พูดคุย:โดกาปอง

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

Novice (คนว่างงาน) เงื่อนไข - ได้ตั้งแต่ต้น สกิลที่ใช้ใน field - เป็น manual ให้กดใช้ ขุดหาของ จะสุ่มได้ item , เงิน หรือ ตำราเวทย์ (ไม่ค่อยเวิร์คเท่าไร -_-' ได้แต่ขยะ) สกิลที่ใช้ใน battle - ไม่รู้อะครับ... ใครรู้บอกที เงื่อนไขการได้ bonus - ไม่มีโบนัส (เงินเดือนไม่มี จะมีได้ไง..)

Warrior (Swordman นักดาบ ,Soldier ทหาร, นักรบ... ฯลฯ ได้หมด) เงื่อนไข - ได้ตั้งแต่ต้น field skill - auto skill , เพิ่มพลังโจมตีในระดับนึง อัตโนมัติ battle skill - เพิ่มพลังโจมตีเข้าไปอีก... บ้าพลัง bonus - สู้ 10 ครั้ง

Mage - ได้ตั้งแต่ต้น field skill - ใช้เวทย์ยิงใน field ได้สองครั้ง (auto) battle skill - เพิ่งพลังเวทย์ bonus - ใช้เวทย์ยิงใน field 8 ครั้ง

Acolyte (ที่จริงเป็นนักบวชอะไรไม่รู้ แต่เรียกอะโค เข้าใจง่ายดี) - ได้ตั้งแต่ต้น field skill - heal ตัวเองเพิ่ม hp ได้ในระดับนึง แต่อัตราการเกิดขึ้นของสกิลนี้เป็นแบบสุ่ม (auto) battle skill - heal เพิ่ม hp bonus - ไม่รู้

Thief - ได้ตั้งแต่ต้น field skill - ขโมย item หรือ ตำราเวทย์ ผู้เล่นคนอื่นแบบสุ่ม 1 ชิ้น มีโอกาสพลาดได้ (Manual) battle skill - ขโมย item ของศัตรู bonus - เปิดกล่อง 8 กล่อง

Wizard (mage ขั้น 2) - เกิดจาก Mage lv3 field skill - ใช้เวทย์ใน field ได้ 3 ครั้ง (Manual) battle skill - คำสาป ทำให้ศัตรูถูกปิดผนึกคำสั่ง โจมตีปกติ และป้องกันปกติ ไว้ (กด O ไม่ได้) bonus - ใช้เวทย์ใน field 8 ครั้ง

Priest (ในเวบแปล มันแปลว่า God Official แต่ผมเรียกพรีสละกัน เข้าใจง่ายดี, ขั้น 2 ของ Acolyte) - Acolyte lv3 field skill - มีโอกาสได้ heal (เพิ่ม hp เยอะกว่าตอน aco) และ รักษาสเตตัส เมื่อเริ่ม turn (auto) battle skill - เพิ่ม hp เต็ม , รักษาอาการผิดปกติ , พลังป้องกัน คูณ สอง -_- (อึดนรกแตก พรีส vit 99 ใส่เซฟตี้ริงนี่หว่า) bonus - ไม่รู้ครับ

Ninja - theif 5 , mage 5 , เมื่อได้ครบแล้ว ไปปราบกามามารุ ในถ้ำมังกร field skill - (manual) เลือกใช้วิชานินจา ได้ 5 อย่าง ดังนี้ 1. วิชาหายตัว ทำให้เดินไม่เจอศัตรู 2. วิชาร่างหิน ทำให้ร่างกายกลายเป็นหิน ผู้เล่นคนอื่นไม่สามารถเดินผ่านได้ เสมือนมีหินมากั้นไว้ 3. วิชาเคลื่อนย้ายในพริบตา วาร์ปแบบสุ่มไปยังเมืองต่างๆ มีผลเหมือนใช้ไอเท็ม จั๊มป์ 4. วิชากับดัก วางกับดักบนพื้นที่เรายืนอยู่ ให้คนอื่นมาเหยียบโดน... (แต่มาเหยียบแล้วจะเป็นไงยังไม่รู้เหมือนกัน ไม่เคยลอง) 5. วิชาแปลงร่าง เป็นกบ... ผลคือ ทำให้เดินทีละ 1 ก้าว (ไม่รู้ว่ามีผลเสียอย่างอื่นรึเปล่า) อนึ่ง.. วิชานินจาส่วนมาก (ยกเว้นวิชากับดัก) จะเป็นท่าที่ใช้กับตัวผู้เล่นเอง มีผลไปประมาณ 3-4 turn นับจาก turn ที่ใช้ *ไม่สามารถกดใช้อีกครั้ง เพื่อยกเลิกสภาพนั้นๆได้ ต้องรอให้มันหายไปเอง หรือไม่ก็เข้าโบสถ์เพื่อรักษาอาการผิดปกติ หรือใช้ไอเท็มยารักษาสเตตัส (ที่ขายคืนร้านได้ขวดละ 6000)

