ฉบับร่าง:อรชร เชิญยิ้ม

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
(เปลี่ยนทางจาก อรชร เชิญยิ้ม)
สุพัฒน์ ศรีนวล
ชื่อเกิดสุพัฒน์ ศรีนวล
เกิดพ.ศ. 2516 (อายุ 51 ปี)
จังหวัดพิจิตร ประเทศไทย
บุตร1 คน
อาชีพนักแสดงตลก

สุพัฒน์ ศรีนวล เป็นที่รู้จักกันในชื่อ อรชร เชิญยิ้ม เกิดปี พ.ศ. 2516 เป็นคนจังหวัดพิจิตร เป็นนักแสดงตลกชายชื่อดัง มีเอกลักษณ์คือหัวโล้น (ภายหลังใส่วิก) ส่วนมากมักจะแสดงบทเป็นสาวประเภท 2 ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ (สาวประเภท 2) แม้จะเปิดเผยว่าตัวเองมีลูกสาวแล้วก็ตาม

ประวัติ[แก้]

สุพัฒน์ ศรีนวล เป็นคนจังหวัดพิจิตร มีชื่อเล่นชื่อ ทัต เป็นลูกคนที่สี่ของครอบครัวที่มีลูกห้าชายสามคนและหญิงสองคน(ปัจจุบันพี่ชายทั้งสองคนเสียชีวิตไปแล้ว) บิดามีอาชีพถีบสามล้อและแบกข้าวสารและมารดามีอาชีพขายของ เกิดในครอบครัวฐานะยากจน จบการศึกษาปีที่หก ทำงานแรกคือตีกลองแต่ ทัต ไม่ชอบเลยไปอยู่กับคณะลิเกด้วยความที่เป็นคนจำกลอนได้แม่นยำเลยได้เป็นพระเอกลิเก [1] ภายหลังเกิดเรื่องเมื่อน้องสาวของทัต เรียนไม่จบมัธยมศึกษาปีที่สองบวกกับปัญหาเรื่องหนี้สินจนเกือบไม่มีที่อยู่ จึงต้องบังคับน้องสาวให้ไปแต่งงานกับผู้ชายคนหนึ่งโดยที่น้องสาวไม่เต็มใจ(ภายหลังมีปัญหากับสามีเลยเลิกกัน) เลยหนีออกจากบ้านไปเล่นลิเกกับเพื่อนในนามว่า วีรทัต [2] โดยพักอาศัยกับนางเอกลิเกที่ตัวเองแอบชอบแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จด้านความรักจนเคยคิดฆ่าตัวตายแต่ก็ทำไม่ได้ [3] ภายหลังได้ไปย้ายไปคณะลิเกของพระเอก โชเล่ย์ หรือ นงค์ เชิญยิ้ม และได้เปลี่ยนในคณะลิเกชื่อเป็น ทับทิมทอง และเริ่มเปลี่ยนบทจากพระเอกแสดงบทเป็นตัวโจ๊กที่แสดงบทแบบสาวประเภท 2 ทำให้ ทัต [4] มีชื่อเสียงจากจุดนั้นก่อนจะมาดังเป็นพลุแตกจากกับคณะ กล้วย เชิญยิ้ม ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น อรชร เชิญยิ้ม กระทั่งปัจจุบันสามารถขึ้นแท่นหัวหน้ามีคณะตลกเป็นของตัวเองแล้ว (แต่ยังคงอยู่ในสังกัดกับกล้วย เชิญยิ้ม)[5] จนมาเจอกับ หม่ำ จ๊กมก ที่รายการหม่ำโชว์ เลยได้มีโอกาสเล่นหนังเรื่อง วงศ์คำเหลา / เงา / สายลับเกมส์โปม่อน 008 / หลวงพี่แจ๊ส 5G / ขุนบันลือและแฮปปี้นิวยู แสบสนั่น ยันหว่าง [6]

ชีวิตส่วนตัว[แก้]

พี่ชายคนโตของอรชรได้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายในแคมป์คนงาน ส่วนพี่ชายคนกลางของอรชรได้เสียชีวิตจากการเสพยาเกินขนาด [7]

อรชรเปิดเผยว่าเคยแต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่ง แต่ได้เปิดเผยว่าเป็นการแต่งงานแบบไม่เต็มใจเพราะอรชรต้องไปใช้หนี้ด้วยการแต่งงาน ภายหลังก็เลิกรากันไปโดยมีลูกสาวหนึ่งคนชื่อน้องใบเตย [8]

ผลงานการแสดง[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

ภาพยนตร์[แก้]

  • ปี พ.ศ. 2561 ฮักแพง รับบท ซอน (รับเชิญ)
  • ปี พ.ศ. 2561 หลวงพี่แจ๊ส 5G

ซิทคอม[แก้]

อ้างอิง[แก้]

https://www.youtube.com/watch?v=wn-sYjK8KSE

https://www.youtube.com/watch?v=guV8oZDlcq4&t=1301s

https://www.youtube.com/watch?v=8_-vW16XXoI

https://www.thebangkokinsight.com/news/lifestyle/entertainment/564930/

https://www.daradaily.com/news/68233/read

https://www.thaipost.net/main/detail/76902

https://www.nangdee.com/name/f/9515/%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%9E%E0%B8%B1%E0%B8%92%E0%B8%99%E0%B9%8C--%E0%B8%A8%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%A5.html

https://www.youtube.com/watch?v=CMyyLdgAdlA