อุบัติรักข้ามขอบฟ้า (ละครโทรทัศน์ปี 2562)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก อุบัติรักข้ามขอบฟ้า)
อุบัติรักข้ามขอบฟ้า
สร้างโดยจีเอ็มเอ็ม มีเดีย
จีเอ็มเอ็มทีวี
ภาพดีทวีสุข
เลเซอร์แคท
บทประพันธ์ดุณย์
กำกับโดยวรเวช ดานุวงศ์
นักแสดงพีรวัส แสงโพธิรัตน์
ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ
ทิพนารี วีรวัฒโนดม
รมิดา จีรนรภัทร
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย ไทย
จำนวนตอน13 ตอน
การผลิต
ผู้จัดละครสถาพร พานิชรักษาพงศ์
ออกอากาศ
สถานีโทรทัศน์จีเอ็มเอ็ม 25, ไลน์ทีวี
ออกอากาศ12 พฤษภาคม พ.ศ. 2562 –
4 สิงหาคม พ.ศ. 2562

อุบัติรักข้ามขอบฟ้า เป็นละครโทรทัศน์ไทยปี 2562 ที่รีเมคจากละครโทรทัศน์ไทยชื่อเดียวกันในปี 2551[1] นำแสดงโดยพีรวัส แสงโพธิรัตน์, ทิพนารี วีรวัฒโนดม, ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ และรมิดา จีรนรภัทร

กำกับโดย แดน วรเวช ดานุวงศ์ และอำนวยการสร้างโดยจีเอ็มเอ็มทีวี ร่วมกับ Lasercat Studio บริษัทของวรเวช ละครเรื่องนี้เป็น 1 ใน 13 ละครโทรทัศน์ประจำปี 2562 ที่จีเอ็มเอ็มทีวีเปิดตัวในงาน "Wonder Th13teen" เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2561[2][3] ออกอากาศตอนแรกทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 และไลน์ทีวี วันที่ 12 พฤษภาคม 2562 ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.10 และ 22.00 น. ตามลำดับ ละครเรื่องนี้จบลงเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2562

เรื่องย่อ[แก้]

พ.ศ. 2551[แก้]

ไมค์ หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมายังประเทศไทยเพื่อตามหาแม่ โดยที่ตัวเองไม่ได้เตรียมตัวและมีความรู้ความเข้าใจอะไรเกี่ยวกับประเทศไทยเลยแม้แต่น้อย กอล์ฟ หนุ่มน้อยชาวไทย รักธรรมชาติ มีอดีตฝังใจกับการสูญเสียพ่อไปจากการเก็บกู้ซากปะการัง ด้วยความเป็นคนนิสัยแข็งกระด้าง ทำให้กอล์ฟมักจะไม่ยอมลงให้กับใครง่าย ๆ ซึ่งคู่ปรับคนสำคัญของกอล์ฟก็คือ เปิ้ล ผู้ซึ่งคลั่งไคล้วัฒนธรรมญี่ปุ่นเป็นชีวิตจิตใจ เป็นเจ้าของและผู้ดูแลอพาร์ทเมนท์ที่กอล์ฟเช่าอยู่ และเพราะการมาประเทศไทยโดยไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน ทำให้ไมค์ต้องเจอะเจอกับเหตุการณ์ไม่คาดคิดมากมาย รวมถึงโชคชะตาที่เล่นตลกจนทำให้ไมค์ต้องมาใช้ชีวิตอยู่ภายใต้ชายคาเดียวกับ แพท สาวที่ทำงานเป็นผู้ประสานงานบริษัทโฆษณา ผู้ซึ่งใช้ชีวิตยามว่างอยู่ในโลกไซเบอร์ สังคมอินเทอร์เน็ตและไดอารี่ออนไลน์ ทั้ง 4 คน ไมค์, กอล์ฟ, เปิ้ล และ แพท ได้มาเจอะเจอและรู้จักกัน ผ่านเหตุการณ์ชุลมุนและบังเอิญ เหตุการณ์ต่าง ๆ ก่อความชุลมุนจนถึงขั้นที่ทำให้ทั้ง 4 คน จำเป็นต้องมาอาศัยอยู่ภายใต้ชายคาเดียวกัน นั่นก็คืออพาร์ทเม้นท์ของเปิ้ล ทำให้ทั้ง 4 ได้รู้จักเรียนรู้และเกิดความใกล้ชิดผูกพันกันมากขึ้น...มากขึ้น การได้โคจรมาเจอกันของสองหนุ่มและสองสาว ก่อความรู้สึกดี ๆ ที่เรียกว่า ความรัก แม้จะเกิดอาการผิดฝาผิดตัวกันอยู่เนือง ๆ กว่าจะเรียนรู้หัวใจตัวเองกันได้ว่าใครรักใคร ใครชอบใคร ก็ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุน ไปจนถึงขั้นวุ่นวาย (หัวใจ) แต่ก็ทำให้แต่ละคนได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่าง ไทยกับญี่ปุ่นกันโดยไม่รู้ตัว และภายใต้ความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อน ระหว่างกอล์ฟและไมค์นั้น ทั้งคู่ไม่ได้รู้ระแคะระคายเลยว่า แม่ที่ไมค์ตามหาอยู่จริง ๆ แล้วก็คือแม่ของกอล์ฟด้วยนั่นเอง ทั้งคู่เป็นลูกแม่เดียวกันและด้วยความไม่รู้ จึงทำให้ทั้งคู่เกิดปัญหาจนเกือบทำให้พี่น้องต้องเกือบผิดใจกัน เรื่องวุ่น ๆ ของความผูกพันระหว่าง เพื่อน พี่น้อง และคนรัก ที่อุบัติขึ้นท่ามกลางการเรียนรู้และแลกเปลี่ยนความประทับใจในวัฒนธรรมไทยและญี่ปุ่น จะดำเนินและจบลงอย่างไร ติดตามหาคำตอบได้ใน ละครรัก โรแมนติก แฝงแง่คิดให้กับวัยรุ่นไทยในยุคที่โลกหมุนเร็วกว่าวัฒนธรรม ใน "อุบัติรัก ข้ามขอบฟ้า"

