษย์ของสำนักบางคนทำให้เขาได้ยึดสำนักนี้คืนมาได้ในที่สุด จนในฤดูกาลที่ 4 ได้พาแทร์รีเข้าร่วมสำนักเพื่อเสริมกำลังให้กับสำนักในช่วงก่อนการแข่งขันคาราเต้ออลวัลเลย์ แต่หลังจากที่คอบร้าไคชนะ เขาถูกจับกุมข้อหาทำร้ายร่างกาย จากแผนการของแทร์รี ในฤดูกาลที่ 5 เขาถูกจับขังในคุก โดยพยายามที่จะปล่อยตัว โดยพยายามโน้มน้าวพูดความในใจในคุก จนมาวันหนึ่งเขาได้แหกคุก หลังจากแทร์รีจับกุม
คาร์เมน ดิอัซ (Carmen Diaz)
รับบทโดย วาเนสซา รูบิโอ
แม่ของมิเกล ทำงานเป็นพยาบาล ในช่วงแรกที่มิเกลได้ไปฝึกคาราเต้กับจอห์นนี่ยังไม่สนับสนุน แต่ด้วยเห็นความพยายามและอยากที่จะป้องกันตัวทำให้ยอมรับมิเกลในการเป็นนักคาราเต้ เป็นคนที่มาจากเมืองเอกวาดอร์และย้ายเข้ามาในเมืองเวสท์วัลเลย์เนื่องจากรู้ว่าสามีของเธอทำงานด้านที่ไม่ถูกต้อง
อาแมนด้า ลารุสโซ่ (Amanda LaRusso)
รับบทโดย คอร์ทนีย์ เฮงเกเลอร์
ภรรยาของแดเนียลและแม่ของซาแมนธาและแอนโธนี่ เป็นคนที่มีความคิดดี และคอยปรึกษากับคนในครอบครัวและบุคคลที่เป็นคู่กรณี
ทอรี่ นิโคลส์ (Tory Nichols)
รับบทโดย เพย์ตัน ลิสต์
ปรากฏตั้งแต่ฤดูกาลที่ 2 เป็นนักเรียนหญิงใหม่ที่เข้ามาเรียนในโรงเรียนเมืองเวสท์วัลเลย์และเข้ามาเป็นนักเรียนในสำนักคอบบร้าไค มีฝีมือในการต่อสู้ที่รุนแรงเทียบเท่ากับผู้ชาย เคยคบหากับมิเกลแต่เลิกกันไป เพราะมิเกลกลับมาคบหาซาแมนธาจนกลายเป็นคู่ปรับไปในที่สุด ในฤดูกาลที่ 3 ทอรี่ได้ถูกพักการเรียนและถูกเข้าทำงานบำเพ็ญประโยชน์จากศูนย์กักกันผู้ต้องขังเยาวชนและได้เผยครอบครัวที่เธออยู่นั้นอยู่ในสถานะที่ยากจนโดยอาศัยอยู่กับน้องชายโดยแม่ของเธอเป็นผู้ป่วย จนในฤดูกาลที่ 4 เธอได้กลับมาทำงานอีกครั้ง และกลับมาเข้าสำนักคอบร้าไค จนเป็นศิษย์เอกของสำนักพร้อมทั้งเริ่มที่สนิทกับร็อบบี้
เทอแรนซ์ แทร์รี ซิลเวอร์ (Terrance "Terry" Silver)
รับบทโดย โทมัส เอียน กริฟฟิท
ปรากฏตั้งแต่ฤดูกาลที่ 4 เป็นเพื่อนสนิทของครีสตั้งแต่ช่วงสมัยสงครามเวียดนาม รวมถึงเป็นผู้ร่วมก่อตั้งสำนักคอบร้าไครุ่นแรกสุด ปัจจุบันเป็นนักธุรกิจแห่งหนึ่งและอาศัยอยู่ในบ้านแถวริมชายหาด โดยมีไซแอนน์เป็นคู่ชีวิต ในช่วงแรกถูกครีสเชิญเข้ากลับมาร่วมสำนักคอบร้าไคแต่ปฏิเสธไปเนื่องจากหลังจากที่แพ้การแข่งขันคาราเต้ในปี 1985 เขาได้ล้มป่วยและเข้ารับการบำบัดรักษาจากการเสพโคเคน จนทำให้ได้เปลี่ยนชีวิตของเขาไป ทว่าหลังจากที่ครีสเล่าความหลังให้เขาและคนรู้จักฟังทำให้ตระหนักว่า เขาไม่สามารถหนีจากอดีตที่เคยร่วมทำกันมา จนทำให้ต้องกลับมาเข้าร่วมสำนักคอบร้าไคกับครีสอีกครั้ง แม้ว่าเขาจะอ้างว่าเขาต้องการเข้าร่วมสำนัก เพื่อหลีกเลี่ยงความล้มเหลวในอดีต และด้วยการร่วมมือกันกับครีสผู้เป็นเพื่อนเก่า เขาได้นำเงินของตัวเองไปพัฒนาให้กับสำนักคอบร้าไค รวมถึงการทุจริตการแข่งขัน หลังจากที่สำนักคอบร้าไคชนะการแข่งขัน เขาได้เป็นเจ้าของสำนักแทนครีส และพยายามที่จะทำขยายสาขาสำนักโดยดึงบุคคลจากสำนักคาราเต้อื่นๆ ในเมืองเวสท์วัลเลย์เข้าร่วมสำนักของตัวเอง และพยายามที่จะเล่นปั่นประสาทกับแดเนียลที่พยายามจะล้มสำนักคอบร้าไค

