พูดคุย:เซลล์ (ชีววิทยา)

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เซลล์ (ชีววิทยา) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิกายวิภาคศาสตร์ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับกายวิภาคศาสตร์ อวัยวะ เนื้อเยื่อ และโครงสร้างในร่างกายมนุษย์หรือสัตว์ต่าง ๆ ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เซลล์ (ชีววิทยา) หรือแวะไปที่หน้าโครงการเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ชีววิทยา เซลล์ (ชีววิทยา) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิชีววิทยาและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับชีววิทยา ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ เซลล์ (ชีววิทยา) หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
 ดี  บทความนี้อยู่ที่ระดับดี ตามการจัดระดับการเขียนบทความ

วงเล็บในชื่อบทความ[แก้]

พอพูดถึง เซลล์ ผมคิดว่าน่าจะหมายถึงเซลล์ในความหมายทางชีววิทยาอยู่แล้วหรือเปล่าครับ? ดังนั้นผมคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องใส่วงเล็บไว้ (ตามวิกิพีเดีย:หลักการตั้งชื่อบทความ) ท่านอื่น ๆ เห็นว่าอย่างไรครับ ถ้าเห็นคล้าย ๆ กันจะได้ย้ายบทความนะครับ --- Jittat 05:28, 28 พฤศจิกายน 2005 (UTC)

ถ้างั้นควรเพิ่มข้อความ บนสุดของบทความ ประมาณว่า เซลล์ในความหมายอื่นให้ดูที่ ...ด้วย, สำหรับความหมายอื่นที่คุ้นก็น่าจะเป็นพวกเซลล์ไฟฟ้าเคมี เซลล์เชื้อเพลิง.. เท่านั้น

ผมคิดว่า เซลล์ น่าจะหมายถึงพลังงานไฟฟ้านะครับ ความหมายแรกที่ออกมาจากหัว (จริงๆ ความหมายแรก เป็น เซลล์ ตัวละครจากดราก้อนบอล ) ผมว่า น่าจะเป็นหน้ากำกวม แล้วแยกเอานะครับ --Manop | พูดคุย - 05:44, 28 พฤศจิกายน 2005 (UTC)
เดี๋ยวทำคล้าย ๆ หน้า en:Cell ดีไหมครับ? --- Jittat 05:56, 28 พฤศจิกายน 2005 (UTC)

เยี่ยม

ดีมาก[แก้]

เป็นข้อมูลที่ช่วยในการหาข้อมูลมากเลย