พรเดชา สุขารมณ์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก แจ๊ค สุขารมณ์)
พรเดชา สุขารมณ์
เกิด21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2515
พรเดชา สุขารมณ์
เสียชีวิต9 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 (37 ปี)
อาชีพแพทย์ นักร้อง

นายแพทย์พรเดชา สุขารมณ์ (ชื่อเดิม อัมพร สุขารมณ์) หรือ แจ๊ค สุขารมณ์ เกิดเมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2515 เป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลเดชาและนักร้อง เป็นบุตรคนกลาง ในจำนวนพี่น้อง 3 คน ของ นาวาโท นายแพทย์ เดชา สุขารมณ์[1] และนางทิพย์สุดา สุขารมณ์ สมรสกับ วีรินท์ อนันตพัฒนาวงศ์ (เชอรี่) ในปี พ.ศ. 2550 มีธิดาด้วยกัน 1 คน ชื่อ ทาช่า สุขารมณ์ และต่อมามีบุตรกับ รสริน จันทร์เลขา อีก 1 คนโดยมิได้สมรส ชื่อ พลเดชา สุขารมณ์ (มาร์ธา)

ด้านการศึกษาจบการศึกษาระดับอุดมศึกษาจากคณะแพทย์ศาสตร์ ศิริราชพยาบาล และวิศวกรรมการแพทย์ จากมหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย[2]

แจ๊ค สุขารมณ์เคยออกผลงานอัลบั้มเพลงชุด Revolution of Love กับสังกัด เฮ้าส์ ออฟ ฟัน เรคคอร์ด และในปี 2547 ออกอัลบั้ม โซล เซิร์ชชิ่ง สังกัด จีราฟ เรคคอร์ด ในเครือแกรมมี่

ในปี 2552 เคยตกเป็นข่าวหลังถูกสาวลูกจ้างสถาบันเสริมความงาม ร้องมูลนิธิปวีณา ว่าถูกทำร้ายร่างกายจนบอบช้ำไปทั้งตัว หลังโดนหาว่ายักยอกทรัพย์ แต่เขาก็ปฏิเสธทำร้ายร่างกายลูกจ้างสาว อ้างว่าบันดาลโทสะ เพราะเชื่อว่าถูกยักยอกทรัพย์ไป[3][4]

แจ๊ค สุขารมณ์ นอกจากจะเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาลเดชา ยังทำธุรกิจส่วนตัว เอนวี อีสเตติก ศูนย์ปรึกษาปัญหาด้านรูปร่างและผิวพรรณอยู่ที่ เอราวัณแบงค็อก

การเสียชีวิต[แก้]

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2553 นายแพทย์พรเดชา เสียชีวิตเนื่องจากการตกจากที่สูง ภายหลังได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาเนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนหาสาเหตุการตายที่แท้จริง ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือการฆ่าตัวตาย

ผลงาน[แก้]

อัลบั้มเพลง[แก้]

  • Revolution Of Love (2541) สังกัด เฮ้าส์ ออฟ ฟัน เอนเตอร์เทนเม้นท์
  • Soul Searching (2547) สังกัด จีราฟเรคคอร์ดส / จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่

อ้างอิง[แก้]

  1. ครอบครัว'สุขารมณ์'สุดอาลัย 'พ่อ'รับดูแล'แจ๊ค'ไม่ดีพอ
  2. "แจ๊ค สุขารมณ์ เสียชีวิต อดีตนักร้องดังตกที่สูงดับ". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2010-05-13. สืบค้นเมื่อ 2010-05-10.
  3. หมายเรียก “แจ๊ค สุขารมณ์” หมอโหดจับเลขาฯ ซ้อมน่วม
  4. เลขาฯ รับมีสัมพันธ์กับ หมอแจ๊ค เกินผู้ร่วมงาน