อิจิโนเสะ มากิ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ตัวละคร เทพมรณะ
อิจิโนเสะ มากิ
อาชีพ อดีตยมทูตแห่งหน่วยที่ 11, เบาท์
สีผม สีดำ
สีตา สีดำ
ดาบฟันวิญญาณ นิจิกาสึมิ
พากย์เสียงโดย สึสึมุ ชิบะ

อิจิโนเสะ มากิ (ญี่ปุ่น: 一之瀬 真樹โรมาจิIchinose Maki) เป็นตัวละครจากการ์ตูนเรื่องเทพมรณะ และเป็นอดีตยมทูตหน่วยที่ 11 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ ปัจจุบันเป็พรรคพวกของเบาท์

ลักษณะ/อุปนิสัย[แก้]

อิชิโนเสะเป็นชายร่างสูงใหญ่ ไว้ผมยาวประบ่า สวมชุดยมทูตแขนสั้น มีดาบด้ามสีดำเล่มยาวเหน็บไว้ที่ข้างเอว มีฝีมือและทักษะการใช้ดาบฟันวิญญาณสูง เขาจะสุภาพและเป็นคนที่ซื่อสัตย์กับคาริยะมาก เพราะคาริยะเป็นผู้ช่วยเหลือเขาจากฮอลโลว์ที่กำลังจะฆ่าเขาซึ่งในตอนนั้นอิชิโนเสะอ่อนแออย่างมาก อีกทั้งยังเป็นผู้ชักชวนให้เขาเดินทางไปด้วย สำหรับอิชิโนเสะแล้ว คาริยะเป็นเหมือนเทพเจ้าที่หยิบยื่น ชีวิตใหม่ให้แก่เขา เขาจึงสาบานจะรับใช้คาริยะตลอดไป

ประวัติ[แก้]

อิจิโนเสะ มากิเคยเป็นยมทูตในหน่วยที่ 11 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ เนื่องจากหัวหน้าหน่วยที่ 11 คนก่อนถูกซาราคิ เคมปาจิฆ่าเพื่อชิงตำแหน่งหัวหน้าหน่วยที่ 11 ซึ่งสร้างความโกรธแค้นแก่อิชิโนเสะเป็นอย่างมาก หลังจากนั้นซาราคิ เคมปาจิก็ได้เป็นหัวหน้าหน่วยที 11 แทน ในสมัยก่อนอิชิโนเสะ มากิ เคยช่วยชีวิตฮิสึกายะ โทชิโร่ ด้วย และอิชิโนเสะได้เดินทางออกจากโซลโซไซตี้เพราะไม่สามารถทำใจให้อยู่ใต้บังคับบัญชาของเคมปาจิที่เขาชิงชังได้

บทบาท[แก้]

ภาคเบาท์[แก้]

อิชิโนเสะได้เดินทางออกจากโซลโซไซตี้มายังโลกมนุษย์ แต่ถูกฮอลโลว์ทำร้าย จิน คาริยะจึงปรากฏตัวออกมาและฆ่าฮอลโลว์ตาย จึงได้รู้จักกับคาริยะที่เป็นเบาท์ และร่วมมือกับพวกเบาท์ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาได้สู้กับอิจิโกะที่คฤหาสน์ของคาริยะ และเกือบจะชนะ ทว่าก็ถูกขัดขวางเสียก่อน ภายหลังถูกซาราคิ เคมปาจิฆ่าตายเพื่อหยุดยั้งแผนการทำลายโซลโซไซตี้ของพวกเบาท์

ดาบฟันวิญญาณ[แก้]

ขั้นต้น (ชิไค)[แก้]

  • ชื่อ: นิจิกาสีมิ (ญี่ปุ่น: 虹霞โรมาจิNijigasumiทับศัพท์: สายรุ้ง)
  • คำปลดปล่อย : "จงเปล่งแสงอันงดงาม" (ญี่ปุ่น: 光華閃けโรมาจิkōka hirameke)
  • ลักษณะ : ดาบจะส่องสว่างจนปรากฏสีเป็นสายรุ้ง
  • ความสามารถ : ใช้แสงหักเหเพื่อพรางดาบจากสายตาศัตรู และสามารถใช้ดาบฟันให้เป็นประกายแสง ดูดกลืนเงาของศัตรูให้หายไป เมื่อผู้ใช้มีฝีมือดาบที่ดี ความสามารถของดาบก็จะได้รับการเสริมขึ้นด้วย ดังนั้น อิชิโนเสะที่มีฝีมือการใช้ดาบสูง จึงแสดงประสิทธิภาพสูงสุดของนิจิกาสึมิออกมาได้เต็มที่

ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ (บังไค)[แก้]

  • ไม่ปรากฏ

เกร็ดความรู้[แก้]

  • อิจิโนเสะ มากิเคยเป็นผู้ถ่ายทอดทักษะ และสอนการต่อสู้ให้กับโทเซ็น คานาเมะในสมัยก่อน