รายชื่อตัวละครในขอต้อนรับสู่ห้องเรียนนิยม (เฉพาะ) ยอดคน

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

นี่คือรายชื่อตัวละครในซีรีส์ไลต์โนเวล ขอต้อนรับสู่ห้องเรียนนิยม (เฉพาะ) ยอดคน ต่อมาได้รับการดัดแปลงเป็นซีรีส์มังงะและอนิเมะ


นักเรียนห้อง D (อดีต)[แก้]

อายาโนะโคจิ คิโยทากะ (綾小路 清隆, Ayanokōji Kiyotaka)
ให้เสียงโดย: โชยะ ชิบะ[1]
นักเรียนที่ไม่มีแรงจูงใจและสื่อสารกับผู้อื่นได้ไม่ดีนัก ผลการเรียนของเขามีค่าเฉลี่ยโดยตั้งใจ และเขาตระหนักดีว่าเขาใช้คะแนนของเขาอย่างไร มีการเปิดเผยว่าเขามีความสามารถด้านวิชาการและมีสติปัญญาอย่างแท้จริงที่จะก้าวขึ้นสู่ระดับสูงสุดได้หากต้องการ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง เขาจึงตั้งเป้าที่จะเข้าสู่ห้อง D อาจารย์จาบาชิระกล่าวถึงว่าเขาตั้งใจที่จะได้คะแนน 50 จาก 100 คะแนนสำหรับทุกวิชาในการสอบเข้า แม้ว่าเขาจะไม่ได้แสดงแผนการออกกำลังกายใดๆ เลย แต่เขาก็มีร่างกายที่แข็งแรงอย่างไม่น่าเชื่อ และถูกมองว่ามีทักษะด้านศิลปะการต่อสู้อย่างมาก จนเขาสามารถต่อสู้กับประธานสภานักเรียนได้ และเอาชนะคาเครุ ริวเอ็นและนักเรียนห้อง C ที่มีทักษะการต่อสู้อีกสามคนพร้อมกันเขายังแสดงให้เห็นว่าเขาฉลาดมากเมื่อเขาคิดแผนการใหญ่ ๆ มากมายที่หลอกและใช้เกือบทุกคนในโรงเรียน ในอดีต เขาเป็นส่วนหนึ่งของการทดลองที่ดำเนินการโดยองค์กรที่ไม่รู้จักซึ่งเป็นของพ่อของเขา ในสถานที่ที่ไม่รู้จักที่เรียกว่า "ไวท์รูม" ซึ่งบังคับให้เด็กๆ เข้าร่วมในการทดสอบจำนวนมหาศาลที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับและฝึกฝนเด็ก ๆ ให้เป็นวัยรุ่นที่มีความสามารถเกือบเหนือมนุษย์ และเขาแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนเดียวที่มีคุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ทั้งหมด เขาชอบที่จะอยู่เบื้องหลังและใช้คนอื่นเพื่อดำเนินการตามแผนของเขาเมื่อจำเป็น เขาถูกมองว่าเป็นผู้บรรยายเรื่องผู้ไม่น่าเชื่อถือ เนื่องจากวิธีการบรรยายที่ไม่ชัดเจนด้วยข้อความที่มีเงื่อนไขและละเว้นข้อมูลสำคัญ[2][3]
โฮริคิตะ ซูซุเนะ (堀北 鈴音, Horikita Suzune)
ให้เสียงโดย: อาการิ คิโต[1]
นักเรียนเห็นแก่ตัวที่มีความงามทางปัญญา เธอร่วมมือกับคิโยทากะในชั้นเรียนและระมัดระวังในการใช้คะแนนของเธอด้วย เช่นเดียวกับคิโยทากะ เธอมีปัญหาในการสื่อสารกับผู้อื่น แต่ก็ไม่เหมือนเขา เธอคิดว่าเพื่อนไม่จำเป็น โดยคิโยทากะเป็นนักเรียนคนเดียวในชั้นเรียนที่เธอพูดคุยด้วยและไว้วางใจในตัวเขา เนื่องจากเธอดูเหมือนจะแสดงความสนใจในบุคลิกที่ชาญฉลาดแต่ลึกลับของเขา และเธอสงสัยในตัวเขาและอดีตอันลึกลับของเขา โดยเชื่อว่าเขาซ่อนตัวมากกว่าที่เขาเป็นจริง ๆ เธอเป็นน้องสาวของ โฮริคิตะ มานาบุ โดยพี่ชายของเธอก็เรียนอยู่ในโรงเรียนเดียวกันกับเธอและเป็นประธานสภานักเรียนของโรงเรียน ซึ่งตีตัวออกห่างจากเธอเนื่องจากความลำบากใจที่เธอถูกจัดให้อยู่ในห้อง D เธอยังมีความรู้เกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้ เมื่อเห็นเธอต่อสู้กับมิโอะ อิบุกิ นักเรียนคลาส C และยืนหยัดต่อสู้กับเธอ แม้ว่าตอนนั้นจะป่วยก็ตาม ทัศนคติของเธอดูจะดีขึ้นในเมื่อเธอยอมรับความหน้าซื่อใจคดของตัวเองโดยยอมรับว่าเธอไม่ต่างจากเพื่อนร่วมชั้นเมื่อต้องเผชิญกับปัญหาร้ายแรง