พ.ศ. 2562[แก้]

หวัง หนุ่มน้อยลูกครึ่งไทย-จีน ที่เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมายังประเทศไทยเพื่อตามหาแม่ ซ้ำร้ายหวังไปถึงที่บ้านเช่าของแม่ (โรส) โรสก็ได้ย้ายที่อยู่ไปแล้ว มีเพียงผู้เช่าบ้านคนใหม่ ชื่อแพท นักเขียนสาว ที่บ้าดูดวงเป็นชีวิตจิตใจ หวังไม่มีทางเลือก จึงต้องทำทุกทางเพื่อให้ได้อยู่บ้านเดียวกับแพทเพื่อรอแม่กลับมา แต่สุดท้ายก็มีเหตุทำให้ทั้ง หวัง และแพทจำต้องย้ายมาอยู่ที่เกสต์เฮาส์ของเปิ้ล เจ้าของเกสต์เฮาส์สาวสวยและ ทำให้ได้เจอกับวิน เพื่อนสนิทที่แอบหลงรักเปิ้ล หวัง, วิน, เปิ้ล และ แพท จำเป็นต้องมาอาศัยอยู่ภายใต้ชายคาเดียวกัน ทำให้สี่คน ได้รู้จักเรียนรู้และเกิดความใกล้ชิดผูกพันกันมากขึ้น เกิดมิตรภาพและความรู้สึกดี ๆ ที่เรียกว่า ความรัก เปิ้ลแอบรักหวัง ทำให้เกิดเหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวาย แต่ก็ทำให้แต่ละคนได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่าง ไทยกับจีนกันโดยไม่รู้ตัว และภายใต้ความสัมพันธ์ฉันท์เพื่อน ระหว่างวินและหวังนั้น ทั้งคู่ไม่ได้รู้ระแคะระคายเลยว่า แม่ที่หวังตามหาอยู่จริง ๆ แล้วก็คือแม่ของวินด้วยนั่นเอง ทั้งคู่เป็นลูกแม่เดียวกันและด้วยความไม่รู้ จึงทำให้ทั้งคู่เกิดปัญหาจนเกือบทำให้พี่น้องต้องเกือบผิดใจกัน เพราะดันหลงรักผู้หญิงคนเดียวกัน นั่นก็คือเปิ้ล

นักแสดง[แก้]