    • การใช้วิชานินจาพวกนี้จึงต้องใช้อย่างระมัดระวัง และควรพกยารักษาติดตัวไว้เสมอนะจ๊ะ ^^

battle skill - ลดพลังศัตรู 50% (ป้องกันไม่ได้ เพราะเป็นสกิล) , ***ในเวบญี่ปุ่นเขียนไว้มากกว่านั้น ที่จริงแล้วที่ผลของสกิลเป็นแบบนี้ คือเมื่อใช้สกิลแล้วพลาด ถ้าใช้สกิลแล้ว success จะเป็นไงผมก็ไม่รู้.. bonus - ไม่รู้

Carpenter เกนซัง ช่างไม้ - ใช้ halo jump วาร์ปไปที่ศูนย์เปลี่ยนอาชีพ (เพศชายเท่านั้น) field skill - เมื่ออยู่ในช่องเมืองของตัวเราเอง กดใช้ จะทำให้เมืองพัฒนาขึ้น 1 ระดับ (manual) battle skill - ลดพลังเวทย์ เพื่อเอามาเพิ่มพลังโจมตี 2 เท่า!! ซาดิส bonus - พัฒนาเมือง 1 ครั้ง

Nurse นางพยาบาล - ใช้ halo jump วาร์ปไปที่ศูนย์เปลี่ยนอาชีพ (เพศหญิงเท่านั้น) field skill - ฉีดยานอน เพิ่ม hp เต็ม และรักษาสเตตัสทุกอย่าง แต่จะเสียไป 1 turn (manual) battle skill - status อย่างหนึ่งของศัตรู จะลดเหลือ 1 bonus - ฉีดยานอน สองครั้ง

Dancer (ในเวบแปลมันเขียน Threat Child) - mage 2 , aco 2 , thief 2 , ผู้หญิงเท่านั้น field skill - เวบมันเขียนว่า There is a profitable effect various by your. แต่ผมใช้สองครั้ง ปรากฏว่าเป็นขโมยเงินผู้เล่นคนอื่นแบบสุ่ม คล้ายของโจร แต่ดีกว่า (คนอื่นมีตังค์ 400k กดขโมย ได้มา 100k) (manual) battle skill - โปรยเสน่ห์ ทำให้ฝ่ายตรงข้ามโจมตีเราไม่ได้ใน turn หน้า (กดคำสั่งทั้งสี่ปุ่มไม่ได้เลย) bonus - ไม่รู้

Alien มนุษย์ต่างดาว - novice lv5 , ผู้ชายเท่านั้น , เจอ event โดนมนุษย์ต่างดาว (เคโรโระ) ลักพาตัวไปทดลอง field skill - ไม่รู้ battle skill - ? ? ? ? ใช้แล้วไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น (ยังกะปัลปุลเต้) bonus - ไม่รู้


swordmaster -warrior5 knight5 ability -field เพิ่ม atk def spd (auto) -battle อันนี้ผมก็ไม่รู้ ใช้ทีไรmissทู้กที202.28.169.165 bonus -ใช้ท่าไม้ตาย10ครั้ง

necromancer -mage5 wizard5 ability -field สุ่มใช้เวทและสุ่มเป้าหมาย (manual) -battle สุ่มสภาวะผิดปกติ1อย่างให้ศัตรู bonus -ใช้battle magic 5ครั้ง

exorcism -acolyte5 priest5 ability -field เติมhpเต็มและรักษาสภาวะผิดปกติ -battle ใช้แล้วเมื่อตายในการต่อสู้นั้นจะฟื้นขึ้นมาและhpเต็ม (abilityอมตะ ^^) bonus -ใช้abilityอมตะ1ครั้ง

นักพนัน -theif 5 novice 3 ability -ไม่รู้อ่ะ ทั้ง2อันเลย =_=" bonus -ทอยรูเล็ตให้ได้ 0 ก้าว

