ฤทธิจักร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ฤทธิจักร มวยไทยอหังการ เป็นนวนิยายเกี่ยวกับมวยไทยที่เข้มข้นตัวเอกเป็นเด็กหนุ่มที่ฝึกฝนมวยไทยมาตั้งแต่เด็ก จนกลายเป็นนักมวยไทยที่เก่งที่สุดจนมีฉายาว่า นักมวยอหังการ ตัวละครหลักของเรื่องมีชีวิตชีวา แฝงปรัชญาชีวิต ผู้เขียนแต่งให้ ตัวพระเอกคือ ฤทธิจักร (หรือจักร)มีพัฒนาการไปตามเวลา ในวัยเด็กจักร เป็นเด็กที่สนุกสนานร่าเริง ลักษณะความคิด นิสัยต่างไปจากเด็กทั่วไป รวมทั้งความแข็งแรงของร่างกายซึ่งทำให้กลายเป็นผู้สืบทอดวิชามวยไทยจากครูเฒ่าผู้สอนวิชามวยไทยกับจักร

ด้วยความเป็นอัจฉริยะในการต่อสู้ทำให้จักรในวัยหนุ่มมีความหยิ่งผยองในฝีมือ จนลืมถึงคำว่า คุณธรรมน้ำใจ จนในที่สุดจักรก็ได้เรียนรู้บทเรียนสำคัญเมื่อสูญเสียแก้ว หญิงคนรัก และยังพ่ายแพ้แก่เรโกะเด็กสาวจากญี่ปุ่น วิธีการต่อสู้ไม่เพียงแต่ความแข็งแรงของร่างกาย ความสูงล้ำของวิชาต่อสู้ แต่ยังวัดกันที่ความแกร่งของจิตใจ จักรได้เรียนรู้บทเรียนนี้

ตัวละครสำคัญ[แก้]

  1. สิงห์ดำ เป็นนักมวยฝีมือดี ถือเป็นคู่แข่งตัวฉกาจ ซึ่งจักรสามารถชนะได้สองครั้ง
  2. แก้ว น้องสาวของสิงห์ดำ มีฝีมือเชิงมวยพอตัว
  3. เอก นักมวยไทยค่ายเดียวกับจักร ถือเป็นลูกน้องคนสำคัญของพระเอก
  4. เรโกะ นักสู้หญิงจากญี่ปุ่น มีเป้าหมายเพื่อจัดการนักสู้ไทย เรโกะวางแผนกำจัดจักรแต่แก้วได้เข้ามาช่วยจึงตายแทนชายคนรัก

วิชาการต่อสู้[แก้]

มวยไทยสงคราม เป็นเชิงมวยไทยที่ใช้ในสนามรบ ที่เน้นการทำร้ายจุดตายของศัตรู เป็นมวยสายแข็งแกร่งที่สุดที่ใช้ฆ่าคน มวยไทยสงครามจะเลือกผู้สิบทอดที่เป็นชายเท่านั้นและสืบทอดให้กับบุคคลเพียงคนเดียว ซึ่งฤทธิจักรเป็นผู้ได้รับการสืบทอดและด้วยพรสววรค์เขาจึงเรียนรู้ฝึกฝนจนสำเร็จมวยไทยสงครามขั้นสุดยอด หลังจากนั้นฤทธิจักรก็สามารถเอาชนะสิงห์ดำล้างตาได้สำเร็จ ไอคิโด้สังหาร เป็นมวยอ่อนที่เป็นคู่ปรับกับมวยแข็งแบบมวยไทย แต่ตรงข้ามไอคิโด้สังหารจะสืบทอดให้เฉพาะสตรีในตระกูลทานากะเท่านั้น ซึ่งเรโกะ ทานากะคือผู้สืบทอดไอคิโด้สังหารและเดินมาเมืองไทยเพื่อประลองกับผู้สืบทอดมวยไทยสงคราม

มวยไทยสงคราม ปะทะ ไอคิโด้สังหาร[แก้]