คุชิดะ คิเคียว (櫛田 桔梗, Kushida Kikyō)
ให้เสียงโดย: ยูริกะ คุโบะ[1]
เด็กสาวยอดนิยมในห้อง D มีบุคลิกที่ดูดีและร่าเริง และยังต้องการผูกมิตรกับทุกคนในโรงเรียนอีกด้วย อย่างไรก็ตาม เบื้องหลังใบหน้าที่ร่าเริงและห่วงใยของเธอ เธอมีบุคลิกที่แตกต่าง รุนแรง เลือดเย็น น่ารังเกียจ และบงการ เธอแสดงความไม่พอใจอย่างสุดซึ้งต่อซูซุเนะ แต่เธอก็ยังอยากเข้าใกล้เธอมากขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ ในไลต์โนเวล เธอถูกเปิดเผยว่ามาจากโรงเรียนมัธยมต้นเดียวกันกับซูซุเนะ และสันนิษฐานว่าเธอรู้เรื่องอดีตอันดำมืดของเธอ
ซากุระ ไอริ (佐倉 愛里, Sakura Airi)
ให้เสียงโดย: M.A.O[1]
ช่างภาพหญิงที่เข้าร่วมห้อง D เนื่องจากความกลัวและความกังวลใจ ทำให้เธอประสบปัญหาในการสื่อสารและการโต้ตอบกับผู้อื่น เธอไม่ชอบโดดเด่นและชอบถ่ายรูปนางแบบ เดิมทีเธอถูกเปิดเผยว่าเป็นกราเวียร์ไอดอล จนกระทั่งชีวิตของเธอตกอยู่ในอันตรายจากการถูกสตอล์กเกอร์ที่ทำงานในร้านเครื่องใช้ไฟฟ้าไล่ตามและพยายามจะทำร้ายเธอ เกือบทำให้เธอไม่สามารถโดดเด่นได้อีกต่อไปตลอดชีวิต โชคดีที่คิโยทากะและโฮนามิมาทันเวลา เลยช่วยชีวิตเธอได้ และสตอล์กเกอร์ก็ถูกตำรวจจับได้ ต้องขอบคุณกล้องวงจรปิดที่อยู่รอบ ๆ มหาวิทยาลัย และระบบติดตาม GPS บนโทรศัพท์มือถือของนักเรียนแต่ละคน จากนั้นเธอก็รู้สึกเป็นหนี้บุญคุณคิโยทากะอย่างสุดซึ้ง ทำให้เธอชื่นชมเขาที่ช่วยเธอไว้ ในขณะเดียวกันก็สร้างแรงบันดาลใจให้เธอด้วยถ้อยคำแห่งปัญญาที่ให้กำลังใจให้ทำมากกว่าที่เธอจะทำอยู่เสมอ
คารุอิซาวะ เคย์ (軽井沢 恵, Karuizawa Kei)
ให้เสียงโดย: อายานะ ทาเกตัตสึ[1]
หนึ่งในนักเรียนชั้นนำของห้อง D ที่มีปัญหาด้านนิสัยเนื่องจากการถูกรังแกในอดีต ในไลต์โนเวล ในตอนแรกเธอมองว่าคิโยทากะไม่มีอะไรพิเศษ แต่ค่อย ๆ สร้างความผูกพันที่ใกล้ชิดกับคิโยทากะ และสังเกตเห็นว่าเขามีด้านมืดลึกลับที่เขาไม่อยากให้คนอื่นรู้ว่าที่ที่คิโยทากะดูเหมือนจะรู้ปัญหาในอดีตของเธอ และช่วยให้เธอทำลายอดีต และแสดงให้เห็นว่าเชื่อใจเธอมากกว่าคนอื่นๆ และในไลต์โนเวลเล่ม 6 แสดงให้เห็นว่าเธอเริ่มชอบคิโยทากะ นอกจากนี้ในไลต์โนเวลเล่ม 6 เธอเป็นคนเดียวที่จำและฉลองวันเกิดของเขาได้ ทำให้คิโยทากะลังเลที่จะลบข้อความของเธอ ซึ่งปกติเขาจะทำและเขาก็รู้วันเกิดของเธอด้วยและตัดสินใจทำแบบเดียวกันกับเธอด้วย เธอและคิโยทากะยังเรียกชื่อต้นกันและกัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าพวกเขาสนิทกันแค่ไหน เธอเริ่มสนใจเขามากขึ้นเช่นกัน ขณะที่เธอเห็นเธออิจฉาซาโต้ มายะมาก เนื่องจากคนหลังสารภาพรักกับคิโยทากะ แต่ในเล่มต่อ ๆ มา เธอได้รับการสารภาพจากคิโยทากะ และทั้งคู่ก็กลายเป็นคู่รักกัน
ฮิราตะ โยสุเกะ (平田 洋介, Hirata Yōsuke)
ให้เสียงโดย: เรียวตะ โอซากะ[1]