ตัวละครที่กลับมาวนเวียน[แก้]

ไอชา โรบินสัน (Aisha Robinson)
รับบทโดย นิโคล บราวน์
นักเรียนหญิงในโรงเรียนเวสท์วัลเลย์ เพื่อนสนิทของแซมตั้งแต่วัยเด็ก เธอถูกกลุ่มเพื่อนของยัสมินล้อเลียนรังแกผ่านทางสื่ออินเทอร์เน็ตด้วยรูปลักษณ์ที่อ้วนและทำให้ไม่กลับมาคบหาเพื่อนอย่างแซม ทำให้เธอเข้าร่วมเป็นสมาชิกของสำนักคอบบร้าไคแต่หลังจากที่แซมชื่นชมที่ไอชาแสดงฝีมือคาราเต้ทำให้เริ่มกลับมาคุยกันได้ปกติ ในฤดูกาลที่ 3 ไอชาได้ย้ายเข้าโรงเรียนอื่น เนื่องจากผลกระทบต่อการปะทะกันระหว่างสองสำนักภายในโรงเรียน ปัจจุบันอยู่ที่เมืองแซนตาบาร์บาราในรัฐแคลิฟอร์เนียและเลิกเล่นคาราเต้อย่างถาวร
มูน (Moon)
รับบทโดย แฮนนา เคปเพิล
เพื่อนสนิทของยัสมิน เคยคบหากับอีไล แต่เลิกกันก่อนจะไปคบหากับไพเปอร์ แต่ในฤดูกาลที่ 4 ได้เผยว่ามูนและไพเปอร์ไม่ได้เป็นคนรักกันแล้ว และได้กลับมาคบกับอีไลอีกครั้ง
ยัสมิน (Yasmine)
รับบทโดย แอนนาลิซา โคชเรน
นักเรียนหญิงที่ถูกเรียกว่าเป็นผู้นำกลุ่มสาวดังที่เวสท์วัลเลย์ เป็นผู้ที่ทำการกลั่นแกล้งไอชาบนอินเทอร์เน็ต รวมทั้งเป็นเพื่อนกับแซม ต่อมาไล่แซมออกจากกลุ่มของเธอหลังจากที่ไคเลอร์เริ่มเผยแพร่ข่าวลือเพื่อเป็นการตอบโต้ที่เธอพยายามจะเดท ในฤดูกาลที่ 2 ยัสมินได้ไปฝรั่งเศสในช่วงฤดูร้อน รวมทั้งได้เป็นคนรักของเดมิทรี่
โรซ่า ดิอัซ (Rosa Diaz)
รับบทโดย โรส เบียนโก
แม่ของคาร์เมนและยายของมิเกล เป็นชาวแม็กซิโก เข้าใจกับมิเกลผู้เป็นหลานได้เป็นอย่างดีและเข้าใจภาษาอังกฤษที่พูด
แชนนอล คีน (Shannon Keene)
รับบทโดย ดิออร่า แบร์ด
แม่ของร็อบบี้และอดีตภรรยาของจอห์นนี่ มักไม่ค่อยมีเวลาไปอยู่กับลูกเนื่องจากทำงานประจำและมีปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติด โดยที่ไม่รู้ตัวว่าลูกของเธอเริ่มมีปัญหากับการเรียนและมีพฤติกรรมที่ไม่ดี ในฤดูกาลที่ 2 แชนนอลถูกจับข้อหาเสพยาเสพติดและถูกจับไปยังศูนย์บำบัดยา
ลุยอี้ ลารุสโซ่ Jr. (Louie LaRusso Jr.)
รับบทโดย เบรต แอนสท์
ลูกพี่ลูกน้องของแดเนียล ลูกชายของลุยอี้ ลารุสโซ่ Sr. ทำงานเป็นตัวแทนขายรถของลารุสโซ่ออโต้กรุ๊ป มักชอบกลั่นแกล้งพนักงานฝึกหัดในศูนย์รถ
อานุช โนรูซี่ (Anoush Norouzi)
รับบทโดย แดน อาห์ดูต
ตัวแทนขายรถของลารุสโซ่ออโต้กรุ๊ป
ไคเลอร์ พาร์ค (Kyler Park)
รับบทโดย โจ ซอ
นักเรียนในโรงเรียนโรงเรียนเวสท์วัลเลย์ มักทำตัวชอบรังแกคนที่อ่อนแอกว่าและชอบโกหกใส่ร้าย เคยเป็นคนร้กของซาแมนธาแต่ถูกเลิกทำให้ไคเลอร์ไปปล่อยข่าวลือในกลุ่มเพื่อนยัสมิน ในระหว่างที่จะพูดประกาศมิเกลได้เข้ามาขวางแต่ว่าถูกมิเกลโต้กลับจนทำให้ไม่กล้าไปยุ่งกับกลุ่มมิเกล ในฤดูกาลที่ 3 ไคเลอร์ได้กลับมาอีกครั้งโดยเข้ามาเป็นสมาชิกของสำนักคอบบร้าไคจากการเชื้อเชิญของครีส จนในฤดูกาลที่ 4 ได้เป็นนักเรียนของสำนักอย่างเป็นทางการ
