สิงห์คู่ จอมสังหาร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก Heroes Two)
สิงห์คู่ จอมสังหาร
กำกับจาง เช่อ
บทภาพยนตร์
อำนวยการสร้างหลิน ซิงฟ่าน[2]
นักแสดงนำ
กำกับภาพมู่ โตคัง[1]
ดนตรีประกอบฟู่ หลิงหวัง[1]
บริษัทผู้สร้าง
Chang's Film Company[1]
วันฉาย19 มกราคม ค.ศ. 1974 (1974-01-19)(ฮ่องกง)
ความยาว93 นาที[1]
ประเทศฮ่องกง[1]
ภาษาแมนดาริน[1]
ทำเงิน1.363 ล้านดอลล่าร์ฮ่องกง

สิงห์คู่ จอมสังหาร (จีน: 方世玉與洪熙官 อังกฤษ: Heroes Two, Kung Fu Invaders) เป็นภาพยนตร์กำลังภายในสัญชาติฮ่องกง ที่ออกฉายในปี ค.ศ. 1974 กำกับโดย จาง เช่อ นำแสดงโดย ฟู่ เซิง และ เฉิน กวนไถ้

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

ราชสำนักแมนจู สั่งทำลายล้างวัดเส้าหลินและสั่งฆ่าลูกศิษย์ทั้งหมด แต่ยังมีบางส่วนสามารถหลบหนีมาได้ หง ซีกวน หนึ่งในลูกศิษย์เส้าหลินและเป็นจอมยุทธที่ทางแมนจูต้องการตัวเป็นอย่างมาก ถูกตามล่าโดย เชอ-กัง ขุนพลแมนจู ในครั้งหนึ่งถูกลูกน้องของเชอ-กัง ล้อมจับ และในระหว่างการต่อสู้ ปึง ซีเง็ก จอมยุทธแห่งเส้าหลินอีกคนหนึ่ง ผ่านมาพบเข้าเกิดเข้าใจผิดคิดว่า หงซีกวนเป็นโจรร้าย และได้ต่อสู้กับหงซีกวนจนจับกุมส่งให้ทางการแมนจูไปได้ หงซีกวนถูกคุมขังอย่างแน่นหนาและถูกทรมานให้บอกว่าลูกศิษย์เส้าหลินคนอื่นอยู่ที่ไหน ปึงซีเง็ก เมื่อรู้ความจริงในภายหลังรู้สึกเสียใจอย่างมาก จึงบุกเข้าไปช่วยหงซีกวนด้วยตัวคนเดียว แต่พลาดจนเกือบถูกจับได้ในตอนหลัง ปึงซีเง็กและเหล่าจอมยุทธวางแผนปล้นคุกเพื่อช่วยหงซีกวนอีกครั้ง ในขณะที่ เชอ-กัง วางแผนจับกุมปึงซีเง็กและพวกพ้อง โดยสั่งประหารหงซีกวนต่อหน้าสาธารณชน ปึงซีเง็กและพวกพ้องต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อช่วยเหลือหงซีกวน ให้ได้ สุดท้ายทั้งสองท้าสู้กับ เชอ-กัง และสามารถสังหาร เชอ-กังและลูกน้องทั้งหมดได้ในที่สุด

นักแสดง[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 1.2 1.3 1.4 1.5 1.6 "Collection Items Online Catalogue [Note: Search for "Heroes Two"]". Hong Kong Film Archive (ภาษาจีน). คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2018-10-10. สืบค้นเมื่อ May 2, 2016.
  2. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ mfb

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]