พูดคุย:เขตร ศรียาภัย

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี

ครูเขตร ศรียาภัย เป็นผู้ที่ศึกษาเกี่ยวกับมวยไทยอย่างลึกซึ้ง และกว้างขวางไปถึงศิลปะการต่อสู้ทุกประเภททั้งในและต่างประเทศ ได้รับการยกย่องให้เป็นปรมาจารย์มวยไทย มีลูกศิษย์ที่ท่านกรุณาไปสอนตามสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษามากมาย เช่น จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย,มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ฯลฯ ความรู้ความสามารถของท่านครอบคลุมตั้งแต่การสั่งสอนฝึกฝนมวยตั้งแต่อดีต (สมัยรัชการที่ ๕)จนถึงการฝึกสอนมวยในปัจจุบัน นอกจากนี้ท่านยังได้อบรมสั่งสอนลูกศิษย์เกี่ยวกับศีลธรรมจรรยาของความเป็นลูกผู้ชายที่แท้จริง ประวัติของท่านจึงสมควรที่จะได้รับการเผยแพร่ให้ได้ระลึกถึง ในฐานะผู้ที่มีความรู้ ความสามารถเกี่ยวกับศิลปแห่งมวยไทยอย่างแท้จริง

ไม่ควรลบบทความนี้..แต่อยากให้ช่วยกันเพิมเติมรายละเอียดต่างๆอีก..[แก้]

..ข้าพเจ้าขออนุญาตเรียนว่า..เป็นผู้ริเริ่มในการเข้ามาเขียนบทความเรื่องมวยไทยเนื่องจากมีความสำนึกในหน้าที่ของคนไทยที่จะช่วยกันสืบสานและพัฒนาศิลปะการต่อสู้ของคนไทยให้เป็นมรดกของลูกหลานไทยและชาวโลก.. หลายข้อความทีข้าพเจ้าได้เขียนไว้ได้ถูกแก้ไขเพิ่มเติมให้เกิดประโยชน์ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความศรัทธาต่อการใช้วิกิพีเดียเพื่อเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของสามัญชนทุกคนที่มีความสุจริตใจและให้ความเคารพระหว่างกันต่อการให้ข้อมูล/วิเคราะห์ข้อมูลเพื่อประโยชน์ส่วนรวมตามกำลังสติปัญญาความสามารถของแต่ละบุคลซึ่งในที่สุด.. ข้าพเจ้าเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการศึกษาเรียนรู้ทั้งสิ้น..ซึ่งคิดว่านี้เป็นวัตถุประสงค์ที่สำคัญยิ่งของวิกิพีเดีย..จึงขอเรียนด้วยความเคารพ.. ลุงรักชาติราชบุรี..๓๐มค.๕๐

ไม่ทราบว่าเขียนเองหรือเปล่าครับ หรือคัดลอกมาจากที่อื่น คือวิกิพีเดียมีอีกมากกว่าล้านครับที่ถามทุกคนตอบได้หมดว่าสำคัญ แต่ก็ต้องพยายามรักษามาตรฐานด้วยครับ ให้คิดในมุมมองที่คนอื่นมาอ่านวิกิพีเดียแล้วเขาคิดอย่างไรครับ ผมว่าเขาเน้นคุณภาพก่อนดีกว่า อย่าท้อนะครับ คุณมาช่วยกันเขียนบทความวิกิพีเดียให้เป็นรูปแบบสารานุกรม และน่าอ่านดีกว่าครับ --Jutiphan | พูดคุย - 16:32, 30 มกราคม 2007 (UTC)
ลองจัดรูปแบบให้ใหม่ หวังว่าคงทำให้ดูเป็นสารานุกรมมากขึ้น ปัญหาของผู้ใช้ส่วนหนึ่งที่ไม่คุ้นเคยการการสร้างเวปคงจะเป็นการจัดรูปแบบหน้า อย่าเพิ่งท้อครับ -- Pattana 03:03, 7 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)