ข้ามไปเนื้อหา

มิลิซิโยเนียร์ (วิดีโอเกมส์)

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มิลิซิโยเนียร์
ผู้พัฒนาTallBoys
ผู้จัดจำหน่ายTallboys
เครื่องเล่นไมโครซอฟท์ วินโดวส์
แนวเกมจำลองสถานการณ์, เกมพัซเซิล, เกมจำลองแบบสมจริง
รูปแบบวิดีโอเกมผู้เล่นเดี่ยว

มิลิซิโยเนียร์ เป็นวิดีโอเกมที่กำลังจะวางจำหน่ายในอนาคตสำหรับระบบปฏิบัติการ ไมโครซอฟท์ วินโดวส์ พัฒนาและจัดจำหน่ายโดยผู้พัฒนาชาวรัสเซีย TallBoys

การเล่นเกม

[แก้]

ผู้เล่นจะรับบทเป็นตัวละครในเมืองแห่งหนึ่งใน ประเทศรัสเซีย ที่ถูกเฝ้ามองโดย ตำรวจ รัสเซีย ขนาดยักษ์ เป้าหมายของผู้เล่นคือพยายามหลบหนีออกจากเมืองและหลีกเลี่ยงการถูกค้นพบโดยตำรวจยักษ์และถูกจับกุม ผู้เล่นสามารถใช้ ไมโครโฟน ในการควบคุมและสนทนาได้[1]

การพัฒนา

[แก้]

เมื่อมีการเผยแพร่ตัวอย่างเกมในเดือนกันยายน 2020 บนแฟลตฟอร์มเอกซ์ เกมนี้ก็เกิด ไวรัล ในสื่อที่พูดภาษารัสเซีย เกมนี้ถูกวิจารณ์ว่าเป็น การเหยียดเชื้อชาติรัสเซีย และตำรวจยักษ์ถูกเปรียบเทียบกับลุง Styopa[2] นักออกแบบเกม Vladimir Semenets กล่าวว่าเขาไม่ได้ต้องการสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับตำรวจ แต่ต้องการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตในรัสเซีย นอกจากนี้เขายังกล่าวถึงปัญหาเกี่ยวกับความรับผิดชอบและอำนาจ[3]

แรงบันดาลใจสำหรับเกมส์นี้ มาจากหนังสือ Crime and Punishment และ The Trial รวมถึงภาพยนตร์ที่กำกับโดย Andrei Tarkovsky และ Nikita Mikhalkov[4]

อ้างอิง

[แก้]
  1. "Militsioner Is the Giant Russian Policeman Escape Simulator Your Life Has Been Missing". IGN. 2021-02-12. สืบค้นเมื่อ 2021-03-01.
  2. What Russian State-Owned TV Thinks About Our Game - MILITSIONER [Eng Sub] ที่ยูทูบ
  3. "In Militsioner, Tall Cops Are Bastards". Kotaku. 2021-02-12. สืบค้นเมื่อ 2021-03-01.
  4. "Interview of the studio TALLBOYS for the game Militsioner : a sandbox inspired by the Soviet Union in which we have to flee from a giant policeman?". French Stranding. 3 March 2021. สืบค้นเมื่อ 2021-03-05.

แหล่งข้อมูลอื่น

[แก้]