ข้ามไปเนื้อหา

ฮอไรซัน (แฟรนไชส์)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน
ไฟล์:Horizon - An American Saga film series logo.jpg
โลโก้ซีรีส์ภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ
กำกับโดย เควิน คอสเนอร์
นำแสดงโดย เควิน คอสเนอร์

เซียนน่า มิลเลอร์ แซม เวิร์ธธิงตัน โจวานนี รีบีซี ทีมนักแสดงมากมาย

บริษัทสร้าง วอร์เนอร์บราเธอส์พิคเจอส์

นิวไลน์ซินีมา

Territory Pictures

จัดจำหน่าย วอร์เนอร์บราเธอส์พิคเจอส์
กำหนดฉาย 2024-ปัจจุบัน
ภาพยนตร์ ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 1

ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 2

ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 3

ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 4

ประเทศ สหรัฐ
ภาษา อังกฤษอเมริกัน
ทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ (ภาค 1, ภาค 2)

ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน (อังกฤษ: Horizon: An American Saga) เป็นซีรีส์ภาพยนตร์แนวมหากาพย์ ตะวันตก ของอเมริกา ที่วางแผนไว้สี่เรื่อง กำกับ เขียนบท และอำนวยการสร้างโดย รวมถึงนำแสดงโดย เควิน คอสต์เนอร์ จากบทที่เขาเขียนร่วมกับจอน แบร์ด และสร้างจากเรื่องราวดั้งเดิม ร่วมเขียนโดย Costner, Baird และ Mark Kasdan โครงเรื่องมีศูนย์กลางอยู่ที่ตัวละครและเกิดขึ้นในช่วงก่อนและหลัง สงครามกลางเมืองในอเมริกา และมีรายละเอียดเกี่ยวกับการสำรวจ ดินแดนตะวันตกของอเมริกา ภาพยนตร์เรื่องนี้นำเสนอช่วงเวลา 12 ปี โดยมีนักแสดงทั้งมวลที่ถ่ายทอดตัวละครต่าง ๆ และประสบการณ์ของพวกเขา ในการบุกเบิก ดินแดนใหม่จากบ้านของพวกเขา

การพัฒนา[แก้]

เควิน คอสเนอร์ เริ่มพัฒนาบทสำหรับซีรีส์ภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งแต่ต้นปี 1988 ซึ่งเขาอาศัยความเชื่อส่วนตัวที่ว่าผู้ชมควรได้รับแรงบันดาลใจจากประวัติศาสตร์ที่แท้จริงของอเมริกาในอเมริกันฟรอนเทียร์ [1] ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา คอสต์เนอร์ยังคงพัฒนาบทภาพยนตร์อย่างต่อเนื่องจากเดิมทีนำแสดงโดยนักแสดงนำสองคน มาเป็นนักแสดงทั้งชุดแทน [2] คอสต์เนอร์อธิบายว่าด้วยการขยายบทภาพยนตร์ออกเป็นซีรีส์ภาพยนตร์สี่เรื่อง เขาต้องการถ่ายทอดการเดินทางที่สหรัฐอเมริกาใช้เวลา 12 ปีได้อย่างแม่นยำ ขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงผลกระทบที่ สงครามกลางเมืองอเมริกา มีต่อประเทศด้วย พร้อมดึงผู้ชมเข้าสู่ ประสบการณ์การชมภาพยนตร์ ไปพร้อมๆ กัน [1] คอสต์เนอร์อธิบายในภายหลังว่าโครงเรื่องจะบรรยายถึงประสบการณ์ที่ชน พื้นเมืองอเมริกัน มี เมื่อ ผู้อพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐาน ย้ายเข้ามาในดินแดนของตนโดยอ้างว่าพวกเขาจ่ายเงินให้พนักงานขายชาวยุโรปสำหรับที่ดิน [3]

