ฟูมะ โคะตะโร

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ฟูมะ โคะตะโร (ญี่ปุ่น: 風魔小太郎โรมาจิFūma Kotarō) เป็นนินจา ที่เลื่องชื่อในยุคเซงโงกุ และคอยรับใช้ตระกูลโฮโจ

ประวัติ[แก้]

โคะตะโรนั้นถูกรับเลี้ยงมาโดยหัวหน้าของตระกูลฟูมะ ตระกูลนี้ถือว่าเป็นตระกูลนินจาระดับชั้นเลิศของยุค และยังเลื่องชื่ออยู่จนทุกวันนี้ เมื่อก่อนนั้นนามสกุลของตระกูลเขียนว่า "風間" แต่ภายหลังได้เปลี่ยนเป็น "風魔" โคะตะโรนั้นเป็นรุ่นที่ 5 ของตระกูล และรับใช้ โฮโจ อุจิมะซะ และ โฮโจ อุจินะโอะ

ศึกที่กระฉ่อนไปทั่วสำหรับตระกูลฟูมะนั้นก็คือ ศึกใน พ.ศ. 2124 เมื่อทัพของทะเคะดะตั้งค่ายอยู่ฝั่งตรงข้ามของแม่น้ำโอะเสะงะวะ กับพื้นที่ของโฮโจ ตระกูลฟูมะได้ข้ามแม่น้ำกับหลายครั้งหลายครา และสร้างความปั่นป่วนไปทั่วค่าย

เรื่องที่เป็นตำนาน[แก้]

ตำนานของโคะตะโรได้เกิดขึ้น เมื่อ พ.ศ. 2139 นินจาชื่อกระฉ่อน ฮัตโตริ ฮันโซ ภายใต้สังกัดของ โทะกุงะวะ อิเอะยะซุ ได้ไล่ตามโคะตะโร แต่โคะตะโรได้ล่อฮันโซเข้าไปติดกับดักจนถึงแก่ความตาย

สิ้นสุดของตระกูล[แก้]

ใน พ.ศ. 2146 หลังจากตระกูลโฮโจได้แตกสลายมาได้ 13 ปี ในช่วง 13 ปีนั้นตระกูลฟูมะได้ไปเป็นโจรป่า และถูกอิเอะยะซุจับในปีนี้ และถูกประหารทั้งตระกูล

ขอแก้ไขบางส่วน เรื่องถูกประหารทั้งตระกูลนั้น มีผู้รอดและหลบหนีก่อนที่จะถูกจับและประหารทั้งคนตระกูลมาได้2คน ได้อยู่แบบหลบๆซ่อนๆโดยไดเมียวบางคนให้ความช่วยเหลือและสร้างตระกูลขึ้นมาใหม่ แม้ไม่ได้ยิ่งใหญ่เหมือนเมื่อครั้งอดีตและไม่ได้มีการสืบทอดวิชาของตระกูลดั้งเดิมแต่อย่างใด

ความนิยมในปัจจุบัน[แก้]

โคะตะโรนั้นได้ถูกนำเอาไปใช้ในหลายแบบ เช่น ฟูมะ โคะตะโร จากเกม เวิร์ลด์ ฮีโร่ รวมไปจนถึงเกม Sengoku Basara 2 หรือ Samurai Warrior 2 ด้วยเช่นกัน นอกจากนั้น โคะตะโรยังได้ถูกเอาไปใช้เป็นตัวละครการ์ตูนบางเรื่องเช่น เคียวตายักษ์ ที่โคะตะโรเป็นเพื่อนสนิทกับ ซะรุโทะบิ ซะซึเกะ อีกต่างหากด้วย