มะหมา 4 ขาครับ

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
มะหมา 4 ขาครับ
ไฟล์:Ma-mha poster1.jpg
ใบปิดภาพยนตร์
กำกับพันธุ์ธัมม์ ทองสังข์
สมเกียรติ วิทุรานิช
เขียนบทสมเกียรติ วิทุรานิช
อำนวยการสร้างณภัทร ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม [1]
นักแสดงนำมะขาม (หมาไทยหลังอาน)
น้ำค้าง (คอลลี่)
ทอมมี่ (คอลลี่)
ลุงกาแฟ (พันทาง)
เก่ง (พันทาง)
เปี๊ยก (พันทาง)
พิกุล (พันทาง)
เซ็กซี่ (พูเดิล)
ตุ๋ย (อรุณ ภาวิไล)
กิ๊ก (เกียรติ กิจเจริญ)
กำกับภาพวรรธนะ วันชูเพลา
ตัดต่อมาเจนตา / ชุมพล พ่อค้า /กรัณย์ คุ้มอนุวงศ์
ดนตรีประกอบWild At Heart
ผู้จัดจำหน่ายเอ็นจีอาร์
วันฉาย5 เมษายน พ.ศ. 2550
ความยาว91 นาที
ภาษาไทย
ทำเงิน58 ล้านบาท
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากสยามโซน
สุนัขที่ร่วมแสดงในภาพยนตร์ เข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพ 2007

มะหมา 4 ขาครับ เป็นภาพยนตร์ไทย ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับหมาข้างถนน ใช้หมาเป็นตัวดำเนินเรื่องตลอดทั้งเรื่อง โดยใช้หมาข้างถนนที่ผ่านการฝึกสอน แสดงจริง ไม่ได้ใช้เทคนิคพิเศษ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้รวม 58 ล้านบาท[2]

เรื่องย่อ[แก้]

การผจญภัยของ มะขาม หมาพันธุ์ไทยหลังอานที่ถูกนำมาทิ้งที่วัดเพราะทำข้าวของของเจ้านายเสียหาย กับหมาข้างถนนฝูงหนึ่ง ประกอบด้วย ลุงกาแฟ หมาแก่หัวโจก เก่ง หมาขนยุ่งจอมกวน เปี๊ยก ปลากระป๋อง หมาตัวเล็กจอมซ่า เซ็กซี่ หมาพุดเดิลสุดเปรี้ยว และ พิกุล หมาสาวสุดเรียบร้อย สมเป็นกุลสตรี

หมาข้างถนนฝูงนี้ แต่เดิมเป็นหมามีเจ้าของ แต่จับพลัดจับผลูต้องกลายเป็นหมาจรจัด เพราะชุมชนที่มันอาศัยอยู่ ถูกเจ้าของที่ดินเผาไล่ที่ เมื่อเจ้าของย้ายไปอยู่ที่อื่น พวกหมาๆ จึงต้องอยู่อย่างยากลำบาก ต้องเร่ร่อนไปตามหมู่บ้านจัดสรร ถูกหมาวัดเจ้าถิ่นรังแก พวกเขาจึงคิดจะเดินทางไป สุนัขวดี สวรรค์ในตำนานของหมาๆ ที่เล่าสืบต่อกันมา

การเดินทางไป สุนัขวดี พวกเขาต้องประสบภยันตรายมากมาย ต้องเสี่ยงชีวิตวิ่งข้ามถนน 10 เลน ที่มีรถวิ่งด้วยความเร็วสูงตลอดเวลา สุนัขวดี จะเป็นสวรรค์ดังคำร่ำลือหรือไม่ ไม่มีใครทราบ เพราะไม่เคยมีหมาที่ข้ามไปได้ ข้ามกลับมาเล่าให้ฟัง

นอกจากนี้ มะขาม ยังมีเรื่องวุ่นๆ เกี่ยวกับรักสามเส้าแบบหมาๆ กับ น้ำค้าง หมาอเมริกันพันธุ์คอลลี่แสนสวย ที่ต้องชิงรักหักสวาท ชิงไหวชิงพริบกับ ทอมมี่ หมาหนุ่มพันธุ์คอลลี่ พันธุ์แท้

อีกทั้งยังมี เรื่องรักสามเส้าคู่ขนานแบบคนๆ ของ แจ็ค ยามเฝ้าหมู่บ้านจัดสรร คนเลี้ยงมะขาม กับ หนูแหวน ไฮโซสาวสวย เจ้านายของน้ำค้าง ซึ่งก็เป็นที่หมายปองของ คุณองอาจ เจ้าของหมู่บ้านจัดสรร เจ้าของทอมมี่

อ้างอิง[แก้]

แหล่งข้อมูลอื่น[แก้]