ในปี พ.ศ. 2546 คอสต์เนอร์ได้เข้าสู่การเจรจาเพื่อผลิตภาพยนตร์เรื่องนี้กับ บริษัทเดอะวอลต์ดิสนีย์ อย่างไรก็ตาม ในระหว่างขั้นตอนก่อนการผลิต เขาค้นพบว่าสตูดิโอมีขีดจำกัดด้านงบประมาณการผลิตที่แตกต่างจากที่เขาต้องการ ดังนั้นเขาจึงเดินออกจากการสร้างโปรเจ็กต์ภายใต้แบนเนอร์ของพวกเขา ในปี 2014 ผู้สร้างภาพยนตร์ได้ขยายแผนสำหรับซีรีส์นี้ด้วยการวางแผนภาพยนตร์ไตรภาค [4] การพัฒนาดำเนินต่อไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนกระทั่งคอสต์เนอร์ได้ร่วมงานกับจอน แบร์ดในบทภาพยนตร์ในปี 2012 โดยได้พัฒนาเป็นภาพยนตร์สี่เรื่องแยกกัน [2] เนื้อหาและเรื่องราวที่ตั้งใจจะเข้มกว่าตะวันตกครั้งก่อนของเขา [3] แม้ว่าสตูดิโอผลิตภาพยนตร์รายใหญ่จะไม่มีส่วนร่วมในช่วงแรก แต่คอสต์เนอร์ก็ลงทุนเงินของตัวเองจำนวน 38 ล้านดอลลาร์ในงบประมาณโดยได้รับเงินทุนเพิ่มเติมจากนักลงทุนที่ไม่เปิดเผยชื่อสองคน และผู้สร้างภาพยนตร์ก็ตั้งใจที่จะเริ่มการผลิตโดยเร็วที่สุด [2] ในเดือนพฤษภาคม ปี 2024 คอสต์เนอร์ยืนยันว่าซีรีส์ภาพยนตร์ Horizon จะมีภาคต่ออย่างน้อยสี่ภาค ในขณะที่อธิบายว่ากำหนดการผลิตและการออกฉายของภาพยนตร์สองเรื่องแรกส่วนหนึ่งเนื่องมาจากความปรารถนาส่วนตัวของเขาที่จะได้เห็นบทภาพยนตร์ที่สร้างเสร็จก่อนที่ชีวิตของเขาจะสิ้นสุดลง [5] ในขณะเดียวกันก็ต้องการให้แน่ใจว่าเฮย์สลูกชายของเขาสามารถเล่นตัวละครที่เขาเขียนให้เขาได้ ก่อนที่จะเติบโตเกินส่วนนี้ [2] ต่อมา คอสต์เนอร์ให้รายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ในชีวิตของเขาซึ่งทำให้การฉายภาพยนตร์ล่าช้า รวมถึง ผลกระทบจากโควิด-19 ที่มีต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์ การเสียชีวิตของพ่อแม่ของเขาในปี 2564 กำหนดการขัดแย้ง รวมถึงข้อพิพาทด้านสัญญากับ พาราเมาท์ พิคเจอร์ส และ เทย์เลอร์ เชอริแดน ในซีซั่นสุดท้ายของ Yellowstone การหย่าร้างกับ Christine Baumgartner และการนัดหยุดงานของ นักเขียน / นักแสดง ในปี 2023 แม้จะมีเหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นแต่ละครั้ง ผู้สร้างภาพยนตร์ก็แสดงความมุ่งมั่นที่จะ "ทำงาน... เพื่อทำสิ่งนี้ให้สำเร็จ" [2]

ตรงกันข้ามกับรายงานต่างๆ ที่ระบุเป็นอย่างอื่น คอสต์เนอร์โต้แย้งว่าการพัฒนาซีรีส์ภาพยนตร์ส่งผลโดยตรงต่อการแยกตัวของเขาจากซีรีส์โทรทัศน์ เยลโลว์สโตน ผู้สร้างภาพยนตร์อธิบายว่าซีซั่นสุดท้ายได้รับการปรับโครงสร้างใหม่หลายครั้งและมีความล่าช้าในการผลิตหลายประการ ซึ่งขัดแย้งกับตารางการผลิตของซีรีส์ภาพยนตร์ที่ได้รับการจัดลำดับความสำคัญ โดยอ้างถึงตัวอย่างที่ไม่มีสคริปต์ที่สมบูรณ์สำหรับซีซันที่แล้วซึ่งจะแบ่งออกเป็นสองส่วน คอสต์เนอร์ยอมรับว่าเขายินดีที่จะทำการถ่ายภาพเพิ่มเติมเพื่อจบบทบาทในซีรีส์นี้ อย่างไรก็ตาม ผู้สร้างภาพยนตร์ระบุว่าเมื่อการเขียนบทใหม่สำหรับซีรีส์ยังดำเนินอยู่ เขาอนุญาตให้เชอริแดนอ่านบทภาพยนตร์ เรื่อง Horizon ด้วยความหวังว่าบทนี้จะสร้างแรงบันดาลใจได้ ขณะเดียวกันก็เสนอความช่วยเหลือในการเขียนตัวละครของเขาออกจาก เยลโลว์สโตน ในช่วงที่สภาพอากาศเลวร้าย ฉาก มีรายงานว่าเขาเสนอที่จะสละเวลาจากตารางการผลิตภาพยนตร์ของเขาเพื่อทำเช่นนั้น แต่ทางเลือกเหล่านี้ไม่เคยเกิดขึ้นจริง [2]

