วิกิพีเดีย:สารวิกิพีเดีย/06-2553/ค

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี


สารวิกิพีเดีย

สารวิกิพีเดีย

บั๊ก การซ่อมแซม และข่าวปฏิบัติการภายใน

ผู้ใช้:Harley Hartwell มิถุนายน 2553, ค

การดัมป์เอ็กซ์เอ็มแอลกลับมาเต็มรูปแบบแล้ว

จากบล็อกเทคโนโลยีของวิกิมีเดีย

การดาวน์โหลดฐานข้อมูลของเนื้อหาในโครงการวิกิมีเดีย (รู้จักในชื่อไม่เป็นทางการว่าการดัมป์ข้อมูล) ได้เปิดใช้งานอีกครั้งหนึ่งแล้ว หลังจากมีการแก้ไขปัญหาหลาย ๆ ประการซึ่งก่อนหน้านี้ส่งผลให้การดัมป์ข้อมูลจากหลาย ๆ โครงการ รวมทั้งวิกิพีเดียภาษาอังกฤษ มีเนื้อหาที่ดัมป์มาไม่สอดคล้องกัน หรือมีข้อความหายไป การดัมป์ข้อมูลเป็นการสำรองเนื้อหาของวิกิในโครงการวิกิพีเดียไว้ออฟไลน์ โดยสามารถใช้เป็นข้อมูลในการค้นคว้าออฟไลน์ ตามแต่ความชอบของแต่ละบุคคล และการค้นหาคำโดยใช้คำที่ซับซ้อน

บอตเฟรมเวิร์กพีเอชพี

แนวคิดเกี่ยวกับการรวมเฟรมเวิร์กของบอตในภาษาพีเอชพี ได้ถูกนำกลับมาพิจารณาอีกครั้งในหน้าแจ้งผู้ควบคุบอต แนวคิดดังกล่าวเป็นแนวคิดทำนองเดียวกับเฟรมเวิร์กของบอตในภาษาไพทอนที่มีเฟรมเวิร์ก pywikipediabot ซึ่งประสบความสำเร็จพอสมควรในการใช้งานในหมู่ของผู้ใช้มีเดียวิกิและภาษาไพทอน ประเด็นดังกล่าวยินดีรับความเห็นของผู้ที่มีประสบการณ์ในการเขียนบอตในภาษาพีเอชพี หรือผู้ที่มีความคิดเห็นในการสร้างเฟรมเวิร์กพีเอชพีให้ประสบความสำเร็จสูงสุด

ข่าวสั้น

  • บั๊กที่เกี่ยวกับการ "ยกเลิกการใช้โมบายไซต์ถาวร" ที่เกี่ยวกับการแปลงยูอาร์แอลในภาษาที่ไม่ใช่ภาษาอังกฤษ ได้รับการแก้ไขแล้ว (บั๊กเลขที่ 23229)
  • ติดตามความคืบหน้าตั้งแต่เริ่มต้นแนวคิดการล็อกการแสดงผลได้ ที่นี่
  • บั๊กเกี่ยวกับการใช้งานอินเตอร์เฟซแบบใหม่ เช่น การใส่ช่องว่างเมื่อทำลิงก์ภายในโดยใช้กล่องโต้ตอบ ได้รับการแก้ไขแล้ว นอกจากนี้ สกินเวกเตอร์และหน้าต่างการแก้ไขแบบใหม่ได้ถูกติดตั้งเป็นสกินมาตรฐานในวิกิพีเดียภาษาญี่ปุ่น ภาษาสเปน ภาษาเยอรมัน ภาษาฝรั่งเศส ภาษาอิตาลี ภาษารัสเซีย ภาษาโปแลนด์ ภาษาโปรตุเกสและภาษาดัตช์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายนที่ผ่านมา
หน้าหลัก เกี่ยวกับ ความเห็น ขอรับรายเดือน กรุ