ลาสต์เฟรนส์

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
ลาสต์เฟรนส์
ประเภทนาฏกรรม, มิตภาพ
สร้างโดยทาเอโกะ อาซาโนะ
แสดงนำนากาซาว่า มาซามิ
อุเอโนะ จูริ
เอตะ
มาซึกาว่า อาซามิ
นิชิคิโด เรียว
บรรยายโดยนากาซาว่า มาซามิ
อุเอโนะ จูริ
เอตะ
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่องอุทาดะ ฮิคารุ
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดPrisoner Of Love (อุทาดะ ฮิคารุ)
ประเทศแหล่งกำเนิดญี่ปุ่น
ภาษาต้นฉบับญี่ปุ่น
จำนวนซีรีส์1
จำนวนตอน12
การผลิต
ผู้อำนวยการสร้างซึเนยะ วาตานาเบ้
ความยาวตอน60 นาที/ตอน
ออกอากาศ
เครือข่ายฟูจิทีวี
ออกอากาศ10 เมษายน ค.ศ. 2008 (2008-04-10) –
19 มิถุนายน ค.ศ. 2008 (2008-06-19)

"รักออกแบบไม่ได้" (ญี่ปุ่น: ラスト·フレンズ, ลาสุโตะ ฟูเรนซุ) เป็นละครโทรทัศน์ญี่ปุ่นที่ออกอากาศทางฟุจิเทเลวิชัน ในช่วงเวลาสี่ทุ่ม ทุกวันพฤหัสบดี ตั้งวันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2551 จนถึงวันที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2551 และตอนพิเศษที่เกี่ยวกับเนื้อเรื่องบางส่วนที่ถูกทิ้งไป ได้ถูกเพิ่มเข้ามาในวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2551

เนื่อเรื่องหลักได้ตามชีวิตของ ไอดะ มิจิรุ ซึ่งเป็นผู้ช่วยพนักงานเสริมสวย เธอได้ย้ายกลับมาอยู่ที่โตเกียวหลังจากที่ย้ายไปอยู่ที่บ้านเกิด4ปี เธอถูกรุ่นพี่ที่ทำงานรังแกสาระพัดแถมแฟนหนุ่มก็ได้ทำร้ายร่างกายเธออีก จนเธอได้มาพบเพื่อนสนิทสมัยเรียนมัธยมปลาย คิชิโมโตะ รุกะ ที่เป็นนักมอเตอร์ครอสที่มีความสามารถ, ทาเครุ ช่างแต่งหน้า และ เอริ เพื่อนร่วมบ้านของ รุกะ และจุดเริ่มต้นของมิตรภาพก็ได้กำเนิดขึ้น

ลาสต์ เฟรนส์ ได้อันดับ 1 ของ Fuji's top 50 list ในวันที่ 26 มิถุนายน จนถึงวันที่ 29 มิถุนายน แต่ถึงอย่างนั้นอันดับก็ได้ตกลงสู่อันที่ดับ 6 หลังจากที่ตอนพิเศษได้ออกชายในช่วงสัปดาห์ที่ 7 ถึง 13 กรกฎาคม และก็ยังได้อันดับที่ 9 จากรายการ the Top 50 list นอกเหนือจากเว็บไซต์หลักของซีรีส์ที่ Fuji TV แล้วก็ยังได้มีการสร้างอีกเว็บไซต์ขึ้งมา ในชื่อ "Last Friends : Another"

ความคิด และ การสร้าง[แก้]

แก่นเรื่อง[แก้]

ละครเรื่องลาสต์เฟรนส์ ได้ติดตามประเด็นปัญหาต่างๆของคนในรุ่นปัจจุบัน โดยที่ส่วนมากนั้นมักจะเป็นปัญหาเรื่องการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ความผิดปกติทางเพศ และ ความบอบช้ำทางจิตใจ โดยนำเสนอผ่านตัวละครทั้ง 5 คือ :

  • Love - มิจิรุ
  • Liberation - รุกะ
  • Agony - ทาเครุ
  • Solitude - เอริ
  • Contradiction - โซวสุเกะ

ตัวละคร[แก้]

ตัวละครหลัก[แก้]