เมื่อกล่าวถึงการเปิดตัวเทศกาลต่างๆ ของแต่ละภาค (เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ใน บทที่ 1 และเทศกาลภาพยนตร์เวนิสใน บทที่ 2 ) คอสต์เนอร์แสดงความสนใจที่จะกลับมาที่เมืองคานส์ใน บทที่ 3 [5] ต่อมาคอสต์เนอร์ได้อธิบายแผนการหารายได้เพิ่มเติมผ่านการออกลิขสิทธิ์ซีรีส์ภาพยนตร์ทุก ๆ ปีผ่านการสตรีมและสื่อโฮมวิดีโอ โดยไม่คำนึงถึงผลงานในบ็อกซ์ออฟฟิศ [5] การทำงานร่วมกับวอร์เนอร์ บราเธอร์ส มีแผนสำหรับแต่ละ บท ที่จะออกฉายสี่ถึงหกเดือนหลังจากภาคที่แล้ว [4] ผู้สร้างภาพยนตร์ระบุในภายหลังว่าเขาพัฒนาซีรีส์ภาพยนตร์โดยคำนึงถึงคุณภาพของ ภาพยนตร์ตะวันตกคลาสสิก [6] [7] และแม้ว่าเขาจะพิจารณาพัฒนาภาคต่อเพิ่มเติมที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาร่วมสมัย คอสต์เนอร์ตัดสินใจว่าซีรีส์นี้จะจบลงด้วย บทที่ 4 ; [4] แสดงความหวังว่าครอบครัวจะไปดูหนังด้วยกันเพื่อดูแต่ละภาคเมื่อออกฉาย [6] [7]

ภาพยนตร์[แก้]

ฟิล์ม วันที่วางจำหน่ายของสหรัฐอเมริกา ผู้อำนวยการ ผู้เขียนบทภาพยนตร์ เรื่องโดย ผู้ผลิต
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 1 28 มิถุนายน ค.ศ. 2024 (2024-06-28) เควิน คอสเนอร์ จอน แบร์ด และเควิน คอสเนอร์ จอน บาร์ด และเควิน คอสเนอร์ และ มาร์ค แคสแดน เควิน คอสเนอร์, ฮาวเวิร์ด แคปแลน และมาร์ค กิลลาร์ด
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 2 16 สิงหาคม ค.ศ. 2024 (2024-08-16)
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 3 รอประกาศ
อไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 4 รอประกาศ

ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 1 (2024)[แก้]

ในเดือนมกราคม ปี 2022 มีการประกาศว่า เควิน คอสเนอร์ จะกำกับภาพยนตร์สารคดีเรื่องที่สามของเขา จากบทที่เขาเขียนร่วมกับจอน แบร์ด คอสต์เนอร์จะผลิตโปรเจ็กต์นี้ โดยมีกำหนดการถ่ายภาพหลักในเดือนสิงหาคมของปีเดียวกันใน รัฐยูทาห์ โปรเจ็กต์นี้จะเป็นการผลิตร่วมทุนระหว่างเทร์ริทอรี พิคเจอร์ส, วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส และ นิวไลน์ ซีนีมา [8] ในขณะที่วอร์เนอร์ บราเดอร์ส จะทำหน้าที่เป็นผู้จัดจำหน่าย [9] ในเดือนมิถุนายน ปี 2022 ดาราและผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่าการถ่ายทำโปรเจ็กต์ของเขาในรัฐเป็นเป้าหมายของเขามานานแล้ว โดยมีการสอดแนมในรัฐได้เกิดขึ้นแล้ว [10] ต่อมาในเดือนนั้น คอสต์เนอร์เปิดเผยว่าโปรเจ็กต์ของเขาได้พัฒนาเป็น "ภาพยนตร์ที่แตกต่างกันสี่เรื่องที่เชื่อมโยงกัน ดังนั้นคุณจึงดูเรื่องราว...เรื่องราว[.]" การถ่ายทำอยู่ในขั้นตอนคัดเลือกนักแสดงในช่วงก่อนการผลิต โดยมีกำหนดการถ่ายภาพ เพื่อเริ่มต้นในปีนั้น ภาพยนตร์แต่ละเรื่องตั้งใจให้มีความยาว 2 ชั่วโมง 45 นาที โดยผู้สร้างภาพยนตร์ระบุว่าเมื่อภาพยนตร์ออกฉายทั้งหมดแล้ว จะมีการเรียบเรียงและออกฉายอีกครั้งในรูปแบบมินิซีรีส์ทางโทรทัศน์ [11] [12]