นักเรียนอันดับต้น ๆ ของห้อง D ผลการเรียนของเขาสมควรที่จะอยู่ในชั้นเรียนที่สูงกว่า แต่สุดท้ายเขาก็ติดอยู่ในห้อง D ด้วยเหตุผลที่ยังไม่มีคำอธิบาย เขาอยู่ใน "ความสัมพันธ์แบบคนรัก" กับคารุอิซาวะ แม้ว่าในไลต์โนเวลเรื่องนี้จะถูกเปิดเผยว่าเป็นอุบายและปกปิดเพื่อที่เธอจะได้ไม่ถูกรังแกในโรงเรียน มีการบอกเป็นนัยในไลต์โนเวลว่าฮิราตะเริ่มสงสัยว่าคิโยทากะเป็นคนบงการและใช้งานผู้อื่นในขณะที่ใช้ประโยชน์จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านแผนการอันยิ่งใหญ่ต่าง ๆ ที่ค่อย ๆ ลงเอยด้วยการช่วยเหลือห้อง D และทำอย่างลับ ๆ เบื้องหลังเงามืดที่ผู้อื่นไม่รู้ ซึ่งดูเหมือนไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น
โคเอนจิ โรคุสุเกะ (高円寺 六助, Kōenji Rokusuke)
ให้เสียงโดย: โทชิกิ อิวาซาวะ[1]
เขาเป็นคนหลงตัวเอง ซึ่งมาจากตระกูลนักวิชาการที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เนื่องจากเขามีความสามารถทางกายภาพและสติปัญญาที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม เขาลงเอยด้วยการอยู่ห้อง D เนื่องจากเป็นคนหยิ่งและถือตัวเองมากเกินไป ทำให้เขาไม่สามารถทำงานร่วมกับคนอื่น ต่างจากเพื่อนนักเรียนของเขาที่กำลังดิ้นรนเพื่อให้ได้คะแนนเพียงพอ เขาไม่ต้องกังวลกับมันเนื่องจากครอบครัวที่ร่ำรวยของเขาสามารถซื้อคะแนนที่จำเป็นสำหรับการใช้งานของเขาได้
สุโด เคน (須藤 健, Sudō Ken)
ให้เสียงโดย: เออิจิ ทาเคอุจิ[1]
หนึ่งใน "3 คนโง่ของห้อง D" และผู้เล่นทีมบาสเกตบอล แม้ว่าเขาจะมีความสามารถด้านกีฬาที่ดีที่สุดเมื่อเทียบกับเพื่อนร่วมชั้น แต่เขาก็มีสติปัญญาที่แย่มาก ใจร้อน และบุคลิกที่ผอมบาง ทำให้เขาโกรธและโมโหได้ง่าย ซึ่งถ้าไม่ใช่เพราะการแทรกแซงของซูซุเนะและคิโยทากะ คงทำให้เขาถูกไล่ออกสองครั้ง บุคลิกของเขาดีขึ้นเล็กน้อยแม้ว่าเขาจะยังคงแสดงท่าทีหยาบคายต่อผู้อื่น และเห็นว่าเขามีความรู้สึกต่อโฮริคิตะ ในไลต์โนเวล เขาแสดงให้เห็นว่าเขาค่อนข้างใกล้ชิดกับคิโยทากะ และมีการเปิดเผยว่าทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทกันจริง ๆ ในเทศกาลกีฬาเล่มที่ 5 ของไลต์โนเวล ดูเหมือนว่าเขาจะมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับซูซุเนะ
อิเคะ คันจิ (池 寛治, Ike Kanji)
ให้เสียงโดย: ไดกิ อาเบะ[1]
หนึ่งใน "3 คนโง่ของห้อง D" ที่มีสติปัญญาต่ำ แม้ว่าทักษะการสื่อสารและประสบการณ์ในการตั้งแคมป์จะยอดเยี่ยมก็ตาม เขายังแสดงให้เห็นว่าเขาหลงรักคุชิดะอีกด้วย
ยามาอุจิ ฮารุกิ (山内 春樹, Yamauchi Haruki)
ให้เสียงโดย: มุซึกิ อิวานากะ[1]
หนึ่งใน "3 คนโง่ของห้อง D" ที่มีนิสัยชอบโกหก เขาหลงรักคุชิดะแต่ก็มีความรู้สึกต่อซากุระเช่นกัน ในไลต์โนเวลเล่มแยกเล่ม เขาสารภาพกับซากุระ แต่กลับถูกปฏิเสธเนื่องจากเธอไร้ความสามารถและไม่สบายใจที่จะรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่สบายใจและความรู้สึกของเธอที่มีต่อคิโยทากะ
ยูคิมูระ เทรุฮิโกะ (幸村 輝彦, Yukimura Teruhiko)
ให้เสียงโดย: ซึบาสะ โกดะ[1]
เด็กชายผู้มีสติปัญญาอันยอดเยี่ยม แม้ว่าเขาจะมีความสามารถทางวิชาการ แต่ความสามารถด้านกีฬาที่ย่ำแย่ของเขาก็ทำให้เขาอยู่ในห้อง D ในไลต์โนเวลเล่ม 6 เขาเป็นสมาชิกกลุ่มติวหนังสือของคิโยทากะ
ซาโต้ มายะ (佐藤 麻耶, Sato Maya)
ให้เสียงโดย: Lynn
เด็กสาวในชั้นเรียนของคิโยทากะที่หลงรักเขา