ปี พ.ศ. 2551 พ.ศ. 2562
ชื่อเรื่อง อุบัติรักข้ามขอบฟ้า Love Beyond Frontier อุบัติรักข้ามขอบฟ้า
สถานีออกอากาศ โมเดิร์นไนน์ทีวี จีเอ็มเอ็ม 25
ผู้จัดละคร จีเอ็มเอ็ม มีเดีย
จีเอ็มเอ็มทีวี
จีเอ็มเอ็มทีวี
ภาพดีทวีสุข
เลเซอร์แคท
บทโทรทัศน์
ผู้กำกับการแสดง พิง ลำพระเพลิง วรเวช ดานุวงศ์
บทบาท นักแสดงหลัก
ไมค์ (2551)
หวัง (2562)
พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล พีรวัส แสงโพธิรัตน์
กอล์ฟ (2551)
วิน (2562)
พิชญะ นิธิไพศาลกุล ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ
แพท ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ ทิพนารี วีรวัฒโนดม
เปิ้ล จรินทร์พร จุนเกียรติ รมิดา จีรนรภัทร
นักแสดงสมทบ
อร (2551)
โรส (แม่วิน) (2562)
อรอนงค์ ปัญญาวงศ์ เพ็ญพักตร์ ศิริกุล
ช่วง (พ่อแพท) ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว สุเมธ องอาจ
ภา (แม่แพท) นัฏฐา ลอยด์ อาภาศิริ นิติพน
โบ้ (พ่อเปิ้ล) เกริก ชิลเลอร์ จิราวัฒน์ วชิรศรัณย์ภัทร
ภู (ผู้ช่วยเลขาเปิ้ล) - เลโอ โซสเซย์
เสี่ยเปา (เจ้าของบ้านเช่า) - ณภัทร ปัทมสิงห์ ณ อยุธยา
แซมมี่ (คนรับใช้บ้านโรส) - อุ่นเรือน ราโชติ
แม่หมอแนนซี่ - พนมเรขา โพธิติก
() - แจ็ค ซู ชิวเฉิง
() - เมธาวี พิเชฐชัยยุทธ์
() - ณฉัตร จันทพันธ์
นักแสดงรับเชิญ
นิรุตติ์ (รุต) (สามีนภัทร) ดิลก ทองวัฒนา -
โอลิเวอร์ บีเวอร์
แจ๋ว (คนรับใช้บ้านประกิจ) จารุณี บุญเสก
อาจารย์พลูซัง (พลู) ณัฎฐพงษ์ แตงเกษม
พี่เชาเชา ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม
คนขับรถ TAXXI อัมพร ปานกระโทก ว่าที่ร้อยตรีธนัท ชัชวาลย์
ประกิจ (พ่อกอล์ฟ (2551)) -
กอล์ฟ (2551) (วัยเด็ก)
หวัง (วัยเด็ก) (2562)
ด.ช. ด.ช.
หมอสถานพยาบาล ชินธันย์ เธียรกิตติพงษ์ -
นภัทร (ภรรยานิรุตติ์) (เจ้าของบ้านเช่า) -
ช่างซ่อมรถ บดินทร์ หมู่หมื่นศรี -
ยาโมโตะ (สามีอร) -
นักเลง 1 - ดรัณภพ สุริยาวงษ์
นักเลง 2 - ธงชัย มาเม่น
ลุงนายวิน -
ป้านายวิน - วันทนีย์ ชนะชัยยั่งยืน
ลูกชายลุงนายวิน -

เพลงประกอบละคร[แก้]

  1. เพลง ยิ่งรักยิ่งเจ็บ (2551)
  2. เพลง ไม่พอดี ไม่ดีพอ (2551)
  3. เพลง จะไปส่งให้ถึงมือ (2551)
  4. เพลง ยิ่งรักยิ่งเจ็บ (2562)
  5. เพลง SKY (2562)

อ้างอิง[แก้]

  1. "'แดน' รีเมค 'อุบัติรักข้ามขอบฟ้า' พร้อมพิสูจน์ความดัง 12 พ.ค". komchadluek.net (ภาษาThai). Kom Chad Luek. 8 May 2019. สืบค้นเมื่อ 21 May 2020.{{cite web}}: CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)
  2. "เปิดตัว 13 ซีรีส์ใหม่ 2019 แฟนๆ สายวายเตรียมตัวฟินตลอดทั้งปี". thaiticketmajor.com (ภาษาThai). สืบค้นเมื่อ 21 May 2020.{{cite web}}: CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)
  3. ""จีเอ็มเอ็มทีวี" จัดใหญ่ เปิดตัว 13 ซีรีส์ใหม่ ปี 2019". springnews.co.th. Spring News. สืบค้นเมื่อ 21 May 2020.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]