เซียนนา มิลเลอร์, แซม เวิร์ธธิงตัน, เจมี่ แคมป์เบล โบเวอร์, ลุ ค วิล สัน, โธมัส ฮาเดน เชิร์ช, เจน่า มาโลน, อเลฮานโดร เอ็ดดา, ทาแทนก้า มีนส์ และ ไมเคิล รูเกอร์ รับบทต่างๆ ในซีรีส์เรื่องนี้ ในเดือนกันยายน ปี 2022 อิซาเบลล์ เฟอร์มาน ได้รับเลือกให้รับบทที่ไม่เปิดเผย [13] ภายในเดือนพฤศจิกายนของปีเดียวกัน การถ่ายภาพหลักก็เสร็จสิ้นลง [14] ในเดือนพฤษภาคม ปี 2024 มีการเปิดเผยว่า Writers Guild of America ได้มอบเครดิตสำหรับภาพยนตร์สองเรื่องแรกให้กับ Costner และ Jon Baird ในฐานะผู้เขียนบทจากเรื่องราวดั้งเดิมที่ร่วมเขียนโดย Costner, Baird และ Mark Kasdan [15]

ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2566 มีการประกาศชื่ออย่างเป็นทางการในชื่อ ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 1 ตัวอย่างแรกเปิดตัวโดยเปิดเผยวันวางจำหน่ายวันที่ 28 มิถุนายน 2024 [16] [17] [18]

ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 2 (2024)[แก้]

ในเดือนมิถุนายน ปี 2022 คอสต์เนอร์ประกาศว่า Horizon จะเป็นซีรีส์ภาพยนตร์สี่เรื่อง การถ่ายภาพหลักมีกำหนดจะเริ่มในเดือนเมษายน ปี 2023 โดยภาคต่อๆ ไปจะถ่ายทำแบบ ติดต่อกัน บทที่ 2 จะปล่อยออกมาสามเดือนหลังจาก บทที่ 1 [11] [12] ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2565 คอสต์เนอร์ระบุว่าลูกชายของเขาถูกเพิ่มเข้ามาในทีมนักแสดง [14] ในขณะที่การถ่ายภาพหลักมีกำหนดจะเริ่มในฤดูใบไม้ผลิปี 2566

การถ่ายทำเริ่มในเดือนเมษายน ปี 2023 โดยมี Glynn Turman, Kathleen Quinlan และ โจวานนี รีบีซี มาร่วมทีมนักแสดง Costner, Miller, Worthington, Ella Hunt, Will Patton, Wilson, Fuhrman และ Church จะกลับมารับบทเดิมจากภาพยนตร์เรื่องก่อนๆ ผู้กำกับภาพและบรรณาธิการจะกลับมาจากภาพยนตร์เรื่องที่แล้วเช่นกัน [19] การผลิตภาพยนตร์เรื่องที่สองเริ่มพร้อมกับภาพยนตร์เรื่องที่สามในยูทาห์ภายในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2566 [20]

ในเดือนมิถุนายน ปี 2023 เฟอร์มานแสดงความชื่นชมคอสต์เนอร์ในฐานะนักแสดงและผู้สร้างภาพยนตร์ ขณะเดียวกันก็ยืนยันว่าการผลิตภาพยนตร์ทั้งหมดในซีรีส์นี้จะดำเนินการติดต่อกัน [21] หนึ่งเดือนหลังจากการถ่ายภาพหลักเสร็จสิ้น คอสต์เนอร์ก็เริ่มถ่ายทำซีเควนซ์ตัดต่อซึ่งจะแสดงในตอนท้ายของเรื่องเพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเหตุการณ์ใน บทที่ 3 [2] ในเดือนตุลาคม ปี 2023 ตัวอย่างแรกเปิดตัวพร้อมการเปิดเผยชื่อภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 2 มีกำหนดฉายวันที่ 16 สิงหาคม 2024 [16] [17] [18]

ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 3 (TBA)[แก้]

ในเดือนมิถุนายน ปี 2022 คอสต์เนอร์เปิดเผยว่าซีรีส์ภาพยนตร์จะประกอบด้วยภาพยนตร์ที่แตกต่างกันสี่เรื่อง การถ่ายภาพหลักจะเริ่มในเดือนเมษายน ปี 2023 ควบคู่ไปกับภาคก่อนและภาคต่อ ตั้งใจว่า ภาค 3 จะออกฉายประมาณสามเดือนหลังจากภาพยนตร์เรื่องที่สอง โดยคอสต์เนอร์อธิบายว่าเขาอยากเห็นการเปิดตัวแต่ละภาคในช่วงเวลาใกล้เคียงกันระหว่างแต่ละภาค [11] [12] การผลิตภาพยนตร์เรื่องที่สามที่ไม่มีชื่อเริ่มต้นพร้อมกับภาพยนตร์เรื่องที่สองในยูทาห์ภายในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2566 [20] การผลิตภาพยนตร์เรื่องที่สามถูกหยุดชั่วคราวเนื่องจาก ผู้เขียนบท และ นักแสดงนัดหยุดงาน [22] ในเดือนตุลาคมของปีเดียวกันหลังจากเปิดตัวตัวอย่างและโปสเตอร์สำหรับ บทที่ 1 และ บทที่ 2 ได้รับการยืนยันว่างานในภาคต่อยังดำเนินอยู่ [23]

ในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2024 ท่ามกลางขั้นตอนหลังการถ่ายทำในสองภาคแรก คอสต์เนอร์ได้เริ่มสร้างบริษัทโปรดักชั่นแห่งใหม่ชื่อ Territory Film Studios ในยูทาห์ การผลิตภาพยนตร์เรื่องที่สามและสี่จะเริ่มในปลายปีนั้น [24] ภายในเดือนเมษายนของปีเดียวกัน คอสต์เนอร์ยืนยันว่าสคริปต์สำหรับภาพยนตร์ทั้งสี่เรื่องที่แยกจากกันเสร็จสมบูรณ์แล้ว [1] ในเดือนพฤษภาคม พ.ศ. 2567 การคัดเลือก นักแสดงพื้นหลัง ได้เริ่มขึ้นแล้ว ขณะที่การผลิตมีกำหนดจะเริ่มปลายเดือนนั้นใน เซนต์จอร์จ ยูทาห์ [25] [26] ต่อมามีรายงานว่าการผลิตเริ่มแรกในปี 2023 ก่อนที่ความคืบหน้าจะหยุดลงส่วนหนึ่งเนื่องจากการนัดหยุดงานของนักเขียน/นักแสดง [27] หนึ่งเดือนหลังจากภาคที่แล้วเสร็จสิ้น คอสต์เนอร์เริ่มถ่ายทำซีเควนซ์ตัดต่อที่มีฉากต่างๆ จาก ภาค 3 [2] คอสต์เนอร์ระบุว่าการถ่ายภาพหลักเริ่มในวันที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 อธิบายว่าการผลิตในตอนแรกวางแผนจะเริ่มในวันที่ 25 เมษายน ก่อนที่จะย้ายไปวันที่ 6 พฤษภาคม เพื่อรองรับเงินทุน [5] [28]

ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 4 (TBA)[แก้]

ในเดือนมิถุนายน ปี 2022 คอสต์เนอร์ประกาศว่าซีรีส์ภาพยนตร์ Horizon จะประกอบด้วยภาพยนตร์สี่เรื่อง หลังจากภาคที่แล้วเสร็จสิ้น การผลิตจะเริ่มในภาพยนตร์เรื่องที่ 4 [11] [12] ในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567 มีการประกาศว่าการถ่ายภาพหลักจะเริ่มในยูทาห์พร้อมกับภาพยนตร์เรื่องที่สามในปลายปีนั้น [24] ภายในเดือนเมษายนของปีเดียวกัน คอสต์เนอร์ประกาศว่าบทภาพยนตร์แต่ละภาคจะเสร็จสมบูรณ์ [1]

