เนเฟลตาลี ดี. วีวี่

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก เนเฟลตาลี วีวี่)
เนเฟลตาลี ดี. วีวี่
เนเฟลตาลี ดี. วีวี่ และกาลู
ชื่อภาษาญี่ปุ่น ネフェルタリ・D・ビビ
ชื่อภาษาอังกฤษ Nefertari D. Vivi
ฉายา ไม่มี
นามแฝง มิสเวนส์เดย์
สังกัด โจรสลัดหมวกฟาง(ชั่วคราว)
ยศสูงสุด ไม่มี
ปรากฏตัวใน ต้นฉบับหนังสือการ์ตูน
ปรากฏตัวครั้งแรก หนังสือการ์ตูนตอนที่ 103
เแอนิเมชัน ตอนที่ 62
วันเกิด 2 กุมภาพันธ์
เผ่าพันธุ์ มนุษย์
นักพากย์เสียง ญี่ปุ่น
มิสะ วาตานาเบ้
ไทย
อรุณี นันทิวาส
ตัวละครในเรื่อง วันพีซ

เนเฟลตาลี ดี. วีวี่ ตัวละครจากการ์ตูนเรื่องวันพีซ

ประวัติตามท้องเรื่อง[แก้]

วีวี่จังเนเฟลตาลี ดี. วีวี่ เป็นเจ้าหญิงแห่งอาณาจักรอลาบาสตา ตอนอายุ 14 เธอกับอีการัมและกาลูออกเดินทางจากอาณาจักร โดยแฝงตัวเป็นฟอนเทียร์ เอเย่นต์ขององค์กรบารอคเวิร์ค เพื่อสืบหาตัวจริงของหัวหน้าองค์กรลับที่ทำให้อาณาจักรเกิดความแห้งแล้ง จนกระทั่งได้รู้ตัวจริงของหัวหน้าองค์กรคือ "ครอคโคไดล์" โดยวีวี่ใช้โค้ดเนมว่า "มิสเวนส์เดย์" ส่วนอีการัมใช้โค้ดเนมว่า "มิสเตอร์เอท" ซึ่งทั้งสองได้ทำหน้าที่เป็นนักล่าค่าหัวร่วมกับมิสเตอร์ไนน์ มิสมันเดย์ และเหล่ามิลเลี่ยนอีก 100 คนเกาะวิสกี้พีค ในช่วงแรกได้ปรากฏตัวเป็นศัตรูของลูฟี่ จนกระทั่งมิสเตอร์ไฟว์และมิสวาเลนไทน์ได้ตามมาฆ่าตามคำสั่งของบอส วีวี่จึงร่วมมือกับลูฟี่ในการหยุดยั้งแผนการของครอคโคไดล์

ระหว่างทางเธอและพรรคพวกของลูฟี่ได้พบกับศัตรูที่คอยขัดขวางไม่ว่าจะเป็นมิสเตอร์ทรีกับมิสโกลเด้นวีคทีลิตเติ้ล การ์เดน จนต้องถูกขังอยู่ในกับดักเทียน แต่สุดท้ายก็รอดมาได้จากการรวมพลังกับนามิในการสู้กับมิสวาเลนไทน์ หรือตอนที่นามิล้มป่วยจนต้องไปพักรักษาตัวที่อาณาจักรดรัม ในขณะนั้นเองกษัตริย์วาโปลแห่งอาณาจักรดรัมได้กลับมาวางแผนร้ายต่ออาณาจักรของตนเอง เธอก็คอยช่วยรักษาอาการบาดเจ็บของดาลตัน หรือตอนที่กำลังมุ่งหน้าไปยังอลาบาสตาเธอได้พบกับมิสเตอร์ทู บอนเคร พวกลูฟี่ได้ทำสัญลักษณ์เป็นเครื่องหมายกากบาทที่แขนเพื่อบ่งบอกถึงความเป็นเพื่อน

ในที่สุดพวกลูฟี่สามารถเอาชนะครอคโคไดล์ได้ ลูฟี่จึงชวนวีวี่มาผจญภัยด้วยกัน แต่วีวี่ปฏิเสธเพราะเธอรักอาณาจักรนี้และต้องการฟื้นฟูอาณาจักรร่วมกับประชาชน

ท่าไม้ตาย[แก้]

  • ระบำพิศวงงงงวย ณ จังงัง
  • เขี้ยวบินปลิดชีพ
  • เขี้ยวบินสังหาร
  • ใบมีดบินสังหารพิฆาต
  • ใบมีดบินสังหารกลับหลัง