แอนโธนี่ ลารุสโซ่ (Anthony LaRusso)
รับบทโดย กริฟฟิน ซานโทปิเอโทร
น้องชายของซาแมนธา รูปร่างอ้วน เป็นเด็กที่มักไม่ค่อยสนใจคาราเต้เหมือนพี่สาวมากนัก มักจะชอบเล่นเกมอยู่ตลอดเวลา ในฤดูกาลที่ 2 แอนโธนี่ได้ไปเข้าค่ายฤดูร้อนในโรงเรียน แต่ในฤดูกาลที่ 3 เป็นต้นไป มีรูปร่างที่ผอมลง แม้ภายนอกจะเป็นเด็กที่ปกติ แต่ลึกๆ แล้วเป็นเด็กที่ชอบกลั่นแกล้งคนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแกล้งกับเคนนี่ จนมาวันหนึ่งถูกจับได้ว่าเป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแกล้งของเคนนี่ทำให้ถูกพักการเรียนและถูกกักบริเวณ จนทำให้เริ่มที่สำนึกผิดในการกระทำ จนในฤดูกาลที่ 5 เขาต้องไปฝึกคาราเต้ เนื่องจากถูกเคนนี่โจมตีกลั่นแกล้งอย่างหนัก แม้ว่าเขาขอโทษกับสิ่งที่กระทำไว้
บรู๊คส์ (Brucks)
รับบทโดย โบ มิตเชลล์
หนึ่งในกลุ่มเพื่อนของไคเลอร์ มักร่วมกระทำการกลั่นแกล้งร่วมกันอยู่ทุกครั้ง ในฤดูกาลที่ 3 ได้กลับมาอีกครั้งโดยเข้ามาเป็นสมาชิกของสำนักคอบบร้าไคเช่นเดียวกับไคเลอร์ แต่ถูกฮอว์คท้าสู้จนแพ้และโดนไล่ออกจากสำนัก
เบิร์ต (Bert)
รับบทโดย โอเวน มอร์แกน
นักเรียนจากโรงเรียนเวสท์วัลเลย์ชั้นมัธยมต้น เป็นผู้ที่เข้าร่วมสำนักคอบบร้าไค ในฤดูกาลที่ 3 ได้ย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกของสำนักอีเกิ้ลแฟงก์คาราเต้
นาธาเนียล (Nathaniel)
รับบทโดย นาธาเนียล โอ
ปรากฏตั้งแต่ฤดูกาลที่ 2 นักเรียนจากโรงเรียนเวสท์วัลเลย์ชั้นมัธยมต้น เป็นเพื่อนสนิทของเบิร์ต เป็นผู้ที่เข้าร่วมสำนักคอบบร้าไคตามเพื่อนสนิทอย่างเบิร์ต แต่ย้ายเข้ามาอยู่สำนักมิยากิโดเนื่องจากแนวคิดที่แตกต่างกัน
มิทช์ (Mitch)
รับบทโดย เอดิน มินค์ส
ปรากฏตั้งแต่ฤดูกาลที่ 2 นักเรียนจากโรงเรียนเวสท์วัลเลย์ เป็นนักเรียนของสำนักคอบร้าไค มีชื่อเล่นว่า ไอ้หน้าตูด และ เจ้าลมปากกระปู๋ ในฤดูกาลที่ 3 ได้ย้ายเข้ามาเป็นสมาชิกของสำนักอีเกิ้ลแฟงก์คาราเต้ ทว่าในฤดูกาลที่ 5 กลับเข้าร่วมสำนักคอบบร้าไคอีกครั้ง เนื่องจากชอบเครื่องดื่มและขนมที่สำนักจัด และเป็นใส้ศึกจากการปะทะของสองสำนักคาราเต้
คริส (Chris)
รับบทโดย คาอิล เอเวอร์เรจ
ปรากฏตั้งแต่ฤดูกาลที่ 2 นักเรียนจากโรงเรียนเวสท์วัลเลย์ เพื่อนสนิทของมิทช์ เคยเป็นนักเรียนของสำนักคอบบร้าไคแต่ย้ายเข้ามาอยู่สำนักมิยากิโด
เรย์มอนด์ พอร์เตอร์ (Raymond Porter) / สติงเรย์ (Stingray)
รับบทโดย พอล วอลเตอร์ ฮาวเซอร์