藍田美知留 (ไอดะ มิจิรุ) - นากาซาว่า มาซามิ
อายุ 22 ปี ทำงานเป็นผู้ช่วยช่างทำผมอยู่ที่ร้าน「NiCHE」เธอมักจะโดนรุ่นพี่กลั่นแกล้งอยู่เสมอ แม่ของเธอก็ไม่ได้ใส่ใจเธอมากนัก แม้แต่วันที่ของเธอแม่ของเธอก็ยังจำไม่ได้ วันนึงเธอได้ตัดสินใจย้ายเข้าไปอยู่กับแฟนหนุ่มของเธอ โซวสุเกะ; เขาเป็นคนดี อ่อนโยน และเป็นคนคนเดียวที่เธอสามารถไว้วางใจได้ แต่พอได้ย้ายเข้าไปอยู่ด้วยกันจริงๆ กลับพบว่า เธอได้กลายเป็นเหยื่อของ Domestic Violence ไปซะแล้ว มิจิรุ และ รุกะ เคยเป็นเพื่อนที่สนิทกันมากในสมัยมัธยมปลาย หลังจากจบการศึกษามิจิรุก็ต้องย้ายไปอยู่ที่บ้านเกิดของเธอโดยไม่ได้บอกลารุกะ หลังจากที่เธอย้ายกลับมาอยู่ที่โตเกียว เธอและรุกะได้พบกันอีกครั้งในตอนที่เธอกำลังซื้อของเพื่อย้ายเข้าไปอยู่กับโซวสุเกะ
岸本瑠可 (คิชิโมโตะ รุกะ) - อุเอโนะ จูริ
อายุ 22 ปี เป็นนักมอเตอร์ครอสที่มีฝีมือ และเป้าหมายของเธอก็คือการคว้าแชมป์มอร์เตอร์คอสระดับชาติ มีงานพิเศษอยู่ที่ร้านซ่อมจักรยานยนต์ เธอเกลียดการแบ่งแยกเพศเป็นที่สุด รุกะเป็นผู้หญิงที่มีลักษณะห้าวๆ แข็งๆ ออกแนวทอมบอย เธอและมิจิรุเคยเพื่อนสนิทสมัยมัธยมปลาย หลังจากที่เธอได้เจอกับมิจิรุอีกครั้ง จากที่ไม่ได้เจอกันนานกว่า4ปี มันทำให้รุกะรู้สึกดีใจมาก เพราะว่าแอบรักมิจิรุข้างเดียวมาตลอด ความรู้สึกห่วงใย หวงแหนที่มีต่อมิจิรุมันก็กลับมาอีกครั้ง
水島タケル (มิสุชิม่า ทาเครุ) - เอตะ
อายุ 22 ปี หนึ่งในสมาชิกของบ้านแชร์เฮาส์ เป็นช่างแต่งหน้ามืออาชีพ และ เป็นบาร์เทนเดอร์ในร้าน「Funny Fly」เป็นผู้ช่ายที่สุภาพและอ่อนโยน ใจดี เข้าใจจิตใจของผู้อื่น ทำให้ผู้หญิงส่วนมากมักจะตกหลุมรักเขาได้ง่ายๆ แต่ทาเครุก็ไม่เคยคบกับผู้หญิงคนไหน เพราะเขามีปมในอดีตที่ไม่เคยบอกใคร มันเลยทำให้คนส่วนมากคิดว่าเขาเป็นเกย์ แต่ในความเป็นจริงนั้นเขาได้มีความรู้สึกที่พิเศษต่อรุกะตั้งแต่แรกเจอ เพราะเขาได้รับความรู้สึกที่ว่ารุกะและเขาเหมือนกัน ฉะนั้นเวลาที่รุกะต้องการความช่วยเหลือ เขาจะเป็นคนแรกที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเสมอ
滝川エリ (ทาคิกาว่า เอริ) - มิซุคาว่า อาซามิ
อายุ 22 ปี มีชื่อเล่นว่า Erie เป็นแอร์โฮสเตส เป็นเพื่อนร่วมแชร์เฮาส์อีกหนึ่งคน เป็นคนที่ร่าเริง สดใส สบายสบาย และให้คำแนะนำคนอื่นๆได้อย่างดี แต่กลับกันเธอเป็นคนที่ขี้เหงามากคนนึง เพราะที่ผ่านมา ไม่ว่าเธอจะคบกับผู้ชายกี่คน ก็ไม่ค่อยยั่งยืน โดนหักหลังบ้าง อะไรบ้าง จนทำให้เธอไม่เชื่อในความรักสักเท่าไหร่ และด้วยเหตุนี้ทำให้ในหลายๆครั้ง เวลาที่เธอเมา เธอมักจะคว้าใครสักคนมาเพื่อแก้เหงา
及川宗佑 (โออิคาว่า โซวสุเกะ) - นิชิคิโด เรียว
อายุ 24 ปี เป็นคนรักของมิจิรุ ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ประจำที่ว่าการเขต คอยดูแลปัญหาเกี่ยวกับเด็กๆ ที่มีปัญหากับพ่อแม่ บุคคลิกภายนอกดูเป็นคนใจดี อ่อนโยน แต่ในความเป็นจริงแล้วเขาเป็นคนที่ค่อนขี้กังวลมากถึงขนาดกักขังไม่ให้มิจิรุออกเจอโลกภายนอก ขี้หึงมากจนเกินขอบแขด ข่มขู่ และมักจะใช้กำลังทำร้ายมิจิรุเวลาที่ไม่ได้ดั่งใจเสมอ (DV) มิจิรุไม่สามารถทนต่อไปได้ จึงไปหาพวกรุกะ หลังจากที่พวกรุกะได้เห็นสิ่งที่โซวสุเกะทำต่อมิจิรุ ก็ลงความเห็นกันว่ามิจิรุควรจะเลิกติดต่อกับโซวสุเกะซะ ทำให้โซวสุเกะเกลียดทุกคนในแชร์เฮาส์ โดยเฉพาะรุกะ เขาเริ่มกลายเป็น Stalker ตามรุกะและเพื่อนเพื่อตามตัวมิจิรุกลับมา และ แก้แค้น
小倉友彦 (โทโมฮิโกะ โองุระ) - ยามาซากิ ชิเงโนริ
อายุ 23 ปี ชอบให้คนอื่นเรียกว่า โองุริน เป็นสมาชิกที่อายุมากที่สุดในแชร์เฮาส์ ทั้งๆที่ความเป็นจริงเขาก็ได้แต่งงานไปแล้ว แต่สาเหตุที่ต้องมาอยู่ที่แชร์เฮาส์นี้ เพราะว่าภรรยาของเขานอกใจเขา ดังนั้นเขาจึงดันสินใจย้ายมาอยู่ที่แชร์เฮาส์ชั่วคราว เขาและเอริมีความรู้สึกที่ดีต่อกัน แต่ตัวเขาเองก็ยังคงรักภรรยาของเขาอยู่ ทำให้เอริต้องอึดอัดใจไม่น้อยกับความโลเลของโองุระ

