เดอะไนน์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

เดอะไนน์ (อังกฤษ: The Nine) เป็นละครโทรทัศน์อเมริกันประเภทดราม่าที่ออกอากาศทางช่องเอบีซี ตั้งแต่วันที่ 4 ตุลาคม ค.ศ. 2006 ถึง 8 สิงหาคม ค.ศ. 2007 จำนวน 1 ฤดูกาล ซีรีส์นี้สร้างโดยแฮงค์ สไตน์เบิร์ก และอำนวยการสร้างโดยวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เทเลวิชั่น

เนื้อเรื่อง[แก้]

คน 9 คนซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนแปลกหน้าเชื่อมโยงกันเมื่อพวกเขาถูกจับเป็นตัวประกันในการปล้นธนาคารที่ผิดพลาด ในแต่ละตอน ผู้ชมจะได้เรียนรู้รายละเอียดใหม่ๆ ของการจับตัวประกันที่ยาวนานถึง 52 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเพียงรายละเอียดสั้น ๆ

พี่น้อง 2 คนเข้าไปในธนาคารและรีบควบคุมทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกหน้าที่ ผู้ชมจะได้เห็นรายละเอียดของเรื่องราวที่นำพาคนทั้ง 9 คนมาที่ธนาคารในวันนั้น ไม่นานหลังจากเหตุการณ์จับตัวประกันเสร็จสิ้น อดีตตัวประกันก็นัดพบกันเพื่อติดต่อกันและช่วยเหลือกัน

ออกอากาศ[แก้]

ออกอากาศตอนแรกเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ค.ศ. 2006 ทางช่องเอบีซี ในเวลา 10 นาฬิกา (เขตเวลาตะวันออก) ต่อจาก อสุรกายดงดิบ ในแคนาดา ซีรีส์เปิดตัวทางช่องซีทีวี เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม

ปลายเดือนพฤศจิกายน ค.ศ. 2006 เอบีซีได้ถอด เดอะไนน์ ออกจากผังของสถานี ในเดือนมีนาคม ค.ศ. 2007 เอบีซีประกาศว่าตอนที่ 13 อาจออกอากาศในเดือนถัดไป แต่ต่อมาซีรีส์เรื่องนี้ก็ถูกยกเลิกอย่างเป็นทางการเนื่องจากเรทติ้งไม่ดีและจะไม่มีซีซั่นที่ 2[1] เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ค.ศ. 2007 ซีรีส์นี้ถูกยกเลิกอย่างเป็นทางการโดยเอบีซี[2]

อ้างอิง[แก้]