รานละเอียดอาชีพเพิ่มเติมคับ -นักดาบ > ไนท์ > ซอร์ดมาสเตอร์ -นักบวช > พรีส(มั้ง) > ไม่รู้อาชีพอ่ะ แต่งตัวไม่เหมือนนักบวช หรือว่า มังค์ หว่า -นักเวทย์ > วิสาท > เนโครแมนเซอร์ -โจร > ไม่มีอ่ะ หมดแค่นี้อ่ะ


วิธีปลดอาชีพลับ เครดิต : all-final (เจ้าเดิม)

โจรสลัด(Pirate) Thief 5 Swordman 5 เงื่อนไข : 1. เคลียร์ทวีปยุโรปซะก่อน ยึดเมืองให้ครบทุกเมือง อย่าให้มีเมืองว่าง 2. อัพเมืองในยุโรปให้เป็น lv3 ให้เยอะๆ หรือครบทุกเมือง 3. ช่วยๆกันหลายๆตัวละคร เข้าไปคุยทุกเมืองให้ครบ 4. ถ้ายังไม่โผล่มาอีก พยายามหา หนังสือยิงเวทย์ ที่ชื่อว่า "มูล่าเดล่อน" (เอาไว้เสกบอสใส่เมือง) โดยหาได้จาก ช่องหนังสือเวทย์ หรือปล้นเอาจากร้านเวทย์ร้านใดก็ได้ 5. ใช้ไอเท็ม มูล่าเดล่อน ใส่เมืองใดเมืองหนึ่งในทวีปยุโรป 6. ให้ใครสักคนเข้าไปปราบ และยึดเมืองๆนั้นอีกที 7. พอปราบได้ เจ้าเมืองจะคุยยาวกว่าปกติ 8. เรือโจรสลัดจะโผล่มาในน่านน้ำทวีปยุโรป ลองหาดู 9. เข้าไปปราบเรือโจรสลัด 3 ครั้ง 10. ไบรัลปรากฏตัว!

  • สู้กี่ครั้งก็ได้

ราชาปีศาจ เงื่อนไข : ดองหินแปลงร่่าง(ที่ใช้แปลงเป็นปิศาจไว้นานจะกลายเป็นหินราชาปิศาจ)

นินจา ้thief 5 mage 5 เงื่อนไข : ปราบศัตรูที่อยุ่ในถ้ำ โซนแถวๆเอเซีย หนูกะว่าจาเปนแดนเซอ อิอิ สวยดีใส่ชุดหนัง ถ้ามีแส้ + เทียน นะเริด >> มีอาชีพ 女王様 (แปลว่าไรดีหว่า เรียกชั้นว่าราชินีสิจ๊ะ) รับรองเริ่ดสมใจ วิธีเป็นก้อ ไนท์ lv3 นักเต้น lv3 นางพยาบาล lv3 ผ่านประมาณ map 4-5 ไม่แน่ใจ ให้กลับไปที่ map 2 (ยุโรป) เข้าไปในปราสาทจนสุดซะ แล้วจัดการเจี๊ยน น้องนู๋อาริสะ ก้อจะได้เป็นราชินีสมจาย

อืม อาชีพอื่นรึ ก้อมี monk - นักรบ 2 อโค (เรียกกันงี้สินะ) 2 เก็นซัง 2 จอมหมัด - ไนท์ 5 พรีส 5 มองค์ 5 แล้วไปเจี๋ยนบอส シャオロン (ไม่เคยเล่น job นี้งับ คนอื่นต่อที)


job สุดยอดครับ ราชา แห่งโลกโดกาปอง

วิธีเอา ไม่ต้องอะไรมากครับ(มั้ง) เราต้องเคยเป็นอาชีพครบทุกอาชีพมาแล้วอย่างน้อย1ครั้ง คือขอให้แปลงเท่านั้นหละครับแปลงแล้วออกมาเดินข้างนอกแล้วกลับไปแปลงใหม่ ให้ได้ทุกอาชีพเลยครับ ทั้งอาชีพลับทั้งหลายแหล่

รวมทั้ง ปีศาจและ จอมปีศาจด้วย (ถ้าเป็น ช. ก็แปลงอาชีพที่ ช.แปลงได้ให้หมดนะครับ ของ ญ ก็ เป็นให้หมด อาชีพไหนเพศไหนแปลงไม่ได้ก็ไม่ต้อง วอรี่ครับไม่ต้องแปลงก็ได้)

หลังจากเราเปลี่ยนมาแล้วครบทุกอาชีพ Checkดูว่าเรามีครบทุกอาชีพยังได้ที่หน้าจอดูดาวอาชีพนะครับ

กลับไปคุยกับพระราชาเท่านี้เราก็ได้เป็นราชาเหนือราชาแล้วครับ^^