หมวดหมู่:กล่องเปลี่ยนทางหมวดหมู่วิกิพีเดียที่ต้องการซ่อมแซมพารามิเตอร์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

นี่คือหมวดหมู่บำรุงรักษาวิกิพีเดีย

หมวดหมู่นี้สร้างขึ้นโดยอัตโนมัติโดยแม่แบบ {{เปลี่ยนทางหมวดหมู่}} หน้าหมวดหมู่ที่ป้อนพารามิเตอร์แรกไปยังกล่องเหล่านั้นในทางที่ผิดจะอยู่ในหมวดหมู่นี้ เพื่อให้เราสามารถค้นหาหน้าเหล่านั้นและแก้ไขได้อย่างง่ายดาย

การซ่อมแซมทั่วไปที่ต้องการคือ:

  • สะกดชื่อหมวดหมู่ผิด ตัวอย่างเช่น {{เปลี่ยนทางหมวดหมู่|การเขียน}} ควรเปลี่ยนเป็น {{เปลี่ยนทางหมวดหมู่|ผู้เขียน}}
  • เปลี่ยนเส้นทางไปยังหน้าหมวดหมู่ที่ยังไม่ได้สร้าง แก้ไขโดยคลิกลิงก์สีแดงในกล่องเปลี่ยนเส้นทางและสร้างหน้าหมวดหมู่หรือเสนอชื่อให้ลบอย่างรวดเร็วตามเงื่อนไขสำหรับการลบทันที ข้อ ท6 โปรดตรวจสอบว่าไม่ได้เป็นเพียงลิงก์ที่สะกดผิดหรือตั้งชื่อผิด

หากบางกรณียุ่งยากเกินไปหรือหน้าหมวดหมู่ได้รับการปกป้องจนคุณไม่สามารถแก้ไขได้ ไม่ต้องกังวล ผู้แก้ไขและผู้ดูแลระบบที่มีประสบการณ์มากขึ้นจะทำงานผ่านกรณีต่างๆ ที่อยู่ในหมวดหมู่นี้

มีเดียวิกิดำเนินการอัปเดตรายการหมวดหมู่ (ดังที่คุณเห็นด้านล่าง) เป็นงานที่มีลำดับความสำคัญต่ำ ดังนั้นหากเซิร์ฟเวอร์มีงานยุ่งมาก อาจต้องใช้เวลาหลายวันก่อนที่หมวดหมู่จะถูกลบออกจากรายการด้านล่าง แม้ว่าหน้าหมวดหมู่จะได้รับการแก้ไขแล้วก็ตาม แต่โดยปกติจะถูกลบออกภายในหนึ่งชั่วโมง

บางครั้งคุณจำเป็นต้องล้างเซิร์ฟเวอร์แคชของหน้าเว็บเพื่อดูการเปลี่ยนแปลงของกล่อง {{เปลี่ยนทางหมวดหมู่}} และลบหมวดหมู่นี้ออกจากด้านล่างสุดของหน้า

ดูเพิ่ม[แก้]