ปรากฏตั้งแต่ฤดูกาลที่ 2 นักเรียนใหม่จากสำนักคอบบร้าไค เป็นนักเรียนที่อายุเยอะที่สุด รูปร่างอ้วน มีชื่อจริงชื่อว่าเรย์มอนด์ พอร์เตอร์ มักทำตัวเรียกร้องความสนใจและเป็นที่ยอมรับของกลุ่ม ทำงานเป็นอาชีพยาม แต่หลังจากนั้นได้เข้ามาเป็นครูในโรงเรียนเวสท์วัลเลย์ แต่ในฤดูกาลที่ 3 เผยว่าเรย์มอนด์ได้อาศัยอยู่ในบ้านแห่งหนึ่งเนื่องจากถูกกักบริเวณจากผลกระทบเหตุการณ์การะปะทะด้วยคาราเต้ในโรงเรียน จนในฤดูกาลที่ 4 เขาอยากกลับมาเข้าสำนักคอบร้าไคอีกครั้งแต่ถูกครีสไล่ออกไป จนมาวันหนึ่งหลังจบงานพรอมได้พาคนในโรงเรียนเวสท์วัลเลย์เข้ามาปาร์ตี้ และได้ทำร้ายเพื่อนบ้านทำให้ทุกคนเริ่มยอมรับเขา แต่ว่าพอเข้าสำนักคอบร้าไคถูกซิลเวอร์ทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บสาหัส และถูกบังคับใส่ร้ายว่าครีสเป็นคนทำร้ายเพื่อที่จะเข้าร่วมสำนัก หลังจากนั้น ในฤดูกาลที่ 5 เขาย้ายที่อยู่อาศัยในอพาร์ทเมนท์หรูที่ซิลเวอร์มอบให้และรถยนต์ให้เขา จนมาวันหนึ่งแดเนียลได้ถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เขาปฏิเสธไป และพวกซาแมนธาพาเบิร์ตไปหาเขาเพื่อเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจนยอมที่จะเล่าความจริงผ่านไปยังบอร์ดเกมที่เล่น ในช่วงที่ปะทะกับสำนักคอบร้าไคเขาพาแดเนียลไปยังสำนักเพื่อช่วยเหลือลูกๆ ที่กำลังสู้กับนักเรียนในสำนัก เขาช่วยเหลือให้แดเนียลไปสำนักและหลังจากการต่อสู้จบลง เขาได้พูดให้การกับตำรวจอีกครั้งและเผยความจริงเกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น
ไพเปอร์ เอลสวิช (Piper Elswith)
รับบทโดย เซรา ออสเทรีย
ปรากฏตั้งแต่ฤดูกาลที่ 2 เป็นคนรักใหม่ของมูน โดยเธอเป็นเพศสภาพ ในฤดูกาลที่ 4 ได้เผยว่าเลิกกับมูนไปแล้ว และถูกชักชวนเข้าสำนักคาราเต้อีเกิ้ลแฟงก์แต่ปฏิเสธ จึงไปเข้าร่วมสำนักคอบร้าไคแทน มีสไตล์การต่อสู้ที่ผสมผสานกับยิมนาสติก
โชเซ็น โทกุชิ (Chozen Toguchi)
ปรากฏตั้งแต่ฤดูกาลที่ 3 เป็นเจ้าของสำนักมิยากิโดสาขาโอกินาวะ เขาได้พบกับแดเนียลอีกครั้งในตอนที่แดเนียลไปยังเกาะโอกินาวะ โดยเขามอบคำภีร์วิชาของสำนักมิยากิโดให้กับแดเนียลและคุยเปิดใจอีกครั้ง ในฤดูกาลที่ 5 เขาได้มายังเมืองเวสท์วัลเลย์เพื่อวางแผนเปิดโปงแผนการร้ายของซิลเวอร์
ชอว์น เพย์น (Shawn Payne)
รับบทโดย Okea Eme-Akwari
ปรากฏตั้งแต่ฤดูกาลที่ 3 เป็นผู้ต้องขังเยาวชนที่อยู่ศูนย์กักกันผู้ต้องขังเยาวชนและเป็นหัวโจกในสถานที่แห่งนี้ เคยเป็นคู่ปรับของร็อบบี้มาก่อน แต่ด้วยการปะทะฝีมือกับร็อบบี้ทำให้ยอมรับเป็นเพื่อน ในฤดูกาลที่ 4 ได้เป็นผู้แนะนำให้เคนนี่ตามหาร็อบบี้ในช่วงเวลาที่อยากป้องกันตัวจากกลุ่มคนที่รังแก
เคนนี่ เพย์น (Kenny Payne)
รับบทโดย ดัลลัส ดูปรี ยัง