นักเรียนห้อง C (อดีต)[แก้]

ริวเอ็น คาเครุ (龍園 翔, Ryūen Kakeru)
ให้เสียงโดย: มาซาอากิ มิซึนากะ[1]
นักเรียนห้อง C ที่มีชื่อเสียงว่าเป็นคนมีอิทธิพลอย่างผิดกฎ โดยที่เขาปกครองชั้นเรียนเหมือนหัวหน้ามาเฟีย และมีกลุ่มลูกน้องที่ทำงานสกปรกของเขา
อิบุกิ มิโอะ (伊吹 澪, Ibuki Mio)
ให้เสียงโดย: มิกาโกะ โคมัตสึ[1]
นักเรียนห้อง C ที่ดูหมิ่นชื่อเสียงอันสกปรกของริวเอ็นว่าเป็นคนกระทำผิดที่โด่งดัง ไม่เพียงแต่เธอมีความสามารถทางวิชาการที่ยอดเยี่ยม แต่ร่างกายของเธอก็ไม่ควรถูกมองข้ามเธอมีทักษะในการต่อสู้ โดยมีความรู้ทักษะการต่อสู้หลายอย่างที่สามารถเทียบเคียงทักษะศิลปะการต่อสู้ของหลายๆ คนได้ หลังจากรู้ว่าซูซุเนะเป็นคนวางเพลิง มิโอะก็เอาชนะเธอด้วยการขโมยคีย์การ์ดของเธอแล้วส่งให้ริวเอ็น เธอถูกเปิดเผยว่าเป็นสายลับสำหรับชั้นเรียนของเธอ ซึ่งถูกส่งไปแทรกซึมเข้าไปในห้อง D ตามคำสั่งของริวเอน อย่างไรก็ตาม เธอถูกจัดการ ควบคุม และเล่นงานโดยคิโยทากะ พร้อมด้วยทั้งริวเอ็นและคัตสึรางิจากห้อง A ทำให้แผนการของพวกเขาพังทลายลง ชั้นเรียนของพวกเขาได้รับความพ่ายแพ้ครั้งใหญ่
ยามาดะ อัลเบิร์ต (山田 アルベルト, Yamada Aruberuto)
ให้เสียงโดย: Ricky
นักเรียนชาวอเมริกันเชื้อสายญี่ปุ่นและเป็นหนึ่งในลูกน้องของริวเอ็น เขาเป็นตัวละครเพียงตัวเดียวที่ไม่พูดภาษาญี่ปุ่น เนื่องจากเขาใช้ภาษาอังกฤษในเรื่องเท่านั้น เขาเป็นคนสูง มีล่ำสัน และจะทำทุกอย่างถ้าริวเอ็นแนะนำเขา
ชิอินะ ฮิโยริ (椎名 ひより, Shiina Hiyori)
ให้เสียงโดย: ริเอะ ทากาฮาชิ[4]

