สมุดโน้ตสิ้นโลก

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
สมุดโน้ตสิ้นโลก
กำกับHideo Nakata
นักแสดงนำKenichi Matsuyama
ผู้จัดจำหน่ายเอ็ม พิคเจอร์ส
วันฉายญี่ปุ่น 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551
ความยาว128 นาที
ประเทศญี่ปุ่น
ภาษาญี่ปุ่น
ทำเงิน35,227,275ดอลลาร์สหรัฐ[1]
ก่อนหน้านี้อวสานสมุดมรณะ
ต่อจากนี้สมุดมรณะ

สมุดโน้ตสิ้นโลก (L: change the WorLd) เป็นภาพยนตร์ที่สร้างโดย วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เป็นภาคต่อของ อวสานสมุดมรณะ

เนื้อเรื่อง[แก้]

ที่ประเทศไทย ได้มีการระบาดของไวรัสที่รวดเร็วและรุนแรงกว่​าอีโบลา 10 เท่า แต่มีเด็กชายคนหนึ่งรอดชีวิตจากไวรัสนี้ได้ สายสืบของ L ได้ไปรับตัวเด็กคนนี้มา โดยต้องแลกด้วยชีวิตของเขา

ในขณะนั้น L กำลังสืบคดีคีระอยู่ เพื่อหาตัวคีระและป้องกันตัวเอง L จึงได้เขียนชื่อตัวเองใส่เดธโน้ตของมิสะ ให้หัวใจวายตายในระยะเวลา 23 วัน เพื่อไม่ให้คนอื่นที่เขียนชื่อตัวเองทำให้ตายก่อนหน้านั้น

หลังจากปิดคดีคีระแล้ว L ก็ได้ทำการสืบคดีไวรัสนี้ หลังจากได้รับข้อมูลจากศูนย์ป้องกันโรคแห่งเอเชีย บอกว่ามีใครทำไวรัสนี้ขึ้นมา ซึ่งเหลือเวลาแค่ 23 วันเท่านั้น และสืบคนเดียว (เพราะวาตาริได้ตายไปแล้ว) ขณะเดียวกัน นักวิจัยได้ทำการตรวจสอบไวรัสนี้เพื่อนำไปทำวัคซีน และได้ทดลองฉีดวัคซีนให้กับลูกสาวของหัวหน้าค​ณะวิจัยชื่อ มากิ นิไกโดะ แต่แล้วหนึ่งในผู้วิจัยชื่อ คุโจ ได้เผยตัวจริงว่าได้เป็นคนสร้างไวรัสนี้ขึ้นมาเพื่อใช้ในการทำลายล้างมนุษยชาติ ทำให้คุณพ่อของมากิเสียใจมากจึงฉีดไวรัสเข้าตัวเองและเสียชีวิต ขณะนั้นมากิได้หนีมายังห้องของ L แต่ว่าพวกของหมอคุโจไ​ด้ตามมา มากิจึงออกไปและฉีดไวรัสเข้าตัวเอง (แต่ไม่เป็​นอะไรเพราะได้รับวัคซีนแล้วและมากิมีระดับน้ำตาลในเลือดต่ำทำให้เชื้อโรคเจริญเติบโตได้ช้าแต่เชื้อโรคยังแพร่กระจายได้อยู่บาดแผล) และพยายามจะฆ่าหมอคุโจแต่ถูกลูกน้องตีจนสลบ หมอคุโจและพวกได้ลักลอบพามากิหนีเข้าไปในเครื่องบินไปสหรัฐอเมริกาแล้วเครื่องบินตก แต่ L ไม่ตายเพราะเดธโน้ตให้ตายในอีก 2 วัน ก็ตามมาพร้อมด้วยยาต้านไวรั​ส (จากเด็กชายคนนั้น) L ได้แจกจ่ายยาให้กับทุกคน ส่วนหมอคุโจก็ตายเนื่องจากไม่ได้รับวัคซีน ทุกคนถูกส่งเข้าโรงพยาบาล รวมทั้งมากิด้วย

เหลือเวลา 1 วัน L ได้มาที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า แวมมี่ เฮาส์ แล้วส่งเด็กคนนั้นพร้อมกับตั้งชือเด็กคนนั้นว่า เนียร์ แล้ว L ก็จากไปโดยไม่หันหลังกลับมามอง ตลอดกาล (รายละเอียดการตายอยู่ในภาค 2 อวสานสมุดมรณะ) โดยก่อนแอลตายแอลได้ให้เด็กคนนึงสืบทอดเจตนารมของ แอล เด็กคนนั้นชื่อ มาซายูอิ อาราอิ หรือ ริวซากิ

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

ตัวละครรับเชิญ[แก้]

วันที่ฉายในโรงภาพยนตร์[แก้]

  • 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551 (ฉายพร้อมกันทั่วโลก)

อ้างอิง[แก้]

  1. "Box Office Mojo". IMDb.com, Inc. 2008-11-05. สืบค้นเมื่อ 2011-11-23.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]