เดอะเดลีเทลิกราฟ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก The Daily Telegraph)
ไปยังการนำทาง ไปยังการค้นหา
เดอะเดลีเทลิกราฟ
ประเภทหนังสือพิมพ์รายวัน
รูปแบบบรอดชีต
เจ้าของเทลิกราฟมีเดียกรูป
บรรณาธิการคริส เอฟวันส์
ก่อตั้งเมื่อ1855; 166 ปีที่แล้ว (1855)
นโยบายทางการเมืองการเมืองกลางขวา, อนุรักษนิยม[1]
ภาษาอังกฤษ
สำนักงานใหญ่111 Buckingham Palace Road, London, SW1W 0DT
ยอดจำหน่าย489,739 ฉบับ (รายวัน)
374,617 ฉบับ (วันอาทิตย์) (as of มิถุนายน 2015)[2]
หนังสือพิมพ์ในเครือเดอะซันเดย์เทลิกราฟ
เลขมาตรฐานสากล (ISSN)0307-1235
OCLC number49632006
เว็บไซต์telegraph.co.uk

เดอะเดลีเทลิกราฟ (อังกฤษ: The Daily Telegraph) เป็นหนังสือพิมพ์บรอดชีตภาษาอังกฤษรายวันช่วงเช้าสัญชาติอังกฤษ ตีพิมพ์ในลอนดอนโดยเทลิกราฟมีเดียกรูป และจำหน่ายทั่วสหราชอาณาจักรและต่างประเทศ หนังสือพิมพ์ก่อตั้งโดยอาร์เธอร์ บี. สเล ในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 1855 ในชื่อ เดอะเดลีเทลิกราฟและคูเรียร์ และตั้งแต่ ค.ศ. 2004 มา หนังสือพิมพ์เป็นของเดวิดและเฟรเดอริก บาร์คลีย์ หนังสือพิมพ์มียอดจำหน่ายรายวันอยู่ที่ 523,048 ฉบับในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2014[3] ลดลงจาก 552,065 ฉบับในต้นปี ค.ศ. 2013[4] หากเปรียบเทียบกันแล้ว หนังสือพิมพ์ เดอะไทมส์ เคยมียอดจำหน่ายรายวันเฉลี่ยที่ 400,060 ฉบับ[4] ลดลงเป็น 394,448 ฉบับ[5]

เดอะเดลีเทลิกราฟ มีหนังสือพิมพ์พี่น้องชื่อ เดอะซันเดย์เทลิกราฟ เริ่มจำหน่ายใน ค.ศ. 1961 มียอดจำหน่ายที่ 418,670 ฉบับ ในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2014[6] หนังสือพิมพ์ทั้งสองฉบับผลิตแยกกันด้วยบรรณาธิการคนละชุด[7] แต่มีการใช้เนื้อหาร่วมกัน บทความข่าวยังถูกตีพิมพ์ในเว็บไซต์ www.telegraph.co.uk ของเทลิกราฟมีเดียกรูป ภายใต้ชื่อ เดอะเทลิกราฟ

อ้างอิง[แก้]

  1. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ bbc
  2. Turvill, William (10 July 2015). "National newspaper ABCs, June 2015: Most tabloids suffer double digit declines, Sun reclaims Sunday top-spot". Press Gazette. สืบค้นเมื่อ 13 July 2015.
  3. "The Daily Telegraph - readership data". News Works. คลังข้อมูลเก่า เก็บจาก แหล่งเดิม เมื่อ 2014-11-17. สืบค้นเมื่อ 12 April 2014.
  4. 4.0 4.1 "ABCs: National daily newspaper circulation February 2013". London: News Works. 8 March 2013. สืบค้นเมื่อ 12 April 2014.
  5. "The Times - readership data". News Works. สืบค้นเมื่อ 12 April 2014.
  6. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ circSunday
  7. During 1989, the Daily and Sunday pepers were merged into a seven-day operation under Max Hastings's overall control, but then the editorship was split again.[ต้องการอ้างอิง]