เนด แฟลนเดอส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก เน็ด แฟลนเดอร์ส)
เน็ด แฟลนเดอร์ส
Ned Flanders
ตัวละครใน เดอะซิมป์สันส์
ปรากฏครั้งแรก"Simpsons Roasting on an Open Fire" (1989)
สร้างโดยแม็ท เกรนิง
Rich Moore (นักออกแบบ)
ให้เสียงโดยHarry Shearer
ข้อมูลตัวละครในเรื่อง
เพศชาย
อาชีพพนักงานบริษัทเกี่ยวกับยา (เดิม, กระทั่งเขาเปิดร้านเลฟโทเรียม), เจ้าของร้านเดอะเลฟโทเรียม (เดิม, จนกระทั่งปิดร้าน), ครูชั้นเกรด 4 ที่โรงเรียนประถมสปริงฟีลด์
ครอบครัวโมนา แฟลนเดอร์ส (แม่)
เน็ดวาร์ด แฟลนเดอร์ส ซีเนียร์ (พ่อ)
คู่สมรสจิงเจอร์ (ล้มเลิก)
มอว์ด แฟลนเดอร์ส (เสียชีวิต)
เอ็ดน่า คราบ๊าบเพิล (เสียชีวิต)
บุตรร็อด แฟลนเดอร์ส
ท็อดด์ แฟลนเดอร์ส

เน็ดวาร์ด "เน็ด" แฟลนเดอร์ส จูเนียร์[1] (อังกฤษ: Nedward "Ned" Flanders Jr.) เป็นตัวละครสมมติในซีรี่แอนิเมชั่นทางโทรทัศน์เรื่อง เดอะซิมป์สันส์ พากย์เสียงโดย Harry Shearer ปรากฏตัวครั้งแรกในตอนปฐมทัศน์ของซีรีส์ ตอน "Simpsons Roasting on an Open Fire" เน็ดเป็นชายที่เคร่งศาสนามาก มีอัธยาสัยดี และเป็นเพื่อนบ้านหลังติดกันกับครอบครัวซิมป์สัน เขามักถูกโฮเมอร์อิจฉา แกล้ง และเกลียดอยู่บ่อย ๆ แต่ก็มีหลักฐานอยู่หลายตอนที่ว่าเขาทั้งสองก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน เน็ดเป็นศาสนิกชนผู้เคร่งครัดของศาสนาคริสต์นิกายโปรเตสแตนต์ธรรมอักษรนิยม (Evangelicalism) เขาเป็นหนึ่งในตัวละครที่เป็นมิตรและน่าคบหาที่สุดในบรรดาพลเมืองของสปริงฟีลด์

เน็ดเป็นหนึ่งในตัวละครชุดแรกนอกเหนือจากครอบครัวซิมป์สันที่ได้ปรากฏตัวในเดอะซิมป์สันส์ และยังกลายเป็นตัวละครหลักกลางในบางตอน โดยมีตอนแรกที่เน็ดเป็นตัวละครหลักกลางคือตอน "Dead Putting Society" ในซีซั่นที่สอง นามสกุลแฟลนเดอร์สนั้นมาจากถนนแฟลนเดอร์ส (Flanders St.) ในพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอน ภูมิลำเนาของแม็ท เกรนิง ผู้สร้างเดอะซิมป์สันส์

อ้างอิง[แก้]

  1. ตามคำแปลภาษาไทยใน The Simpsons: Tapped Out
  • Turner, Chris (2004). Planet Simpson: How a Cartoon Masterpiece Documented an Era and Defined a Generation. Foreword by Douglas Coupland (1st ed.). Toronto: Random House Canada. pp. 270–271. ISBN 978-0-679-31318-2. OCLC 55682258.