ปรากฏตั้งแต่ฤดูกาลที่ 4 น้องชายของชอว์น เป็นนักเรียนที่ย้ายเข้ามาใหม่ในโรงเรียนมัธยมต้นเวสท์วัลเลย์ แต่ถูกกลั่นแกล้งจากกลุ่มเพื่อนของแอนโธนี่ จนกลายเป็นคนไม่มีเพื่อน ทำให้เข้าร่วมกับสำนักคอบร้าไคโดยได้ตามหาร็อบบี้ตามคำแนะนำของชอว์นผู้เป็นพี่ชาย เพื่อหาทางช่วยเหลือป้องกันตัว มีสไตล์การต่อสู้ด้วยอาศัยเน้นการโจมดีด้วยความเร็วเป็นหลัก หลังจากที่เข้าร่วมคอบร้าไค เคนนี่เริ่มที่จะแกล้งแอนโธนี่มากยิ่งขึ้น และถูกรับคำแนะนำจากซิลเวอร์
แดวอน ลี (Devon Lee)
รับบทโดย โอน่า โอไบรเอน
ปรากฏตั้งแต่ฤดูกาลที่ 4 เป็นนักเรียนชมรมโต้วาทีในโรงเรียนเวสท์วัลเลย์ เข้าร่วมสมาชิกใหม่ของอีเกิ้ลแฟงก์ และเป็นสมาชิกหญิงคนแรกของสำนัก ในการแข่งขันในเมืองเวสท์วัลเลย์ เธอตกรอบในการแข่งระหว่างทอรี่ ในฤดูกาลที่ 5 เธอได้กลับไปเรียนคาราเต้อีกครั้งในสำนักโทแพงก้าคาราเต้ แต่ว่าสำนักถูกซิลเวอร์ยึดไปและเข้าร่วมสำนักคอบร้าไค
วาเนสซ่า ลารุสโซ่ (Vanessa LaRusso)
รับบทโดย จูเลีย มัคชิโอ
ปรากฏตั้งแต่ฤดูกาลที่ 4 น้องสาวของลุยอี้ เป็นนักจิตวิทยา โดยได้มายังบ้านของแดเนียลเพื่อตรวจสอบสภาพจิตใจเกี่ยวกับแอนโธนี่และคนอาแมนด้า ในฤดูกาลที่ 5 เธอได้คบกับอานุช
ไมเคิล ไมค์ บาร์นส์ (Michael "Mike" Barnes)
รับบทโดย ฌอน คานาน
อดีตนักเรียนของสำนักคอบร้าไคและอดีตคู่ปรับของแดเนียล ปัจจุบันเป็นเจ้าของกิจการเฟอร์นิเจอร์ร้าน Agoura Fine Furnishings หลังจากการแข่งขันคาราเต้ออลวัลเลย์ เขาถูกแบนตัดสิทธิ์จากการแข่งขันคาราเต้ แต่หลังจากนั้นเขาได้ทำงานร้านขายเฟอร์นิเจอร์และได้แต่งงานกับมิเชลลูกสาวเจ้าของร้านจนได้เลื่อนขั้นเป็นเจ้าของร้าน เขาพบแดเนียลที่ร้านจากการสืบหาไมค์ที่คาดว่าจะร่วมมือกับซิลเวอร์ แต่ว่าเขาไม่ได้เป็นคนของซิลเวอร์หลังจากการแข่งขัน เขาขอโทษแดเนียลที่เคยก่อกระทำไว้ในอดีตและช่วยหาเบาะแสเกี่ยวกับซิลเวอร์ให้ แต่ว่าร้านของเขาถูกวางเพลิงโดยคนของซิลเวอร์จนสถานะการเงินมีปัญหา จนพยายามที่จะวางแผนขับรถชนในขณะที่พวกแดเนียลอยู่ในนั้น เพราะคิดว่าแดเนียลเป็นตัวสร้างปัญหาที่เกิดขึ้น แต่แดเนียลได้เตือนสติว่าแผนการทั้งหมดเป็นของซิลเวอร์ เขาจึงไปบุกบ้านของซิลเวอร์พร้อมกับจอห์นนี่และโชเซ็น โดยได้บุกเข้าต่อสู้กับลูกน้องของแดยุนแต่ถูกโจมตีจากข้างหลังจนสลบไป แต่ว่าเขาฟื้นขึ้นมาช่วยเหลือจอห์นนี่ที่กำลังถูกไล่ต้อนโดยเหล่าลูกน้องของแดยุน หลังจากต่อสู้สิ้นสุดลงเขาได้ขโมยรูปภาพแร็มบรันต์จากบ้านของซิลเวอร์เพื่อชดเชยค่าเสียหายจากไฟไหม้ร้าน
คิม แดยุน (Kim Da-Eun, 김다은)
รับบทโดย อลิเซีย ฮันนาห์ คิม
ปรากฏตั้งแต่ฤดูกาลที่ 5 เป็นหลานของคิม ซองยุน อาจารย์ของซิลเวอร์และครีสผู้มีวิชาคาราเต้ทังซุโด เธอเดินทางมายังวัลเลย์ตามคำเชิญของซิลเวอร์เพื่อเป็นอาจารย์ของสำนัก รูปแบบการต่อสู้เน้นความโหดร้ายและเลือดเย็นเป็นหลัก

