เทวดาปลายศตวรรษ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เทวดาปลายศตวรรษ
世紀末のエンジェル
ชื่อภาษาอังกฤษSeikimatsu no Angel
แนวโรแมนติก, ดราม่า
มังงะ
เขียนโดยเอริกะ คุราฮาชิ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น Shueisha
ไทย บงกช

เทวดาปลายศตวรรษ (ญี่ปุ่น: 世紀末のエンジェルโรมาจิSeikimatsu no Enjeru) (อังกฤษ: Seikimatsu no Angel) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ผลงานของ เอริกะ คุราฮาชิ มีความยาวทั้งสิ้น 4 เล่มจบ ได้ลิขสิทธิ์และจัดพิมพ์โดย สำนักพิมพ์บงกช

เนื้อเรื่อง[แก้]

เอนามิ ซึซึกะ แอบหลงรักคอนโนะ นาโอโตะเพื่อนที่เคยอยู่ห้องเดียวกัน โดยมีฟุตาบะ มิยาบิ เพื่อนสนิทใช้ไพ่ทาโรต์ทำนายดวงให้โดยบอกว่าจะได้ใกล้ชิดกับคอนโนะแต่ก็ดันเจอไฟ่เจ้าปัญหาอย่าง "ไพ่เดธ" คอนโนะถูกรถชนวิญญาณออกจากร่าง ไม่มีใครเห็นวิญญาณของคอนโนะนอกจากซึซึกะและไซโจ เอ็ตสึ(มีพลังวิญญาณมาก) แฟนของมิยาบิ มิยาเสนอให้คอนโนะไปอาศัยอยู่ที่บ้านของซึซึกะเพราะอย่างน้อยซึซึกะก็มองเห็นคอนโนะ อยู่มาวันหนึ่งมีแจกันโบราณสมัยเอโดะส่งมาที่บ้านซึซึกะเป็นแจกันที่มี "ซาชิคิวาราชิ" (วิญญาณคุ้มครอง) ชื่อโซทาโร่ โซทาโร่เป็นเด็กรับใช้ของเจ้าหญิงซึซึ ที่กลับชาติมาเกิดเป็นซึซึกะ คอนโนะกลับเข้าร่างได้เพราะยอมรับเรื่องที่รุ่นพี่ฮิโตมิมีแฟนได้แล้ว (สาเหตุที่วิญญาณคอนโนะออกจากร่างคือโดนรถชนหลังจากรู้ว่ารุ่นพี่ที่ตัวเองชอบมีแฟนแล้ว)

แต่หลังจากที่ฟื้นคอนโนะจำซึซึกะไม่ได้ หลังจากเปิดเทอมมีนักเรียนใหม่ย้ายเข้ามาชื่อโคบายาชิ แต่จริงๆ แล้วเป็นวิญญาณร้ายที่ต้องการแก้แค้เจ้าหญิงซึซึ ชื่อริวโนซึเกะ พี่ชายของโซทาโร่(ในชาติที่แล้ว ริวโนซึเกะและโซทาโร่เป็นคนรับใช้ของเจ้าหญิงซึซึ ริวโนะซึเกะแอบชอบเจ้าหญิงซึซึโดยที่เธอเองก็รู้สึกเช่นเดียวกัน แต่พ่อของเจ้าหญิงบังคับให้เธอแต่งงานกับทาคานาริ ทาคานาริรู่ถึงความรู้สึกของคนทั้ง 2 จึงฆ่าริวโนซึเกะ ริวโนะซึเกะฝังใจจนทำให้วิญญาณกลายเป็นปีศาจ) ริวโนซึเกะแยกซึซึกะออกจากคอนโนะ โดยการบังคับว่าถ้าซึซึกะพูดเรื่องริวโนซึเกะให้ใครฟังจะฆ่าคอนโนะ

ริวโนซึเกะคิดว่าถ้าฆ่าเจ้าหญิงด้วยมือตัวเองจะทำให้ตัวเองหลุดพ้น ริวโนซึเกะผลักคอนโนะลงมาจากดาดฟ้าและเจ้าหญิงก็กระโดดตามลงมา วิญญาณแต่โซทาโร่ช่วยไว้ก่อนที่จะตกถึงพื้น คอนโนะวิญญาณออกจากร่างอีกครั้ง แต่ได้รับการช่วยเหลือจากพี่สาวของเอ็ตสึทำให้วิญญาณเข้าร่างได้อีกครั้ง ยาโยยวิญญาณที่กลับชาติมาเกิดของทาคานาริต้องการแก้แค้นริวโนซึเกะจึงพาวิญญาณของซึซึกะออกจากร่างจึงทำให้วิญญาณของเจ้าหญิงซึซึตื่นขึ้นมา เท็ตสึกับพี่สาวช่วยกันส่งวิญญาณของยาโยยไปยมโลก และส่งวิญญาณริวโนะซึเกะกับโซทาโร่ไปสวรรค์ (ริวโนะซึเกะหลุดพ้นเพราะได้พบเจ้าหญิงซึซึและบอกรัก) แต่โซทาโร่ไม่ได้ไปเกิดแต่กลับมาเป็นซาชิคิวาราชิให้กับซึซึกะอีกครั้ง

ตัวละคร[แก้]

  • เอนามิ ซึซึกะ (เจ้าหญิงซึซึ) ร่างที่กลับชาติมาเกิดของเจ้าหญิงซึซึ
  • คอนโน นาโอโตะ ผู้ชายที่ซึซึกะชอบ ชมรมกรีฑาเป็นที่ชื่นชอบของสาวๆ
  • ไซโจ เอ็ตสึ แฟนของมิยาบิ มีพลังวิญญาณที่ได้รับถ่ายทอดจาก "ท่านจิ้งจอกบิน"
  • ฟุตาบะ มิยาบิ เพื่อนสนิทของซึซึกะ มีพลังวิญญาณแต่ค่อนข้างอ่อนจึงได้ยินแต่เสียง มองไม่เห็น
  • โซทาโร่ "ซาชิคิวาราชิ ที่อาศัยอยู่ในแจกัน ไปเกิดไม่ได้เพราะเป็นห่วงพี่ชาย
  • โคบายาชิ ริว (ริวโนซึเกะ) คนรักใช้ของเจ้าหญิงซึซึ ถูกทาคานาริฆ่าตาย
  • ไซโจ นางิ พี่สาวของเอ็ตสึ เป็นหมอผี
  • ทาคานาริ (ยาโยย) ทาคานาริสามีทางกฎหมายของเจ้าหญิงซึซึ กลับมาเกิดเป็นยาโยย แต่ถูกริวโนซึเกะฆ่าตายตอนอายุ 12 ปี

รายชื่อตอน[แก้]