ตัวละครเสริม[แก้]

รายชื่อตอน[แก้]

# ชื่อตอน อัตราความนิยม วันออกอากาศ
1 "ปัญหาที่บอกใครไม่ได้ DV การต้งครรภ์ รักต้องห้าม"
(誰にも言えない悩み DV、妊娠、禁断愛) 
13.910 เมษายน 2551
2 "ความลับของชีวิต"
(命がけの秘密) 
15.617 เมษายน 2551
3 (命を削る想い) 15.924 เมษายน 2551
4 (引き裂かれた絆) 15.91 พฤษภาคม 2551
5 "ค่ำคืนที่สุดสะเทือนใจ"
(衝撃の一夜) 
19.98 พฤษภาคม 2551
6 (命がけの逃避行) 17.215 พฤษภาคม 2551
7 "ความจริงที่โหดร้าย"
(残酷な現実) 
16.022 พฤษภาคม 2551
8 "จดหมายฉบับสุดท้าย"
(最後の手紙) 
18.829 พฤษภาคม 2551
9 "ชีวิตของคุณ"
(君の命) 
18.05 มิถุนายน 2551
10 "บทสุดท้าย ความรักและความตาย"
(最終章・愛と死) 
20.712 มิถุนายน 2551
11 "สู่อนาคต"
(未来へ) 
22.819 มิถุนายน 2551

ตอนพิเศษ[แก้]

ชื่อตอน อัตราความนิยม วันออกอากาศ
"ตอนพิเศษ ความรักของคนหนุ่มสาวในปัจจุบัน"
(スペシャルアンコール特別編総集編に新撮シーンも加え再編集!今を生きる若者達の愛) 
17.426 มิถุนายน 2551

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]

อ้างอิง[แก้]