หัตถานางใน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
หัตถานางใน
แสดงนำ
ประเทศแหล่งกำเนิดจีนแผ่นดินใหญ่
ภาษาต้นฉบับแมนดาริน
จำนวนตอน40
ออกอากาศ
เครือข่ายแมงโก้ทีวี
ออกอากาศ22 กุมภาพันธ์

หัตถานางใน (尚食) เป็นละครซีรีส์อิงประวัติศาสตร์ที่กำกับโดย Wang Wei และ Bai Yunmo นำแสดงโดย สวีข่าย, อู๋จิ่นยฺเหวียน, หวัง ฉู่หรัน, หวังอี้เจ๋อ, Zhang Nan, He Fengtian, Liu Min ร่วมกับ He Ruixian, Wang Yan และ Lian Lian นักแสดงพิเศษ Yu Rongguang, Hong Jiantao, Zhang Zhixi, Wang Yu, Deng Sha และ Cheng Lisha ละครเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจของ เหยาจื่อจิน หญิงสาวที่ได้รับเลือกให้เป็นนางกำนัลของห้องเครื่อง ในสมัยจักรพรรดิหย่งเล่อแห่งราชวงศ์หมิง ละครเรื่องนี้ออกอากาศทางช่องแมงโก้ทีวี เมื่อวันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2022[1]

เรื่องย่อ[แก้]

เรื่องราวเกิดขึ้นในช่วงต้นราชวงศ์หมิงช่วงปลายรัชสมัยของจักรพรรดิหย่งเล่อ ละครเรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของหญิงสาวชื่อ เหยาจื่อจิน (อู๋จิ่นยฺเหวียน) ที่เข้าวังเพื่อเป็นนางกำนัลของห้องเครื่อง ทำให้เธอได้รับหน้าที่ส่งพระกระยาหารให้กับเจ้าชายจูจ้านจี (สวีข่าย) พระราชนัดดาของจักรพรรดิหย่งเล่อ พวกเขาก็สานสัมพันธ์กัน อย่างไรก็ตาม จื่อจินมีภูมิหลังที่ลึกลับซึ่งเธอต้องการปกปิด ทำให้เธอลังเลที่จะสานสัมพันธ์กับเจ้าชายจ้านจี ห้องเครื่องเป็นส่วนหนึ่งของความทะเยอทะยานและการเมืองในวังที่ซับซ้อน เมื่อภูมิหลังของจื่อจินถูกเปิดเผยเธอก็กลายเป็นเป้าหมายของการคุกคาม ในขณะเดียวกัน เจ้าชายจ้านจีก็ต้องปกป้องพระราชบิดาและขัดขวางการเคลื่อนไหวของพระปิตุลา (อา) ของพระองค์ที่ต้องการจะชิงราชบัลลังก์[2]

นักแสดง[แก้]

นักแสดงหลัก[แก้]

เขามีทักษะทั้งด้านพลเรือนและการทหาร ตลอดจนสติปัญญาและความกล้าหาญ เขาเก่งบทกวี คัดลายมือ วาดภาพ และเล่นกู่ฉินเป็นพิเศษ
เมื่อเธอยังเป็นวัยรุ่น เธอได้พบกับเจ้าชายจูจ้านจีซึ่งเสด็จมาเยี่ยมบ้านไร่โดยไม่บอกกล่าวพร้อมกับจักรพรรดิหย่งเล่อ ผู้เป็นพระอัยกา (ปู่) ของพระองค์ หลังจากเข้าไปในครัวหลวง เธอได้พบกับเจ้าชายจูจ้านจีอีกครั้ง
นางในผู้เย็นชาและเย่อหยิ่งในครัวหลวง ผู้มาจากตระกูลพ่อครัวแม่ครัวชื่อดัง มารดาผู้ให้กำเนิดทิ้งเธอไปโดยไม่บอกลาตั้งแต่เธอยังเด็ก เมื่อโตเป็นผู้ใหญ่เธอจึงเข้าวังเพื่อตามหามารดา เธอยังต้องแข่งขันกับจื่อจิน และอินจื่อผิง เพื่อชิงตำแหน่งในครัวหลวงของราชวงศ์หมิง
รองผู้บัญชาการหน่วยองครักษ์เสื้อแพร โหย่วอี้ฟานหล่อเหลา โหดร้ายและดื้อรั้น เขาได้รับการเลื่อนตำแหน่งซึ่งทำให้เขากลายเป็นผู้บัญชาการทหารองครักษ์ที่อายุน้อยที่สุดในราชวงศ์หมิง เขามีความน่ากลัว ภายนอกเขาเป็นมิตรกับเจ้าชายจูจ้านจีแต่ความจริงแล้วซ่อนความลับไว้มากมาย

งานสร้าง[แก้]

ทีมงานสร้างสรรค์ละคร[แก้]

ทีมงานของละครยังคงใช้นักแสดงชุดเดิมของ "Strategy of Yanxi Palace" และ "The Sideburns Are Not Begonia Red" โดยจะเน้นนำเสนออาหารจีนมากกว่า 600 ชนิดในละครทีมงานทั้งหมดแสดงฝีมือเพื่อสร้างสรรค์ละครเรื่องนี้

กระบวนการถ่ายทำ[แก้]

ในวันที่ 15 ตุลาคม ค.ศ. 2020 ละครเรื่องนี้เริ่มถ่ายทำที่ Hengdian Film and Television City, Zhejiang ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2021 ละครเรื่องนี้ปิดกล้องอย่างเป็นทางการ[3]

อ้างอิง[แก้]

  1. "百度安全验证". wappass.baidu.com. สืบค้นเมื่อ 2022-10-19.
  2. Addict, Drama (2022-03-29). "Royal Feast Review - Chinese Historical Drama". Drama Slot (ภาษาอังกฤษแบบอเมริกัน). สืบค้นเมื่อ 2022-12-09.
  3. "新京报 - 好新闻,无止境". www.bjnews.com.cn. สืบค้นเมื่อ 2022-10-21.