เลื้อยทะลวง 20,000 โยชน์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เลื้อยทะลวง 20,000 โยชน์
หน้าปกดีวีดี
กำกับสตีเฟ่น ซอมเมอร์ส
เขียนบทสตีเฟ่น ซอมเมอร์ส
นักแสดงนำทรีต วิลเลียมส์
เฟมเก้ เจนเซ่น
แอนโทนี ฮีลด์
เวส สตูดี
จิมอน ฮอว์นชู
เจสัน เฟลมมิ่ง
ดนตรีประกอบเจอร์รี โกลด์สมิธ
ผู้จัดจำหน่ายฮอลลีวู้ดพิคเจอร์ส
(สหรัฐอเมริกา)
เอเพกซ์
(ไทย)[1]
วันฉาย30 มกราคม ค.ศ. 1998
(สหรัฐอเมริกา)
15 พฤษภาคม ค.ศ. 1998
(ไทย)
ความยาว106 นาที
ประเทศสหรัฐอเมริกา
ภาษาอังกฤษ
ทุนสร้าง45 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
ทำเงิน11,203,026 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา
(สหรัฐอเมริกา)[2]
ข้อมูลจาก IMDb

เลื้อยทะลวง 20,000 โยชน์ (อังกฤษ: Deep Rising) ภาพยนตร์ไซไฟแอ็คชั่นระทึกขวัญสัญชาติอเมริกัน ในปี ค.ศ. 1998

เนื้อเรื่อง[แก้]

ทะเลจีนใต้เป็นดินแดนลี้ลับที่ไม่ได้รับการสำรวจ เรือที่ผ่านไปมาบริเวณนี้มักหายไปอย่างไร้ร่องรอยอยู่บ่อย ๆ ท่ามกลางพายุที่โหมซัด พินนิแกน กัปตันเรือรับจ้างต้องพาคนกลุ่มหนึ่งที่ไม่ทราบที่มาที่ไป นำโดย ฮันโนเฟอร์ ไปยังจุด ๆ หนึ่ง ซึ่งเป็นเรือสำราญลำใหญ่ที่เพิ่งออกแล่นทะเลเป็นครั้งแรก ฮันโนเฟอร์ หัวหน้าได้แสดงตัวว่าต้องการปล้นเรือ ด้วยหัวรบนิวเคลียร์ และได้บังคับพินนิแกนพร้อมกับลูกเรือทั้งหมดให้ทำตาม

เมื่อทั้งหมดขึ้นไปบนเรือ ปรากฏว่าไม่พบใครอยู่เลย และพบแต่ซากปรักหักพัง เมื่อออกสำรวจก็พบกัปตัน, เจ้าของเรือ และทริลเลี่ยน ผู้โดยสารสาวที่ถูกจับขังไว้ในฐานะหัวขโมย กักตัวเองอยู่ในห้องนิรภัย แคนตัน เจ้าของเรือได้ระล่ำระลักถึงสัตว์ประหลาด ที่เป็นหนอนทะเลขนาดยักษ์ที่โจมตีใส่ ก่อนที่มันจะกลับมากินทุกคนให้เกลี้ยง

นักแสดง[แก้]

การผลิต[แก้]

Deep Rising เป็นภาพยนตร์ที่ออกฉายในปี ค.ศ. 1998 จากการกำกับและเขียนบทของ สตีเฟน ซอมเมอร์ส ผู้กำกับฯชาวอเมริกัน จากการผลิตของ ฮอลลีวู้ดพิคเจอร์ส บริษัทในเครือของ วอลท์ ดิสนีย์ พิคเจอร์ส และซิดนีย์พิคเจอร์ส

และได้ทีมงานผลิตวิชวลเอฟเฟกต์ที่มีชื่อเสียง จากบริษัท ดรีมเควสท์อิมเมจส์ คือ ร็อบ บ็อทเทิน ที่เคยได้รับรางวัลออสการ์สาขานี้มาแล้ว จาก Total Recall ในปี ค.ศ. 1990 ร่วมกับ ไมเคิล เซีย ที่มีผลงานมาแล้วกับภาพยนตร์หลายเรื่องของเจมส์ คาเมรอน และ Armageddon [1]แต่เมื่อภาพยนตร์ออกฉายแล้ว กลับประสบความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงทั้งรายได้และเสียงวิจารณ์ [2]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 ข้อมูลจากด้านหลังใบปิดภาพยนตร์
  2. 2.0 2.1 Deep Rising

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]