สำนักพยัคฆ์มังกร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก 18 เพลงเตะพิชิตมังกร)

สำนักพยัคฆ์มังกร (จีน: 龍虎門; อังกฤษ: Dragon Tiger Gate) เป็นการ์ตูนจีนกำลังภายใน อีกหนึ่งผลงานของหวงยี่หลาง ในส่วนแต่งเรื่องและเขียนภาพโดย ซิวฝูหลง เริ่มตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2513 ในขณะนั้นมีความยาวเพียง 4 เล่มเท่านั้น ภายหลังมีการแต่งเรื่องใหม่และขยายความขึ้นในช่วงปี พ.ศ. 2542 ซึ่งในปัจจุบันยังคงจัดพิมพ์อย่างต่อเนื่อง

มีผู้คนวิจารณ์ถึงภาพความรุนแรงที่ปรากฏในการ์ตูนรวมถึงเรื่องอื่นที่คล้ายกัน ส่งผลให้มีการประกาศกฎหมาย และมีการลดเนื้อหาที่รุนแรงในฉบับการ์ตูนจีน[1] หลังจากพ.ศ. 2534 การ์ตูนชุดดังกล่าวได้มีการเขียนโดยศิลปินท่านอื่นแทนหวงยี่หลาง[2]

เนื้อเรื่องหลัก[แก้]

หวังเสี่ยวหู่ ไปตอแยกับมาเฟีย ลูกน้องลัทธิโลซา จึงเข้าไปเกี่ยวข้องกับวังวนการทำลายล้างจากประมุขเทพเพลิงเมฆา ทำให้บังเอิญไปพบกับหวังไห่เจียว ผู้เป็นอาซึ่งเป็นเจ้าสำนักหมัดปีศาจที่เกาหลี เลยทำให้ไปข้องเกี่ยวกับพรรคบัวขาว ซึ่งภายหลัง หวังเสี่ยวหู่พบว่า หวังฝูหู่ พ่อของตน เป็นเทพจันทราของพรรคบัวขาว เลยต้องช่วยพรรคบัวขาวต่อสู้กับอิทธิพลของพรรคโลซา และพรรคโสมของเกาหลี ภายหลัง ลัทธิโลซาได้ยืมกำลังพรรคเสียดฟ้าจากประเทศไทย และพรรคดึกดำบรรพ์จากประเทศไทย มาร่วมต่อต้านพรรคบัวขาว หวังเสี่ยวหู่ตายในเหตุการณ์นั้น

รายชื่อตอน[แก้]

ตัวละคร[แก้]


เพลงยุทธ์ที่ปรากฏในเรื่อง และภาคเสริม[แก้]

ดูเพิ่ม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

  1. Pilcher, Tim and Brad Brooks. (Foreword: Dave Gibbons). The Essential Guide to World Comics. Collins and Brown. 2005. 129-130.
  2. Wendy Siuyi Wong (2002). Hong Kong Comics: A History of Manhua. Princeton Architectural Press. ISBN 9781568982694.