เดอะเดลีเทลิกราฟ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เดอะเดลีเทลิกราฟ

ประเภท หนังสือพิมพ์รายวัน
รูปแบบ บรอดชีต
เจ้าของ เทลิกราฟมีเดียกรูป

บรรณาธิการ
บรรณาธิการ คริส เอฟวันส์
บุคคลสำคัญ

ภาษาที่ใช้ อังกฤษ
ก่อตั้งเมื่อ 1855; 162 ปีที่แล้ว (1855)
ราคา 0.90 ปอนด์สเตอร์ลิง (จันทร์-ศุกร์)
1.60 ปอนด์สเตอร์ลิง(เสาร์)
ยอดพิมพ์/
ยอดจำหน่าย
489,739 ฉบับ (รายวัน)
374,617 ฉบับ (วันอาทิตย์)
เลขมาตรฐานสากลประจำหนังสือ
(ISSN)
0307-1235
นโยบายทางการเมือง การเมืองกลางขวา, อนุรักษนิยม[1]

สำนักงาน 111 Buckingham Palace Road, London, SW1W 0DT

เดอะเดลีเทลิกราฟ (อังกฤษ: The Daily Telegraph) เป็นหนังสือพิมพ์บรอดชีตภาษาอังกฤษรายวันช่วงเช้าสัญชาติอังกฤษ ตีพิมพ์ในลอนดอนโดยเทลิกราฟมีเดียกรูป และจำหน่ายทั่วสหราชอาณาจักรและต่างประเทศ หนังสือพิมพ์ก่อตั้งโดยอาร์เธอร์ บี. สเล ในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 1855 ในชื่อ เดอะเดลีเทลิกราฟและคูเรียร์ และตั้งแต่ ค.ศ. 2004 มา หนังสือพิมพ์เป็นของเดวิดและเฟรเดอริก บาร์คลีย์ หนังสือพิมพ์มียอดจำหน่ายรายวันอยู่ที่ 523,048 ฉบับในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2014[2] ลดลงจาก 552,065 ฉบับในต้นปี ค.ศ. 2013[3] หากเปรียบเทียบกันแล้ว หนังสือพิมพ์ เดอะไทมส์ เคยมียอดจำหน่ายรายวันเฉลี่ยที่ 400,060 ฉบับ[3] ลดลงเป็น 394,448 ฉบับ[4]

เดอะเดลีเทลิกราฟ มีหนังสือพิมพ์พี่น้องชื่อ เดอะซันเดย์เทลิกราฟ เริ่มจำหน่ายใน ค.ศ. 1961 มียอดจำหน่ายที่ 418,670 ฉบับ ในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2014[5] หนังสือพิมพ์ทั้งสองฉบับผลิตแยกกันด้วยบรรณาธิการคนละชุด[6] แต่มีการใช้เนื้อหาร่วมกัน บทความข่าวยังถูกตีพิมพ์ในเว็บไซต์ www.telegraph.co.uk ของเทลิกราฟมีเดียกรูป ภายใต้ชื่อ เดอะเทลิกราฟ

อ้างอิง[แก้]

  1. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ bbc
  2. "The Daily Telegraph - readership data". News Works. สืบค้นเมื่อ 12 April 2014. 
  3. 3.0 3.1 "ABCs: National daily newspaper circulation February 2013". London: News Works. 8 March 2013. สืบค้นเมื่อ 12 April 2014. 
  4. "The Times - readership data". News Works. สืบค้นเมื่อ 12 April 2014. 
  5. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ circSunday
  6. During 1989, the Daily and Sunday pepers were merged into a seven-day operation under Max Hastings's overall control, but then the editorship was split again.[ต้องการอ้างอิง]