สื่อรักจากต่างดาว

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สื่อรักจากต่างดาว
だぁ!だぁ!だぁ!
ชื่อภาษาอังกฤษUFO Baby
แนวตลก, โรแมนซ์,
ไซไฟ
มังงะ
สื่อรักจากต่างดาว
(Daa! Daa! Daa!)
เขียนโดยมิกะ คาวามูระ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น โคดันฉะ
ไทย บงกช พับลิชชิ่ง
มังงะ
สื่อรักจากต่างดาว ภาค 2
(Shin Daa! Daa! Daa!)
เขียนโดยมิกะ คาวามูระ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น โคดันฉะ
ไทย บงกช พับลิชชิ่ง
อนิเมะ
ลู เบบี้น้อยจากต่างดาว
กำกับโดยฮิโรคาอิ ซาคุราอิ
สตูดิโอJ.C.Staff

สื่อรักจากต่างดาว (ญี่ปุ่น: だぁ!だぁ!だぁ!โรมาจิDā! Dā! Dā!) (อังกฤษ: UFO Baby) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวโชโจะเขียนโดย มิกะ คาวามูระ ตีพิมพ์ลงสำนักพิมพ์ โคดันฉะ และตีพิมพ์ในนิตยสาร นาคาโยชิ ตั้งแต่ปี 2541-2546 รวมเล่ม ภาคแรก 9 เล่ม และภาคสอง อีก 2 เล่ม ส่วนอนิเมะออกอากาศ 78 ตอน ทางช่อง NHK-BS2 ผลิตโดย J.C.Staff ตั้งแต่ปี 2543-2545 และการ์ตูนอนิเมะเรื่องนี้ออกอากาศและครองเรตติ้งได้มากสุด

สื่อรักจากต่างดาว เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กนักเรียนมัธยมต้นสอนคน นั้นคือ มิยู และ คานาตะ ที่พบเด็กทารกจากต่างดาว และต้องมาดูแลเด็กทารกคนนี้ร่วมกัน

เนื้อเรื่อง[แก้]

มิยู เด็กผู้หญิงชั้น ม. 2 ธรรมดาๆ จนกระทั่งพ่อแม่ของเธอได้ไปเป็นอยู่ที่นาซ่า และพวกเขา ตัดสินใจฝากมิยูให้อยู่กับ ครอบครัวของเพื่อนคือ วัดไซออนจิ ทิ้งเธอไว้แล้วไปอเมริกา เมื่อเธอ ไปถึงวัดไซออนจิ เธอเห็นว่ามันเป็นวัดแบบชาวพุทธ แต่ทว่าคุณไซออนจิตัดสินใจว่า จะไปที่อินเดียเป็นเวลา 1 ปี ปล่อยให้มิยูอยู่กับลูกชาย คานาตะ แต่ทุกสิ่งกลับแย่ลงเมื่อหนูน้อยจากต่างดาวกับสัตว์พี่เลี้ยง ตกลงมาที่บ้าน ทำให้ทุกๆ อย่างแย่ยิ่งขึ้นไปอีกและแย่กว่าเดิม เมื่อหนูน้อยเรียกมิยูและคานาตะว่า ปะป๊า ม่าม๊า และเริ่มแสดงพลังพิเศษด้วยการลอยตัวไปรอบๆ และเรื่องราวต่างๆ ก็เริ่มต้นขึ้น

ตัวละคร[แก้]