นักเรียนห้อง B[แก้]

อิจิโนเสะ โฮนามิ (一之瀬 帆波, Ichinose Honami)
ให้เสียงโดย: นาโอะ โทยามะ[1]
ตัวแทนชั้นเรียนของห้อง B และเป็นคนที่ใจดี ช่วยเหลือดี และไม่เห็นแก่ตัว เธอเป็นหนึ่งในนักเรียนชั้นนำในชั้นเรียนของเธอ และได้รับการชื่นชมและเคารพอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ไม่เหมือนกับนักเรียนคนอื่นๆ ส่วนใหญ่ที่ดูหมิ่นนักเรียนจากชนชั้นล่าง เธอเป็นคนติดดินและยังเป็นเพื่อนกับนักเรียนบางคน เช่น คุชิดะ และคิโยทากะ เธอได้รับคะแนนส่วนตัวจำนวนมากโดยไม่ทราบสาเหตุ และดูเป็นความลับเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทำให้คิโยทากะสงสัยว่าเธอได้คะแนนมากมายขนาดนั้นได้อย่างไร นอกจากนี้เธอยังแสดงความสนใจในความสามารถที่แท้จริงของคิโยทากะ และความฉลาดที่แท้จริงของคิโยทากะ แม้เธอจะสงสัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งว่าทำไมเขาถึงซ่อนพรสวรรค์ที่แท้จริงของเขาจากผู้อื่น ในไลต์โนเวล เธอกลายเป็นสมาชิกของสภานักเรียนและเห็นเธอมีมิตรภาพที่ใกล้ชิดกับคิโยทากะ ซึ่งเธอล้อเลียนและจีบด้วยเป็นครั้งคราว เนื่องจากเห็นว่าพวกเขาเข้ากันได้ดีและทำงานร่วมกันได้ดี อย่างไรก็ตาม คิโยทากะแพร่ข่าวลือเกี่ยวกับแต้มจำนวนมากของเธอ ซึ่งเธอได้รับมาอย่างถูกกฎหมาย เพื่อดักจับคาเครุ ริวเอ็นจากห้อง C แม้ว่าฝ่ายหลังจะจับได้และตัดสินใจเล่นตามเพื่อค้นหาความจริงเรื่องผู้บงการของห้อง D ต่อมาเธอเริ่มมีความรู้สึกโรแมนติกกับคิโยทากะหลังจากรู้ว่าเขามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับเธอแค่ไหน และสารภาพรักแต่ถูกปฏิเสธเพราะเขามีแฟนแล้ว
คันซากิ ริวจิ (神崎 隆二, Kanzaki Ryūji)
ให้เสียงโดย: อากิฮิสะ วากายามะ[1]
นักเรียนจากห้อง B ซึ่งถูกมองว่าค่อนข้างฉลาดและเป็นมิตร และอยู่เคียงข้างอิจิโนเสะ ไม่คิดจะให้ความช่วยเหลือคิโยทากะในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของ สุโด้ ในคดีความรุนแรงของห้อง C

