เดธสแตรนดิง

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เดธสแตรนดิง
Death Stranding
ผู้พัฒนาโคจิมะโปรดักชันส์
ผู้จัดจำหน่าย
กำกับฮิเดโอะ โคจิมะ
ออกแบบฮิเดโอะ โคจิมะ
โปรแกรมเมอร์อะกิโอะ ซากะโมโต
ศิลปินโยจิ ชินกะวะ
เขียนบท
  • ฮิเดโอะ โคจิมะ
  • เคนจิ ยาโนะ
  • ชูโยะ มุระตะ
แต่งเพลงลุดวิก ฟอร์เซล
เอนจินเดซิมา
เครื่องเล่น
วางจำหน่าย
  • เพลย์สเตชัน 4
  • 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562
  • วินโดวส์
  • 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2563
แนวแอ็กชัน
รูปแบบผู้เล่นเดี่ยว

เดธสแตรนดิง (อังกฤษ: Death Stranding, ญี่ปุ่น: デス・ストランディングโรมาจิDesu Sutorandingu) เป็นเกมแอคชัน พัฒนาโดยโคจิมะโปรดักชันส์ กำกับ ออกแบบตัวเกม และร่วมเขียนบทโดยฮิเดโอะ โคจิมะ ซึ่งเป็นเกมแรกของเขาหลังลาออกจากโคนามิ จัดจำหน่ายเกมโดยโซนี่อินเตอร์แอ็กทีฟเอ็นเตอร์เทนเมนต์ สำหรับเพลย์สเตชัน 4 ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2562 และกำหนดวางจำหน่ายสำหรับระบบไมโครซอฟท์ วินโดวส์ โดย 505 เกมส์ ในปี พ.ศ. 2563

โลกในเกมคือ ประเทศสหรัฐ หลังการเกิดปรากฎการณ์ "เดธสแตรนดิง" ที่สัตว์ประหลาดจากโลกอันอยู่ระหว่างชีวิตและความตาย ได้เข้ามาคุกคามโลกมนุษย์ ผู้เล่นจะได้ควบคุม "แซม พอร์เตอร์ บริดเจส" (แสดงโดย นอร์แมน รีดัส) เจ้าหน้าที่ส่งพัสดุ ที่มีหน้าที่ส่งของต่าง ๆ ไปยังดินแดนที่ห่างไกล และเชื่อมต่อพื้นที่ดังกล่าวเข้าด้วยกันผ่านเครือข่ายไร้สาย โดยนอกจากรีดัสแล้ว ยังมีนักแสดงร่วมรับบทสำคัญต่าง ๆ อาทิ แมดส์ มิกเกิลเซิน เลอา แซดู ทรอย เบเคอร์ เป็นต้น อนึ่ง มีการใช้โมเดลสามมิติของ กิเยร์โม เดล โตโร และนิโคลัส ไวดิง รีฟิน สำหรับแทนตัวนักแสดงในเกมด้วย

เดธสแตรนดิง ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมากจากนักวิจารณ์เกม โดยได้รับ 40 คะแนนเต็มจากแฟมิซือ และคะแนนในทางบวกเป็นส่วนใหญ่จากเว็บไซต์เกมอื่น ๆ นอกจากนี้ยังสามารถจัดจำหน่ายได้ถึง 185,909 ชุดในญี่ปุ่น[1] และมียอดขายเป็นอันดับหนึ่งในไต้หวันและเกาหลีใต้ด้วย[2]

เชิงอรรถ[แก้]

  1. เพลย์สเตชัน 4
  2. ไมโครซอฟท์ วินโดวส์

อ้างอิง[แก้]

  1. "【ソフト&ハード週間販売数】『デス・ストランディング』が初週18.6万本で初登場1位! 『リングフィット アドベンチャー』は累計20万本を突破【11/4~11/10】". ファミ通.com.
  2. "MediaCreate 11 月 4 日~11 月 10 日一週銷售排行榜 《死亡擱淺》奪日台韓三地榜首". 巴哈姆特電玩資訊站. สืบค้นเมื่อ 2019-11-18.