ออร์กี

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
Illustration from De Figuris Veneris by Édouard-Henri Avril — orgy scene or orgy fantasy
Bacchanal with a wine vat (c. 1475) by Andrea Mantegna

ในการใช้คำในสมัยใหม่, อย่างคำว่า ออร์กี เป็นปาร์ตี้เซ็กส์ที่แขกได้เข้ามีส่วนร่วมแบบเปิดและไม่จำกัดในกิจกรรมทางเพศหรือเพศสัมพันธ์หมู่

ผู้เข้าร่วมของพวกนิยมสลับคู่ไม่ได้สอดคล้องกับการกำหนดนี้เสมอไป เพราะในผู้เข้าร่วมของพวกนิยมสลับคู่หลายคนจะมีคู่ร่วมทางเพศหลายคนที่อาจจะรู้จักกันหรืออย่างน้อยก็มีคนธรรมดาสามัญบางคนในระดับเศรษฐกิจ ความสำเร็จการศึกษา หรือคุณลักษณะที่ใช้ร่วมกันอื่นๆ พวกนิยมสลับคู่บางคนได้ยืนยันว่า ออร์กี นั้นตรงข้ามกับปาร์ตี้เซ็กส์ ต้องมีการเปิดเผนตัวตนของคู่ร่วมทางเพศเพื่อละทิ้งการมีเพศสัมพันธ์อย่างสมบูรณ์[1] ประเภทอื่นๆของคำว่า "ปาร์ตี้เซ็กส์" อาจจะไม่ค่อยดีเท่าไรด้วยการติดป้าย

การเข้ามีส่วมร่วมใน"ออร์กี"เป็นจินตนาการทางเพศที่พบบ่อยและการมีเพศสัมพันธ์หมู่กับเป้าหมายที่เป็นผู้บริโภคประเภทย่อยในภาพยนตร์ลามก

คำนี้ยังใช้คำเปรียบเทียบในการแสดงออก เช่น "ออร์กีในสีสัน"(orgy of colour) หรือ "ออร์กีในการทำลาย"(orgy of destruction) เพื่อบ่งบอกส่วนเกิน, มากเกินไป คำว่า "orgiastic" ไม่ได้หมายถึงเพศสัมพันธ์หมู่และอยู่ใกล้กับรากฐานดั้งเดิมและการใช้คำอุปมา

อ้างอิง[แก้]

  1. Wojick, Helen (October 2010). "Swinger Survey Results on Difference Between Orgies and Group Sex". The Swingers Blog. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2015-03-02. สืบค้นเมื่อ April 26, 2012.