นักเรียนห้อง A[แก้]

ซาคายานางิ อาริสุ (坂柳 有栖, Sakayanagi Arisu)
ให้เสียงโดย: รินะ ฮิดากะ[1]
ผู้นำหลักของห้อง A ซึ่งดูเหมือนจะพิการ ทำให้เธอต้องเดินด้วยไม้เท้า เธอแสดงให้เห็นว่ามีความฉลาดสูง เนื่องจากเธอดูเหมือนจะมีความรู้เกี่ยวกับกฎของโรงเรียนและระบบ S สูงมาก ริวเอ็นจากห้อง C พูดถึงการที่เธอยังคงทำหน้าที่เป็น "ราชินี" ของโรงเรียนเมื่ออยู่ในห้อง A มีการแข่งขันที่รุนแรงระหว่างเธอกับริวเอ็นควบคู่ไปกับชั้นเรียนของพวกเขา เนื่องจากเธอคิดว่าความท้าทายของเขากับห้อง A นั้นน่าสนใจ แต่สุดท้ายก็ไร้ประโยชน์ ในไลต์โนเวลเล่มที่ 5 เธอถูกเปิดเผยว่ารู้เรื่อง "ไวท์รูม" และเผยอย่างเป็นความลับว่าเธอรู้จักคิโยทากะ ซึ่งเธอได้พบกับเขาเมื่อ 8 ปี 243 วันที่แล้วในอดีต ตามที่เธอพูด เธอรู้จักเขาเป็นอย่างดีและทุกอย่างเกี่ยวกับอดีตอันลึกลับของเขา แม้ว่าเขาจะปฏิเสธความรู้เกี่ยวกับเธอและดูเหมือนจะจำเธอไม่ได้ ในไลต์โนเวลเล่มที่ 7 คุณซากายานางิ ประธานคณะกรรมการโรงเรียนและคนรู้จักเก่าของพ่อของคิโยทากะ ยืนยันว่าอาริสุคือลูกสาวของเขา ดังนั้นจึงอธิบายในส่วนหนึ่งว่าทำไมเธอถึงสังเกตเห็นคิโยทากะด้วยตนเองหลังหน้าต่างในไวท์รูม
คัตสึรากิ โคเฮ (葛城 康平, Katsuragi Kōhei)
ให้เสียงโดย: ซาโตชิ ฮิโนะ[1]
ชายผู้ชาญฉลาดและเป็นนักเรียนห้อง A ที่ได้รับความเคารพนับถือมากที่สุด ซึ่งรับผิดชอบอย่างเต็มที่ในชั้นเรียนของเขา ด้วยเหตุผลบางอย่าง เขามีปัญหาในอดีตที่ถูกปฏิเสธไม่ให้เข้าร่วมสภานักเรียนเนื่องจากความล้มเหลวที่ไม่ทราบสาเหตุ
ทตสึกะ ยาฮิโกะ (戸塚 弥彦, Totsuka Yahiko)
ให้เสียงโดย: ไดสุเกะ โมโตฮาชิ
เขาเป็นนักเรียนห้อง 1-A และเป็นสมาชิกของกลุ่มคัตสึรางิ เขาเป็นนักเรียนของชนชั้นสูง ยาฮิโกะแสดงออกมาว่าเป็นคนค่อนข้างถือตัวและวางตัว และเขาบอกว่าเกลียดนักเรียนชั้นล่างถึงกับเรียกพวกเขาว่าขยะ
นากุโมะ มิยาบิ (南雲 雅, Nagumo Miyabi)
ให้เสียงโดย: โซมะ ไซโต้[4]