นักแสดงหลักและตัวละคร[แก้]

รายการตัวบ่งชี้

ส่วนนี้แสดงถึงตัวละครที่จะปรากฏตัวหรือปรากฏตัวแล้วในภาพยนตร์มากกว่าสองเรื่องขึ้นไปในภาพยนตร์ชุด

  • ส่วนที่ว่างเป็นสีเทาเข้ม หมายถึง ตัวละครไม่ได้อยู่ในภาพยนตร์หรือการปรากฏของตัวละครไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ
  •  C หมายถึง นักแสดงรับเชิญ
  •  V หมายถึง ปรากฏตัวเฉพาะเสียง
อักขระ ภาพยนตร์
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 1 ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 2 ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 3 ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 4
เฮย์ส เอลลิสัน เควิน คอสเนอร์
ฟรานเซส คิทเทรดจ์ เซียนน่า มิลเลอร์
ร.ท. เทรนท์ เกฟฮาร์ด แซม เวิร์ทธิงตัน
เบลีย์ พิคเคอริง โจวานนี รีบีซี
แมทธิว แวน เวย์เดน ลุค วิลสัน
แมริโกลด์ แอ็บบี้ ลี
TBA โทมัส เฮเดน เชิร์ช
ไดมอนด์ กิตร์เรจจ์ อิซาเบล เฟอร์แมน
จูเลียต เชสนีย์ เอลล่า ฮันท์
โอเว่น คิทเทรดจ์ วิล แพตตัน
คาเลบ ไซค์ส เจมี่ แคมป์เบลล์ โบเวอร์
เอลเลน ฮาร์วีย์/ลูซี่ เจน่า มาโลน
จูเนียร์ ไซค์ส จอน บีเวอรส์
เนรอน ชาเวส อเลฮานโดร เอ็ดด้า
ตักลิชิม ทาทังกา มีนส์
ส.อ.พันเอก โทมัส "ทอม" ริออร์แดน ไมเคิล รูเกอร์
TBA กลินน์ เทอร์แมน
แอนนี่ ไพน์ แคธลีน ควินแลน

รายละเอียดการผลิตและทีมงานเพิ่มเติม[แก้]

ฟิล์ม รายละเอียด
นักแต่งเพลง ถ่ายภาพยนตร์ บรรณาธิการ การผลิต



</br> บริษัท
การกระจายสินค้า



</br> บริษัท
เวลาทำงาน
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 1 จอห์น เดบนีย์ เจ. ไมเคิล มูโร มิคลอส ไรต์ นิวไลน์ ซีเนมา ,



Territory Pictures
วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ส 3 ชม. 1 นาที
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 2 รอประกาศ
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 3 รอประกาศ| style="background: #DDF; color: #2C2C2C; vertical-align: middle; text-align: center; " class="no table-no2"|รอประกาศ| style="background: #DDF; color: #2C2C2C; vertical-align: middle; text-align: center; " class="no table-no2"|รอประกาศ
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 4 รอประกาศ| style="background: #DDF; color: #2C2C2C; vertical-align: middle; text-align: center; " class="no table-no2"|รอประกาศ| style="background: #DDF; color: #2C2C2C; vertical-align: middle; text-align: center; " class="no table-no2"|รอประกาศ

ผลตอบรับ[แก้]

รายได้และผลการดำเนินงานทางการเงิน[แก้]

Film Box office gross Box office ranking Home video

sales gross
Gross

total income
Budget Worldwide net

total income
แม่แบบ:Refh
North America Other territories Worldwide All-time

North America
All-time

worldwide
North America
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 1 $800,000 [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] $50,000,000 [จะถูกกำหนด] [29][30]
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 2 [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] $50,000,000 [จะถูกกำหนด] [31][32]
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 3 [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] รอประกาศ [จะถูกกำหนด]
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 4 [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] [จะถูกกำหนด] รอประกาศ [จะถูกกำหนด]

การตอบสนองเชิงวิพากษ์วิจารณ์และสาธารณะ[แก้]

ฟิล์ม มะเขือเทศเน่า ริติค CinemaScore
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 1 40% (70 บทวิจารณ์) [33] 46/100 (38 รีวิว) [34] [35]
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 2 [36] [37] [35]
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 3 [35]
ฮอไรซัน: มหากาพย์ชาติอเมริกัน ภาค 4 [35]

