เพอร์ซีย์ แจ็กสัน แอนด์ดิโอลิมเปียนส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เพอร์ซีย์ แจ็กสัน แอนด์ดิโอลิมเปียนส์
ประเภท
สร้างโดย
เค้าโครงจากPercy Jackson & the Olympians
โดย ริก ไรออร์แดน
แสดงนำ
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่องแบร์ แม็กเครียรี
ผู้ประพันธ์เพลงSparks & Shadows
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐ
ภาษาต้นฉบับอังกฤษ
จำนวนฤดูกาล1
จำนวนตอน4
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิต
ผู้อำนวยการสร้างจอห์น แคทรอน
สถานที่ถ่ายทำแวนคูเวอร์, บริติชโคลัมเบีย
ผู้กำกับภาพ
ผู้ลำดับภาพ
  • สจ๊วร์ต ชิล
  • คอลลีน ราฟเฟอร์ตี
  • เคอร์ติส เธอร์เบอร์
ความยาวตอน32–43 นาที
บริษัทผู้ผลิต
ออกอากาศ
เครือข่ายดิสนีย์+
ออกอากาศ19 ธันวาคม ค.ศ. 2023 (2023-12-19) –
ค.ศ. ปัจจุบัน (ปัจจุบัน)

เพอร์ซีย์ แจ็กสัน แอนด์ดิโอลิมเปียนส์ (อังกฤษ: Percy Jackson and the Olympians) เป็นละครชุดทางโทรทัศน์อเมริกันแนวแฟนตาซีที่สร้างโดย ริก ไรออร์แดน และ โจนาธาน อี. สไตน์เบิร์ก สำหรับดิสนีย์+ โดยอิงจากหนังสือชุดชื่อเดียวกันแต่งโดยโดยไรออร์แดน[1] วอล์คเกอร์ สโกเบลล์ รับบทเป็น เพอร์ซีย์ แจ็กสัน ร่วมกับ ลีอาห์ ซาวา เจฟฟรีส์ และ อารยัน สิมาดรี

การพัฒนาซีรีส์นี้เริ่มในเดือนพฤษภาคม ค.ศ. 2020 หลังจากที่ไรออร์แดนแนะนำแก่ Disney Branded Television โจนาธาน อี. สไตน์เบิร์ก และ แดน ชอตซ์ ได้รับการประกาศให้เป็นผู้อำนวยการผลิตในเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2021 โดยเจมส์ โบบิน ได้รับการว่าจ้างให้กำกับตอนแรกในเดือนตุลาคม สโกเบลล์ได้รับเลือกให้รับบทนำในเดือนมกราคม พ.ศ. 2565 โดยมีเจฟฟรีส์และซิมฮาดรีร่วมแสดงในเดือนพฤษภาคม ภายในเดือนกันยายน อันเดอร์ส เองสตรอม และ เจ็ต วิลคินสัน ได้รับมอบหมายให้กำกับซีรีส์นี้หลายตอนด้วย การถ่ายทำเริ่มในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2565 ใน แวนคูเวอร์ บริติชโคลัมเบีย และสิ้นสุดในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 โดยมีการเปิดเผยนักแสดงเพิ่มเติมตลอดปี พ.ศ. 2565 และ 2566

เพอร์ซีย์ แจ็กสัน แอนด์ดิโอลิมเปียนส์ ฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 19 ธันวาคม ค.ศ. 2023 บนดิสนีย์+ โดยซีซันแรกประกอบด้วยแปดตอน ซีรีส์นี้ได้รับการวิจารณ์เชิงบวกจากนักวิจารณ์ ซึ่งส่วนใหญ่ยกย่องความซื่อสัตย์ต่อต้นฉบับและการแสดงของนักแสดง

อ้างอิง[แก้]

  1. "Percy Jackson and the Olympians". Writers Guild of America West. สืบค้นเมื่อ November 19, 2023.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]