เล่ห์รักยาใจ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เล่ห์รักยาใจ
โปสเตอร์ละคร
ประเภทละครโทรทัศน์
สร้างโดยบริษัท ดูมันดี จำกัด
เขียนโดยบทประพันธ์ :
เก้าแต้ม
บทโทรทัศน์ :
อรุณแก้ว
กำกับโดยอัษฎาวุธ เหลืองสุนทร
แสดงนำพีรวัศ กุลนันท์วัฒน์
พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่องเพลง ไม่ได้ตั้งใจหลอก - ปิยธิดา เล็กกลาง
เพลง ที่สุดของหัวใจ - ศิรศักดิ์ อิทธิพลพาณิชย์
ภาษาต้นฉบับไทยภาษาไทย
จำนวนตอน30 ตอน
การผลิต
สถานที่ถ่ายทำไทย ประเทศไทย
ความยาวตอน
70 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7
ออกอากาศ20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 –
19 ธันวาคม พ.ศ. 2560

เล่ห์รักยาใจ เป็นละครโทรทัศน์ แนวละครโรแมนติก คอมเมดี จากบทประพันธ์ของ เก้าแต้ม

การสร้างเป็นละครโทรทัศน์[แก้]

เล่ห์รักยาใจ เป็นละครโทรทัศน์ แนวละครโรแมนติก คอมเมดี จากบทประพันธ์ของ เก้าแต้ม บทโทรทัศน์โดย อรุณแก้ว ผลิตโดย บริษัทดูมันดีจำกัด กำกับการแสดงโดย อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร นำแสดงโดย พีรวัศ กุลนันท์วัฒน์,พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์,พูลภัทร อัตถปัญญาพล,อธิชนัน ศรีเสวก,นวพล ภูวดล,ปราณวรินทร์ ปามี,ณัฐชยกานต์ ปากหวาน,สันติราษฎร์ กุลนพเกียรติ,บัณฑิตา ฐานวิเศษ,ดิลก ทองวัฒนา,ศักราช ฤกษ์ธำรงค์ ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 18.50 น. และวันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7 สี ละคร เล่ห์รักยาใจ เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 - 19 ธันวาคม พ.ศ. 2560 ต่อจากละคร สุดรักสุดดวงใจ [1]

รายชื่อนักแสดง[แก้]

สูตินารีแพทย์หนุ่มสุดหล่อ วัย 30 ปี มีลูกติด เงิยบ สุขุม ใจเย็น พูดน้อย แต่แฝงไว้ด้วยความอบอุ่น เป็นที่หมายปองของสาวฯ หากมีข้อเสียที่แบกปัญหาทุกอย่างไว้คนเดียว ขัดแย้งกับพ่อ เพราะอุดมการณ์ที่ต่างกัน พ่ออยากให้ขึ้นเป็นผู้บริหารคน หากภารุจอยากช่วยคนกลายเป็นพ่อลูกติด เพราะเสียสละเอาลูกของหลานมาเลี้ยง
ซูเปอร์สตาร์สาวสวย วัย 26 ปี น่ารัก น่าหยิก แสบ สดใส ซุ่มซ่าม หากตั้งใจจะทำอะไรแล้วจะมุ่งมั่นทำจนถึงที่สุด เพราะความสวย น่ารัก ตั้งแต่เด็ก บวกถูกเลี้ยงแบบตามใจ เป็นที่หนึ่งมาตลอด เลยเป็นคนมั่นใจในตัวเองสูง และเอาแต่ใจ จากคนสวยมาก ต้องปลอมเป็นผู้หญิงขี้เหร่ เพื่อหนีตาย จากการเป็นพยานในคดีฆาตกรรม มีปมในใจ เมื่อสมัยเป็นดาวโรงเรียน ถูกภารุจปฏิเสธความรักกลางโรงอาหาร เมื่อเจอกับภารุจอีกครั้ง ก็ถูกเมินใส่อีก จึงหาทางแก้แค้น หากภายหลังได้เห็นความดีของภารุจ ก็เข้าใจ ปรับปรุงตัวที่เอาแต่สนใจเรื่องตัวเอง จนลืมมองหัวใจคนอื่น
นายแพทย์หนุ่ม วัย 28 ปี เฮฮา สนุกสนาน ใจร้อน ปากร้ายใจดี รุ่นน้องคนสนิทของภารุจ เป็นที่ปรึกษาที่ระบายของภารุจเสมอ รักกับเพลินตา หากมีพ่อตาเป็นอุปสรรคอันยิ่งใหญ่
ครูสาววัย 26 ปี เพื่อนสนิทนีรณัฐ น่ารัก เรียบร้อย อ่อนหวาน ใจเย็น เก่งงานบ้านงานเรื่อน คอยช่วยเหลือนีรณัฐเสมอ
นายตำรวจวัย 30 ปี ตำรวจนักบู๊ เก่ง ฉลาด มีไหวพริบ มีเสน่ห์ คอยดูแลความปลอดภัย และสืบคดีของนีรณัฐ ความใกล้ชิดทำให้แอบชอบหญิงสาว แต่เมื่อรู้ว่าดาราสาวรักภารุจ ก็ตัดใจแต่โดยดี
ลูกสาวกำนันพงษ์วัย 25-26 ปี หญิงสาวสวย และมีพ่อรวยมากกก หยิ่ง ใฝ่สูง เอาแต่ใจขั้นสุด อยากได้อะไรต้องได้ เมื่อรู้ว่าภารุจมีโปรไฟล์เลิศ ก็พยายามจะเกี่ยวมาเป็นสามีให้ได้ แต่ไม่สำเร็จ จึงเริ่มหันมองของใกล้ตัว จึงพบสารวัตรพิชิตชัย ที่อยู่ใกล้ๆ ที่สุดความจริงใจของนายตำรวจก็เอาชนะหัวใจของเขมิกาได้
ผู้จัดการส่วนตัวของนีรณัฐ วัยประมาณ 33-35 ปี ใจดี ฉลาด ไหวพริบดี แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเก่ง งกขั้นเทพ รักและจริงใจกับนีรณัฐเหมือนน้องสาว