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.0 1.1 1.2 1.3 O'Connell, Sean (April 9, 2024). "Warner Bros. 2024 CinemaCon Panel Live Blog". Cinemablend. สืบค้นเมื่อ April 13, 2024. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "FilmSeries_CB" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
  2. 2.0 2.1 2.2 2.3 2.4 2.5 2.6 2.7 Baron, Zach (May 20, 2024). "Inside Kevin Costner's $38 Million Horizon Gamble". GQ. สืบค้นเมื่อ May 20, 2024. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "Series_GQ" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
  3. 3.0 3.1 Gillooly, Jon (June 7, 2024). "Q&A with Kevin Costner on His New Mega Western, 'Horizon'". Morgan County Citizen. สืบค้นเมื่อ June 12, 2024. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "Series_MCC" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
  4. 4.0 4.1 4.2 Weintraub, Steven & Tamera Jones (May 21, 2024). "Kevin Costner Discusses 'Horizon,' the Only Deleted Scene, and When It All Ends [Exclusive]". Collider. สืบค้นเมื่อ June 12, 2024. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "Series_Collider" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
  5. 5.0 5.1 5.2 5.3 Fleming Jr., Mike (May 13, 2024). "Kevin Costner Reveals The Epic Journey Of His Cannes Western 'Horizon' And Has His Say On 'Yellowstone' Rancor". Deadline. สืบค้นเมื่อ May 18, 2024. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "FilmSeries_Deadline" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
  6. 6.0 6.1 Sattaro, Becky (June 7, 2024). "Kevin Costner Talks Horizon: An American Saga". Atlanta News First. สืบค้นเมื่อ June 12, 2024.
  7. 7.0 7.1 Lawson, Sharon (June 3, 2024). "Kevin Costner on the story behind 'Horizon'". Fox 5 Atlanta. สืบค้นเมื่อ June 12, 2024.
  8. Fleming Jr., Mike (January 28, 2022). "Kevin Costner Sets Late Summer Start For His Passion Film 'Horizon,' Epic Period Western". Deadline. สืบค้นเมื่อ June 22, 2022.
  9. Fleming Jr., Mike (April 18, 2022). "Warner Bros & New Line Partner On Kevin Costner's Epic Period Western Film 'Horizon'". Deadline. สืบค้นเมื่อ June 22, 2022.
  10. Dunphey, Kyle (June 9, 2022). "Kevin Costner, Taylor Sheridan of 'Yellowstone' coming to Utah to make new movies". Deseret News. สืบค้นเมื่อ June 21, 2022.
  11. 11.0 11.1 11.2 11.3 Ravindran, Manori (June 21, 2022). "Kevin Costner Wants to Split His Western Epic 'Horizon' Into Four Movies (EXCLUSIVE)". Variety. สืบค้นเมื่อ June 22, 2022. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "FilmSeries_Variety" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
  12. 12.0 12.1 12.2 12.3 Busch, Jenna (June 21, 2022). "Kevin Costner's New Movie, Horizon, Is Being Split Into Four 2 Hour And 45 Minute Movies". Slash Film. สืบค้นเมื่อ June 22, 2022. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "FilmSeries_SF" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
  13. D'Alessandro, Anthony (September 6, 2022). "Isabelle Fuhrman Joins Kevin Costner's Western Epic 'Horizon'". Deadline. สืบค้นเมื่อ September 14, 2022.
  14. 14.0 14.1 Strohm, Emily (November 23, 2022). "Kevin Costner Reveals 13-Year-Old Son Hayes Will Appear in His Epic Western 'Horizon' : 'He's Really Good'". People. สืบค้นเมื่อ February 6, 2023. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "Part2_People" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
  15. Burlingame, Russ (May 16, 2024). "Kevin Costner's Horizon: An American Saga Gets New Poster From Warner Bros". ComicBook.com. สืบค้นเมื่อ May 20, 2024.
  16. 16.0 16.1 Northrup, Ryan (October 5, 2023). "Horizon: An American Saga Trailer - Kevin Costner's Epic Western Movie Two-Parter Releases 2024". Screen Rant. สืบค้นเมื่อ October 9, 2023. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "Chapters_SR" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
