ข้ามไปเนื้อหา

โซะ ระ โนะ โวะ โตะ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก So Ra No Wo To)
โซะ ระ โนะ โวะ โตะ
แผ่นภาพโปรโมตเรื่องโซะ ระ โนะ โวะ โตะ
ソ・ラ・ノ・ヲ・ト
ชื่อภาษาอังกฤษSO RA NO WO TO
แนวตลก , ดราม่า , ชีวิตประจำวัน , ไซไฟ
อนิเมะ
กำกับโดยคัมเบะ มะโมะรุ
สตูดิโอเอ-1 พิกเจอส์
Aniplex
มังงะ
เขียนโดยพาราโดเรส
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ASCII Media Works
กลุ่มเป้าหมายโชเน็น
เกม
So Ra No Wo To: Maiden Quintet
ผู้พัฒนาCompile Heart
ออกแบบโดยCompile Heart
แนวเพลง , วิชชัวล์โนเวล
แพลตฟอร์มเพลย์สเตชันพอร์เทเบิล
อนิเมะ
กำกับโดยคัมเบะ มะโมะรุ
สตูดิโอA-1 Pictures

โซะ ระ โนะ โวะ โตะ (ญี่ปุ่น: ソ・ラ・ノ・ヲ・トโรมาจิ: เสียงของท้องฟ้า คำว่า Wo to อาจมาจาก Oto ซึ่งแปลว่า เสียง') เป็นการ์ตูนแอนิเมชันซีรีส์สร้างโดยสตูดิโอ A-1 Pictures และ Aniplex ของญี่ปุ่น โดยเป็นโครงงานเปิดตัวของ Anime no Chikara (ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกันของ TV Tokyo และ Aniplex) ออกอากาศทางเครือข่ายโทรทัศน์ TV Tokyo ในช่วง 5 มกราคม พ.ศ. 2553 ถึงวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2553

อนิเมะ โซะ ระ โนะ โวะ โตะ ออกแบบตัวละครคล้ายคลึงกับเรื่อง คันนางิ (สตูดิโอที่ผลิตเรื่องนี้เป็นแห่งเดียวกัน) แต่เป็นที่กล่าวถึงกันมากว่า มีการออกแบบตัวละครออกมาได้คล้ายคลึงกันกับ อนิเมะเรื่อง K-ON!

โซะ ระ โนะ โวะ โตะ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับทหารหญิงกลุ่มหนึ่ง ปฏิบัติหน้าที่อยู่ติดชายแดน (No-man 's land) ระหว่างประเทศ Rome (ประเทศสมมติ) และประเทศ Helvetia

เนื้อเรื่อง

[แก้]

คานาตะ เด็กสาวผู้ฝันจะเป็นนักเป่าทรัมเป็ต โดยได้แรงบันดาลใจมาจากเสียงทรัมเป็ตเพลง Amazing Grace บรรเลงโดยสาวสวยลึกลับ ผู้ซึ่งช่วยคานาตะจากการจมน้ำเมื่อสองปีก่อน

คานาตะจึงสมัครเป็นทหารในตำแหน่งพลแตร (ทรัมเป็ตและแตรเดี่ยว (bugler) เป็นเครื่องเป่าที่ใช้ให้สัญญาณในการรบ) โดยหวังว่าทางกองทัพจะสอนให้เธอเป็นนักเป่าทรัมเป็ตที่เก่งได้ แต่กลายเป็นว่า ทั้งๆ ที่เธอยังมีฝีมือเป่าทรัมเป็ตไม่ค่อยจะเป็นเพลง แต่เธอก็ต้องถูกส่งไปประจำการอยู่ในเมืองเล็กๆ ติดชายแดนป้อมปราการ ที่มีรถถังใช้การไม่ได้ ทำงานร่วมกับทหารหญิงอีกสี่คน เวลาผ่านไปเสียงทรัมเป็ตของคานาตะก็พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ พร้อมๆกับที่เธอเริ่มเป็นที่รักของทหารคนอื่นๆ ในหน่วย เธอเริ่มเข้ากันได้กับชาวเมือง โบสถ์ และเด็กกำพร้า

เมื่อการรบครั้งใหม่เริ่มขึ้น คานาตะก็ได้มีโอกาสเป่าทรัมเป็ตบรรเลงเพลง Amazing Grace ท่ามกลางฝูงรถถัง เพื่อหวังหยุดยั้งสงคราม แต่เธอจะทำได้หรือ

แหล่งข้อมูลอื่น

[แก้]

อ้างอิง

[แก้]