เจ้าสาวผัดไทย

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เจ้าสาวผัดไทย
กำกับมงคลชัย ชัยวิสุทธิ์
อำนวยการสร้างมงคลชัย ชัยวิสุทธิ์
นักแสดงนำนภคปภา นาคประสิทธิ์
พิเศก อินทรครรชิต
พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์
เทพ โพธิ์งาม
สมเล็ก ศักดิกุล
โกวิท วัฒนกุล
ดนตรีประกอบเพลง เจ้าหญิง
ผู้จัดจำหน่ายนครไทยพิคเจอร์
พระนครฟิลม์
วันฉาย10 มิถุนายน พ.ศ. 2547
ความยาว95 นาที
ประเทศไทย ประเทศไทย
ภาษาไทย
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากฐานข้อมูลภาพยนตร์ไทย
ข้อมูลจากสยามโซน

เจ้าสาวผัดไทย (Pad Thai Story) ชื่ออื่น ความรักผัดไทย[1] เป็นภาพยนตร์ไทย ผลงานการกำกับโดย มงคลชัย ชัยวิสุทธิ์ ออกฉายในวันที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2547 ใน ประเทศไทย นำแสดงโดย นภคปภา นาคประสิทธิ์, พิเศก อินทรครรชิต และ พินทุ์สุดา ตันไพเราะห์

โครงเรื่อง[แก้]

เจ้าสาวผัดไทย[2] เรื่องราวความรักของ เพชรา แม่ค้าผัดไทยในชุมชนร่วมใจที่อยู่ในสภาวะตกกระไดพลอยโจน ต้องเข้าร่วมเกมโชว์แข่งกินผัดไทย 100 วัน ชิงรางวัลเงินสด 1 ล้านบาท พร้อมความรักจากราชินีผัดไทยแม่ค้าคนสวย และในบรรดาผู้เข้าแข่งขันมากหน้าหลายตาหลากเผ่าพันธุ์ มี สุระชาติ อาจารย์หนุ่มข้างบ้านที่ชาวชุมชนเต็มใจนำเสนอรวมอยู่ด้วย ส่วนคู่แข่งคนสำคัญของอาจารย์คือ สุรชาติ หนุ่มรูปหล่อแฟนเก่าของเพชรา ที่พยายามทุกวิถีทางไม่ให้ตนเองปราชัย และที่ขาดไม่ได้คือ เหล่าสมาชิกชุมชนร่วมใจระดับหัวแถว ที่คอยทั้งส่งใจและส่งแรงช่วยเพชราไม่ขาดสาย

ภาพยนตร์แนวโรแมนติก/ตลก เจ้าสาวผัดไทย[3] เป็นผลงานการสร้างของ นครไทยพิคเจอร์ เขียนบท-กำกับฯ โดย มงคลชัย ชัยวิสุทธิ์ นักเขียนนักวิจารณ์ภาพยนตร์ นามปากกา "ตีตั๋ว" ที่เปลี่ยนบทบาทมาเป็นคนเขียนบท-ผู้กำกับฯ และเคยมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง เกิร์ลเฟรนด์ 14 ใสกำลังเหมาะ เมื่อปี 2545, ภาพยนตร์เรื่องนี้ อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารโดย กิตติ์ยาใจ ตรีเอกวิจิตร, อำนวยการสร้างโดย ประไพพรรณ ชัยวิสุทธิ์, กำกับภาพโดย วันชัย เล่งอิ๊ว, ดนตรีประกอบโดย ปธัย วิจิตรเวชการ

นักแสดง[แก้]

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]