มันถูกอยู่แล้ว

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
"มันถูกอยู่แล้ว"
เพลงโดยสิงโต นำโชค
จากอัลบั้มJust have fun with it
วางจำหน่าย12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559
บันทึกเสียงพ.ศ. 2559
แนวเพลงป๊อป
ความยาว4:02
ค่ายเพลงวอทเดอะดัก
ผู้ประพันธ์เพลงสิงโต นำโชค
สถาปัตย์ ธีรนิตยภาพ (ตั้ม โมโนโทน)
โปรดิวเซอร์Kijjaz (กิจจาศักดิ์ ตริยานนท์)
มิวสิกวิดีโอ
"มันถูกอยู่แล้ว" ที่ยูทูบ

"มันถูกอยู่แล้ว" เป็นซิงเกิลในปี พ.ศ. 2559 ของนักร้องสิงโต นำโชค สังกัดค่ายวอทเดอะดัก ประพันธ์เนื้อร้องโดย สิงโต นำโชค ,สถาปัตย์ ธีรนิตยภาพ (ตั้ม โมโนโทน) ทำนองโดย สิงโต นำโชค และเรียบเรียงโดย Kijjaz (กิจจาศักดิ์ ตริยานนท์) , สิงโต นำโชค ออกจำหน่ายในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

เนื้อหาของเพลงพูดถึงมุมมองของคนโสด ที่บางครั้งอาจเคยเกิดคำถามขึ้นในใจว่า ทำไมเราถึงไม่มีใคร? ทำไมเราต้องอยู่คนเดียว? จนเกิดการตัดพ้อ น้อยใจกับชีวิต ซึ่งความเป็นจริงก็ไม่ต้องไปคิดแบบนั้นก็ได้ เพราะทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมันถูกของมันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว สิงโต จึงอยากให้เพลงนี้ ช่วยบรรเทาและเยียวยาจิตใจของเหล่าคนโสด ให้ผ่านพ้นช่วงเวลาเหล่านั้นไปให้ได้[1]

มิวสิควิดีโอ[แก้]

มิวสิควิดีโอเพลงนี้เป็นเรื่องราวตร­งตามเนื้อเพลง โดยได้ผู้กำกับมากความสามารถ “เอส - คมกฤษ ตรีวิมล” มาถ่ายทอดความรู้สึกของคนเหงา ผ่าน “เต๋อ” หนุ่มโสดไร้คู่ ที่เฝ้าคอยถามตัวเองในใจอยู่บ่อยครั้งว่า ทำไมเราถึงไม่มีใคร? ทำไมเราต้องอยู่คนเดียว? จนเกิดการตัดพ้อ น้อยใจในโชคชะตาจนกระทั่งได้พบกับ “มินนี่” สาวน้อยน่ารัก ซึ่ง “เต๋อ” ได้พยายามปล่อยมุขตลกต่าง ๆ นานา เพื่อให้เธอมีความสุข แต่ความจริงแล้วก็เพื่อกลบเกลื่อนความเศร้­าในใจของตัวเอง เพราะไม่ว่าจะทำอย่างไรเธอก็มีแฟนแล้ว

การตอบรับ[แก้]

เพลง "มันถูกอยู่แล้ว" ติดอันดับสูงสุด 8 จากการจัดอันดับของอีเอฟเอ็ม ในชาร์ตของ อีเอฟเอ็ม ชาร์ต 94 ท็อป แอรเพลย์ ประจำวันที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2559 โดยวัดจากการออกอากาศของคลื่นวิทยุในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนาน 40 สถานี

ชาร์ต[แก้]

ชาร์ต (พ.ศ. 2558) อันดับสูงสุด
อีเอฟเอ็ม ชาร์ต 94 ท็อป แอรเพลย์[2] 8

อ้างอิง[แก้]

  1. “มันถูกอยู่แล้ว” เพลงที่คนเหงาควรฟัง จากสิงโต นำโชค
  2. "EFM 94 Top Air Play 94 เพลง ที่ถูกเปิดมากที่สุดบนหน้าปัดวิทยุในประเทศไทย ประจำวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2559". คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2016-05-24. สืบค้นเมื่อ 2016-06-18.