อารัง ภูตสาวรักนิรันดร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
อารัง ภูตสาวรักนิรันดร์
ประเภทดราม่า
โรแมนติก
แฟนตาซี
เขียนโดยจอง ยุนจอง
กำกับโดยคิม ซังโฮ
จอง แทยุน
แสดงนำอี จุนกิ
ชิน มินอา
ประเทศแหล่งกำเนิดเกาหลีใต้
จำนวนตอน20
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างคิม โฮจุน
ความยาวตอน60 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายบริษัทกระจายเสียงและแพร่ภาพมุนฮวา‎
ออกอากาศ15 สิงหาคม ค.ศ. 2012 (2012-08-15) –
18 ตุลาคม ค.ศ. 2012 (2012-10-18)

อารัง ภูตสาวรักนิรันดร์ (เกาหลี: 아랑사또전, อารัง ซาโตจอน) เป็นละครโทรทัศน์แนวโรแมนติก ดราม่า และแฟนตาซี เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มและวิญญาณผีสาวที่ต้องมาเกี่ยวข้องอย่างน่าแปลกประหลาด และประสบกับเรื่องเหนือธรรมชาติสุดสลับซับซ้อน เขียนบทโทรทัศน์โดยจอง ยุนจอง กำกับโดยคิม ซังโฮ และ จอง แทยุน ออกอากาศทางบริษัทกระจายเสียงและแพร่ภาพมุนฮวา‎ ทุกวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 21.55 น. เริ่มตั้งแต่วันพุธที่ 15 สิงหาคม ถึงวันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2555 ความยาว 20 ตอน และมีตอนพิเศษเพิ่มอีก 1 ตอน รวมเป็น 21 ตอน

เนื้อเรื่องย่อ[แก้]

ในสมัยโชซอน เขตแดนระหว่างโลกมนุษย์และวิญญาณได้ถูกทำลายลง ทำให้เหล่าวิญญาณและภูตผีต่างๆ ออกมาปะปนในโลกมนุษย์ โดยที่มนุษย์ไม่สามารถมองเห็นได้ เว้นแต่คิม อึนโอเท่านั้นที่มีสัมผัสพิเศษมาตั้งแต่วัยเด็ก

อึนโอออกเดินทางไปยังเมืองมีรยังเพื่อตามหาแม่ที่หายสาบสูญไปเมื่อ 3 ปีก่อนพร้อมกับทลซเว ผู้ติดตาม ระหว่างทางไปมีรยังนั้น อึนโอพบกับอารัง ผีสาวความจำเสื่อม เธอจับได้ว่าเขามองเห็นผีเลยขอร้องให้เขาช่วยสืบหาตัวตนที่แท้จริงและสาเหตุการตายของเธอ แต่ชายหนุ่มปฏิเสธอย่างสิ้นเชิง อารังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เธอวางแผนให้พังอุล มูดัง (ร่างทรง) ที่ได้ยินเสียงเธอ จัดการให้เขากลายเป็นนายอำเภอของเมืองนี้ ทั้งคู่จึงตกกระไดพลอยโจนไปพัวพันกับเรื่องราวลึกลับสุดแปลกประหลาด จนกระทั่งในวันหนึ่งศพของอี ซอริมถูกค้นพบ ทำให้รู้ว่าอารังคือวิญญาณของซอริมที่ถูกฆ่าตาย

เขายังพบสุสานกระดูกที่เกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมหลายคดี ทั้งยังมีที่กักขังวิญญาณและปิดกั้นไม่ให้สวรรค์มองเห็น โดยเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับใต้เท้าชเว ขุนนางกังฉินผู้มีอิทธิพลสูงสุดของเมือง เงื่อนปมไม่สิ้นสุดเพียงเท่านั้น เพราะปิ่นปักผม สมบัติชิ้นเดียวที่เขาทิ้งไว้ให้แม่กลับตกอยู่กับอารัง การตายของซอริม การหายตัวไปของแม่ เหล่าวิญญาณและความลับในบ้านของใต้เท้าชเว สุดท้ายแล้วกลับกลายเป็นเรื่องเดียวกัน

นักแสดง[แก้]

เพลงประกอบ[แก้]

รางวัล[แก้]

ปี รายการ รางวัล[2] ผู้ได้รับรางวัล
พ.ศ. 2555 Korean Culture and Entertainment Awards นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม ควอน โอจุง
MBC Drama Awards Best Couple Award[3] อี จุนกิ และ ชิน มินอา
พ.ศ. 2556 Seoul International Drama Awards Outstanding Korean Drama Actor อี จุนกิ
ละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม อารัง ภูตสาวรักนิรันดร์

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

  1. "อัลบั้ม Ost. Arang And The Magistrate"Sritown แหล่งบันเทิงเกาหลี
  2. "“Tale of Arang″ เก็บถาวร 2016-03-05 ที่ เวย์แบ็กแมชชีนGMA Heart of Asia
  3. "Shin Min A and Lee Jun Ki won the couple award in MBC Drama Awards"Shin Min A Fansite

อ้างอิง[แก้]