ตัวละครอื่นๆ[แก้]

ซิด เวียนเบิร์ก (Sid Weinberg)
พ่อเลี้ยงของจอห์นนี่
ลีนน์ (Lynn)
ทอม โคล (Tom Cole)
อามานด์ ซาคาเลี่ยน (Armand Zarkarian)
โรแลนด์ ซาคาเลี่ยน (Rolan Zarkarian)
ทอมมี่ (Tommy)
หนึ่งในกลุ่มเพื่อนสนิทของจอห์นนี่ อดีตนักเรียนของสำนักคอบบร้าไค
จิมมี่ (Jimmy)
หนึ่งในกลุ่มเพื่อนสนิทของจอห์นนี่
บ็อบบี้ บราวน์ (Bobby Brown)
หนึ่งในกลุ่มเพื่อนสนิทของจอห์นนี่
คุมิโกะ (Kumiko)
ยูนะ (Yuna)
อาลี มิริส (Ali Mills)
รับบทโดย เอลิซาเบธ ชู
แฟนเก่าของแดเนียล ตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ปัจจุบันทำงานเป็นหมอ เคยแต่งงานกับชายคนหนึ่งมาก่อน
เฮคเตอร์ ซาลาซาร์ (Hector Salazar)
ปรากฏในฤดูกาลที่ 5 พ่อของมิเกล ทำงานเป็นเจ้าของธุรกิจกีฬา MMA ในแม็กซิโก ปัจจุบันมีภรรยาและลูกคนใหม่ชื่อมาเรียและหลุยส์ มีเบื้องหลังทำธุรกิจมืด ในเหตุการณ์ที่เอกวาดอร์ เขาแยกทางกับคาร์เมนเนื่องจากโรซ่าได้รู้เรื่องเบื้องหลังของเขา ทำให้เขาไม่พอใจเป็นอย่างมาก
เจสสิก้า แอนดรูว์ (Jessica Andrews)
ปรากฏในฤดูกาลที่ 5 ลูกพี่ลูกน้องของอาแมนด้า และน้องสะไภ้ของแดเนียล