สภานักเรียน[แก้]

โฮริคิตะ มานาบุ (堀北 学, Horikita Manabu)
ให้เสียงโดย: ยูอิจิโร อูเมฮาระ[1]
พี่ชายของซูซุเนะและประธานสภานักเรียนของโรงเรียน เขาได้รับความเคารพอย่างสูงจากกลุ่มระดับสูงของสังคมนักเรียนในโรงเรียน อย่างไรก็ตาม เขาไม่พอใจซูซุเนะที่ต้องอยู่ชั้นล่างเพราะการปรากฏตัวของเธอคุกคามชื่อเสียงของเขาในสภานักเรียน มานาบุแสดงให้เห็นว่าเป็นคนจริงจังและฉลาดมาก ซึ่งผูกพันกับบทบาทของเขาในฐานะประธานสภานักเรียน และแสดงให้เห็นว่ามีทักษะในศิลปะการต่อสู้ค่อนข้างมากดังที่เห็นได้จากการต่อสู้ของเขากับคิโยทากะ หลังจากการปะทะ มานาบุสนใจคิโยทากะและมองว่าเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่คู่ควร
ทาจิบานะ อากาเนะ (橘 茜, Tachibana Akane)
ให้เสียงโดย: โคโนมิ โคฮาระ[1]
เลขาธิการสภานักเรียนซึ่งพบปะกับประธานสภานักเรียนโรงเรียนมานาบุเกือบตลอดเวลาและมีความรู้สึกต่อมานาบุ

คณาจารย์[แก้]

จาบาชิระ ซาเอะ (茶柱 佐枝, Chabashira Sae)
ให้เสียงโดย: รินะ ซาโต้[1]
ครูประจำชั้นของห้อง D ที่เย็นชาและไม่แยแสกับชั้นเรียนของตัวเอง แม้ว่าเธอสามารถติดสินบนได้ในราคาที่เหมาะสม โดยเธอยินดีขายเกรดให้กับนักเรียนที่ตกอยู่ในอันตรายที่จะถูกไล่ออก เธอเป็นคนหนึ่งที่รู้ความจริงเบื้องหลังการกำหนดของห้อง D สำหรับนักเรียนที่มีข้อบกพร่องและศักยภาพที่ซ่อนอยู่ของคิโยทากะในฐานะ "บกพร่องมากที่สุด" และเป็นนักเรียนที่ยอดเยี่ยมในห้อง D เธอขู่ให้เธอไล่เขาออกหากเขาไม่ขึ้นสู่ห้อง A ทันที เพราะระงับความสามารถที่แท้จริงและสติปัญญาที่แท้จริงของเขาไว้ไม่มีใครรู้ว่าทำไมเธอถึงอยากให้เขาขึ้นไปสู่ชนชั้นที่สูงขึ้น เหตุผลหนึ่งที่เป็นไปได้อาจเป็นเพราะเธออาจรู้สึกเหมือนว่าเขากำลังสูญเสียความสามารถที่แท้จริงของเขาด้วยการอยู่ในชั้นเรียนที่ต่ำที่สุด แทนที่จะอยู่ในชั้นเรียนสูงสุดที่เขาสมควรได้รับ ต่อมาเธอได้เปิดเผยต่อคิโยทากะว่าความปรารถนาของพ่อของเขาที่จะถูกไล่ออก และพ่อของเขาระบุว่าคิโยทากะจะเลือกการขับไล่เจตจำนงเสรีของเขาเอง
โฮชิโนะมิยะ ชิเอะ (星之宮 知恵, Hoshinomiya Chie)
ให้เสียงโดย: ฮิซาโกะ คาเนโมโตะ[1]
ครูประจำชั้นในห้อง B มีชื่อเสียงว่าเป็นคนขี้เมา แม้ว่าเธอจะนิสัยแปลกๆ แต่เธอก็ดูมีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเมื่อตระหนักว่าคิโยทากะซึ่งเธอไม่เคยพบมาก่อนอาจสร้างปัญหาให้กับชั้นเรียนของเธอจากสิ่งที่อิจิโนเสะเล่าให้เธอฟังเกี่ยวกับเขา ในไลต์โนเวล เธอได้สร้างสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับคิโยทากะที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเธอล้อเลียนและจีบเขาแม้จะเป็นครูก็ตาม แม้ว่าเขาจะแสดงออกเล็กน้อยจากพฤติกรรมประหลาดของเธอก็ตาม
ประธานซาคายานางิ (坂柳, Sakayanagi)
ให้เสียงโดย: มิตสึรุ มิยาโมโตะ[1]
ประธานโรงเรียนและอดีตเลขานุการของศาสตราจารย์อายาโนโคจิตำแหน่งก่อนหน้านี้ของเขาเห็นเขาและลูกสาวของเขา อาริสุ เฝ้าดูคิโยทากะ ในไวท์รูม แม้ว่าเขาจะปฏิบัติตามกฎ แต่เขาก็ยังใส่ใจลูกศิษย์ของเขาด้วย ต่อมาเขาถูกพักงานโดยไม่ทราบสาเหตุ
สึกิชิโระ โทคินาริ (月城 常成, Tsukishiro Tokinari)
ผู้อำนวยการโรงเรียนคนใหม่ชั่วคราว ศาสตราจารย์อายาโนโคจิส่งเขามาเพื่อล่อลูกชายของเขาออกจากโรงเรียน

