วลันลักษณ์ คุ้มสุวรรณ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
วลันลักษณ์ คุ้มสุวรรณ
ไฟล์:วลันลักษณ์ คุ้มสุวรรณ มุกไหม 10.jpg
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด5 มกราคม พ.ศ. 2538 (29 ปี)
วลันลักษณ์ คุ้มสุวรรณ
ประเทศไทย
อาชีพนักแสดง
ปีที่แสดง2554 - ปัจจุบัน
ผลงานเด่นหลิน ท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน
สังกัดจีเอ็มเอ็ม ไท หับ

วลันลักษณ์ คุ้มสุวรรณ เป็นนักแสดงชาวไทย ในสังกัดจีทีเอช (GTH)

ประวัติ[แก้]

วลันลักษณ์ คุ้มสุวรรณ หรือมุกไหม เกิดวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2538 ราศีธนู เป็นนักแสดงชาวไทย เคยศึกษาที่โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา จังหวัดกรุงเทพมหานคร[1]

วงการบันเทิง[แก้]

วลันลักษณ์ คุ้มสุวรรณ เข้าสู่วงการบันเทิงจากการติดตามพี่สาว การัญชิดา คุ้มสุวรรณ มาแคสติ้งบทภาพยนตร์ท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน (พ.ศ. 2554)[2] ทำให้เธอได้รับบท หลิน ซึ่งเป็นบทนางเอกของเรื่องและเป็นผลงานชิ้นแรกของวงการบันเทิง

มุกไหม กล่าวว่า “ครั้งแรกที่ได้เข้าฉากในหนัง Top secret วัยรุ่นพันล้าน มุกรู้สึกกดดันและตื่นเต้นมากค่ะ ขนาดทำการบ้าน ซ้อมบทมาหลายรอบจนจำทุกอย่างได้แม่น แต่พอเจอกล้องก็ยังเกิดอาการสั่นๆเกร็งๆ โชคดีที่พี่ย้งผู้กำกับคอยให้กำลังใจอยู่ข้างๆ เวลาที่ต้องเจอกับฉากยากๆ ก็จะคอยเตือนให้ตั้งสติให้ดี ให้มุกพยายามสวมวิญญาณเป็นตัวละครที่เล่นให้ได้ กว่าจะผ่านด่านแต่ละฉากไปได้ต้องใช้พลังเยอะมาก ซึ่งพอผ่านไปได้ รู้สึกดีใจโล่งอก และปลื้มสุดๆ ทำให้มุกมีแรงฮึดมากขึ้น พอเห็นพี่พีชที่เจอบทโหดมากกว่ามุกหลายเท่า แต่ยังอดทนได้ ก็เลยทำให้มีกำลังใจมากขึ้น” [3][4]

จากนั้น วลันลักษณ์ คุ้มสุวรรณ ได้มีผลงานโฆษณารณรงค์โรคเอดส์ กับทาง สสส[5] ตามด้วยละครโทรทัศน์เรื่อง สูตรรักพลิกล็อก (พ.ศ. 2557) ของบริษัท มีเดียสตูดิโอ จำกัด ในบทบาทของ จูน ทางช่องมีเดียแชนแนล[6]

ผลงานการแสดง[แก้]

ละครโทรทัศน์[แก้]

พ.ศ. เรื่อง ออกอากาศ รับบทเป็น หมายเหตุ
2556 สูตรรักพลิกล็อก ช่องมีเดียแชนแนล จูน

ภาพยนตร์[แก้]

ภาพยนตร์
พ.ศ. เรื่อง รับบทเป็น หมายเหตุ
2554 ท็อป ซีเคร็ต วัยรุ่นพันล้าน หลิน

โฆษณา[แก้]

  • โฆษณา รณรงค์โรคเอดส์ สสส

อ้างอิง[แก้]

  1. ปัจจุบันกำลังศึกษาคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา อ่านในภาษาอื่นhttp://www.nangdee.com/name/f/11081/วลันลักษณ์%20%20คุ้มสุวรรณ.html ประวัติวลันลักษณ์ คุ้มสุวรรณ] nangdee.com
  2. จีทีเอช จัดงานเปิดตัวหนัง Top secret วัยรุ่นพันล้าน หนังแรงบันดาลใจวัยรุ่น เก็บถาวร 2016-03-05 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน gth.co.th
  3. มุกไหม ปลื้มได้วิชาการแสดงจาก พีช-พีช-พชร ส่งอารมณ์เต็มที่ เก็บถาวร 2016-03-14 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน gth.co.th
  4. กไหม ปลื้ม ได้ พีช ติวเข้ม ส่งอารมณ์เต็มที่ movie.sanook.com
  5. มุกไหม แรงบันดาลใจสู่ฝันวัยรุ่นพันล้าน เก็บถาวร 2012-05-02 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน manager.co.th
  6. มีเดีย ซีน ส่งละครวัยรุ่นสุดซี๊ด สูตรรักพลิกล็อก ลงช่องมีเดียแชนแนล เก็บถาวร 2014-02-16 ที่ เวย์แบ็กแมชชีน newsplus.co.th