เฟธไฟเทอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เฟธไฟเทอร์
ผู้พัฒนาโมลเลอินดุสเตรีย
แนวเกมต่อสู้
รูปแบบผู้เล่นเดี่ยว
ภาพหน้าจอ

เฟธไฟเทอร์ (อังกฤษ: Faith Fighter) เป็นเกมต่อสู้ที่ได้รับการพัฒนาโดยเว็บไซต์โมลเลอินดุสเตรียของอิตาลี[1] ซึ่งผู้เล่นจะต่อสู้ในฐานะบุคคลสำคัญทางศาสนา เช่น พระโคตมพุทธเจ้า, พระเยซู หรือมุฮัมมัด และต้องต่อสู้กับเซนูหลังจากเอาชนะตัวละครที่เล่นได้ทั้งหมด

เกมดังกล่าวถูกถอดถอนออกชั่วคราวจากเว็บไซต์การจัดเมื่อปลายเดือนเมษายน ค.ศ. 2009 เพื่อตอบสนองต่อการประท้วงจากฝ่ายสังเกตการณ์อาการกลัวอิสลามขององค์การการประชุมอิสลาม[2] ในการตอบสนอง ผู้สร้างเกมได้โพสต์ภาคต่อของเกมโดยมีการเซ็นเซอร์ใบหน้าของมุฮัมมัด ซึ่งผู้เล่นจะต้องมอบ "ความรัก" ให้โดยคลิกที่บุคคลสำคัญทางศาสนาแต่ละท่าน หากไม่มีการกระทำนี้ รูปก็ค่อย ๆ เลือนหายไป[3] ซึ่งเกมดั้งเดิมได้รับการโพสต์ใหม่ในเว็บไซต์ของผู้ผลิต

ส่วนในประเทศบราซิล อูนิแฟร์โซออนไลน์ถูกบังคับให้นำเกมออกจากเซิร์ฟเวอร์ของตนตามคำตัดสินของศาล ในคดีที่ได้รับการสนับสนุนจากมัสยิดในบาร์เรโตส รัฐเซาเปาลู[4]

อ้างอิง[แก้]

  1. "Calls to ban online game of Holy hatred", Metro, 26 April 2009
    - Whatley, Stuart (28 April 2009). "Islamic Group Forces Site To Remove Satirical Religious Video Game "Faith Fighter"". Huffington Post.
    - "Jesus vs. Mohammed? Video Game Upsets Islamic Group". Fox News. 29 April 2009.
  2. "Faith Fighter game goes offline after Muslim protest". Agence France-Presse. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2009-05-04.
    - "Muslims against ‘faith fighters’ videogame", AsiaNews.it, 29 April 2009
  3. Harvey, Mike (29 April 2009). "Banned Faith Fighter game gets a caring sequel". The Times. London. สืบค้นเมื่อ 2 May 2010.
  4. "UOL deve tirar do ar game ofensivo a muçulmanos, decide TJ paulista", Consultor Jurídico, 9 March 2009 (โปรตุเกส)

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]