  17. 17.0 17.1 King, Aiden (October 5, 2023). "Kevin Costner Saddles Up in First 'Horizon' Trailer". Collider. สืบค้นเมื่อ October 9, 2023. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "Chapters_Collider" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
  18. 18.0 18.1 Seigh, Steve (October 5, 2023). "Horizon: An American Saga teaser trailer and release dates announced for Kevin Costner-directed epic". JoBlo. สืบค้นเมื่อ October 9, 2023. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "Chapters_JB" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
  19. Grobar, Matt (April 28, 2023). "'Horizon: An American Saga': Glynn Turman, Kathleen Quinlan & Giovanni Ribisi Join Second Installment Of Kevin Costner's Western Epic". Deadline. สืบค้นเมื่อ April 29, 2023.
  20. 20.0 20.1 Egan, Ladd & Madison Swenson (May 2, 2023). "Filming begins in St. George for Kevin Costner's 'Horizon, an American Saga'". KSL TV. สืบค้นเมื่อ June 26, 2023. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "2and3_KSL" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
  21. Dick, Jeremy (June 21, 2023). "Exclusive: Isabelle Fuhrman Talks Working with 'Class Act' Kevin Costner on Horizon: An American Saga". MovieWeb. สืบค้นเมื่อ August 11, 2023.
  22. Couch, Aaron (October 5, 2023). "Kevin Costner's Two-Part 'Horizon: An American Saga' Sets Summer 2024 Dates". The Hollywood Reporter. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ October 5, 2023. สืบค้นเมื่อ December 17, 2023.
  23. Crosbie, Eve (October 10, 2023). "Everything You Need to Know About 'Horizon,' Kevin Costner's Upcoming Western Epic That He Gave Up His Role on 'Yellowstone' to Make". Entrepreneur. สืบค้นเมื่อ November 9, 2023.
  24. 24.0 24.1 Wright, Tracy (February 19, 2024). "Kevin Costner invests in Utah for next career move". Fox Business. สืบค้นเมื่อ February 20, 2024. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่สมเหตุสมผล มีนิยามชื่อ "FilmSeries_FB" หลายครั้งด้วยเนื้อหาต่างกัน
  25. Culbertson, Mary (May 6, 2024). "Casting for Kevin Costner's Utah film is looking for paid extras". KSL. สืบค้นเมื่อ May 7, 2024.
  26. Grobar, Matt (May 17, 2024). "'Horizon: An American Saga' Trailer: New Look At Kevin Costner's Epic Western Ahead Of Cannes Film Festival Premiere". Deadline. สืบค้นเมื่อ May 18, 2024.
  27. Brown, Joden (May 17, 2024). "Kevin Costner Gets Into Gunfights During New Horizon: An American Saga Trailer". Comic Book Resource. สืบค้นเมื่อ May 18, 2024.
  28. Gomez, Dessi (May 20, 2024). "Kevin Costner's 'Horizon: An American Saga': Everything We Know So Far". Deadline. สืบค้นเมื่อ May 20, 2024.
  29. "Horizon: An American Saga Chapter 1 (2024)". The Numbers. Nash Information Services LLC. สืบค้นเมื่อ June 11, 2024.
  30. "Horizon: An American Saga - Chapter 1 (2024)". Box Office Mojo. IMDb. สืบค้นเมื่อ June 11, 2024.
  31. "Horizon: An American Saga Chapter 2 (2024)". The Numbers. Nash Information Services LLC. สืบค้นเมื่อ June 11, 2024.
  32. "Horizon: An American Saga - Chapter 2 (2024)". Box Office Mojo. IMDb. สืบค้นเมื่อ June 11, 2024.
  33. "Horizon: An American Saga - Chapter 1". Rotten Tomatoes. Fandango Media. สืบค้นเมื่อ June 28, 2024.
  34. "Horizon: An American Saga - Chapter 1". Metacritic. Fandom, Inc. สืบค้นเมื่อ June 28, 2024.
  35. 35.0 35.1 35.2 35.3 "CinemaScore". CinemaScore. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ April 13, 2022. สืบค้นเมื่อ April 16, 2022.
  36. "Horizon: An American Saga - Chapter 2". Rotten Tomatoes. Fandango Media. สืบค้นเมื่อ June 11, 2024.
  37. "Horizon: An American Saga - Chapter 2". Metacritic. Fandom, Inc. สืบค้นเมื่อ June 11, 2024.