พี่สาวของภารุจ อายุประมาณ 35 ปี สวย ไม่ชอบทำงาน ไม่อยากมีความรับผิดชอบใดๆ ลอยไปลอยมา แต่งตัวเก่ง ติดเที่ยว รักสนุก เหตุเพราะเคยเป็นลูกที่พ่อคาดหวัง แต่พอพลาดมีลูกในวัยเรียน พ่อผิดหวังจึงตำหนิลูกตลอดเวลา ทำให้รู้สึกไม่มีค่า ขาดความรัก จนกลายไปเป็นภรรยาน้อยของคนอื่น

พี่เลี้ยงของต้นกล้า วัย 22 - 23 ปี ขาว สวย หมวย อึ๋ม ร้าย เห็นแก่ตัว ทะเยอทะยาน เพราะขาดความรักจากพ่อแม่ มีชีวิตที่ลำบากตั้งแต่เด็ก เลยอยากมีชีวิตที่ดีสุขสบาย จึงพยายามจับภารุจเป็นสามี

สัปเหร่อหนุ่ม วัย 22- 23 ปี จิตใจดี ตลก เฮฮา แต่แอบปากจัด ใฝ่ฝันอยากเป็นนักร้อง ชอบนีรณัฐมากหลงรักมดแดงตั้งแต่แรกเห็น จึงตามดูแลบ้าง สร้างความวุ่นวายให้บ้าง

กำนัน ผู้มีอิทธิพลในอำเภอ วัย 50 ปี ฐานะดี เป็นเจ้าหนี้ของชาวบ้านมากมาย ทันคน ฉลาดแกมโกง มีผู้หญิงข้างกายตลอดเวลา แต่ไม่จริงจังกับใคร รักลูกสาวมาก ตามใจลูกสาวทุกเรื่อง จนลูกสาวนิสัยเสีย

พ่อของเพลินตา ใจนักเลง ตรงไปตรงมา ขวานผ่าซาก รักและหวงลูกสาวมาก มีปมเกลียดผู้ชายจากกรุงเทพ เนื่องจากพี่สาวฆ่าตัวตายเพราะถูกหนุ่มกรุงเทพทิ้งไป เลยมีอคติกับหมอการุณ หากสุดท้ายความดี ความอดทน ความจริงใจ ของหมอการุณก็เอาชนะใจผู้ใหญ่ได้ในที่สุด

ป้าของนีรณัฐ เป็นครูเจ้าระเบียบ ดุ หัวโบราณ รักหลานมากแต่ปากไม่ตรงกับใจ เลยทำเข้มใส่ จนนีรณัฐเข้าใจผิด คิดว่าพิมพ์พรรณเอาแต่บงการ จนเมื่อนีรณัฐเปิดใจ จึงเข้าใจความรักของป้า

นักธุรกิจรุ่นใหญ่ วัย 50 ปี สุขุม ใจเย็น ทันคน ฉลาด รู้จักใช้คำพูด หากเห็นแก่ผลประโยชน์เป็นที่หนึ่งอำมหิต ภายนอกทำธุรกิจ แต่เบื้องหลัง ค้ายา ทำธุรกิจผิดกฎหมาย ใครขัดขวางก็ฆ่าทิ้ง เป็นจอมบงการฆ่าอรปรียา และนีรณัฐ