มิยู โคซึกิ
สาวน้อยน่ารัก โคซึกิ มิยู อยู่ ม. 2 เป็นคนร่าเริงแจ่มใส่ แต่ต้องเดือดร้อน เพราะมีแม่ซึ่งเอาแต่ใจเสมอ.... เป็นลูกคนเดียวพ่อของเธอคือ โคซึกิ ยู เป็นนักวิทยาศาสตร์ แม่ของเธอเป็นนักบินอวกาศขององค์การนาซาร์ จึงทำให้พ่อแม่ของเธอ ต้องไปที่อเมริกา เพื่อทำงาน แล้วทิ้งเธอไว้ ให้อาศัยที่วัดไซออนจิ ชื่อของมิยู น่าจะมาจาก มิซึกิ (แม่ของเธอ) และ ยู (พ่อของเธอ) จึงเอามารวมกันเป็นชื่อของเธอ ซึ่งแสดงถึงความรักของพ่อกับแม่ จึงมีเธอขึ้นมา
คานาตะ ไซออนจิ
เป็นลูกชายคนเดียวของบ้านไซออนจิ ที่มิยู ต้องมาอาศัยอยู่ด้วย เงียบขรึม ไม่รู้ว่าคิดอะไรอยู่อยู่ห้องเดียวกับมิยู ชอบอ่านหนังสือ ในห้องเรียนนั้น คานาตะจะป๊อบมากๆ และมีหน้าที่ในห้องเป็น หัวหน้าห้องความสามารถพิเศษของคานาตะอีกอย่างนึงคือ ไล่ผี ซึ่งแน่นอนล่ะ เพราะว่าเขาอยู่ที่วัดมาตลอดนี้นา!
รู
เด็กน้อยน่ารัก ตัวชูโรงของเรื่องนี้! รูคุง เด็กน้อยจากต่างดาว ผู้มากับยานอวกาศที่ตกที่วัดไซออนจิ เป็นมนุษย์ต่างดาว จากดาว โอ๊ต เนื่องจากพายุกาลเวลา (หรือบางอย่าง) ทำให้พวกของรูนั่งยานมาตกที่โลก โดยมี รูคุง และเจ้าเหมียวโดยสารมาด้วยกัน สามารถลอยได้เป็นทารกที่แปลกประหลาดมาก คอยสร้างปัญหาให้กับมิยูและคานาตะเสมอ ยังไม่มีประวัติแน่ชัด ลักษณะทั่วไปคล้ายเด็กมนุษย์บางทีอาจจะอายุได้ 5-6 เดือน มีความสามารถพิเศษต่างๆ (เช่น ลอยตัว) คอยสร้างปัญหาให้กับมิยุและคานาตะดีแท้
โฮ่งเหมียว
ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงเด็กให้ลูคุง ตอนอยู่บนดาวโอ๊ต เป็นสิ่งมีชีวิตที่แปลกประหลาด หน้าตาคล้ายหมากับแมวผสมกัน เข้ามาอยู่ในบ้านไซออนจิ โดยรับหน้าที่ดูแลเรื่องงานบ้านทั้งหมด โฮ่งเหมียวมีพลังพิเศษคือ สามารถแปลงร่างเป็นสิ่งต่างๆได้ (เช่น คน หรือตัวประหลาด)
คริสติน่า ฮานาโกะ มัตจิ
เป็นผู้หญิงคลั่งไคล้คานาตะเอามากๆ ชอบจัดงานต่างๆที่บ้านของตน(เพราะเป็นคนรวย) อาทิ เช่น งานประกวดสัตว์เลี้ยง และเธอก็เป็นคนที่ทำขนมมเก่งมาก เธอเป็นเพื่อนร่วมห้องกับมิยู ปกติจะเป็นคนใจดี เรียบร้อย แต่ถ้าเกิดมีเรื่องอะไรเกี่ยวกับ คานาตะ ซึ่งเธอแอบชอบอยู่ล่ะก็ จะอาละวาดกลายเป็นคนละคนทีเดียว
โมโมกะ ฮานาโกะ มัตจิ
เป็นเด็กที่แก่แดด ชอบเรียกมิยูว่าคุณป้า ทึกทักเอาเองว่าตัวเองเป็นแฟนของรู เป็นเด็กหัวดี เป็นที่ชื่นชมในหมู่เด็กอนุบาล อายุ 3 ขวบ
มิกิ โคซึกิ
เป็นนักชีววิทยา มีความฝันที่จะค้นหาสิ่งมีชีวิตที่อยู่นอกโลก ได้รับเลือกให้เป็นนักบินอวกาศ NASA จึงต้องไปต่างประเทศเพื่อไปทำงานที่ตนใฝ่ฝันตั้งแต่เด็กคือ นักบินอวกาศ แต่ก่อนไปได้ฝากมิยุไว้ที่วัดไซออนจิ เพราะเธอเป็นเพื่อนกับภรรยาของเจ้าอาวาส เป็นคนร่าเริงแจ่มใส ชอบหาเรื่องกลุ้มใจให้มิยูเสมอ
ยู โคซึกิ
ได้ไปทำงานใน NASA พร้อมกับม่าม๊าในฐานะนักฟิสิกส์ด้านอวกาศ รู้จักกับม่าม๊าสมัยเรียนมหาวิทยาลัย(ตอนเป็นนักศึกษา) หลังจากนั้น 1 ปีก็แต่งงานกัน ชื่อมิยู ปาป๊าเป็นผู้ตั้งให้
โฮโจ ไซออนจิ
เป็นคนนิสัยบ้าๆบ๊องๆ ไปฝึกจิตอยู่ที่ประเทศเนปาล นานๆทีจะแวบมาหาคานาตะที่วัดไซออนจิ เลี้ยงคานาตะมาคนเดียวตลอด มองโลกในแง่ดี ไม่ค่อยคิดอะไรมาก ในวันที่มิยูมาถึง ขาก็ต้องไปแสวงธรรมแต่ก็ยังมีข้อสงสัยกันระหว่างที่แสวงธรรมว่าเป็น อินเดีย หรือ เนลปาล? แต่ทั้งสองประเทศก็เป็นที่ประสูติของพระพุทธเจ้าเหมือนกัน และอยู่ใกล้ๆ กัน(มัง?) คงจะไปแถวๆ นั้นแหละ!

รายชื่อตอน[แก้]

เพลงประกอบ[แก้]

เพลงเปิด[แก้]

  • Heart no Tsubasa ร้องโดย Reika Nakajima
  • HAPPY FLOWER ร้องโดย Saori Nara

เพลงปิด[แก้]

  • BOY MEETS GIRL ร้องโดย TRF
  • Yukkuri ร้องโดย Hitomi Mieno

เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับเพลงประกอบ[แก้]

อ้างอิง[แก้]

เว็บไซต์[แก้]