รายชื่อตอน[แก้]

ฤดูกาล จำนวนตอน วันออกฉาย เครือข่าย
1 10 2 พฤษภาคม ค.ศ. 2018 (2018-05-02) ยูทูบเรด
2 10 24 เมษายน ค.ศ. 2019 (2019-04-24) ยูทูบ พรีเมียม
3 10 1 มกราคม ค.ศ. 2021 (2021-01-01) เน็ตฟลิกซ์
4 10 31 ธันวาคม ค.ศ. 2021 (2021-12-31)[3][4]
5 10 9 กันยายน ค.ศ. 2022 (2022-09-09)[5][6]

ฤดูกาลที่ 1[แก้]

ตอนรวม ตอนฤดูกาล ชื่อตอน ผู้กำกับ เขียนบท
1 1 ตกต่ำถึงขีดสุด (Ace Degenerate) Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg
2 2 จู่โจมก่อน (Strike First) Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg
3 3 โครงกระดูก (Esqueleto) Jennifer Celotta Josh Heald, Jon Hurwitz, & Hayden Schlossberg
4 4 คอบบร้า ไคไม่มีวันตาย (Cobra Kai Never Dies) Jennifer Celotta เนื้อเรื่องโดย Josh Heald, Jon Hurwitz, & Hayden Schlossberg
บทโทรทัศน์โดย Jason Belleville
5 5 อุปสรรคของความสมดุล (Counterbalance) Josh Heald Josh Heald, Jon Hurwitz, & Hayden Schlossberg
6 6 นักเรียนใหม่ (Quiver) Josh Heald เนื้อเรื่องโดย Josh Heald, Jon Hurwitz, Hayden Schlossberg
บทโทรทัศน์โดย Joe Piarulli & Luan Thomas
7 7 ออลวัลเลย์ (All Valley) Steve Pink เนื้อเรื่องโดย Josh Heald, Jon Hurwitz, Hayden Schlossberg
บทโทรทัศน์โดย Stacey Harman
8 8 ลอกคราบ (Molting) Steve Pink เนื้อเรื่องโดย Josh Heald, Jon Hurwitz, Hayden Schlossberg, Stacey Harman
บทโทรทัศน์โดย Michael Jonathan Smith
9 9 แตกต่างแต่เหมือนกัน (Different but Same) Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg เนื้อเรื่องโดย Josh Heald, Jon Hurwitz, & Hayden Schlossberg
บทโทรทัศน์โดย Jason Belleville
10 10 ความปรานี (Mercy) Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg Josh Heald, Jon Hurwitz, & Hayden Schlossberg

ฤดูกาลที่ 2[แก้]

ตอนรวม ตอนฤดูกาล ชื่อตอน ผู้กำกับ เขียนบท
11 1 ความปรานี ตอน 2 (Mercy Part II) Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg Josh Heald, Jon Hurwitz, & Hayden Schlossberg
12 2 กลับมาใส่สีดำ (Back in Black) Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg Josh Heald, Jon Hurwitz, & Hayden Schlossberg
13 3 ไฟและน้ำแข็ง (Fire and Ice) Michael Grossman เนื้อเรื่องโดย Josh Heald, Jon Hurwitz, Hayden Schlossberg
บทโทรทัศน์โดย Stacey Harman
14 4 จังหวะเผยความจริง (The Moment of Truth) Michael Grossman เนื้อเรื่องโดย Josh Heald, Jon Hurwitz, Hayden Schlossberg
บทโทรทัศน์โดย Kevin McManus & Matthew McManus
15 5 ใส่ให้เต็มแรง (All In) Josh Heald Josh Heald, Jon Hurwitz, & Hayden Schlossberg
16 6 เลิอกทางเอง (Take a Right) Josh Heald Josh Heald, Jon Hurwitz, & Hayden Schlossberg
17 7 ความสงบนิ่ง (Lull) Jennifer Celotta เนื้อเรื่องโดย Josh Heald, Jon Hurwitz, Hayden Schlossberg
บทโทรทัศน์โดย Kevin McManus & Matthew McManus
18 8 สดุดีความรัก (Glory of Love) Jennifer Celotta เนื้อเรื่องโดย Josh Heald, Jon Hurwitz, Hayden Schlossberg
บทโทรทัศน์โดย Joe Piarulli & Luan Thomas
19 9 ปลาหมึก (Pulpo) Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg เนื้อเรื่องโดย Josh Heald, Jon Hurwitz, Hayden Schlossberg
บทโทรทัศน์โดย Michael Jonathan Smith
20 10 ไม่ต้องปรานี (No Mercy) Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg เนื้อเรื่องโดย Josh Heald, Jon Hurwitz, Hayden Schlossberg
บทโทรทัศน์โดย Joe Piarulli & Luan Thomas

ฤดูกาลที่ 3[แก้]