อื่น ๆ[แก้]

ศาสตราจารย์อายาโนะโคจิ (綾小路, Ayanokōji)
ให้เสียงโดย: ยาสุโนริ มาสุทานิ[1]
เป็นพ่อของคิโยทากะและเป็นคนเย็นชาและไม่แยแส เขาคือชายผู้ควบคุมไวท์รูมซึ่งเคยฝึกคิโยทากะเมื่อตอนที่เขายังเป็นเด็กเขาไม่มีความสุขเมื่อลูกชายของเขาเข้ารับการรักษาโดยที่เขาไม่รู้ตัว ในขณะที่เขาถือว่าคิโยทากะเป็นอาวุธอันทรงพลังสำหรับความทะเยอทะยานที่เขาไม่รู้จัก เขาพยายามเกลี้ยกล่อมลูกชายให้ลาออกจากโรงเรียน แต่กฎเกณฑ์ขัดขวางไม่ให้เขาทำเช่นนั้น อย่างไรก็ตาม เขายังคงพยายามหาทางล่อลวงลูกชายให้ออกจากโรงเรียน แม้จะโหดร้ายที่สุดก็ตาม

อ้างอิง[แก้]

  1. 1.00 1.01 1.02 1.03 1.04 1.05 1.06 1.07 1.08 1.09 1.10 1.11 1.12 1.13 1.14 1.15 1.16 1.17 1.18 1.19 1.20 1.21 1.22 "Yōkoso Jitsuryoku Shijō Shugi no Kyōshitsu e Anime Reveals 21 Cast Members". Anime News Network. May 15, 2017. สืบค้นเมื่อ May 24, 2017.
  2. Muhammad, Dany (2017-08-03). ""Classroom of the Elite" First Impression: Unreliable Narrator in a Deceptive Show". KAORI Nusantara. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2018-06-11. สืบค้นเมื่อ 2024-02-16.
  3. Fobian, Peter (2017-09-08). "The Uncertain Rules of Engagement in "Classroom of the Elite"". Crunchyroll. เก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2017-10-23. สืบค้นเมื่อ 2018-07-04.
  4. 4.0 4.1 Mateo, Alex (June 27, 2022). "Classroom of the Elite Anime's 2nd Season Reveals Promo Video, Visual, More Cast". Anime News Network. สืบค้นเมื่อ June 27, 2022.

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]