หน้าตาดี มีเสน่ห์ แต่หัวอ่อน เลยโดนพ่อบงการทุกเรื่อง

พ่อจ๋าของนีรณัฐ นักธุรกิจวัย 50 ปี ใจดี กลัวภรรยามาก รักและภาคภูมิใจในตัวลูกสาวมาก ตามใจลูกสาวทุกอย่าง

แม่จ๋าของนีรณัฐ แม่บ้านวัย 47 ปี อ่อนโยน น่ารัก อ่อนหวาน แต่อย่าให้ปรับเสียงสองดุสามี ดุทีสามีหัวหดตดหาย เพราะมีลูกสาวคนเดียว คอยปรามสามีไม่ให้ตามใจลูก แต่ตัวเองแพ้ลูกอ้อนทุกที

นายแพทย์วัยใกล้เกษียณ ดุ เข้ม เจ้าระเบียบ ทะเยอทะยาน มักใหญ่ใฝ่สูง เพราะผิดหวังกับลูกสาว เลยตำหนิลูกสาวแทบจะทุกครั้งที่ขยับตัว วางแผนอนาคตให้ภารุจอย่างดิบดี ด้วยการดันให้ขึ้นเป็นผู้บริหาร หากภารุจเลือกไปทำงานต่างจังหวัดเพื่อช่วยคน จึงมีปัญหากับลูกชายวางแผนหลังเกษียณด้วยการขึ้นเป็นคณบดี แต่เมื่อล้มป่วย เกือบตาย กลายเป็นอัมพฤกษ์ก็เข้าใจ ปล่อยวาง เลือกใช้ชีวิตกับครอบครัวอย่างอบอุ่น สุขสงบ

แม่ของภารุจ อ่อนโยน ใจดี เป็นกุลสตรีตัวอย่าง เป็นประธานหลายมูลนิธิ แต่มีโรคหัวใจเป็นโรคประจำตัว

ลูกน้องคนสนิทของเขมิกา ขี้เกียจ ขี้ประจบ สอพลอสุดๆ หากเผลอแว้งกัดเจ้านายด้วยความหมั่นไส้ประจำ

  • จิณณะ จอมขันเงิน รับบท ยักษ์

นักฆ่า ลูกน้องคนสนิทของอนุชิต ฉลาด ร้าย โหด อำมหิต ตามสืบและตามไล่ล่า ตามฆ่านีรณัฐ

หนุ่มลูกครึ่งวัย 16 ปี ลูกของปารีณา หลานชายของภารุจ หล่อ ใส น่ารัก ช่างประจบ เพราะยังเด็กจึงขาดความยับยั้งชั่งใจ พลาดทำผู้หญิงท้อง กลัวการรับผิดชอบเลยชิ่งหนีไปเมืองนอก หากสุดท้ายก็กลับมาแก้ไขเรื่องที่เกิดขึ้น

  • มาริสา คิทเทลเบอร์เกอร์ รับบท แหม่ม

เด็กสาววัย 16 ปี แม่ของต้นกล้า เรียบร้อย น่ารัก หากขาดความรัก ความอบอุ่น ทำให้เอาความรักตามประสาหนุ่มสาวเป็นที่พึ่ง จึงพลาดท้องในวัยเรียน

อดีตนายทหาร พ่อของพี่พจน์ วัย 50 ปี ขึงขัง หนักแน่น แต่แอบแฝงด้วยความฮา มีความหวังอยากอุ้มหลานเป็นที่สุด จึงพยายามหาสาวให้ลูกชาย โดยไม่รู้ว่าลูกชายเป็นเกย์

นายตำรวจคู่ใจของสารวัตรพิชิตชัย วัย 35- 40 ปี เป็นตำรวจ แต่หน้าตาเหมือนโจรมาก นิสัยดี ซื่อสัตย์ ตลก เฮฮา แต่พร้อมลุยทุกสถานการณ์

นักแสดงรับเชิญ[แก้]

นักแสดงสาว เพื่อนสนิทของนีรณัฐ อ่อนหวาน น่ารัก เรียบร้อย พูดน้อย ความบังเอิญทำให้รู้เรื่องที่อนุชิตพ่อแฟนค้ายา เลยถูกฆ่าปิดปาก
ไฮโซหนุ่มหล่อ เจ้าชู้ ตามจีบนีรณัฐมานาน เพราะความอยากเอาชนะ จึงมอมเหล้านีรณัฐเพื่อปลุกปล้ำ แต่พลาด หากความโชคร้ายเกิดเห็นหน้าฆาตกรที่ตามฆ่านีรณัฐ จึงถูกฆ่าปิดปาก
  • ปมณฑ์ชนัส จำรัสโชติ รับบท ด้า

อ้างอิง[แก้]


แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]