แบดซ์ (วงดนตรี)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
แบดซ์ (Badz)
ข้อมูลพื้นฐาน
ที่เกิดประเทศไทย กรุงเทพ ประเทศไทย
แนวเพลงป็อป,ร็อค
ช่วงปี2549
ค่ายเพลงจีโนม เร็คคอร์ด (ในเครือ อาร์เอส)
สมาชิกนิค - นิติญา อ่ำสกุล (ร้องนำ)
พลอย - ธัญญา จันทร์โอชา (กีตาร์)
เพลิน - นิฏฐา จันทร์โอชา (เบส)

แบดซ์ (อังกฤษ: Badz) เป็นวงดนตรีร็อคหญิงล้วน ภายใต้สังกัด จีโนม เร็คคอร์ด (ในเครือ อาร์เอส) เจ้าของเพลงฮิต "ไม่ขอเป็นคนสุดท้าย"

ประวัติ[แก้]

การรวมตัวกันตั้งวงดนตรีหญิงทริโอ ในนามของ BADZ มี ฝาแฝดอย่าง “พลอย ธัญญา จันทร์โอชา” และ “น้องเพลิน นิฏฐา จันทร์โอชา” โดยสาวเพลินรับหน้าที่เล่นเบส พลอยเล่นกีตาร์ และ ได้ นิค นิติญา อ่ำสกุล ร้องนำ แนวดนตรีและแฟชั่นการแต่งตัวที่มีกลิ่นอาย­ของความเป็นพังก์อยู่นิดๆ

เริ่มมีผลงานเพลงชุดแรกและชุดเดียวกับทางค่าย จีโนม เร็คคอร์ด ในเครือของบริษัท อาร์เอส โปรโมชั่น เมื่อปี พ.ศ. 2549 โดยใช้ชื่อชุดว่า "Badz" โดยที่มาของชื่อวง แบดซ์ หมายถึงผู้หญิงซ่าๆ อันมีที่มาจากบุคลิกกวนๆ สนุกสนาน รวมไปถึงการแต่งตัวซึ่งเน้นสีขาวและดำเป็นหลัก โดยแนวเพลงในอัลบั้มเป็นแบบป็อปร็อค แต่เพิ่มสีสันให้โดดเด่นด้วยการผสมกลิ่นของดนตรีแนวพังก์เข้าไป ดูแลการทำงานอัลบั้มนี้โดย ปอนด์ - ธนา ลวสุต

เปิดตัวด้วยเพลงจังหวัสนุกๆ เพลง "อยากเจอเธอเหลือเกิน" แต่เพลงที่ทำให้เป็นที่รู้จักคือ "ไม่ขอเป็นคนสุดท้าย"

สมาชิก[แก้]

แบดซ์ (Badz) ประกอบสมาชิกทั้งหมด 3 คนด้วยกันคือ นิค - นิติญา อ่ำสกุล (ร้องนำ) ซึ่งผ่านการประกวดร้องเพลงและได้รับรางวัลจากเวที สตาร์ ชาเลนจ์ ปี 2003, พลอย - ธัญญา จันทร์โอชา (กีตาร์) และ เพลิน - นิฏฐา จันทร์โอชา (เบส) สองพี่น้องฝาแฝดเป็นบุตรีของ ฯพณฯ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตผู้บัญชาการทหารบก อดีตหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ อดีตนายกรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ องคมนตรี คนปัจจุบัน

ผลงาน[แก้]

สตูลดิโออัลบั้ม[แก้]

ปี ปกอัลบั้ม ชื่ออัลบั้ม รายชื่อเพลง
2549 Badz
  1. กอดฉันอีกสักที
  2. ฉันยังมีเธออยู่หรือเปล่า
  3. บ้าที่สุด
  4. พร้อมเมื่อไหร่จะบอก
  5. ไม่ขอเป็นคนสุดท้าย
  6. ไม่ได้คิดถึง
  7. ไม่รู้ทำไม
  8. ยังรักกันหรือเปล่า
  9. ร้องไห้ให้ตัวเอง
  10. อยากเจอเธอเหลือเกิน

อ้างอิง[แก้]