ตอนรวม ตอนฤดูกาล ชื่อตอน ผู้กำกับ เขียนบท
21 1 ผลที่ตามมา (Aftermath) Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg Josh Heald & Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg
22 2 นิสัยติดตัวหรือสั่งสอน (Nature Vs. Nurture) Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg เนื้อเรื่องโดย Josh Heald & Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg & Joe Piarulli & Luan Thomas
บทโทรทัศน์โดย Joe Piarulli & Luan Thomas
23 3 ถ้าได้จ่ายแน่ (Now You're Gonna Pay) Lin Oeding เนื้อเรื่องโดย Josh Heald & Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg & Stacey Harman
บทโทรทัศน์โดย Stacey Harman
24 4 เส้นทางที่ถูกต้อง (The Right Path) Lin Oeding เนื้อเรื่องโดย Josh Heald & Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg & Michael Jonathan Smith
บทโทรทัศน์โดย Michael Jonathan Smith
25 5 มิยากิโด (Miyagi-Do) Steven Tsuchida เนื้อเรื่องโดย Josh Heald & Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg & Bob Dearden
บทโทรทัศน์โดย Bob Dearden
26 6 ราชางูเห่า (King Cobra) Steven Tsuchida เนื้อเรื่องโดย Josh Heald & Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg & Joe Piarulli & Luan Thomas
บทโทรทัศน์โดย Joe Piarulli & Luan Thomas
27 7 อุปสรรค (Obstáculos) Jennifer Celotta เนื้อเรื่องโดย Josh Heald & Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg & Alyssa Forleiter
บทโทรทัศน์โดย Alyssa Forleiter
28 8 สำนักเด็กดี, เด็กเลว และ เด็กแสบ (The Good, The Bad, and the Badass) Jennifer Celotta เนื้อเรื่องโดย Josh Heald & Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg & Mattea Greene
บทโทรทัศน์โดย Mattea Greene
29 9 ดื่มด่ำกับค่ำคืน (Feel The Night) Josh Heald เนื้อเรื่องโดย Josh Heald & Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg & Michael Jonathan Smith
บทโทรทัศน์โดย Michael Jonathan Smith
30 10 19 ธันวาคม (December 19) Josh Heald เนื้อเรื่องโดย Josh Heald & Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg & Bob Dearden
บทโทรทัศน์โดย Bob Dearden

ฤดูกาลที่ 4[แก้]

ตอนรวม ตอนฤดูกาล ชื่อตอน ผู้กำกับ เขียนบท
31 1 มาเริ่มกันเลย (Let's Begin) Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg Josh Heald & Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg
32 2 ฝึกยืนก่อน (First Learn Stand) Jon Hurwitz & Hayden Schlossberg Joe Piarulli & Luan Thomas
33 3 แล้วค่อยหัดบิน (Then Learn Fly) Marielle Woods Michael Jonathan Smith
34 4 สองหัว (Bicephaly) Marielle Woods Stacey Harman
35 5 แต้มชี้ชะตา (Match Point) Joel Novoa Bob Dearden
36 6 สาวๆ ต้องกรี๊ด (Kicks Get Chicks) Joel Novoa Mattea Greene
37 7 เขตทุ่นระเบิด (Minefields) Tawnia McKiernan Bill Posley
38 8 ได้เวลาสนุกแล้ว (Party Time) Tawnia McKiernan Joe Piarulli & Luan Thomas
39 9 ขาลง (The Fall) Josh Heald Michael Jonathan Smith
40 10 ขาขึ้น (The Rise) Josh Heald Bob Dearden

ฤดูกาลที่ 5[แก้]

ตอนรวม ตอนฤดูกาล ชื่อตอน ผู้กำกับ เขียนบท
41 1 ชีวิตไกลบ้าน (Long Long Way Home) Joel Novoa & Steven Tsuchida Michael Jonathan Smith
42 2 หนอนบ่อนไส้ (Molé) Steven Tsuchida Joe Piarulli & Luan Thomas
43 3 เล่นกับไฟ (Playing with Fire) Marielle Woods Mattea Greene
44 4 ลื่นล้ม (Downward Spiral) Steve Pink Ashley Darnall
45 5 วิธีการสุดขั้ว (Extreme Measures) Jennifer Celotta Bob Dearden
46 6 งูกินหาง (Ouroboros) Joel Novoa Michael Jonathan Smith
47 7 ไข่เสีย (Bad Eggs) Joel Novoa Joe Piarulli & Luan Thomas
48 8 ไทไก (Taikai) Marielle Woods Ashley Darnall
49 9 ผู้ชนะอุปสรรค (Survivors) Steven Tsuchida Michael Jonathan Smith
50 10 หัวอสรพิษ (Head of the Snake) Joel Novoa Bob Dearden

อ้างอิง[แก้]

  1. Goldberg, Lesley (2021-01-01). "'TV's Top 5': How 'Cobra Kai' Could Expand Its 'Miyagi-verse'". The Hollywood Reporter. สืบค้นเมื่อ 2021-01-18.
  2. Haddad, Vincent (February 11, 2019). "Masculinity on the Mat". Public Books. สืบค้นเมื่อ October 19, 2019.
  3. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ releasedate4
  4. "Cobra Kai: Season 4 | Date Announcement | Netflix". YouTube. สืบค้นเมื่อ September 25, 2021.
  5. "Cobra Kai Season 5 Release Date, Trailer, Cast, Streaming Platform". theviralbyte.com (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). 2022-05-02. สืบค้นเมื่อ 2022-05-02.
  6. Parker, Ryan (2022-05-05). "'Cobra Kai' Season Five Premiere Date Revealed Along With Action-Packed Teaser". The Hollywood Reporter (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). สืบค้นเมื่อ 2022-05-05.

ข้อมูลอื่น[แก้]